Chờ...

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bà Đặng Thị Hàn Ni “xúc phạm bà Phương Hằng”

VOH - Đây là lần thứ hai Viện KSND TPHCM trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung sau khi Công an TPHCM có kết luận điều tra vụ án này.

Bà Đặng Thị Hàn Ni và ông Trần Văn Sỹ bị đề nghị truy tố theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Theo nội dung vụ án, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TPHCM phát hiện trên kênh YouTube "Nhà Báo Hàn Ni" và fanpage "Nhà Báo Hàn Ni" của bà Đặng Thị Hàn Ni có 45 video có nội dung liên quan.

Đoạn ghi hình có những nội dung vi phạm do bà Hàn Ni phát ngôn và đăng ngày 3/9/2021 trên kênh YouTube "Nhà Báo Hàn Ni", với 69.232 lượt xem, 3.900 lượt thích và 1.314 lượt bình luận.

Theo cơ quan công an, bà Ni đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư trái quy định của pháp luật, vi phạm Luật An ninh mạng.

Quá trình điều tra, bà Đặng Thị Hàn Ni thừa nhận và cho rằng trong buổi ghi hình vào ngày 3/9/2021, bà đã có những phát ngôn nói đến thông tin cá nhân liên quan đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bà Đặng Thị Hàn Ni “xúc phạm bà Phương Hằng” 1
Bà Đặng Thị Hàn Ni 

Các thông tin này bà Hàn Ni không tự kiểm chứng lại để xác định đúng hay sai, không cần hỏi ý kiến và không cần sự đồng ý của bà Hằng, không cần thiết kiểm tra, không cần sự chấp thuận của cơ quan báo chí cho phép.

Còn bị can Trần Văn Sỹ bị cáo buộc cùng tội danh “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo cáo buộc, bị can này đã dùng mạng xã hội để đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty cổ phần Đại Nam; đưa nội dung bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân ông Huỳnh Uy Dũng và bị can Nguyễn Phương Hằng.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng yêu cầu xử lý các bị can Đặng Thị Hàn Ni, Trần Văn Sỹ theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu các bị can bồi thường thiệt hại 300-500 tỷ đồng để sung vào công quỹ nhà nước.

Tuy nhiên đến nay, vợ chồng bà Hằng chưa cung cấp các tài liệu chứng minh thiệt hại về vật chất và thiệt hại về tinh thần.