Chờ...

Viện kiểm sát đề nghị loại Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội

VOH - Ngày 19/3, đại diện Viện KSND TPHCM giữ quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã phát biểu quan điểm giải quyết vụ án xét xử Trương Mỹ Lan và đồng phạm.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, lợi dụng chính sách của nhà nước về cơ cấu lại hệ thống ngân hàng, Trương Mỹ Lan đã thâu tóm SCB, qua đó chi phối, chỉ đạo mọi hoạt động của SCB, biến SCB thành công cụ tài chính để thu hút tiền của tổ chức, cá nhân rồi rút tiền sử dụng cho mục đích riêng.

toa
Các bị cáo tại tòa

Cáo trạng cáo buộc Trương Mỹ Lan thâu tóm 3 ngân hàng tư nhân để hợp nhất thành SCB. 

Dù không trực tiếp nắm quyền điều hành, bà Lan sở hữu tới 91,5% cổ phần của SCB và là cổ đông có “quyền lực” để chỉ đạo, điều hành, thực chất là thao túng toàn bộ hoạt động của SCB, phục vụ cho các mục đích của mình. Để lấy tiền từ SCB, bà Lan và đồng phạm đã thực hiện một chuỗi hành vi phạm tội.

Hành vi phạm tội của Trương Mỹ Lan đã gây thiệt hại cho SCB số tiền hơn 498.000 tỷ đồng (đã áp dụng nguyên tắc có lợi cho các bị cáo).

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan không hối lỗi, khai báo quanh co, đổ lỗi cho cấp dưới nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc là loại bỏ khỏi đời sống xã hội.