Chờ...

Huế: 4 đối tượng lĩnh 70 năm tù vì vận chuyển hơn 14.000 viên ma túy từ Lào

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên án đối với 4 đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh từ Lào về Huế.

Các bị cáo gồm Hồ Văn Nhiên (sinh năm 2005), Nguyễn Minh Đức (sinh năm 2005), Hồ Văn Dân (sinh năm 2006) và Hồ Văn Mái (sinh năm 2006), đều trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Tổng mức án mà cả 4 đối tượng phải chịu là 70 năm tù giam.

Theo cáo trạng, vào ngày 2/10/2023, Hồ Văn Nhiên nhận được liên hệ qua Facebook từ một người tên Cường, yêu cầu liên hệ với một đối tượng tên Tích ở Lào để nhận ma túy và giao lại cho Dân và Đức với thù lao 3 triệu đồng. Khi Nhiên chưa kịp liên lạc, Tích đã chủ động yêu cầu Nhiên sang Lào nhận hàng. Do mực nước sông Sê Pôn dâng cao, Nhiên từ chối và giao nhiệm vụ này cho hai người khác là Hồ Văn Doãn và Năm Ngân.

ma tuy 2_voh
4 đối tượng trong đường dây vận chuyển hơn 14.000 viên ma túy từ Lào về Huế bị tòa án tuyên phạt tổng cộng 70 năm tù. - Ảnh: DanViet

Vào khoảng 20 giờ cùng ngày, Năm Ngân đã mang ma túy từ Lào về nhà của Nhiên. Sau đó, Nhiên rủ Mái cùng đi giao ma túy với lời hứa trả 200.000 đồng, và cả hai đồng ý. Nhiên điều khiển xe chở Mái đến thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa để giao ma túy cho Dân và Đức. Sau khi gặp nhau tại ngã ba xã Tân Liên, Cường yêu cầu Nhiên tiếp tục cùng Dân và Đức vận chuyển ma túy vào TP.Huế để giao cho một đối tượng tên Tuấn. Nếu không, cả nhóm sẽ không được trả tiền công.

Nhóm này chấp nhận yêu cầu và tiếp tục di chuyển vào TP.Huế. Đến khoảng 2 giờ 15 phút ngày 3/10/2023, khi dừng xe trước nhà nghỉ Diệu Hạnh trên đường Phan Bội Châu, phường Trường An, TP.Huế, nhóm đã bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại hiện trường bao gồm 14.185 viên nén với khối lượng hơn 1.436 gam, xác định là ma túy loại Methamphetamine.

Trong phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hồ Văn Nhiên và Nguyễn Minh Đức mỗi người 20 năm tù, Hồ Văn Dân và Hồ Văn Mái mỗi người 15 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Các đối tượng khác liên quan trong vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý.