Chờ...

Truy lùng hai đối tượng tấn công công an tại Yên Bái

YÊN BÁI - Ngày 5/10, Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đang ráo riết truy tìm hai đối tượng cực kỳ nguy hiểm sau vụ tấn công vào tổ công tác của Công an xã Tân Hương chiều ngày 4/10.

Hai đối tượng đang bị truy lùng là Lục Văn Đông (sinh năm 1979) và Lục Văn Hùng (còn gọi là Lục Văn Chuyền, sinh năm 1975), đều trú tại thôn Khe May, xã Tân Hương, huyện Yên Bình. Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 4/10, Công an xã Tân Hương nhận được tin báo từ người dân về việc Lục Văn Đông có hành vi dùng kiếm đe dọa, không cho người dân thu hoạch lúa. Đây là hành vi đe dọa nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và an ninh trật tự tại địa phương.

ma-tuy-51024
Hai đối tượng đang bị công an truy bắt. Ảnh theo Công an huyện Yên Bình - Nguồn: SGGP

Ngay sau khi nhận tin báo, Trưởng Công an xã Tân Hương, đồng chí Lương Văn Chiến, cùng hai cán bộ đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, thay vì hợp tác với cơ quan chức năng, cả Đông và Hùng đã sử dụng dao và kiếm tấn công lực lượng công an. Đồng chí Lương Văn Chiến bị thương nặng và ngay lập tức được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Yên Bình để cấp cứu. Hiện tình trạng sức khỏe của đồng chí Chiến đang dần ổn định.

Điều đáng lo ngại là khi bỏ trốn vào rừng, hai đối tượng đã mang theo vũ khí nguy hiểm, bao gồm dao, kiếm và cả súng tự chế. Theo một số nguồn tin, Lục Văn Đông có biểu hiện tâm thần, không kiểm soát được hành vi, khiến tình hình càng thêm phức tạp. Công an huyện Yên Bình đã huy động lực lượng lớn, bao gồm cả dân quân tự vệ, để truy bắt hai đối tượng, nhưng cho đến nay vẫn chưa xác định được vị trí ẩn náu của họ.

Nguy cơ hai đối tượng tiếp tục gây án là rất cao, đặc biệt là trong các xã lân cận như Tân Hương, Đại Đồng, Bảo Ái và Cảm Ân. Công an địa phương đã đưa ra cảnh báo, khuyến cáo người dân nên cẩn trọng, tránh tiếp xúc hoặc đối mặt với các đối tượng này. Nếu phát hiện bất kỳ thông tin nào liên quan, người dân được khuyến nghị báo ngay cho cơ quan chức năng để hỗ trợ truy bắt.