Chờ...

Tin tức pháp luật ngày 29/7/2021: Bắt đối tượng lừa đảo dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19 ở TP Thủ Đức

(VOH) – Lực lượng công an đã bắt giữ nam thanh niên lên mạng lừa đảo đăng ký dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19, cung cấp giấy thông hành... rồi chiếm đoạt tiền bỏ trốn.

Bắt đối tượng lừa đảo dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19 ở TP Thủ Đức

Ngày 29/7, Phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an TP Thủ Đức (TPHCM) bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Phụng (25 tuổi, ngụ phường Tam Phú, TP Thủ Đức) để điều tra hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để đăng tải các thông tin cung ứng lương thực, nhu yếu phẩm, dược phẩm, tổ chức dịch vụ tiêm vắc-xin nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản – Báo TTO thông tin. 

Tin tức pháp luật ngày 29/7/2021: Bắt đối tượng lừa đảo dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19 ở TP Thủ Đức 1
Nguyễn Minh Phụng tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO 

Theo thông tin ban đầu, lợi dụng tình hình dịch bệnh, Phụng đã đăng tải trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo… các nội dung thông tin như sau: 

Cung cấp giấy xét nghiệm COVID-19 để làm "giấy thông hành", đi lại qua các trạm kiểm soát dịch với giá 600.000 đồng/tờ. Đăng ký dịch vụ tiêm ngừa vắc-xin các loại (Pfizer 1.250.000đ/liều, AstraZeneca 1.080.000/liều). Cung cấp các loại dược phẩm chữa trị khi nhiễm COVID-19 và hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu. 

Tin lời của đối tượng, các nạn nhân chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng cho Phụng để mua hàng nhưng sau khi nhận được tiền thì đối tượng chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền.  

Hành vi của Phụng đã tác động sai lệch về nhận thức của người dân trong việc tổ chức tiêm ngừa vắc xin, phòng chống dịch COVID-19 của lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng. 

Hiện Công an TP Thủ Đức đang củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can tiếp tục điều tra xử lý.

Trốn cách ly tập trung ra ngoài cướp tài sản người bán dừa

Ngày 29/7, Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Long Tứ (SN 2000), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1999) và Diệp Văn Được (SN 2000, cùng ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo NLĐ đưa tin, do không có tiền để mua ma túy sử dụng nên Tứ rủ Tuấn Kiệt, Được và Trương Văn Hòa (SN 2003) đi tìm tài sản chiếm đoạt. Mặc dù đang được cách ly y tế tập trung nhưng Được vẫn đồng ý rồi trốn ra ngoài để tham gia cùng nhóm của Tứ.

Tin tức pháp luật ngày 29/7/2021: Bắt đối tượng lừa đảo dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19 ở TP Thủ Đức 2
Nguyễn Long Tứ đến cơ quan phường đầu thú - Ảnh: NLĐ

Đến khoảng 3 giờ 30 ngày 26/7, cả nhóm phát hiện người đàn ông bán dừa ở TP Châu Đốc vừa mở cửa quán dọn đồ ra bán.

Lúc này, Tứ và Được đứng 2 bên để Kiệt đi vào lấy dàn loa và 1 điện thoại di động, Hòa đứng ngoài canh gác. 

Tin tức pháp luật ngày 29/7/2021: Bắt đối tượng lừa đảo dịch vụ tiêm vắc xin COVID-19 ở TP Thủ Đức 3
Nguyễn Tuấn Kiệt cũng bị bắt sau đó - Ảnh: NLĐ

Thấy người này có tiền, Tứ rủ Tuấn Kiệt và Được quay lại khống chế, giật lấy trong túi áo người bán dừa được 1,9 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an TP Châu Đốc tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn và bắt giữ nhóm cướp này.