Chờ...

Tạm giữ hình sự học sinh lớp 12 chống người thi hành công vụ

HẢI DƯƠNG - Ngày 25/9, Công an TP Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đinh Tiến Minh để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Vào khoảng 20h50 ngày 24/9, tổ công tác CSGT kết hợp với lực lượng 151 của Công an TP Hải Dương lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Thanh Niên, đoạn gần siêu thị điện máy HC. Khi đang làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện Đinh Tiến Minh (sinh năm 2007), trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, điều khiển xe máy với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, biển kiểm soát xe là 34B4-813.65.

25_che-1727261830570
Đinh Tiến Minh tại cơ quan Công an - Nguồn: CAND

Thiếu tá Vũ Hồng Khu, một thành viên của tổ công tác, đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, Minh bất ngờ tăng ga và đâm thẳng vào Thiếu tá Khu, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Thiếu tá Khu bị gãy chân phải, vỡ xương bánh chè chân trái và bị thương ở vùng mặt, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức. Minh cũng bị thương nhẹ, với các vết trầy xước ở khuỷu tay và hông trái.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận lý do không dừng xe vì không có giấy phép lái xe và không đội mũ bảo hiểm, lo sợ bị xử lý bởi lực lượng chức năng. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy Minh không có nồng độ cồn và âm tính với các chất ma túy. Tuy nhiên, việc Minh cố tình chống đối lệnh dừng xe và gây thương tích cho cán bộ công an đã đủ cơ sở để cơ quan chức năng tiến hành điều tra hành vi "Chống người thi hành công vụ".