Chờ...

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2021: Bắt một phụ nữ buôn bán trái phép bộ test nhanh COVID-19

(VOH) – Mang hàng chục bộ kit test nhanh xét nghiệm COVID-19 đi bán dạo ở bến xe, một phụ nữ bị lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bắt quả tang.

Bắt một phụ nữ buôn bán trái phép bộ test nhanh COVID-19 

Báo SGGPO đưa tin, trưa ngày 30/7, Công an TP Tuy Hòa cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Thị Xuân Hương (20 tuổi, ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) về hành vi bán thiết bị y tế trái phép.

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 29/7, khi đang giao các bộ kit test nhanh kháng nguyên COVID-19 nhãn hiệu của Hàn Quốc cho khách hàng tại bến xe phía nam TP Tuy Hòa thì Hương bị lực lượng chức năng phát hiện.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2021: Bắt một phụ nữ buôn bán trái phép bộ test nhanh COVID-19 1
Nguyễn Thị Xuân Hương bán dạo bộ test nhanh COVID-19 - Ảnh: TTO

Tại thời điểm kiểm tra, Hương không cung cấp được các loại giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. 

Bên cạnh đó, số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2021: Bắt một phụ nữ buôn bán trái phép bộ test nhanh COVID-19 2
Nguyễn Thị Xuân Hương tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Được biết, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, trên mạng xã hội rao bán tràn lan bộ kit test nhanh COVID-19 xuất xứ từ nhiều nước như Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… với giá từ 300.000 đến 800.000 đồng.

Hiện Công an TP Tuy Hòa tạm giữ 50 bộ kít test nhanh và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Khởi tố nữ chủ tiệm spa lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 30/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Đới Thị Loan (SN 1970, ngụ phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, Đới Thị Loan mở cửa hàng bán quần áo và tiệm spa nhưng kinh doanh thua lổ rồi lâm vào nợ nần.

Tin tức pháp luật hôm nay 30/7/2021: Bắt một phụ nữ buôn bán trái phép bộ test nhanh COVID-19 3
Đới Thị Loan tại cơ quan công an - Ảnh: NLĐ

Lợi dụng mối quan hệ thân tình với gia đình ông Đ.T.S. và ông T.Đ.H. (ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Loan đã nói dối 2 người này và hỏi vay tiền hộ cho ông L.Q.H. (là chồng Loan, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa - để phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp). 

Để tạo niềm tin, nữ chủ tiệm spa sử dụng chữ ký khắc sẵn của ông L.Q.H. và con dấu của công ty chồng đóng vào các hợp đồng vay tiền của 2 ông này và vay với tổng số tiền là 1 tỷ đồng. 

Sau đó, Loan đã sử dụng hết tiền vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả. Ông S. và ông H. đòi nhiều lần, sau đó mới biết mình bị Loan lừa đảo nên đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Ngoài vay tiền của 2 người trên, Loan còn vay tiền của rất nhiều người trên địa bàn TP Thanh Hóa đến nay vẫn không có khả năng trả nợ với số tiền hàng chục tỷ đồng.