Chờ...

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng "xịn", duy nhất một người gây tranh cãi

VOH - Liệu khán giả có vì nhân tố duy nhất này mà quay lưng với bộ phim?

Người Yêu Dấu (My Dearest) là phim cổ trang duy nhất lên sóng trong tháng 8/2023, hội tụ 2 cái tên khá hot là Nam Goong Min và Ahn Eun Jin. Ngay từ khi tung ra chiếc poster đầu tiên, Người Yêu Dấu đã khiến nhiều mọt phim Hàn xuýt xoa bởi hình ảnh tuy đơn giản nhưng lại như chứa đựng cả nỗi buồn, sự thương nhớ, luyến lưu của hai nhân vật xuất hiện trên poster.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Chiếc teaser poster chất chứa nỗi niềm khắc khoải mong nhớ của hai nhân vật chính

Tuy nhiên, khi công bố dàn diễn viên trung tâm của câu chuyện, một số khán giả bắt đầu rơi vào tình trạng phân vân, không biết liệu có nên ủng hộ cho bộ phim không. Bởi mặc dù Nam Goong Min và Ahn Eun Jin thì rất "xịn", nhưng lại có một gương mặt khác đã và đang gây ra nhiều tranh cãi cũng tham gia phim.

Cùng VOH tìm hiểu đôi nét về Người Yêu Dấu để xem nhân tố ấy là ai, cũng như để xem xem liệu bộ phim có xứng đáng được ủng hộ bất chấp không nhé!

Thông tin chung và vài nét về đạo diễn, biên kịch

  • Tựa gốc: 연인
  • Ngày phát sóng: 4/8/2023
  • Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, tâm lý tình cảm
  • Đạo diễn: Kim Seong Yong, Cheon Soo Jin
  • Biên kịch: Hwang Jin Young
  • Số tập: 20
  • Đài truyền hình: MBC
  • Nền tảng phát sóng: VieOn
  • Lịch chiếu: Thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, lúc 21:50 (giờ KST)
Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Người Yêu Dấu (My Dearest)

Người Yêu Dấu được chấp bút bởi biên kịch Hwang Jin Young chuyên về thể loại cổ trang, cận đại. Cho đến hiện tại, các kịch bản mà nữ biên kịch từng viết gồm có phim điện ảnh Song Hoa Điếm và các phim truyền hình: The Peak (2011), Công Chúa Lạc Nhân Gian (2013), Giai Thoại Hong Gil Dong (2017).

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Biên kịch Hwang Jin Young

Thêm vào đó, đài MBC xưa nay vốn nổi tiếng với việc sản xuất ra những bộ phim cổ trang thuộc hàng huyền thoại như Nàng Dae Jang Geum, Truyền Thuyết Jumong, Hoàng Hậu Ki, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Cổ Tay Áo Màu Đỏ,... Bản thân biên kịch Hwang Jin Young cũng từng là một nhân viên làm việc tại đài MBC, sau khi chuyển sang làm biên kịch, tất cả các phim truyền hình của cô cho đến nay đều do MBC chịu trách nhiệm phát sóng.

Đạo diễn Kim Seong Yong cũng là một đạo diễn có sự gắn bó sâu sắc với đài MBC khi tất cả các phim anh từng tham gia đều phát trên kênh này. Đó là những phim: Hoa Trong Ngục (2016), Ôm Em Thật Chặt (2018), Kiếm Tìm Hạnh Phúc (2018), Mặt Trời Đen (2021).

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Đạo diễn Kim Seong Yong

Đa số các tác phẩm do Hwang Jin Young viết kịch bản và Kim Seong Yong làm đạo diễn đều nhận được nhiều lời khen ngợi và "gom" về nhiều giải thưởng. Chưa tính tới dàn cast, chỉ qua tên tuổi của đạo diễn, biên kịch và thành tích mảng cổ trang của nhà đài, có thể thấy My Dearest là một sản phẩm đầy triển vọng, hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm trên đường đua rating tháng 8.

Xem thêm: 10 phim cổ trang Hàn Quốc đài MBC trở thành 'huyền thoại' trên màn ảnh nhỏ

Cặp đôi chính bảo chứng chất lượng

Nam Goong Min vai Lee Jang Hyun

Lee Jang Hyun là một người đàn ông bí ẩn có vẻ ngoài trông như một quý tộc cao quý, nhưng hành xử lại rất tùy tiện, thất thường. Chàng ta không biết xấu hổ khi công khai thể hiện lòng tham lam của cải vật chất, thường hay chế giễu và chọc giận các thư sinh. Thế rồi lại có những lúc chàng rơi vào trầm lặng, trên gương mặt là một nỗi buồn chẳng thể gọi tên.

Thực chất, Jang Hyun từng gặp phải một biến cố lớn trong quá khứ, khiến chàng đưa ra quyết định sẽ sống thật đơn giản, không cần bất kỳ mục đích hay ý nghĩa gì, không cần bất kỳ tình cảm hay khát vọng nào. Thế rồi khi dừng chân tại làng Neunggun, khi vô tình quen biết với Yoo Gil Chae, cuộc đời chàng lại lần nữa đảo lộn.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Lee Jang Hyun - chàng trai có quá khứ bí ẩn bất ngờ xuất hiện tại Neunggun

Nam Goong Min (12/3/1978) hẳn không phải là cái tên quá xa lạ với khán giả Việt nữa. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1999 nhưng phải đến khi hóa thân thành các vai phản diện trong Cô Gái Nhìn Thấy Mùi HươngRemember, Nam Goong Min mới bắt đầu được công chúng đặc biệt quan tâm.

Những năm qua, nam diễn viên đã ghi dấu trên màn ảnh nhỏ Hàn bằng hàng loạt vai diễn "nặng ký" trong các tựa phim đề tài tội phạm như Doctor Prisoner, Awaken, The Veil, One Dollar Lawyer, Distorted cũng như những tác phẩm thuộc nhiều thể loại đa dạng khác.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Vai diễn do diễn viên tài năng Nam Goong Min đảm nhận

Người Yêu Dấu là bộ phim cổ trang đầu tiên Nam Goong Min nhận trong 10 năm qua, kể từ sau Ngự Y Heo Jun hồi năm 2013. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của anh với màn ảnh sau khi kết hôn vào tháng 10/2022 vừa qua với người mẫu Jin Ah Reum.

Ahn Eun Jin vai Yoo Gil Chae

Yoo Gil Chae là con gái của một vị quan đã về hưu. Nàng là một nữ nhân hoạt bát, có phần kiêu kỳ. Gil Chae tự nhận mình là Tây Thi, là Điêu Thuyền của làng Neunggun, biệt danh là hồ ly 99 đuôi quyến rũ mà không người đàn ông nào có thể cưỡng lại. Gil Chae đem lòng ngưỡng mộ công tử Nam Yeon Joon từ lâu, hằng ngày đều dùng mọi cách có thể để khiến chàng xiêu lòng.

Một ngày nọ, ở ngôi làng Neunggun bỗng xuất hiện một người đàn ông bí ẩn có tính cách đối lập hoàn toàn với Yeon Joon, khiến con tin vốn tưởng chỉ hướng về Yeon Joon của Gil Chae xuất hiện những rung động kỳ lạ.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Tiểu thư Yoo Gil Chae cuốn hút, khiến biết bao nam nhân rung động

Ahn Eun Jin (6/5/1991) xuất thân là diễn viên sân khấu, từng góp mặt trong nhiều vở kịch và nhạc kịch trước khi chính thức bước chân vào địa hạt phim ảnh vào năm 2018. Sau nhiều vai phụ không mấy đặc sắc, cô tham gia vào Hospital Playlist và bắt đầu nhận được nhiều sự yêu mến của đông đảo khán giả. Đầu năm 2023, danh tiếng của Ahn Eun Jin vươn lên một tầm cao mới nhờ màn thể hiện đầy cảm xúc trong The Good Bad Mother đóng cặp cùng Lee Do Hyun.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Ahn Eun Jin xinh xắn trong tạo hình cổ trang

Dàn diễn viên phụ hùng hậu

Lee Hak Joo vai Nam Yeon Joon

Nam Yeon Joon là Nho sinh đang học tập tại Sungkyunkwan, từ dáng vẻ đã toát lên khí chất tao nhã. Sau khi cha mẹ mất sớm vì bệnh tật, Yeon Joon được dân làng Neunggun nuôi lớn, nay đã trở thành một công tử chính trực, lương thiện. Chàng luôn mong bản thân có thể khắc sâu lời dạy của các bậc thánh nhân, trở thành người quân tử chân chính.

Trong khi mọi người khinh bỉ Jang Hyun, Yeon Joon là người duy nhất nhận ra chàng ta là người sáng suốt, có khí khái và năng lực vượt trội hơn ai hết. Chàng là mối tình đầu của Gil Chae. Nhưng cho dù Gil Chae có nỗ lực thế nào, Yeon Joon cũng không dễ dàng bị chinh phục bởi nàng, vì chàng đã có một vị hôn thê khác.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Chàng trai duy nhất mà Gil chae mãi không chinh phục được - Nam Yeon Joon

Lee Hak Joo (9/1/1989) là một diễn viên tài năng, từng nhận được đề cử Baeksang lẫn Rồng Xanh cho các vai diễn ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Anh từng góp mặt trong các phim như The World of the Married, My Name, Decision to Leave, The Negotiation,...

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Nam diễn viên Lee Hak Joo

Lee Da In vai Kyung Eun Ae

Kyung Eun Ae là hôn thê của Nam Yeon Joon và là bạn thân của Yoo Gil Chae. Nếu Yeon Joon là đại diện cho bậc quân tử thì Eun Ae là một thục nữ điển hình. Dù thế gian có bàn tán không hay thế nào về mối quan hệ giữa Yeon Joon và Gil Chae, Eun Ae cũng chưa bao giờ nghi ngờ vị hôn phu của mình, chưa bao giờ khó chịu với Gil Chae. Bởi có sự sáng suốt và bình tĩnh, Eun Ae nhìn ra tình cảm Gil Chae dành cho hôn phu của mình chỉ đơn giản là lòng ngưỡng mộ không hơn không kém.

Những tháng ngày ở Neunggun có lẽ là khoảng thời gian đẹp đẽ và yên bình nhất trong đời Eun Ae. Vì những biến cố mà nàng gặp phải sau này khủng khiếp đến mức khó có thể tưởng tượng nỗi.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Người bạn thân dịu dàng, sáng suốt của Gil Chae - Kyung Eun Ae

Lee Da In (5/11/1992) chính là nhân tố gây tranh cãi duy nhất của Người Yêu Dấu. Cô là vợ của Lee Seung Gi và là con gái của nữ diễn viên nổi tiếng Kyeon Mi Ri. Lý do Lee Da In không nhận được thiện cảm của khán giả là vì cha mẹ cô từng vướng vào cáo buộc lừa đảo tài chính, khiến người khác tán gia bại sản, phải tìm đến cái chết. Tuy nhiên, hai chị em Lee Yoo Bi - Lee Da In lại sống sung sướng trên đồng tiền phạm pháp, chưa từng có hành động gì là hối lỗi với người bị hại.

Vì lùm xùm của gia đình mà hôn nhân giữa Lee Da In và Lee Seung Gi từng bị công chúng phản đối dữ dội.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Lee Da In là cái tên gây tranh cãi trong dàn diễn viên

Lee Da In từng tham gia các phim như Hwarang, Come And Hug Me, Doctor Prisoner,... nhưng đều chưa để lại dấu ấn nào quá đặc biệt. Với sự xuất hiện của cô trong dàn cast My Dearest, nhiều khán giả tỏ ra không mấy hài lòng, phân vân giữa việc có nên xem phim để ủng hộ các diễn viên còn lại hay nên tẩy chay vì Lee Da In.

Xem thêm: Mẹ vợ Lee Seung Gi lên tiếng về cáo buộc lừa đảo, cầu xin sự tha thứ từ công chúng

Kim Yoon Woo vai Ryang Eum

Ryang Eum là nghệ sĩ Pansori đệ nhất của Joseon, cũng là bằng hữu thân thiết của Jang Hyun. Chàng có gương mặt nhợt nhạt, ánh mắt đượm nỗi buồn và những ngón tay thon dài thành thạo cả cung tên lẫn súng trường. Ai nhìn vào cũng thấy đây là một chàng trai tuấn tú có thể khiến bao nữ nhân xao xuyến. Nhưng từ khi 12 tuổi, Ryang Eum đã nhận ra trái tim mình chỉ rung động trước nam nhân.

Càng trưởng thành, Ryang Eum càng cho thấy tài năng xuất chúng, khiến cho tất cả người dân Joseon - bất kể nam hay nữ, già hay trẻ đều phải rơi lệ khi nghe chàng biểu diễn. Những cảm xúc mãnh liệt trong lời ca tiếng hát của Ryang Eum đến từ tình cảm thầm kín mà chàng dành cho Jang Hyun - người chỉ xem chàng như bằng hữu. Ryang Eum không dám để lộ nỗi lòng mình, vì sợ rằng Jang Hyun sẽ rời xa chàng khi biết được sự thật ấy.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Ryang Eum mang trong mình tình yêu khó giải bày với Jang Hyun

Kim Yoon Woo (28/12/2000) là một tân binh mới toanh của màn ảnh Hàn. Tuy nhiên, anh chàng đã kịp để lại dấu ấn trong năm 2023 này bằng diễn xuất đầy cảm xúc trong vai Han Moo Young lúc nhỏ trong Cú Lừa Nên Duyên. Ryang Eum là vai diễn thuộc tuyến thứ chính đầu tiên của Kim Yoon Woo, cũng là một vai có tâm lý khá sâu sắc. Cùng xem xem liệu Yoon Woo có thể hiện được nhân vật của mình một cách hoàn hảo không nhé.

Ji Seung Hyun vai Goo Won Moo

Goo Won Moo là một võ quan của Joseon, xuất thân từ một dòi dõi có truyền thống nhiều đời làm quan võ. Nhờ lập công trong một trận chiến quan trọng, Won Moo được ban chức quan lục phẩm dù tuổi đời còn khá trẻ. Hắn là một người kiệm lời, ngay thẳng, chính trực, thường dùng hành động để thể hiện nhiều hơn là lời nói.

Won Moo ôm ấp một tình cảm đơn phương hướng đến Gil Chae. Trước Gil Chae, hắn luôn trở nên bất an, ngại ngùng dù bình thường là một mãnh tướng chẳng gì có thể khiến hắn lay động hay run sợ. Nhưng Won Moo biết trong tim Gil Chae đã có một hình bóng khác, một kẻ mà hắn chẳng thể nào đánh bại.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Goo Won Moo

Ji Seung Hyun (19/12/1981) tuy thường đảm nhiệm các vai phụ, nhưng lại là một gương mặt không hề xa lạ với các mọt phim Hàn. Anh từng góp mặt trong các bộ phim như You Are My Spring, Mr. Sunshine, Hậu Duệ Mặt Trời, Svaha: Ngón Tay Thứ Sáu,...

Choi Moo Seong vai Yang Cheon

Là kẻ côn đồ mạnh nhất, quyền lực nhất Euijoo. Nhờ việc một kẻ khác thường như Jang Hyun kính trọng Yang Cheon, mọi người càng thấy hắn là một kẻ có uy quyền. Bởi vậy, khi Jang Hyun thể hiện mong muốn rời khỏi Euijoo, Yang Cheon rất không hài lòng.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Choi Moo Seong tiếp tục hóa thân thành "dân giang hồ" trong Người Yêu Dấu

Với ngoại hình to lớn, trông có vẻ bặm trợn, dữ dằn, Choi Moo Seong (12/1/1968) thường được giao cho các vai côn đồ hoặc phản diện, gần đây nhất chính là vai Song Woo Byeok trong The Good Bad Mother. Nam diễn viên bắt đầu đóng phim từ năm 2002, đến nay đã có cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ từ điện ảnh đến truyền hình, tiêu biểu là các tác phẩm: Dạ Điểu, Prison Playbook, Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo, Reply 1988, Empress Ki, I Saw the Devil,...

Park Kang Seob vai Goo Jam

Là một tên côn đồ ở Euijoo, tôn kính Jang Hyun như một nguòi anh. Goo Jam rất giỏi quan sát và có tài ăn nói, lắm lúc còn nhanh trí và độc miệng hơn cả Jang Hyun. Bất cứ khi nào thấy lời của Jang Hyun vô nghĩa và thảm hại, hắn luôn thẳng thắn bỉ bôi mà không hề e ngại gì. Dù vậy, nếu lời của chàng nghe có thể chấp nhận được, hắn sẽ không chần chờ gì mà lập tức làm theo.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Goo Jam

Kim Jong Tae vai Vua Injo

Là vị vua thứ 16 của triều đại Joseon. Injo lên ngôi bằng cách dấy binh đảo chính, nhưng sau này lại chẳng thể bảo vệ được bình an cho cả bách tính lẫn con trai của mình.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Vua Injo - vị vua bị người dân nhiều đời xem là kém cỏi vì không ổn định được đất nước, lại còn chịu cúi đầu quy phục trước nhà Thanh

Kim Moo Joon vai Thế tử So Hyun

Thế tử vốn là một người ngang ngược, nhạy cảm và nóng nảy, xem an nguy của hoàng thất quan trọng hơn bách tính Joseon. Tuy trái tính trái nết nhưng lòng hiếu kính của Thế tử dành cho cha mình - vua Injo là hoàn toàn chân thành. Chính lòng hiếu thuận này của So Hyun đã làm lay động Jang Hyun, khiến Jang Hyun chấp nhận ra tay giúp đỡ chàng.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Theo lịch sử, Thế tử So Hyun sẽ có một cái kết bi thảm

Kim Moo Joon (24/5/1998) cũng là một tân binh của làng giải trí Hàn, ra mắt bằng vai Yoo Se Hun của bộ phim từng gây sốt năm 2021 - Dẫu Biết. Ngoài ra, trong năm 2022 vừa qua, anh góp mặt trong phim thể thao học đường Love All Play và gây ấn tượng với vẻ trẻ trung ngập tràn cảm giác thanh xuân. Người Yêu Dấu là bộ phim cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Moo Joon.

Jeon Hye Won vai Kang Tần

Là Thế tử tần của Joseon, thê tử của So Hyun. Nàng là người bị đưa đến nhà Thanh làm con tin cùng với So Hyun. Ở đó, hai người họ đã trài qua những tháng ngày đầy gian khổ nhưng cũng nhờ vậy mà Kang Bin chứng kiến được sự trưởng thành của bản thân và của Thế tử. Đó là một trải nghiệm độc nhất vô nhị mà chưa vị thế tử tần nào của triều Joseon từng trải qua.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Cũng theo lịch sử, Thế tử tần họ Kang phải chịu kết cục thảm thương không kém gì Thế tử So Hyun

Jeon Hye Won (2/4/1998) cũng là một nữ diễn viên thường nhận các vai phụ, nhưng đa số các vai diễn của cô đều nhận được sự chú ý và yêu mến từ khán giả. Một số tác phẩm tiêu biểu Jeon Hye Won từng tham gia là Dưới Bóng Trung Điện, Love All Play, 20th Century Girl, Our Beloved Summer,...

Kim Tae Hoon vai Choi Myung Gil

Là một vị quan văn của Joseon. Hắn là người đã kiên quyết cầu hòa với nhà Thanh khi nhà vua tự cô lập trên núi. Sau cùng, vua Injo thuận theo ý kiến của Choi Myung Gil, từ đó Joseon trở thành quân thần của nhà Thanh. Cũng vì vậy mà trong một thời gian dài, Choi Myung Gil bị người đời chỉ trích là quên mất nhiệm vụ của một vị quan Joseon, dù điều mà người muốn chỉ là cứu lấy Joseon đang đứng trước họa diệt vong.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Choi Myung Gil là một vị quan có thật trong lịch sử

Vừa tái xuất với vai phản diện trong Cú Lừa Nên Duyên hồi tháng 5, Kim Tae Hoon (26/5/1975) tiếp tục trở lại trong Người Yêu Dấu với vai một vị quan. Đây cũng là một gương mặt quen thuộc thường đảm nhiệm các vai phản diện, đã có kinh nghiệm hơn 20 năm diễn xuất. Một số phim khác anh từng góp mặt là Vương Triều Xác Sống, Angry Mom, Bad Guys, Nice Guy,...

Choi Young Woo vai Yong Gol Dae

Là võ quan của nhà Thanh và là tâm phúc bên cạnh Hoàng đế Hoàng Thái Cực. Hoàng đế rất tin tưởng hắn, đến mức cho hắn gần như toàn quyền quyết định các sự việc liên quan đến Joseon. Tuy hắn là kẻ trung thành, sẵn lòng thực hiện mệnh lệnh của Hoàng đế bằng cả sinh mệnh, nhưng hắn cũng là một kẻ hai mặt vẫn luôn lén trục lợi riêng cho bản thân.

Jang Hyun nhìn ra được bản chất của Yong Gol Dae, còn Yong Gol Dae lại nhận thấy Jang Hyun là một sự tồn tại có lợi cho "quỹ đen" của hắn. Bởi thế, hai người vẫn luôn duy trì một mối quan hệ hòa hoãn bấp bênh vì lợi ích của đôi bên.

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Kẻ hai mặt Yong Gol Dae

Choi Young Woo (24/10/1983) tuy đã bắt đầu nghiệp diễn từ năm 2017 nhưng lâu nay vẫn chưa có vai diễn nào nổi bật. Tuy nhiên, từ đầu năm 2023 đến nay, anh đã liên tục góp mặt trong các bộ phim ăn khách là My Perfect StrangerCelebrity, nhờ đó mà khiến khán giả ấn tượng với cái tên Choi Young Woo hơn.

Một số diễn viên phụ khác

Oh Man Seok vai Yoo Kyo Yeon

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Phụ thân của Gil Chae

Jo Seung Yeon vai Kyung Geun Jik

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Phụ thân của Eun Ae

Park Eun Woo vai Yoo Young Chae

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Muội muội của Gil Chae

Park Jeong Yeon vai Jong Jong Yi

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Hầu nữ thân cận của Gil Chae

Kwon So Hyun vai Bang Doo Ne

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Hầu nữ thân cận của Eun Ae

Yang Hyun Min vai Pyo Eon Gyeom

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Nội quan của Joseon, bề tôi trung thành của Thế tử, người góp công đầu kết nối giữa Thế tử với Jang Hyun

Choi Jong Hwan vai Kim Sang Heon

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Là quan văn của Joseon, có lập trường đối lập với Choi Myung Gil, đó là bằng mọi giá cũng không được quy phục nhà Thanh

Jeong Byung Cheol vai Bong Shi

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Nội quan thân cận của vua Injo

Kim Joon Won vai Hoàng Thái Cực (Hong Taiji)

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Hoàng đế nhà Thanh

Kang Gil Woo vai Jeong Myung Soo

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Quan đảm nhiệm việc phiên dịch cho nhà Thanh

Jeong Han Yong vai Song Chu

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Là người duy nhất trong làng từng trải qua chiến tranh, có tính tình lập dị, chỉ đối xử hòa nhã với đúng 2 người: vợ của ông và Jang Hyun

Nam Gi Ae vai Lee Rang

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Vợ của Song Chu, đã sống bên ông 60 năm

Park Jong Wook vai Gong Soon Yak

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Con trai độc nhất của trưởng làng Neunggun

Gong Soon Yak yêu thầm Gil Chae từ lâu nhưng không dám hy vọng nàng cũng sẽ yêu mình. Tuy nhiên một ngày nọ, Gil Chae đột ngột chấp nhận lời cầu hôn của Soon Yak và vì thế, Soon Yak hứa sẽ sống vì Gil Chae trong suốt quãng đời còn lại.

Park Jin Woo vai Park Dae

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Gã chồng bất tài của Bang Doo Ne

Jin Geon Woo vai Dae Oh

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một công tử của làng, thích Young Chae nhưng không hiểu sao lại luôn muốn trò chuyện, tặng quà và khiến cho Gil chae vui vẻ

Kim Ga Hee vai Yoo Hwa

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một tiểu thư của làng Neunggun, thích công tử Joon Jeol

Kim Eun Soo vai Joon Jeol

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một trong những chàng trai thích thầm Gil Chae của làng Neunggun

Nam Tae Hoon vai Tae Seong

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một công tử của làng Neunggun, ghen tỵ với Yeon Joon vì chàng được học tập ở kinh đô Hanyang

Choi Soo Gyeon vai Jeong Yeon

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một tiểu thư của làng, thích thầm công tử Soon Yak

Ha Kyung vai Shin Yi Rib

Dàn diễn viên Người Yêu Dấu (My Dearest): Ai cũng
Một vị quan thuộc Ty hiến phủ trong thời vua Hyojong - vị vua kế nhiệm Injo

Nội dung chính của Người Yêu Dấu

Người Yêu Dấu lấy bối cảnh Joseon trong cuộc xâm lược lần thứ 2 của Mãn Châu trong triều nhà Thanh (khoảng cuối năm 1936 - đầu năm 1637), khi tình hình chính trị rối ren, muôn dân lầm than.

Ở ngôi làng Neunggun yên bình bỗng một ngày nọ xuất hiện chàng trai bí ẩn tên Lee Jang Hyun. Không ai biết chàng có xuất thân thế nào, chỉ thấy chàng có bề ngoài trông như một quý tộc.Thế nhưng chàng có tính tình tùy tiện và thất thường, thường hay không kiêng dè gì mà mỉa mai các Nho sinh.

Tại Neunggun, có nàng Yoo Gil Chae là tiểu thư quý tộc vốn hoạt bát, kiêu kỳ và có sức hút khó cưỡng. Gần như mọi thanh niên trong làng đều đổ gục trước nàng, nhưng Gil Chae chỉ một lòng muốn chinh phục công tử Nam Yeon Joon - chàng trai vừa tài giỏi, vừa chính trực.

Thế rồi Gil Chae vô tình gặp được Jang Hyun - một người có tính cách trái ngược hoàn toàn với Yeon Joon. Cả hai bị hút về phía nhau và nhanh chóng phát sinh tình cảm. Nhưng trong bối cảnh xã hội đầy phức tạp, chuyện tình của họ không hề được suôn sẻ như mong muốn.

Với dàn cast hùng hậu, chất lượng cùng cốt truyện đan xen giữa tình cảm với chiến tranh, Người Yêu Dấu liệu có đủ cuốn hút để khiến công chúng bỏ qua sự "lấn cấn" vì Lee Da In mà theo dõi bộ phim hay không? Hãy cùng chờ xem nhé.

Cùng VOH Giải trí cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh nhé!