Định Kiến Yêu Thương bị chỉ trích vì gây ức chế, NSND Trịnh Kim Chi lên tiếng đính chính

VOH - Sau Dâu Hào Môn, Định Kiến Yêu Thương là short series tiếp theo của YeaH1 vướng tranh cãi vì nội dung vô lý, tâm lý nhân vật gây ức chế.

Với thời lượng trung bình 5 phút mỗi tập/ngày, series Định Kiến Yêu Thương đang là bộ phim nhận được nhiều sự chú ý từ công chúng. Bên cạnh những phản hồi tích cực dành cho diễn xuất của NSND Trịnh Kim Chi, Lê Bê La, Lương Thế Thành,...nhiều khán giả cho rằng dự án của YeaH1 đang lạm dụng tình tiết gây ức chế để câu kéo lượt xem. 

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-09
Poster Định Kiến Yêu Thương

Nội dung Định Kiến Yêu Thương xoay quanh gia đình gồm 3 mẹ con: bà Năm (NSND Trịnh Kim Chi), Thi (Lê Bê La), Liên (Nguyễn Mỹ Linh). Vì niềm tin mù quáng con gái tuổi Dần sẽ mang lại tai ương, còn năm Rồng mới mang lại may mắn, bà Năm chỉ dành tình thương cho Liên, còn với Thi lại có thái độ xem thường, khinh miệt. 

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-15
NSND Trịnh Kim Chi vào vai người mẹ mất nhân tính

Trải qua 12 tập phim, Định Kiến Yêu Thương tràn ngập những tình huống drama, phân biệt đối xử của bà Năm dành cho Liên và Thi.

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-08
Thi (Lê Bê La) bị phân biệt đối xử vì tuổi Dần

Khán giả không khỏi bức xúc với sự mất nhân tính của bà Năm khi người mẹ này liên tục dung túng cho Liên làm việc sai trái, không chỉ bao che con gái trộm tiền, bà còn "xúi" Liên làm tiểu tam để hưởng giàu sang. Khi bị chính thất phát hiện, bà đổ những tội danh này lên đầu Thi. Đỉnh điểm, dù biết Minh (Lương Thế Thành) là bạn trai của Thi nhưng bà Năm vẫn dàn cảnh để Minh ngủ với Liên và ép anh lấy cô làm vợ. 

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-06
Liên (Nguyễn Mỹ Linh) được cưng chiều vì tuổi Thìn

Điều đáng nói là đứng trước sự bất công của mẹ và em, nhân vật Thi vẫn nhu nhược chịu đựng mà không hề có động thái phản kháng. Theo cách nội dung phim lý giải, nguyên nhân Thi chấp nhận sự ghẻ lạnh là vì cô nghĩ bản thân cần phải có trách nhiệm cho những "xui xẻo" của gia đình: ngày cô sinh ra gia đình làm ăn thất bát, cha cô trên đường đón cô đi học về gặp tai nạn và qua đời,...

Ở bản thân Thi cũng có khúc mắc về sự tồn tại của mình nên cô xem việc chịu đựng mẹ và em gái như một lẽ đương nhiên để bù đắp cho những mất mát của họ. 

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-03
Thi bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng vẫn chịu đựng

Được biết, Định Kiến Yêu Thương chủ yếu khai thác khía cạnh gia đình, sự phân biệt đối xử của bậc cha, mẹ dành cho con cái bởi định kiến, mê tín. Khác với những tác phẩm truyền hình hay điện ảnh thường thấy, series lựa chọn thể hiện nội dung gãy gọn, cường điệu hóa các tình huống, phản ứng của các nhân vật.

Đây được xem là các thể hiện nội dung mới, là xu hướng mới trong việc đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả dùng mạng xã hội hiện nay. 

dinh-kien-yeu-thuong-bi-chi-trich-vi-gay-uc-che-nsnd-trinh-kim-chi-len-tieng-dinh-chinh20240618-153901-01
NSND Trịnh Kim Chi đã có những chia sẻ về vai diễn gây "ức chế" của mình

Chia sẻ về vai phản diện lần này, NSND Trịnh Kim Chi đồng quan điểm với nhà sản xuất khi sử dụng yếu tố "cường điệu hóa". Vì thời lượng ngắn nên các tình tiết cần phải "tô đậm" để việc tiếp nhận thông tin, truyền tải thông điệp của phim đến khán giả trọn vẹn và nhanh nhất. 

"Đây cũng là cách thể hiện mới mà nhà sản xuất lựa chọn để khắc họa nhân vật một cách nổi bật, nhằm cảnh tỉnh những người đang mắc sai lầm như một vài tình huống minh họa trên phim, để họ tự suy xét bản thân một cách nhanh nhất sau khi bị chú ý bởi cách thể hiện nội dung của phim" - Nữ nghệ sĩ bày tỏ.

Trailer Định Kiến Yêu Thương

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí