Chờ...

Trộm gà bị công an rượt đuổi, chồng bỏ lại vợ chạy trốn

QUẢNG NAM - Chồng chở vợ bắt trộm gà của người dân khi gặp công an thì bỏ lại xe máy và vợ để một mình chạy vào rừng keo lẩn trốn nhưng đã bị bắt giữ sau đó.

Ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với H.M.D. (36 tuổi, trú huyện Krông Búk, Đắk Lắk) và khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với L.T.H. (36 tuổi, vợ của D.) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, rạng sáng ngày 13/6, tổ tuần tra Công an xã Bình Dương, huyện Thăng Bình đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn thì nghe người dân tri hô về việc phát hiện đối tượng bắt trộm gà.

Khi tổ tuần tra chạy đến thì phát hiện cặp nam nữ đi xe máy tăng ga bỏ chạy nên truy đuổi, chạy được một đoạn thì người đàn ông bỏ lại xe máy, chạy vào rừng keo lẩn trốn, tổ tuần tra bắt giữ được người phụ nữ.

trom-cap-08055464
Hai vợ chồng D. và H. - Ảnh: CACC

Tiến hành kiểm tra tại chỗ, phát hiện trên xe máy chở 2 bao tải bên trong có 24 con gà. Qua làm việc xác định người phụ nữ là H., còn người đàn ông bỏ chạy là D..

Tại cơ quan điều tra, H. khai nhận hai vợ chồng đang tạm trú tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng và số gà trên là do trộm cắp được.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản, tạm giữ 24 con gà, xe máy, chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Thăng Bình tiếp tục điều tra.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện xác định số gà trên các đối tượng trộm cắp của các hộ dân ở huyện này và sau khi bỏ chạy, D. đã trốn về nhà tại xã Tân Lập, huyện Krông Búk, Đắk Lắk.

Tiếp tục điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thăng Bình xác định, sau khi bỏ chạy, Danh đã trốn về nhà ở Đắk Lắk. Lãnh đạo Công an huyện Thăng Bình đã cử Tổ công tác vào phối hợp với Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk để bắt giữ đối tượng.

Quá trình xác minh được biết D. từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản.