Chờ...

NSƯT Hạnh Thúy xin lỗi vì liên tục bạo hành "con của mình"

VOH - NSƯT Hạnh Thúy xin lỗi Bích Ngọc vì liên tục đánh lên đầu cô trong Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp.

Bộ phim truyền hình Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp gây sốt màn ảnh nhỏ với những tình tiết gay cấn và đầy cảm xúc. Trong đó, nhân vật bà Chát do NSƯT Hạnh Thúy thủ vai đang là tâm điểm chú ý của khán giả với những hành động bạo lực đối với con nuôi Bình An.

Mới đây, NSƯT Hạnh Thúy đã lên tiếng xin lỗi vì những cảnh quay bạo hành mà cô phải thực hiện.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-02
Hạnh Thúy lên tiếng xin lỗi vì bạo hành con mình - Ảnh: NSX

Câu chuyện xoay quanh hai chị em Thiên Nga (Quỳnh Lương) và Bình An (Bích Ngọc) - có cùng niềm đam mê với nghề thêu tay truyền thống. Tuy nhiên, số phận đưa đẩy họ vào những hoàn cảnh khác nhau, dẫn đến những xung đột không thể tránh khỏi.

Thiên Nga sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang đã bộc lộ tham vọng muốn trở thành người kế thừa Đỗ gia - một gia tộc nổi tiếng trong lĩnh vực thêu tay. Cô không ngần ngại bày tỏ mong muốn được làm con nuôi của Ánh Dương (Ngọc Lan) để học hỏi kỹ thuật thêu. Tuy nhiên, ý định này bị Ánh Dương từ chối thẳng thừng.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-08
Thiên Nga tham vọng trở thành người thừa kế Đỗ gia - Ảnh: NSX

Trong khi đó, Bình An - em gái nuôi của Thiên Nga - có năng khiếu đặc biệt trong lĩnh vực thêu tay. Thúy Hạnh (Hồng Ánh) nhận ra tài năng này và quyết định nhận Bình An làm đệ tử, truyền dạy những kỹ thuật thêu đỉnh cao.

Mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi Thiên Nga phát hiện mình có thai và trở về thăm bà Chát - mẹ nuôi của cô. Tại đây, cô vô tình nhìn thấy một chiếc áo dài được thêu tay tinh xảo và ngạc nhiên khi biết đó là tác phẩm của Bình An.

Nhận ra em gái nuôi có cùng đam mê và có tài năng hơn mình, Thiên Nga nổi cơn ghen tị và yêu cầu mẹ cấm Bình An tiếp tục theo đuổi nghề thêu.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-11
Thiên Nga yêu cầu mẹ cấm Bình An học thêu - Ảnh: NSX

Thay vì khuyên bảo Thiên Nga, bà Chát chọn cách đốt sách vở và dụng cụ thêu của Bình An, tàn nhẫn phá hoại việc học của cô. Hành động này khiến khán giả vô cùng bức xúc và để lại nhiều bình luận gay gắt.

Nhiều người xem bày tỏ sự thất vọng với nhân vật Thiên Nga và bà Chát. Họ cho rằng Thiên Nga lộ rõ bản chất tham vọng quá nhanh khi đòi "cướp ngôi" của Ánh Dương. Đồng thời, họ cũng cảm thấy xót xa cho Bình An khi phải chịu đựng sự bất công từ chính người mẹ nuôi của mình.

Bình An từ nhỏ phải sống trong cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, còn phải chịu đựng những trận đòn roi tàn nhẫn từ bà Chát. Trước những phản ứng gay gắt của khán giả, NSƯT Hạnh Thúy đã lên tiếng giải thích và xin lỗi về những cảnh quay bạo lực mà cô phải thực hiện.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-10
Bà Chát đối xử không công bằng với Bình An - Ảnh: NSX

Cô chia sẻ: "Về cảnh bạo hành, tôi phải xin lỗi bé Tuyết Nhung và Bích Ngọc. Tôi đánh hai bạn rất nhiều. Nhân vật Bình An ngờ nghệch hơn so với bình thường là do bà Chát luôn đánh trên đầu". Nữ nghệ sĩ cũng bày tỏ sự khó khăn khi phải thực hiện những cảnh quay này: "Đánh nhẹ không được, đánh mạnh thì tôi thấy rất xót, bạn cũng tổn thương".

Cô tiết lộ rằng Bích Ngọc hi sinh nhiều cho vai diễn. Thậm chí, cô bé còn nói với Hạnh Thúy: "Thôi mẹ đánh đại đi, đánh một lần đau chứ đánh đi đánh lại cũng đau vậy".

Lời xin lỗi của NSƯT Hạnh Thúy phần nào làm dịu đi những tranh cãi xung quanh các cảnh bạo hành trong phim. Mặc dù Hạnh Phúc Bị Đánh Cắp là một sản phẩm truyền hình nhưng những tình huống được đề cập trong phim lại phản ánh nhiều vấn đề xã hội đang tồn tại.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-06
Bình An ngờ nghệch vì bị mẹ thường xuyên đánh đập vô cớ - Ảnh: NSX

Câu chuyện về sự ganh ghét giữa anh chị em, về những đứa con nuôi bị ngược đãi hay về những bậc cha mẹ thiên vị con cái không phải là hiếm có trong cuộc sống thực.

Thông qua bộ phim, các nhà làm phim muốn truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của tình thương và sự công bằng trong gia đình. Họ cũng muốn khán giả suy ngẫm về hậu quả của những hành động bạo lực, dù là thể xác hay tinh thần, đối với sự phát triển và tương lai của trẻ em.

Tuy nhiên, cách thể hiện những vấn đề này trên màn ảnh cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Việc lạm dụng các cảnh bạo lực có thể gây ra những tác động tiêu cực, đặc biệt là đối với khán giả trẻ tuổi, có thể gây ra những tổn thương tâm lý cho chính các diễn viên tham gia, nhất là khi họ còn ở độ tuổi nhạy cảm.

nsut-hanh-thuy-xin-loi-vi-lien-tuc-bao-hanh-con-cua-minh 20240925-152144-07

Khán giả hy vọng nhân vật bà Chát sẽ có những thay đổi tích cực, nhận ra sai lầm của mình và đối xử công bằng với cả hai cô con gái, tạo ra một tác phẩm không chỉ giải trí mà còn khiến người xem phải suy nghĩ và thảo luận về những vấn đề xã hội quan trọng.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.