Chờ...

Cưỡng đoạt tài sản vì ghen tuông

HÀ NỘI - Ngày 25-9, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Đăng Nam (26 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, tháng 9-2024, Công an huyện Thanh Trì đã tiếp nhận đơn trình báo của ông T. về việc bị Nam liên tục đe dọa và cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc bắt đầu từ tháng 7-2024, khi ông T. nhận được cuộc gọi từ Nam - người tự xưng là chồng của một phụ nữ mà ông T. quen trong quá trình làm việc. Dù ông T. đã cố gắng giải thích và chứng minh mình không hề có quan hệ bất chính, Nam vẫn không tin. Thay vào đó, Nam liên tục khủng bố tinh thần và vật chất, ép buộc ông T. phải chuyển tiền nếu không muốn bị công khai những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và gia đình.

1-17272638980841414948478
Nguyễn Đăng Nam tại cơ quan công an - Nguồn: NLĐ

Trong tâm trạng hoang mang và lo sợ, ông T. đã chuyển cho Nam số tiền 200 triệu đồng. Tuy nhiên, Nam vẫn không dừng lại, tiếp tục đưa ra những yêu cầu vô lý, bao gồm việc bắt ông T. quay lại cảnh sinh hoạt vợ chồng. Khi ông T. từ chối, Nam đe dọa sẽ công khai và yêu cầu ông T. phải chuyển thêm 10 tỷ đồng.

Không còn cách nào khác, ông T. đã quyết định trình báo sự việc lên cơ quan công an. Nhờ vào các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Trì đã bắt quả tang Nam khi đang nhận 500 triệu đồng từ nạn nhân.