Dâu Hào Môn của "chị Đẹp" Tú Vi gây hoang mang khi thời lượng chỉ 5 phút/tập

VOH - Với thời lượng "lạ" chỉ 5 phút/tập, công chúng không khỏi tò mò liệu Tú Vi sẽ kể một câu chuyện như thế nào trong Dâu Hào Môn?

Dâu Hào Môn là series phim ngắn do BigCat sản xuất, là công ty thành viên thuộc Tập đoàn YeaH1 - Nhà sản xuất chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Bộ phim gây chú ý với khán giả bởi sự xuất hiện của "chị Đẹp" Tú Vi cùng thời lượng lên sóng "lạ" khi chỉ vỏn vẹn 5 phút. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171312-13
Poster chính thức của Dâu Hào Môn

Cuộc cách mạng của phim digital và khung dọc 9:16

Trước đó, Tú Vi là gương mặt quen thuộc với khán giả khi cô liên tục tạo được tiếng vang lớn ở cả hai địa hạt điện ảnh lẫn truyền hình. Vì vậy, cái gật đầu của nữ diễn viên khi đồng ý tham gia một dự án digital khiến công chúng đặc biệt quan tâm. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-172434-16
Tú Vi đóng cặp cùng bạn diễn kém 11 tuổi Trung Huy

Khái niệm phim digital vốn không còn xa lạ với công chúng. Đây là thể loại phim được ví như món "mì ăn liền" của khán giả Việt khi nội dung nhanh, độc lập và kinh phí thấp với thời lượng từ 5-8 phút. Hiện nay, YeaH1 là tập đoàn dường như độc chiếm thị trường digital tại Việt Nam với các series đình đám như Anh Thám Tử, Anh Áo Đen, Đại Tiểu Thư,...

Tuy nhiên, ở dự án này, YeaH1 đã chuyển hướng sang khung dọc 9:16, thay vì tỉ lệ 1:1 như trước đây. Điều này nhằm bắt kịp xu hướng trong việc tiếp cận thói quen xem phim của khán giả trong thời đại mới khi công chúng ngày càng ưa chuộng những nội dung nhanh, ngắn gọn. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171312-02
Dâu Hào Môn là dự án nhận được đầu tư lớn của tập đoàn YeaH1

Bên cạnh đó, Dâu Hào Môn còn là dự án được đầu tư với kinh phí chất lượng cao. Dự án của nhà BigCat chứng tỏ đẳng cấp khác biệt, cũng như sự chú trọng của tập đoàn YeaH1 cho dòng phim digital nhằm nỗ lực tạo nên “cuộc cách mạng video” mới trong trải nghiệm giải trí của khán giả hiện nay. 

Khán giả xem gì trong 5 phút? 

Dâu Hào Môn tổng cộng có 30 tập, với những diễn biến nối tiếp nhau về một cô gái tên Linh (Tú Vi) bị ép gả vào hào môn vì cấn nợ. Cô phải trải qua những chuỗi ngày kinh hoàng khi phải đối phó trước những toan tính, đấu đá, tranh giành quyền lực của các thành viên trong gia đình chồng. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171312-11
Bộ phim khắc họa nên lối sống hào môn giàu có nhưng nhiều cạm bẫy

Mạch phim Dâu Hào Môn tập trung khai thác sự kịch tính trong từng tình huống tranh đấu của các nhân vật, cùng với cách thể hiện phóng đại thói mê tín, hủ tục có phần quái gở áp đặt lên các các nhân vật yếu thế. Để rồi sau đó, khi không thể chịu nổi áp bức, bất công, nhân vật Linh phải "hắc hóa" để bảo vệ bản thân và tìm kiếm hạnh phúc thực sự thuộc về mình. 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171312-03
Nhân vật Linh (Tú Vi) chật vật tìm lối thoát cho bất hạnh của bản thân

Nhịp phim nhanh, tiết tấu mạnh, cài cắm khá nhiều yếu tố về drama tranh đấu gia tộc nhưng nội dung vẫn phải dễ hiểu được cho là thử thách lớn của BigCat. Trước đây, công ty này ghi điểm với công chúng bởi những series dài tập đình đám như Ê Nhỏ Lớp Trưởng, Bạn Trai Bất Đắc Dĩ,...Vì vậy, việc thay đổi format và thời lượng nhưng vẫn giữ được thế mạnh kể chuyện là bài toán công chúng kỳ vọng BigCat sẽ giải đáp trong dự án lần này. 

"Linh là một vai diễn nhiều thử thách"

Tú Vi là diễn viên thực lực với gần 20 năm trong nghề, nhưng đây lại là lần đầu tiên "chị Đẹp" đồng ý xuất hiện trong một series digital. Chia sẻ về quyết định này, bà xã Văn Anh cho biết: "Khi đọc kịch bản thì Vi đã bị thu hút. Lâu lắm rồi mình mới có cảm giác đó, cảm giác muốn xem những cảnh quay tiếp theo sẽ xảy ra với tình huống gì. Mong rằng, khi khán giả xem Dâu Hào Môn sẽ có những cảm giác như của Vi như vậy".

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-171313-12
Dâu Hào Môn khiến công chúng tò mò bởi những hủ tục kỳ lạ đến đáng sợ

Bên cạnh sự góp mặt “Chị đẹp” Tú Vi, series Dâu Hào Môn còn có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc và tiềm năng như: nghệ sĩ Ngân Quỳnh (vai bà Xuân - mẹ chồng), Trung Huy (vai Bảo - chồng), Mã Trung (ông Phúc - ba chồng), Steven Nguyễn (vai Tài - anh rể), Hiền Nguyễn (vai Diệp - chị dâu), Văn Minh Trúc (vai Oanh - chị chồng),... 

dau-hao-mon-cua-chi-dep-tu-vy-gay-hoang-mang-khi-thoi-luong-chi-5-phuttap20240520-172440-17
Dàn diễn viên của Dâu Hào Môn

Trải dài 30 tập lên sóng mỗi ngày và kéo dài đến đầu tháng 07/2024, Dâu Hào Môn sẽ là “món ăn” tinh thần cho khán giả trên mạng xã hội khi ra mắt tập đầu tiên từ ngày 20/05 lúc 20h trên kênh Facebook YeaH1 Star và trên hệ sinh thái mạng xã hội đa kênh của YeaH1. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh