Chờ...

Thanh niên không bằng lái gây tai nạn chết người bị bắt sau nhiều giờ truy đuổi

KHÁNH HÒA - Ngày 14/8, Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Trường về tội danh "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Khoảng 20h30 ngày 5/8, tại km 1475+500 trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, một tai nạn thương tâm đã xảy ra. Nguyễn Thanh Trường (SN 2002, trú tại thôn Nhơn Khánh, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), trong tình trạng có nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe, đã điều khiển xe máy ngược chiều và va chạm mạnh với xe máy do anh Nguyễn Trung (SN 1993, trú tại thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) điều khiển. Trên xe của anh Trung còn có vợ và hai con nhỏ.

HTR6-1723622008027
Dù bị đứt ngón trỏ ở bàn tay phải khi xảy ra tai nạn, nhưng Nguyễn Thanh Trường tự đi mua thuốc - Nguồn: CAND

Va chạm mạnh khiến cả gia đình anh Trung ngã xuống đường, đúng lúc này một chiếc ô tô du lịch từ phía sau lao tới, không kịp xử lý tình huống bất ngờ đã va chạm với bốn người trong gia đình anh Trung. Kết quả là bé gái 8 tuổi tử vong tại chỗ, vợ chồng anh Trung cùng bé trai 6 tuổi bị thương nặng.

Sau khi gây ra tai nạn, Nguyễn Thanh Trường nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường, lợi dụng đêm tối và lưu lượng xe cộ để tẩu thoát. Tuy nhiên, lực lượng Công an huyện Cam Lâm đã nhanh chóng vào cuộc, trích xuất camera và thu thập thông tin từ những người chứng kiến. Sau nhiều giờ truy lùng, lực lượng công an đã phát hiện ra chiếc xe máy của Trường tại một phòng trọ ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân.

HTR2-1723622062540
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn: CAND

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định Trường đang lẩn trốn tại nhà người thân ở thôn Vinh Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm. Khi bị bắt, Trường đang trong tình trạng bị thương ở ngón tay, tự điều trị để tránh bị phát hiện.

Vụ tai nạn và hành vi bỏ trốn của Nguyễn Thanh Trường là lời cảnh báo nghiêm khắc về hậu quả của việc lái xe không có giấy phép, trong tình trạng say rượu, và không tuân thủ luật giao thông. Hành vi này không chỉ đe dọa tính mạng của bản thân mà còn gây ra những tổn thất vô cùng đau thương cho gia đình nạn nhân và cộng đồng.

Công an huyện Cam Lâm đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Trường để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Đây là một bước đi cần thiết để răn đe và ngăn chặn các hành vi vi phạm tương tự trong tương lai.