Chờ...

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2

VOH - Một tác phẩm mang hơi thở cổ điển, làm người xem phải xuyến xao vì chuyện tình lãng mạn.

Sáng ngày 7/3, nhà sản xuất Muôn Vị Nhân Gian đã phát hành trailer chính thức, sẵn sàng chào sân khán giả Việt vào ngày 22/3. Lấy căn bếp làm bối cảnh chính, đoạn video dài 2 phút làm người xem choáng ngợp bởi khung hình đậm tính nghệ thuật cùng những món ăn thượng hạng được xào nấu từ hai chuyên gia ẩm thực Dodin (Benoît Magimel) và Eugénie (Juliette Binoche).

Bên cạnh đó, mối quan hệ của Dodin và Eugénie làm người xem nửa tò mò, nửa mong chờ vì cả hai đã bên nhau hơn 20 năm. Trông rất thân thiết, rất gần gũi nhưng quan hệ của hai con người làm chủ căn bếp chỉ dừng ở mức đồng nghiệp: Dodin đọc công thức còn Eugénie bận rộn biến từng dòng chữ thành những món ăn hảo hạng trên bếp lửa.

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 1
Một bộ phim lồng ghép giữa tình yêu và ẩm thực - Ảnh: NSX
Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 2
Dodin được lấy cảm hứng từ nhân vật sành ăn giả tưởng Dodin-Bouffant trong cuốn tiểu thuyết đình đám La Vie et la Passion de Dodin-Bouffant, Gourmet - Ảnh: NSX

Cho đến khi Dodin ngỏ lời cầu hôn Eugénie, cô lại lững lờ và băn khoăn trước sự thay đổi đường đột. Dodin nghĩ mình đã có tuổi nhưng Eugénie lại luôn có cái nhìn đầy sắc màu về cuộc sống: “Ông còn định hỏi cưới em bao nhiêu lần nữa thế? Ông nói chúng ta đang độ tuổi sang thu. Đấy là ông thôi. Em thì thấy mình đang ở giữa hè”.

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 3
Muôn Vị Nhân Gian là thước phim nhẹ nhàng và thanh bình - Ảnh: NSX

Không cần bi kịch hay biến cố để tạo nên tác phẩm, đạo diễn Trần Anh Hùng đã cho khán giả thấy chỉ cần những thước phim đẹp, chỉn chu từ âm thanh đến hình ảnh là đủ. Trong căn bếp nhỏ, Muôn Vị Nhân Gian sẽ mang đến chuyện tình khó quên thông qua ẩm thực. Thường ngày, Dodin và Eugénie có thể tất bật sáng tạo bên bếp lửa nhưng khi rảnh rỗi, cả hai lại trở thành những con người êm đềm, cùng trò chuyện, tâm sự tựa bao tâm hồn đồng điệu ngoài kia.

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 4
Sau tất cả, Dodin và Eugénie sẽ có cái kết đẹp? - Ảnh: NSX

Để những món ăn được lung linh và chuẩn chỉnh so với bối cảnh mà bộ phim diễn ra, Trần Anh Hùng còn mời Pierre Gagnarire làm cố vấn ẩm thực cho tác phẩm. Theo nam đạo diễn tiết lộ, từng món ăn xuất hiện trong phim đều là hàng thật thay vì sử dụng đồ ăn chế biến sẵn hoặc thực phẩm giả để dễ dàng sắp xếp khi cần thiết.

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 5
Từ trái qua: đạo diễn Trần Anh Hùng, nam chính Benoît Magimel và cố vấn ẩm thực Pierre Gagnaire - Ảnh: NSX
Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 6
Các cảnh quay được thiết kế đẹp mắt - Ảnh: NSX

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt. Tên tuổi anh gắn liền với những tác phẩm đầy tính nghệ thuật như Rừng Na Uy, Mùa Hè Chiều Thẳng ĐứngVà Anh Đến Trong Cơn Mưa… Đặc biệt, Mùi Đu Đủ Xanh do anh chỉ đạo là phim Việt duy nhất lọt đề cử phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại giải thưởng Oscar.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

Muôn Vị Nhân Gian tung trailer, sẵn sàng ra mắt khán giả vào cuối tháng 2 7