Chờ...

Xét xử 5 cựu cầu thủ bóng đá tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

VOH - Chiều 27/8, TAND thành phố Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến 5 cựu cầu thủ bóng đá và 5 cô gái, bị cáo buộc tổ chức và sử dụng trái phép chất ma túy tại khách sạn.

Nhóm bị cáo gồm 5 cựu cầu thủ từng thuộc CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm Đinh Thanh Trung (sinh năm 1988), Dương Quang Tuấn (sinh năm 1996), Nguyễn Trung Học (sinh năm 1998), Nguyễn Ngọc Thắng (sinh năm 2002), Nguyễn Văn Trường (sinh năm 2003).

Tại phiên tòa, các bị cáo Đinh Thanh Trung và Dương Quang Tuấn, mỗi người nhận mức án 4 năm 6 tháng tù giam.

Nguyễn Trung Học, Nguyễn Ngọc Thắng, và Nguyễn Văn Trường, mỗi người nhận mức án 4 năm tù giam.

Các bị cáo bị xét xử về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy." Trong vụ án này, Đinh Thanh Trung được xác định là chủ mưu, giữ vai trò chính trong việc tổ chức và cung cấp ma túy cho các bị cáo và 5 cô gái tham gia.

5 cựu cầu thủ bóng đá tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
5 cựu cầu thủ bóng đá tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại tòa - Ảnh: SGGPO

Theo cáo trạng, từ 23 giờ ngày 3/5/2024 đến 10 giờ 30 phút ngày 4/5/2024, tại phòng 501 của khách sạn B.M. thuộc thành phố Hà Tĩnh, nhóm bị cáo đã tổ chức cho nhau và cho 5 cô gái khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện tại hiện trường một lượng lớn ma túy, bao gồm 1,9576 gam ma túy Ketamine; 0,6064 gam ma túy MDMA; 510ml hỗn hợp chất ma túy bao gồm Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam

Công an cũng thu giữ một số dụng cụ và thiết bị liên quan đến việc sử dụng ma túy. Các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và thống nhất rằng họ đã góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng.

Đối với 5 cô gái có liên quan, do chưa đủ yếu tố để xử lý hình sự, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.