Chờ...

Vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện: Giữ nguyên bản án sơ thẩm

VOH - TAND quận Gò Vấp bác đơn của Đặng Thùy Trang khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ngày 14/11, TAND quận Gò Vấp xét xử vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền và tranh chấp bồi thường thiệt hại giữa bà Đặng Thùy Trang (SN 1987, ngụ Cần Thơ) và bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên - Hoa hậu Hòa Bình Thế giới 2021 (SN 1998, ngụ TPHCM).

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Thùy Tiên ủy quyền cho người đại diện và luật sư tham dự phiên tòa.

Đại diện hoa hậu Thùy Tiên đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. Vị đại diện khẳng định bà Trang tiếp cận, ngỏ ý hỗ trợ trong cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017. Thùy Tiên ký giấy xác nhận mượn nợ vì nghĩ rằng sẽ được hỗ trợ nhưng sau đó không nhận được sự hỗ trợ nào từ bà Trang.

Quang cảnh phiên tuyên án - Ảnh: Báo NLĐ
Quang cảnh phiên tuyên án - Ảnh: Báo NLĐ

Có mặt tại tòa xét xử phúc thẩm, bà Thùy Trang khẳng định Thùy Tiên chủ động gọi điện thoại mượn tiền khi biết bà là người chuyên tổ chức các sự kiện, có mối quan hệ trong giới giải trí.

Đại diện VKSND TP HCM phát biểu quan điểm rằng bản án sơ thẩm đã tuyên phù hợp, đúng pháp luật. Do đó, VKS đề nghị HĐXX bác đơn khởi kiện của nguyên đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo đơn kiện của bà Trang, tháng 6/2017, bà Thùy Tiên có nhiều lần hẹn gặp bà Trang để vay 1,5 tỷ đồng làm chi phí tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ;

Bà Tiên cam kết sẽ trả tiền sau và để bà Trang làm quản lý, đồng thời cho bà Trang hưởng phần trăm show nếu đăng quang.

Đến tháng 4/2019, bà Tiên hẹn bà Trang để trả nợ với yêu cầu phải đưa ra bản gốc giấy nhận nợ, khi gặp nhau, bà Tiên và bà Trang xảy ra cãi vã, sau đó bà Tiên giựt và xé bản gốc giấy ghi nợ.

Bà Trang làm đơn khởi kiện bà Tiên phải trả cho mình số tiền nợ ban đầu là 1,5 tỷ đồng và bồi thường 932 triệu đồng.

Tháng 5/2023, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) cho bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang đối với bị đơn bà Thùy Tiên. Bà Thuỳ Tiên không phải trả 1,5 tỉ đồng cho bà Thuỳ Trang như đơn khởi kiện.