Chờ...

Ngoài cuộc "giảng hòa" của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì Tương Viên Lộng còn có gì?

VOH - Ngoài việc quy tụ được hai "đối thủ truyền kiếp" Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh vào chung một phim, Tương Viên Lộng còn gây bão vì nhiều điều.

Gây chú ý từ khi bắt đầu có thông tin triển khai, Tương Viên Lộng do đại đạo Trần Khả Tân cầm trịch, Chương Tử Di đóng chính hợp tác luôn khiến cộng đồng mạng phải không ngừng bàn luận. Nguyên nhân là bởi vì bộ phim hội tụ hai đối thủ truyền kiếp nổi tiếng của showbiz Hoa ngữ: Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh.

Màn hợp tác này đã khiến netizen không khỏi trông ngóng về viễn cảnh hai nàng hoa đán 85 cùng chung khung hình, cùng sánh vai đi thảm đỏ khi quảng bá phim...

Trên thực tế, ngoài hai cái tên Mịch - Dĩnh, Tương Viên Lộng còn sở hữu nhiều yếu tố đáng chú ý khác, nổi bật là dàn diễn viên đình đám có vị thế cao như Lý Hiện, Trương Tử Phong, Dịch Dương Thiên Tỷ, Lôi Giai Âm, Thử Sa, Đại Bằng... Hãy cùng tìm hiểu về bộ phim quy tụ “nửa giới Cbiz” này nhé! 

Tương Viên Lộng - án giết chồng lấy cảm hứng từ sự kiện thực

Tương Viên Lộng lấy tên tiếng Anh là She's Got No Name gửi đến Liên hoan phim Cannes và lọt vào danh sách rút gọn của hạng mục chiếu phim không tranh giải năm nay.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (9)
Tương Viên Lộng lọt vào hạng mục chiếu phim không tranh giải trong LHP Cannes - Ảnh: Weibo

Tương Viên Lộng tái hiện lại một vụ án bí ẩn có thật trong quá khứ, xảy ra dưới thời kỳ dân quốc. Nội dung chính của phim xoay quanh nhân vật Chiêm Chu Thị (Chương Tử Di đóng) - một người phụ nữ làm việc trong một hiệu bán tương, thường xuyên bị chồng đánh đập, vũ nhục.

Một ngày nọ, vì không chịu nổi cảnh đau đớn mà chồng gây ra, Chiêm Chu Thị đã ra tay sát hại chồng của mình. 16 mảnh thi thể của người đàn ông khiến dư luận rúng động vì không ai nghĩ một phụ nữ nhỏ bé, yếu đuối lại có thể ra tay tàn nhẫn đến như thế. Điểm mấu chốt của câu chuyện nằm ở việc Chiêm Chu Thị giết người nhưng lại bình an thoát tội. Nguyên nhân xuất phát từ một phong trào đòi lại công bằng cho nữ giới ở Thượng Hải lúc bấy giờ do một nữ nhà văn khởi xướng.

Dưới áp lực dư luận và cảnh chiến tranh hỗn loạn, cuối cùng Chiêm Chu Thị không bị xử tử. Sau khi Thượng Hải được giải phóng, Chiêm Chu Thị bị áp giải đến Tân Cương. Đầu những năm 90, một phóng viên đã đến Tân Cương gặp Chiêm Chu Thị. Lúc này, Chiêm Chu Thị ở tại viện dưỡng lão, có cuộc sống thoải mái và vui vẻ.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (17)
Phim thể hiện cuộc đấu tranh sinh tồn của phụ nữ - Ảnh: Weibo

Tương Viên Lộng thể hiện cuộc đấu tranh sinh tồn của phụ nữ, cách phụ nữ làm chủ được vận mệnh của chính bản thân mình.

Gần đây, dàn diễn viên chính trong Tương Viên Lộng đã chính thức được nhà sản xuất công bố.

Tương Viên Lộng - bộ phim hội tụ “nửa giới sao hạng A của Cbiz”

Chương Tử Di

Được hợp tác cùng Chương Tử Di là ước mơ ấp ủ từ lâu của Trần Khả Tân. Cuối cùng, sau 20 năm chờ đợi, ước mơ cũng trở thành hiện thực, Chương Tử Di đã trở thành nữ chính của Tương Viên Lộng - tác phẩm điện ảnh mà Trần Khả Tân mang đi tranh giải tại đấu trường quốc tế.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (15)
Trong phim, Chương Tử Di thủ vai Chiêm Chu Thị. Hình ảnh của Chương Tử Di khiến khán giả phải rùng mình - Ảnh: Weibo

Trong thời đại mà phụ nữ thuộc tầng lớp thấp hơn đàn ông, không có tiếng nói xã hội, Chiêm Chu Thị là cái tên được kết hợp từ họ của chủ cũ và chồng.

Sau khi các phần thi thể của người chồng bị phát hiện, Chiêm Chu Thị thừa nhận bản thân là hung thủ, sau này rút lại lời thú tội. Đối mặt với nguy cơ bị xét xử và hành quyết, cô phát hiện ra một mong muốn sống sót không ngờ tới.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (12)
Thông tin nhân vật Chiêm Chu Thị do Chương Tử Di đảm nhận được nhà sản xuất công bố - Ảnh: Weibo

Vương Triều Quân

Vương Truyền Quân vai chồng của Chiêm Chu Thị hay còn gọi là "Đại Khối Đầu". Hắn có tên này do vóc người cao lớn. Từng là người định giá hàng hóa ở hiệu cầm đồ, khi thành phố rơi vào cảnh chiến tranh, hắn tiêu xài hoang phí nên đã rơi vào tình trạng khốn khó, cuối cùng tìm kiếm niềm an ủi trong các ổ cờ bạc ở Thượng Hải.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (11)
Thông tin vai diễn "Đại Khối Đầu" của Vương Triều Quân - Ảnh: Weibo

Dịch Dương Thiên Tỉ

Thấy tên Dịch Dương Thiên Tỉ xuất hiện ở danh sách dàn diễn viên Tương Viên Lộng, nhiều người phấn khích. Vì dù tuổi nghề còn nhỏ nhưng điện ảnh là địa hạt mà Dịch Dương Thiên Tỉ vốn đã quen thuộc. Anh đã đóng qua rất nhiều vai chính trong các phim ăn khách như Em Của Thời Niên Thiếu, Tặng Bạn Một Đóa Hoa Nhỏ Màu Đỏ... Thế nên trong Tương Viên Lộng, vai diễn của anh có nhiều đất diễn cũng như vai trò quan trọng hơn một số đàn anh đàn chị đình đám khác. Trên phiên cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh.

Ngoài cuộc "giảng hòa" của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thì Tương Viên Lộng còn có gì? 6
Dịch Dương Thiên Tỉ trong vai Tống Thị - Ảnh: Weibo

Dịch Dương Thiên Tỉ đóng vai Tống Thị (Song). Là một thầy bói mù sống ở tầng dưới nhà Chiêm Chu Thị. Danh tính và tuổi tác thực sự của anh ta vẫn còn là một bí ẩn. Anh ta là hiện thân của định mệnh, Tống Thị đưa ra những tiên đoán khó hiểu cho các nhân vật trong phim. Thế nhưng chỉ có một số nhân vật thì tuân theo, trong khi đa số những người khác thì phớt lờ.

Triệu Lệ Dĩnh

Vai trò cũng như thiết lập nhân vật trong Tương Viên Lộng của Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn được thảo luận sôi nổi. Sau cùng, thông tin chính thức về nhân vật của cô cũng được công bố.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (8)
Triệu Lệ Dĩnh vai Tây Lâm - Ảnh: Weibo

Triệu Lệ Dĩnh vai Tây Lâm (Xi Lin), là nhà văn, nhà viết kịch, nhà hoạt động xã hội và đáng chú ý là một người đã ly hôn trong thời đại không thiện cảm với những phụ nữ đã ly hôn.

Khi vở kịch của cô đột ngột bị hủy bỏ, cô tình cờ tìm được một tác phẩm thay thế tiềm năng: một tác phẩm dựa trên vụ án của Chiêm Chu Thị, người được gọi là "kẻ giết chồng". Tây Lâm đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội do dư luận xung quanh phiên tòa mang lại để cứu vãn sự nghiệp đang gặp khó khăn của mình.

Lôi Giai Âm

Lôi Giai Âm vai Tiết Chí Võ (Xue Zi-wu). Là phó cục trưởng cục cảnh sát, làm việc cho chế độ bù nhìn Nhật Bản. Tiết Chí Võ là một người cuồng tín, cho rằng hành động của mình là chính nghĩa, chưa bao giờ nghĩ đến khả năng phản bội. Sau khi nghe Chiêm Chu Thị thú tội, anh ta nhanh chóng kết thúc vụ án nhưng sau đó nhận ra mình đã đánh giá thấp sự bền bỉ của cô.

Trong giới điện ảnh, Lôi Giai Âm cũng là một cái tên có địa vị khá cao.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (7)
Lôi Giai Âm vai Tiết Chí Võ - Ảnh: Weibo

Dương Mịch

Tương tự Triệu Lệ Dĩnh, vai trò của Dương Mịch trong Tương Viên Lộng cũng là chủ đề khiến netizen vô cùng tò mò. Khi thông tin chính thức được lan truyền, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú với sự thiết lập thú vị của nhân vật mà Dương Mịch sẽ đảm nhận.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (6)
Dương Mịch vai Vương Húc Mai - Ảnh: Weibo

Dương Mịch vai Vương Húc Mai (Wang Xu-mei). "Đại tỷ" cùng phòng tù với Chiêm Chu Thị, từng là vũ nữ nổi tiếng ở Thượng Hải nhưng cuộc đời cô thay đổi hoàn toàn khi dính vào vụ án chứa chấp kẻ chạy trốn, thế nhưng cô vẫn tràn đầy tự tin sẽ được ra tù.

Đại Bằng

Đại Bằng vai Hà Huệ Hiền (Ho Hui-xian), một trong những người hàng xóm của Chiêm Chu Thị vào thời điểm xảy ra vụ án.

Anh ta là một thợ khóa trầm lặng và nhút nhát, không có mối liên hệ rõ ràng nào với vụ án. Tuy nhiên, anh ta không thể thoát khỏi mối liên hệ nên ban đầu Hà Huệ Hiền bị cảnh sát tình nghi.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (2)
Đại Bằng vai Hà Huệ Hiền - Ảnh: Weibo

Lý Hiện

Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dịch Dương Thiên Tỷ thì cộng đồng mạng cũng khá bất ngờ trước thông tin Lý Hiện tham gia phim.

Lý Hiện vai Trương Bảo Phúc (Zhang Bao-fu), xúi giục Đại Khối Đầu đánh bạc, có ý đồ lợi dụng nợ nần của hắn và hoàn cảnh khó khăn của gia đình Chiêm Chu Thị để trục lợi, không ngờ lại bị nghi ngờ mưu sát.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (1)
Lý Hiện vai Trương Bảo Phúc - Ảnh: Weibo

Phạm Vĩ

Phạm Vĩ vai Diệp Bá Tú (Ye Bo-xiu), một luật sư nổi tiếng của công ty luật lớn nhất Thượng Hải. Được biết công ty này do chồng của con gái ông làm chủ. Ông ta hứa sẽ bảo đảm cho Chiêm Chu Thị khi xét xử lại, Chiêm Chu Thị cũng ám chỉ ông ta sẽ có lợi.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (4)
Phạm Vĩ vai Diệp Bá Tú - Ảnh: Weibo

Thử Sa

Thử Sa vai Trần Khai Châu (Chen Kai-zhou). Là luật sư mới tốt nghiệp từ Mỹ trở về, hợp tác với Diệp Bá Tú để giải quyết vụ án Chiêm Chu Thị. Luôn thôi thúc quyết tâm thay đổi tình trạng đối với phụ nữ ở Trung Quốc, chủ nghĩa lý tưởng của Trần Khai Châu gặp nhiều thử thách khi đối mặt với thực tế phức tạp.

Ngoài cuộc
Thử Sa vai Trần Khai Châu - Ảnh: Weibo

Trương Tử Phong

Một gương mặt genZ quen mặt khác sẽ xuất hiện trong Tương Viên Lộng chính là Trương Tử Phong. Trong phim, cô vào vai Diệp Niệm Chi (Ye Nian-zhi). Là con gái của Diệp Bá Tú, cô vẫn đồng ý kết hôn với ông chủ của cha mình dù khoảng cách tuổi tác lớn, ông ta là chủ một công ty luật hàng đầu Thượng Hải. Bề ngoài, cuộc hôn nhân này mang lại cho cô sự giàu có và thoải mái, nhưng sâu thẳm bên trong nó lại là một dòng chảy ngầm.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (10)
Trương Tử Phong vào vai Diệp Niệm Chi - Ảnh: Weibo

Trước thông tin về dàn diễn viên cùng nhân vật của họ trong Tương Viên Lộng, netizen không khỏi bất ngờ vì độ chịu chi cũng như sự hấp dẫn của dự án khi có thể một lúc quy tụ nhiều gương mặt đình đám đến vậy. Ngắn gọn chỉ có thể nói một nửa dàn sao hạng A của Cbiz từ sao lưu lượng cho đến sao thực lực đều có đủ trong dự án này.

ngoai-cuoc-chien-giua-hai-doi-thu-truyen-kiep-mich-dinh-thi-tuong-vien-long-con-co-gi-dang-chu-y (13)
Ngoài Chương Tử Di là nhân vật trung tâm, các diễn viên khác không phân biệt phiên vị - Ảnh: WWeibo

Có thông tin cho biết, đoàn phim sẽ dắt tay nhau đi thảm đỏ Cannes năm nay. Danh sách bao gồm: Chương Tử Di, Vương Truyền Quân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Triệu Lệ Dĩnh, Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Đại Bằng, Lý Hiện, Phạm Vĩ, Thử Sa, Trương Tử Phong. Trước tin đồn này, cộng đồng mạng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới màn dự thảm đỏ của hai nàng hoa 85 Dương Mịch - Triệu Lệ Dĩnh.

Với thời lượng 150 phút, Tương Viên Lộng sẽ công chiếu lần đầu vào ngày 24/5 tại LHP Cannes.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.