Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2021: Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không ăn chặn tiền từ thiện

(VOH) – Công an TPHCM ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Lãnh 13 năm tù vì buôn lậu 13kg vàng, trốn truy nã

Báo TTO đưa tin, ngày 22/12, TAND TPHCM xét xử và tuyên phạt Lê Hoài Hiệp (51 tuổi, ngụ quận Tân Bình) 13 năm tù về tội buôn lậu. 

Trước đó, Hiệp và đồng phạm giao nhận 13kg vàng lậu thì bị bắt quả tang, Hiệp bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã.

Theo cáo trạng, Lê Hoài Hiệp làm việc cho một phụ nữ người Campuchia (chưa xác định được nhân thân, lai lịch với mức lương 6 triệu/tháng từ tháng 3/2015. 

Công việc của Hiệp là giao nhận vàng nữ trang, vận chuyển trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2021: Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không ăn chặn tiền từ thiện 1
Lê Hoài Hiệp tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Ngày 17/6/2015, tại quán cà phê ở chung cư Phú Thọ (quận 11), Công an TPHCM phối hợp Công an phường 15 (quận 11) kiểm tra, bắt quả tang Hiệp và 2 người khác đang giao nhận 13kg vàng nữ trang nhập lậu, trị giá 8,5 tỉ đồng. 

Quá trình điều tra, Hiệp bỏ trốn nên cơ quan điều tra đã tiến hành truy nã Hiệp. Đến ngày 23/12/2020, Công an quận Tân Bình bắt được Lê Hoài Hiệp và chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xử lý. 

Công an TPHCM kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không có dấu hiệu 'ăn chặn' tiền từ thiện

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Trước đó, Công an TPHCM nhận được đơn tố giác tội phạm của 4 cá nhân ở TPHCM, Hà Nội và tỉnh Bình Thuận, cho rằng ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, nghệ sĩ Hoài Linh bị tố cáo về việc có hành vi chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng qua việc kêu gọi từ thiện các tỉnh miền Trung vào tháng 10/2020.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh đã quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỉ đồng. 

Tin tức pháp luật hôm nay 22/12/2021: Công an kết luận nghệ sĩ Hoài Linh không ăn chặn tiền từ thiện 2
Hoài Linh giải trình việc giải ngân và gửi lời xin lỗi khán giả - Ảnh: TTO

Trong đó, Hoài Linh đã quyên góp bằng tiền cá nhân hơn 500 triệu để chung tay cứu trợ đồng bào. Sau khi nhận được quà cứu trợ, nhiều địa phương đã có thư cảm ơn. 

Hoài Linh có đăng ký kết thúc đợt quyên góp, nhưng sau đó các nhà hảo tâm vẫn tiếp tục gửi tiền vào tài khoản của ông. 

Đến tháng 6/2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã nhờ ê-kip của mình đến một số tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt để trao số tiền hơn 15,2 tỉ đồng.

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hoài Linh bị bệnh nên đã không thể đi miền Trung, dẫn đến chậm trễ giải ngân tiền từ thiện. 

Từ đó Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho rằng không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.