Chờ...

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2 siêu "hoành tráng", hơn 17 triệu lượt đặt hẹn xem phim

VOH - Giữ lại gần như toàn bộ các gương mặt của phần 1, Khánh Dư Niên phần 2 hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy đảo màn ảnh Hoa ngữ khi trình làng.

Sau thành công vang dội của Khánh Dư Niên, gần 3 năm chờ đợi thì Khánh Dư Niên phần 2 đã hoàn tất quá trình ghi hình. Sự trở lại của những gương mặt được yêu mến trong phần trước đó như: Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Quách Kỳ Lân, Điền Vũ... cùng dàn cast toàn tên tuổi khủng lập tức làm tăng thêm sự kỳ vọng từ khán giả. 

Lượt đặt hẹn xem phim trên Tencent Video đã vượt qua con số 17 triệu đủ để thấy sức hút cực lớn của siêu phẩm cổ trang này. Ngay sau đây, VOH sẽ cùng mọi người điểm qua sơ lược nội dung và những gương mặt sẽ xuất hiện trong Khánh Dư Niên 2 nhé!

Thông tin phim Khánh Dư Niên 2

  • Tên tiếng Trung: 庆余年第二季 (庆余年2)
  • Tên tiếng Anh: Qing Yu Nian Season 2
  • Thể loại: cổ trang
  • Công ty sản xuất: Tencent Pictures
  • Quốc gia: Trung Quốc 
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm, Tương Dương
  • Đạo diễn: Tôn Hạo
  • Biên kịch: Vương Quyền
  • Diễn viên chính: Trương Nhược Quân, Lý Thấm, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Quách Kỳ Lân, Điền Vũ, Lý Tiểu Nhiễm, Tống Dật, Tân Chỉ Lôi, Cao Thự Quang, Lý Cường, Vu Dương, Lưu Đoan Đoan, Trương Hạo Duy, Đồng Mộng Thực
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: Tencent Video
  • Thời gian quay: 10/5/2023 - 17/10/2023
  • Thời gian phát hành: 16/5/2024

Cốt truyện Khánh Dư Niên cả hai phần đều được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của chàng thiếu niên Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) mang thân thế bí mật. Phạm Nhàn phải trải qua biết bao sóng gió, vượt qua muôn trùng thử thách từ gia tộc, giang hồ, triều đình, để rồi viết nên khúc ca truyền kỳ hào nhoáng làm kinh động lòng người. 

Cái hồn, cốt lõi của câu chuyện này gắn liền với văn hóa truyền thống Trung Hoa. Đồng thời Khánh Dư Niên chứa đựng sự bứt phá của tiểu thuyết lịch sử truyền thống cùng với nét đẹp cổ điển phương Đông song song với ý thức hiện đại. Từ đó, bộ phim góp phần tạo nên động lực thúc đẩy tinh thần trân trọng những điều tốt đẹp trước mắt, không quên đi ý chí ban đầu.

voh-khanh-du-nien-2-h1
Khánh Dư Niên 2 phá mốc 17 triệu lượt đặt hẹn xem phim trên nền tảng (tính đến ngày 14/5) - Ảnh: weibo

Dàn diễn viên chính đình đám

Trương Nhược Quân vai Phạm Nhàn 

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Phạm Nhàn vốn là con trai của Khánh đế và Diệp Khinh My

Nhân vật nam chính Phạm Nhàn là con trai nuôi của Phạm Kiến, thực chất là con ruột của Khánh đế và Diệp Khinh My, người chứng kiến phong ba bão táp gần 10 năm của nước Khánh. Phạm Nhàn có tướng mạo anh tuấn, tính tình cương nghị bộc trực, lương thiện nhưng cũng không kém phần phúc hắc, che giấu một thân võ công tuyệt thế.

Anh thuộc kiểu người thâm sâu khó đoán lại rất trọng tình trọng nghĩa. Nam tử hán đại trượng phu không sử dụng thủ đoạn tàn nhẫn độc ác, chỉ có một trái tim sâu sắc từ bi. Gương mặt bất biến, hiếm khi biểu lộ hỷ nộ ái ố. Phạm Nhàn và Lâm Uyển Nhi vừa gặp đã rung động và sau cùng đi đến hôn nhân. 

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Vai diễn đưa nam diễn viên bước lên đỉnh cao sự nghiệp sau Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Trương Nhược Quân (张若昀, 24/8/1988) đã trở thành cái tên "bảo chứng" cho hầu hết các tác phẩm mà anh tham gia kể từ sau khi vụt sáng nhờ Khánh Dư Niên bộ đầu tiên. Không thuộc hàng nhan sắc "nam thần", vậy nhưng Trương Nhược Quân đã hoàn toàn thuyết phục khán giả bởi lối diễn xuất đầy màu sắc, hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn.

Nam diễn viên 9x rất khéo léo trong việc lựa chọn kịch bản, biết thế mạnh của bản thân đồng thời không ngừng thử thách và trau dồi, tiến bộ qua từng vai diễn. Yêu thích Trương Nhược Quân, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ những tựa phim tiêu biểu anh như: Khánh Dư Niên, Tuyết Trung Hãn Đao Hành, Pháp Y Tần Minh, Cửu Châu Thiên Không Thành, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi, Minh Long Thiếu Niên...

Lý Thấm vai Lâm Uyển Nhi

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Lâm Uyển Nhi là con gái của trưởng công chúa, được phong làm Thần quận chúa và được cưng chiều hết mực

Thân thế của Lâm Uyển Nhi là con gái riêng của trưởng công chúa và thừa tướng. Sau này, hoàng đế phong nàng làm Thần quận chúa nhận ân sủng muôn phần và cuối cùng cũng được gả cho Phạm Nhàn theo đúng ý nguyện.

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Mong chờ sự trở lại của Lâm Uyển Nhi

Trở thành một trong những cái tên rất đỗi quen thuộc đối với mọt phim Hoa ngữ nhưng một số tác phẩm gần 2 năm nay của Lý Thấm không được đánh giá cao. Sau loạt ấn tượng tốt đẹp trong Hải Thượng Phồn Hoa, Lang Điện Hạ, Cẩm Tú Nam Ca, Sở Kiều Truyện... khán giả mong đợi sự trở lại của cô nàng trong Khánh Dư Niên 2 sẽ tạo nên bứt phá mới. 

Trần Đạo Minh vai Khánh đế

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Hoàng đế Nam Khánh, là cha ruột của Phạm Nhàn

Hoàng đế Nam Khánh hay Khánh đế là một trong tứ đại Tông sư trong thiên hạ, cha của Phạm Nhàn, trong lòng chứa đựng hoài bão thống nhất thiên hạ. Đối với máu mủ của mình, khi ông đóng cửa trách mắng thái tử và trưởng công chúa, trước tiên sẽ an ủi trưởng công chúa, sau đó thật nghiêm túc nói về việc họ đã làm mất thể diện như thế nào.

Nhưng khi đối mặt với Phạm Nhàn, ông lại có thái độ khác, Khánh đế liền thu lại tất cả những uy nghiêm từng trải khi gặp Phạm Nhàn, nhưng cũng lập tức thu lại vẻ hiền hòa, trở lại với dáng vẻ vốn có của ngày thường.

Nam diễn viên Trần Đạo Minh là cái tên gạo cội trong giới, diễn viên cấp 1 quốc gia Trung Quốc. Ông sinh ngày 26/4/1955 tại thành phố Thiên Tân, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương. Với vị thế và bề dày kinh nghiệp trên con đường diễn xuất, ông đã sở hữu trong tay hơn 20 tác phẩm điện ảnh, gần 40 tác phẩm truyền hình. 

Nhờ nền tảng diễn xuất vững chắc, khả năng ứng biến và hóa thân linh hoạt, nam diễn viên gạo cội không ngừng chứng minh thực lực qua hàng loạt vai diễn chất lượng - Vương Triều Khang Hy, Vây Thành, Đường Sơn Đại Địa Chấn, Sở Hán Truyền Kỳ, Trở Về...

Ngô Cương vai Trần Bình Bình 

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Cuộc đời ông bỗng chốc thay đổi sau khi gặp được Diệp Khinh My

Viện trưởng đầu tiên của viện kiểm sát nước Khánh, không rõ ngày sinh, ông mất vào mùa thu năm 10 lịch Khánh. Tên thật của ông là Trần Ngũ Thường, sau khi gặp gỡ Diệp Khinh My thường bị trêu ghẹo xưng là tỷ muội. Trần Ngũ Thường sau này đổi tên thành Trần Bình Bình. Ông và Phạm Kiến, Khánh đế là bạn bè chơi chung thuở bé. Ngoài ra, ông từng là tiểu thái giám trong vương phủ, từ nhỏ đã ở bên cạnh Khánh đế, hai người cùng nhau lớn lên.

Ngô Cương (吴刚, 9/12/1962) là nam diễn viên người Trung Quốc, tốt nghiệp Kịch viện Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh. Dù là thế hệ diễn viên "gừng cay" nhưng ông thường xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình gần đây như: Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa, Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi, Hậu Lãng, Nắng Ấm Ngày Xuân...

Quách Kỳ Lân vai Phạm Tư Triệt

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Phạm Tư Triệt là em trai của Phạm Nhàn, con trai của Phạm Kiến, em trai Phạm Nhược Nhược

Phạm Tư Triệt là người có khiếu làm ăn, yêu tiền như tính mạng nhưng lại không hề tham lam. Bề ngoài của anh trông có hơi ngốc nghếch nhưng rất đáng yêu và cũng rất bao bọc cho những người nhỏ hơn mình. 

Quách Kỳ Lân (郭麒麟) tên thật là Quách Kỳ Lâm (郭奇林), sinh ngày 8/2/1996 là diễn viên, diễn viên hài độc thoại hoạt động trong đoàn Vân Đức. Diện mạo bình thường nhưng nhờ khiếu hài hước, lối diễn linh hoạt, biểu cảm phong phú giúp anh được nhiều khán giả yêu mến. Quách Kỳ Lân từng để lại ấn tượng sâu sắc trong bộ phim cổ trang Ở Rể, đóng chính cùng Tống Dật. 

Điền Vũ vai Vương Khởi Niên

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Tham tài nhưng luôn có giới hạn

Vương Khởi Niên là người rất thông minh nhưng luôn giả vờ ngốc nghếch không biết gì. Ông thích kiếm tiền nhưng cũng rất yêu thương con gái của mình. Đối với Phạm Nhàn, ông trung thành tuyệt đối, luôn đồng hành và cùng anh ta vượt qua mọi biến cố, phong ba bão táp chốn triều đình.

Điền Vũ (田雨, 21/12/1975) là nam diễn viên cấp 2 thuộc Viện Kịch nói Quốc gia Trung Quốc. Nếu đã xem qua bộ phim Lưu Kim Tuế Nguyệt do Lưu Thi Thi và Nghê Ni đóng chính, hẳn khán giả sẽ có ấn tượng đặc biệt với Điền Vũ. Ngoài ra, nam diễn viên U50 cũng từng góp mặt trong phim Ở Rể, Khánh Dư Niên, Lộc Đỉnh Ký (2020), Cô Phương Thập Nhị Nương...

Lý Tiểu Nhiễm vai Lý Vân Duệ

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Từng lên kế hoạch ám sát Phạm Nhàn vì sợ anh sẽ tiếp quản nội khố

Lý Vân Duệ là trưởng công chúa của Khánh đế, người quản lý nội khố, nắm quyền lực chỉ đứng sau Khánh đế và rất được ông tín nhiệm. Trưởng công chúa xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, một người cứng rắn, ra tay dứt khoát. Cô là mẹ ruột của Lâm Uyển Nhi. 

Lý Tiểu Nhiễm là một trong những gương mặt quen thuộc đối với thế hệ khán giả 8x, 9x. Sở hữu nét đẹp tinh xảo, ngọt ngào, dù đã ở cột mốc U50 nhưng nữ diễn viên vẫn khiến người xem không khỏi cảm thán bởi thần thái tươi tắn, khí chất ngút ngàn. Khi nhắc đến Lý Tiểu Nhiễm, người ta sẽ nhớ ngay đến các tác phẩm nổi bật như: Không Kịp Nói Yêu Em, Như Sương Như Mưa Lại Như Gió, Đại Trượng Phu...

Tống Dật vai Phạm Nhược Nhược

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Em gái của Phạm Nhàn, đệ nhất tài nữ tại kinh đô

Phạm Nhược Nhược là con gái của Phạm Kiến, em gái của Phạm Nhàn, được mệnh danh là đệ nhất tài nữ tại kinh đô. Cô nàng thông thạo cầm kỳ thi họa nhưng chưa bao giờ ỷ lại sinh kiêu. Lúc nào cô cũng cho người khác cảm giác gần gũi, thân thiết như em gái trong nhà bởi tính cách rất đỗi dịu dàng, ấm áp. 

Nữ diễn viên sinh năm 1989 thu hút người xem bởi tướng mạo thanh thuần xuất chúng cùng nước da trắng sáng như tuyết. Không chỉ sở hữu diện mạo xinh xắn, cô nàng chinh phục khán giả bởi khả năng nhập vai đa dạng. Sự thành công bất ngờ của Ở Rể do cô đóng chính cùng Quách Kỳ Lân, đã mở đường cho phần 2 được chuẩn bị và dự kiến ra mắt trong năm 2024.

Năm 2023, Tống Dật tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn khi thủ vai chính trong phim cổ trang Trường Phong Độ cùng Bạch Kính Đình. Cặp đôi gây bão khi "phim giả tình thật" nhưng không chính thức công khai.

Tân Chỉ Lôi vai Hải Đường Đóa Đóa

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Thánh nữ Bắc Tề, nữ vương tộc Ca Nhĩ Nạp Tây Hồ

Cao Thự Quang vai Phạm Kiến

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Cha nuôi của Phạm Nhàn, từng nhậm chức hộ bộ thị lang, hộ bộ thượng thư cho đến ty nam bá

Lý Cường vai Ngôn Nhược Hải

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
"Cánh tay thứ 2" của viện kiểm sát Nam Khánh, khi Trần Bình Bình đi vắng, ông sẽ là người thay thế để đứng ra thay thế vị trí quản lý 

Vu Dương vai Lâm Nhược Phủ

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Tể tướng của Nam Khánh, cứ tưởng gian thần nhưng lại là cánh tay đắc lực, ông là cha của Lâm Uyển Nhi

Lưu Đoan Đoan vai nhị hoàng tử

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Trong nguyên tác, nhị hoàng tử tên là Lý Thừa Trạch, tính cách khiến người khác không thể nào nắm bắt được

Trương Hạo Duy vai thái tử

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Thái tử có tên là Lý Thừa Càn (theo nguyên tác)

Đồng Mộng Thực vai Ngũ Trúc

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Một trong ngũ đại Tông sư, là thuộc hạ của Diệp Khinh My

Dàn cast phụ trợ hùng hậu

Ngoài các diễn viên chủ chốt trên, Khánh Dư Niên 2 còn khiến fan phải cảm thán khi quy tụ không ít những gương mặt mỹ nhân nổi tiếng hàng đầu: Mao Hiểu Đồng, Vương Sở Nhiên, Kim Thần...

Mao Hiểu Đồng vai đại công chúa Bắc Tề

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Hòa Thân vương phi

Du Phi Hồng vai hoàng hậu

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Kim Thần vai Diệp Linh Nhi

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Đam mê luyện võ, bạn thân của Lâm Uyển Nhi và có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho cô (phần 1 do Hàn Cửu Nặc thủ vai)

Tất Ngạn Quân vai Lại Minh Thành 

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Phó Tân Bác vai đại hoàng tử

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Hòa Thân vương

Ngô Hạnh Kiện vai Ngôn Băng Vân 

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Con trai của Ngôn Nhược Hải, nhân viên tình báo của viện kiểm sát Nam Khánh

Tả Lăng Phong, Trương Duy Y, Lưu Đồng

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Tả Lăng Phong vai Sử Xiển Lập, Trương Duy Y vai Hầu Quý Thường, Lưu Đồng vai Dương Vạn Lý

Dư Ngai Lỗi vai Đặng Tử Việt

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Vương Thiên Thần vai Lý Hoằng Thành

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Tĩnh vương thế tử

Tuyên Ngôn vai Hạ Tông Vỹ

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Phùng Binh vai Phạm Vô Cứu

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Quách Tử Phàm vai tam hoàng tử

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Cao Lộ vai Vương phu nhân

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Tùy Tuấn Ba vai Nghi quý tần

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Vương Sở Nhiên vai Tang Văn

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Vương Hiểu Thần vai Viên Mộng

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
 

Một số diễn viên khác

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ninh Lý vai Minh Thanh Đạt
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Quy Á Lôi vai Minh lão thái quân
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Vương Khánh Tường vai Diệp Lưu Vân
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Vương Đồng Huy vai Quách Tranh
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Thẩm Hiểu Hải vai Diệp Trọng
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Phùng Ân Hạc vai Tần Nghiệp
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Tần Diễm vai Đới công công
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Lưu Vũ Kiều vai Ảnh Tử
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Vương Thành Dương vai Hồng Trúc
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Diêu An Liêm vai đại chưởng quỹ
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Từ Chí Thắng vai Từ thư sử
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Vương Kiến Quốc vai lão Kim đầu
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Dương Đồng vai Tần Hằng
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Trương Thỉ vai Kinh Qua
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Lý Lạc An vai Vương Bá
  • Lý Thuần vai Tư Lý Lý (kỹ nữ Bắc Tề)
  • Vu Vinh Quang vai Tiêu Ân (trùm phản diện)
  • Lưu Hoa vai Phí Giới (viện trưởng viện tam viện kiểm sát)
  • Lưu Mỹ Đồng vai Chiến Đậu Đậu (hoàng đế Bắc Tề)
  • Hải Nhất Thiên vai Chu Cách (viện trưởng nhất viện của viện kiểm sát Nam Khánh)
  • Vu Tiểu Vỹ vai Thẩm Trọng (ty trưởng Bắc Tề)
  • Triệu Kha vai Liễu Như Ngọc (mẹ nuôi của Phạm Nhàn)

Lịch chiếu Khánh Dư Niên 2 

Dự án Khánh Dư Niên 2 sẽ chính thức lên sóng trên đài CCTV-8 Trung Quốc song song với nền tảng Tencent Video (WeTV) và VieON tại Việt Nam. Đối với tài khoản VIP Tencent Video (WeTV), ngày đầu tiên sẽ chiếu 4 tập, cập nhật 2 tập mới vào mỗi tối thứ hai đến thứ sáu và 1 tập vào thứ bảy, chủ nhật. 

Bên cạnh việc giữ lại gần như toàn bộ các nhân vật cũ, phần 2 còn tăng thêm tính thử thách khi thêm nhiều nhân vật mới. Một số khán giả cảm thấy đáng tiếc khi phần này không có sự trở lại của Tiêu Chiến. Thế nhưng với một hệ thống nhân vật đồ sộ cùng hàng loạt cái tên có "giao diện lẫn hệ điều hành" đẳng cấp, tin chắc khi ra mắt sẽ không khiến người hâm mộ phải uổng công mong chờ.

Một số hình ảnh trong phim sau khi đóng máy

Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo
Dàn diễn viên Khánh Dư Niên 2
Ảnh: weibo

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.