Chờ...

Người Tình Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem

VOH - Kết cục buồn trong nguyên tác từng để lại ấn tượng khó phai trong lòng độc giả, liệu bản phim chuyển thể sẽ có sự thay đổi?

Bộ phim tình cảm đô thị Người Tình Chữa Lành (tên cũ: Khi Tình Yêu Gặp Darwin) sẽ chính thức lên sóng bắt đầu từ ngày 2/11 trên nền tảng Youku và đài CCTV8 (Trung Quốc). Tạo sức hút lớn bởi sự tham gia chính của La Vân Hi và Chương Nhược Nam, chuyện phim hứa hẹn sẽ mang đến một thế giới quan mới mẻ cùng mạch cảm xúc chạm đến trái tim người xem. 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 1
Màn kết hợp "nịnh mắt" đáng thưởng thức trong năm 2023 - Ảnh: weibo

Người Tình Chữa Lành hứa hẹn lấy nước mắt khán giả

Drama Người Tình Chữa Lành được cải biên dựa trên tiểu thuyết ăn khách Người Chữa Lành do Ninh Mông Vũ Yên sáng tác. Câu chuyện mở ra góc nhìn về khoa thần kinh trong y khoa, đồng thời tập trung khắc họa hành trình chữa lành, mối tình sâu lắng đượm buồn giữa Cố Vân Tranh (La Vân Hi) và Tô Vi An (Chương Nhược Nam). 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung/Anh: 治愈系恋人/Love is Panacea
  • Tên khác: Khi Tình Yêu Gặp Darwin (爱情遇见达尔文)
  • Thể loại: Đô thị/Tình cảm
  • Nguyên tác: Người Chữa Lành (治愈者) của tác giả Ninh Mông Vũ Yên
  • Diễn viên chính: La Vân Hi, Chương Nhược Nam, Ngụy Thiên Tường, Vương Dịch Đình, Tiền Địch Địch, Lý Gia Hào
  • Đạo diễn: Mưu Hiểu Kiệt
  • Biên kịch: Thi Nhược Mân, Phòng làm việc Hoa Tiêu
  • Địa điểm quay: Thành Đô
  • Thời gian phát hành: 2/11/2023
  • Đài truyền hình phát sóng: CCTV8
  • Nền tảng phát hành: Youku
  • Thời gian quay: 16/8/2022 - 8/12/2022

Trailer Người Tình Chữa Lành đầy "kẹo ngọt" 

Tóm tắt nội dung chính

Cô sinh viên y khoa Tô Vi An gặp gỡ anh chàng bác sĩ khoa ngoại thần kinh ưu tú Cố Vân Tranh trong chuyến công tác tại Châu Phi. Khởi đầu từ mối quan hệ "thầy trò bất ổn", họ dần khắc phục chướng ngại, trở thành người bạn đồng như hình với bóng trong cuộc sống lẫn sự nghiệp nghiên cứu y khoa.

Vi An mắc chứng bệnh hiếm gặp Huntington (một chứng rối loạn não di truyền và bệnh thoái hóa thần kinh). Chính nhờ sự ủng hộ, động viên của Vân Tranh giúp cô có đủ dũng khí để đối mặt với thời gian sống quý giá có hạn của mình. 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 2
Cặp đôi "trai xinh gái đẹp" hứa hẹn mang đến câu chuyện tràn ngập cảm xúc - Ảnh: weibo

Cô cùng anh nghiên cứu, tìm ra những phương án chiến đấu với căn bệnh Huntington, mặc kệ thất bại vẫn quyết tâm theo đuổi ý chí ban đầu. Nào ngờ, một sự cố ngoài ý muốn tại phòng thí nghiệm đã gây ra cái chết thương tâm của Tô Vi An, thi thể của cô được hiến tặng cho nghiên cứu khoa học.

Cố Vân Tranh nỗ lực hết sức để dạy dỗ đứa con của anh và Vi An tiếp tục cống hiến hết mình cho y học, để sự nghiệp nghiên cứu y học mang lại lợi ích cho nhân loại có thể được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 11/2023 trở thành "thiên đường" cho mọt phim ngôn tình

Dàn diễn viên chính trong phim

La Vân Hi vai Cố Vân Tranh 

Nam chính Cố Vân Tranh tuổi trẻ tài cao có những đức tính đáng khen ngợi khi luôn tận tâm, kiên trì, cẩn trọng và tỉ mỉ trong công việc. Đối với cuộc sống, anh cũng là mẫu người thích theo đuổi sự lãng mạn và đam mê. 

Tham gia công tác viện trợ tại Châu Phi, Cố Vân Tranh tình cờ gặp được Tô Vi An, cô gái xinh xắn nổi trội nhưng lại mắc căn bệnh hiếm. Giống với những cặp đôi thú vị khác, hai người vừa gặp đã như nước với lửa để rồi dần bị đối phương thu hút, tình cảm lớn lên từng ngày. 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 3
Anh chàng bác sĩ "tinh hoa hội tụ" - Ảnh: weibo

Khi phát hiện Vi An đang tuyệt vọng với cuộc sống do căn bệnh Huntington, Cố Vân Tranh dùng chuyên môn và tình yêu của mình không ngừng động viên, tạo dũng khí cho cô đối mặt với chứng bệnh, với thời gian quý báu của sinh mệnh. 

Cùng lúc trở thành chỗ dựa vững chắc cho Vi An, những vết thương trong tâm hồn của Vân Tranh cũng dần được chữa lành. 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 4
Nam diễn viên sở hữu "giao diện" điểm A+, thần thái và khí chất tương thích với thiết lập nhân vật - Ảnh: weibo

Được mệnh danh là "mỹ nam cổ trang" của màn ảnh Hoa ngữ, La Vân Hi dần chứng minh năng lực, giành được tình cảm của đông đảo người hâm mộ. Nam diễn viên sinh năm 1988 thuyết phục người xem bằng lối diễn xuất nhập tâm, luôn cố gắng tìm hiểu và hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn nhất. 

Vai diễn bác sĩ Cố Vân Tranh điển trai, tài giỏi là lần hội ngộ thứ hai với khán giả trong năm 2023 của La Vân Hi, sau siêu phẩm cổ trang Trường Nguyệt Tẫn Minh tái hợp cùng Bạch Lộc.

Khán giả rất hy vọng anh chàng sẽ tiếp tục đột phá cũng như dự đoán màn kết hợp giữa anh và Chương Nhược Nam sẽ tạo nên cơn sốt tương tự lần hợp tác với Bạch Lộc trong Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương

Chương Nhược Nam vai Tô Vi An

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 5
Cô gái xinh đẹp tỏa nắng, dũng cảm khắc phục chướng ngại không ngừng tiến về phía trước - Ảnh: weibo

Tô Vi An là cô sinh viên y khoa mắc chứng bệnh hiếm gặp do gen di truyền. Những tưởng cuộc sống chỉ có thể nhuốm màu u ám, tuyệt vọng, ấy thế nhưng sự xuất hiện của Cố Vân Tranh dần giúp cô lấy lại lòng dũng cảm đối mặt với căn bệnh, tiếp tục kiên trì với hoài bão của bản thân. 

Nữ diễn viên trẻ Chương Nhược Nam là cái tên triển vọng trong thế hệ tiểu hoa sau 95, gây ấn tượng nhờ nét đẹp trong trẻo, thanh thuần.

Dịp hè vừa qua cô nàng để lại ấn tượng tốt qua drama Soi Sáng Cho Em, đóng cặp cùng "anh chú" Trần Vỹ Đình. Bởi thế, mọt phim tin tưởng Chương Nhược Nam có thể mang đến một Tô Vi An nội tâm phức tạp từng bước khắc phục bản thân, xoa dịu trái tim của nam chính Cố Vân Tranh. 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 6
Nhan sắc của Chương Nhược Nam tạo cảm giác rất ngọt ngào, dễ chịu - Ảnh: weibo

Một cô gái học tập và nghiên cứu y khoa, cô hiểu rõ tình trạng của mình và căn bệnh mình đang phải chống chọi. Trong cuộc đời có hạn, liệu cô sẽ phải đối mặt ra sao với sự sống và cái chết, với người thân, tình yêu, công việc...? Những điều này đều rất dễ tạo nên mạch cảm xúc cộng hưởng với khán giả nếu Chương Nhược Nam thể hiện tốt vai trò của mình. 

Ngụy Thiên Tường vai Đỗ Vân Thành

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 7
 

Ngụy Thiên Tường (魏千翔, 1/4/1987) là nam diễn viên người Trung Quốc từng tham gia diễn xuất trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Đông Cung, Lan Lăng Vương, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lộc Đỉnh Ký... 

Vương Dịch Đình vai Khương Mộ Ảnh

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 8
 

Tham gia diễn xuất trong Người Tình Chữa Lành, Vương Dịch Đình (王奕婷, 4/9/2001) gây chú ý không kém khi sở hữu visual nịnh mắt. Cô nàng từng góp mặt trong phim cổ trang Gia Nam Truyện, Vân Tịch Truyện, Như Ý Phương Phi...

Vừa qua, nữ diễn viên gen Z cũng để lại ấn tượng đặc biệt đối với người xem qua vai diễn Lâm Lang trong An Lạc Truyện (Địch Lệ Nhiệt Ba, Cung Tuấn đóng chính).

Tiền Địch Địch vai Ôn Nhiễm 

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 9
 

Trong bộ phim siêu hot Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (Trần Phi Vũ, Trương Tịnh Nghi thủ vai chính), Tiền Địch Địch (钱迪迪, 27/11/1990) chính là diễn viên sắm vai Từ Lê Na sùng bái nam chính. Gia tài phim ảnh của cô tương đối khiêm tốn mặc dù bắt đầu đóng phim từ năm 2015.

Lý Gia Hào vai Phương Minh Phàm

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 10
 

Đây là vai diễn thứ hai trên con đường diễn xuất của Lý Gia Hào (李家豪, 20/12/1997) sau vai diễn Chấp Bạch Vũ trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Lịch chiếu Người Tình Chữa Lành

Người Tình Chữa Lành được phát hành trên nền tảng Youku từ ngày 2/11 vào lúc 20:30 (giờ Việt Nam).

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 11
Tình yêu có thể mang đến sự chữa lành đồng thời trở thành động lực sống - Ảnh: weibo

Trong đại đa số tác phẩm tình cảm chữa lành, nhân vật nam hoặc nữ chính thường có một số vấn đề nhỏ về tâm lý, sức khỏe... Khi hai người gặp gỡ nhau, họ dần trở thành phương thuốc chữa lành cho đối phương.

Riêng ở Người Tình Chữa Lành, đây có thể xem là một trường hợp có phần khác biệt. Bởi vì nữ chính Tô Vi An đang mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, hiện tại xét về mặt y học, vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Trong khi Cố Vân Tranh cũng có những vết sẹo, nỗi đau âm ỉ trong tâm hồn. 

Tình yêu giữa hai người gắn kết bằng tính chuyên môn nghề nghiệp, bằng sự rung động, cổ vũ và thường thức lẫn nhau. Họ đã đi đến bước tiến hôn nhân nhưng tiếc thay không thể cùng nhau già đi, nhìn con cái trưởng thành...

Người Yêu Hệ Chữa Lành của La Vân Hi - Chương Nhược Nam hứa hẹn lấy nước mắt người xem 12
Chưa biết quá trình ra sao đã cảm thấy đượm buồn bởi kết cục - Ảnh: weibo

Câu chuyện chữa lành giữa họ thể hiện tinh thần thực sự của con người khi phải đối mặt với sự sống và cái chết. Hơn nữa, cảm giác tràn trề nhựa sống mà loại tình yêu này mang lại là một trong những nguồn sức mạnh quan trọng của con người.

Nếu La Vân Hi và Chương Nhược Nam có thể diễn đạt tốt, kịch bản được trau chuốt thấu đáo tin chắc có thể thành công truyền tải động lực mạnh mẽ trong cuộc sống đến cho khán giả. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!