Chờ...

Dữ Phượng Hành "vả mặt" anti-fan, thu về cả "núi" thành tích khủng

VOH - Kết thúc "sớm" thành công hơn cả mong đợi, màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân rõ ràng là ván cược thắng đậm, vượt xa kỳ vọng.

Sau khi kết thúc sớm hơn lịch chiếu vào ngày 5/4 vừa qua, phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích ấn tượng. Đáng chú ý, bộ phim được nền tảng Weibo và số liệu Khốc Vân công nhận là "bạo khoản" (tác phẩm hot có sức ảnh hưởng mạnh mẽ) của năm 2024.

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h5
Dữ Phượng Hành kết thúc HE làm thỏa lòng người hâm mộ bộ phim lẫn fan Sở Kiều Truyện - Ảnh: weibo

Theo đó, Dữ Phượng Hành được Weibo công nhận là tác phẩm truyền hình "bạo khoản" của năm 2024, tác phẩm cổ trang "bạo khoản" mở màn của năm 2024. Trong ngày 5/4, phim có hơn 50 triệu lượt thảo luận, chiếm 406 vị trí top xu hướng tìm kiếm của bảng chính Weibo. 

Tiêu chuẩn chứng nhận "bạo khoản" của Weibo: lượng thảo luận toàn mạng hơn 30 triệu, có hơn 300 từ khóa trong bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm, lượng view tổng Khốc Vân hơn 100 triệu/ngày.

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h2
Dữ Phượng Hành được Weibo công nhận là phim dài tập "bạo khoản" - Ảnh: weibo

Bên cạnh đó, Khốc Vân ghi nhận Dữ Phượng Hành trong 5 ngày đều có lượt view tổng mỗi ngày hơn 100 triệu. Điểm đánh giá Weibo của phim đạt 8.4 với mức độ thảo luận sôi nổi.

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h1
Bộ phim liên tục càn quét các bảng xếp hạng, đạt nhiều thành tích ấn tượng - Ảnh: weibo

Thành tích chủ yếu trên Maoyan:

  • Quán quân bảng xếp hạng phim truyền hình được yêu thích nhất tuần 14 năm 2024
  • Đứng đầu bảng xếp hạng các phim truyền hình phát sóng có hiệu quả tuần 14 năm 2024
  • Giành được vị trí đầu hàng ngày trong danh sách phim truyền hình nổi tiếng tổng cộng 16 lần
  • 15 lần đứng đầu danh sách các phim chiếu đài được quan tâm nhiều nhất

Vốn là một trong các dự án Hoa ngữ "chưa chiếu đã hot", Dữ Phượng Hành nắm giữ nhiều lợi thế lớn khi sở nguyên tác nổi tiếng Bổn Vương Ở Đây. Đứng sau tác phẩm chỉn chu, tỉ mỉ này là một đội ngũ sản xuất tài hoa, đại diện bởi sự hợp tác của đạo diễn Đặng Khoa và biên kịch Cửu Lộ Phi Hương - "mẹ đẻ" của tiểu thuyết gốc.

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h4
Visual đỉnh cao, diễn xuất nhập vai khiến mọt phim mê như điếu đổ - Ảnh: weibo

Đặc biệt, cặp đôi chính Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân có thể khẳng định là "át chủ bài" quyết định chủ yếu thành công của dự án tiên hiệp khủng này. Chưa kể đến đây là lần đầu tiên "nữ hoàng rating" họ Triệu vừa đóng vai chính vừa kiêm vai trò giám chế. Thế nên, dự án lập tức trở thành tâm điểm chú ý, từng "nhất cử nhất động" được cộng động mọt phim Hoa ngữ quan tâm.

Quả nhiên không phụ lòng kỳ vọng của khán giả, Dữ Phượng Hành ngay khi trình liền đã liên tục gặt hái rất nhiều thành tích đáng nể cùng lúc tạo nên nhiều con số kỷ lục mới ngay từ những ngày chuẩn bị lên sóng. 

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h6
Chiếm lượng fan đông đảo vẫn không tránh khỏi những bình luận tiêu cực - Ảnh: weibo

Bên cạnh nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả và người hâm mộ, Dữ Phượng Hành vẫn không tránh khỏi vô số tranh cãi, phản ứng tiêu cực từ một bộ phận người xem. Ngoài "vạch lá tìm sâu" từ nội dung kịch bản, đa số nhận xét tiêu cực đều tập trung vào hai gương mặt đảm nhận vai chính.

Đa số các ý kiến chê bai đều bất mãn về tuổi tác của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Họ cho rằng cặp đôi đã quá tuổi để đóng thể loại phim như Dữ Phượng Hành. Những cụm từ như "ngôn tình tiên hiệp trung niên", "phim cổ trang thần tượng trung niên" xuất hiện tràn lan.

Tuy nhiên, mặc cho anti-fan cố tình ra sức công kích, đưa ra hàng loạt đánh giá thấp, Dữ Phượng Hành vẫn tỏa sáng lấp lánh. Bộ phim đã thành công tạo nên vùng trời riêng của mình trong chặng đua phim Hoa ngữ quý I năm 2024 nói chung và dòng phim tiên hiệp nói riêng bằng những thành tích ấn tượng.

voh-du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-h7
Lượng du khách đến thăm Tấn Vân, Chiết Giang tăng cao sau khi Dữ Phượng Hành gây sốt - Ảnh: weibo

Đáng nói, mức độ nổi tiếng của Dữ Phượng Hành còn góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Chiết Giang.

Một trong những địa điểm xuất hiện nhiều nhất trong phim là tiểu viện Hành Vân - một cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ bao phủ bởi màu xanh mướt của cây cối, núi sông hữu tình tại trần gian mà Thẩm Ly ( Triệu Lệ Dĩnh thủ vai ) và Hành Chỉ ( Lâm Canh Tân thủ vai ) lần đầu tiên gặp gỡ. Đó cũng là nơi cả hai cùng chung sống sau khi vượt qua một hành trình dài đằng đẵng.

Trong phim, mỗi khi khung hình này hiện lên đều mang đến cho khán giả một cảm giác yên bình, thoải mái như được thư giãn, chữa lành. Sau khi bộ phim chiếm trọn tình cảm khán giả, nơi này cũng lập tức trở thành địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch đến từ khắp nơi.

Tiểu viện Hành Vân nằm trong khu thắng cảnh Tiên Đô, Tấn Vân, Chiết Giang, Trung Quốc. Mặc dù qua ống kính nghệ thuật của đạo diễn Đặng Khoa đã ít nhiều thay đổi về sắc độ nhưng thực tế cảnh quan tại đây không khác biệt gì mấy so với những gì khán giả nhìn thấy trên màn ảnh.

du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-1
du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-3
Cặp đôi chính đã mang lại nhiều tiếng cười đồng thời lấy đi nước mắt khán giả - Ảnh: weibo

Kịch bản Dữ Phượng Hành cải biên bám sát nguyên tác với kết cục thật trọn vẹn dù khiến khán giả khóc hết nước mắt. Nội dung câu chuyện tưởng đơn giản nhưng lại tầng tầng lớp lớp ý nghĩa. Kịch bản tưởng nhàm chán nhưng nào ngờ lại sâu sắc, mới mẻ, hài hước bất ngờ, trong vui có buồn, trong lãng mạn có trách nhiệm, với muôn vàn trạng thái cảm xúc khác nhau. Chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động, chân thực với kỹ xảo đẹp mắt.

Đáng nói, diễn xuất nhập vai, trọn vẹn của dàn diễn viên chính đã tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả. Tất nhiên, Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân vẫn là tâm điểm khiến mọt phim ấn tượng với kỹ năng diễn xuất nhập vai trọn vẹn.

Hai diễn viên thực lực khiến người xem cảm nhận rõ nét tính cách nhân vật Thẩm Ly - Triệu Lệ Dĩnh và Hành Chỉ - Lâm Canh Tân. Song song đó, họ đã phối hợp rất ăn ý để thể hiện câu chuyện tình làm rung động cả đất trời. Một hành trình tình yêu thú vị, đau thương, bi tráng và có được trái ngọt sau khi đã làm tròn trách nhiệm của mình với thương sinh, tam giới. 

du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-11
du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-10
du-phuong-hanh-va-mat-anti-fan-thu-ve-ca-nui-thanh-tich-khung-9

Trong giai đoạn dự án khởi động, cặp đôi chính Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đã trở thành "nam châm" thu hút đông đảo khán giả cũng như fan Sở Kiều Truyện quan tâm. Đến khi bộ phim sắp kết thúc (theo lịch chiếu VIP của WeTV), cặp đôi từng chút một len lỏi vào trái tim người xem.

Hiện tại, những khán giả đã xem trước các tập cuối vẫn bày tỏ sự không nỡ, cảm thấy tiếc nuối khi bộ phim kết thúc quá sớm và ước gì bộ phim có thêm phần 2 để xem thỏa thích. 

Với hiệu quả phát sóng và những tác động tích cực của Dữ Phượng Hành đến công chúng, đủ chứng minh nhiệt độ và thành tích hữu danh hữu thực xứng đáng với công sức bỏ ra của đoàn phim. 

Khán giả có thể tìm theo dõi Dữ Phượng Hành trên WeTV và K+. Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn