Chờ...

Review Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ: Mối lương duyên định mệnh khó đoán

VOH - Ra rạp vào tháng tự hào LGBT, bộ phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa rực rỡ là một minh chứng diệu kỳ khó đoán của tình yêu.

Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ là câu chuyện về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa nhà văn Hồng Kông - Thiên Vũ (Lưu Tuấn Khiêm) và anh chàng “dân xã hội” Đài Bắc - A Tường (Phạm Thiếu Huân). Sau một biến cố trong công việc, Thiên Vũ một mình đến Đài Bắc tìm kiếm Vịnh Cá Voi Biến Mất, nơi dẫn lối đến thiên đường như lời người bạn qua thư của anh từng nhắc đến.

Tại đây, Thiên Vũ tình cờ gặp A Tường và được anh dẫn đến địa danh Vịnh Cá Voi Biến Mất. Trên hành trình đến với Vịnh “thiên đường”, Thiên Vũ dần tìm lại được niềm vui, không còn ý định từ bỏ cuộc sống. Từ những khoảnh khắc đồng điệu trong chuyến đi, cả hai dần nảy sinh rung động tình cảm với đối phương.

cho nguoi noi phao hoa ruc ro 2
Tưởng chừng chuyến đi của Thiên Vũ và A Tường đến Vịnh Cá Voi Biến Mất là ngẫu nhiên nhưng lại là sự sắp đặt của định mệnh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong cuộc hẹn cuối cùng tại lễ hội pháo hoa rực rỡ, A Tường bỗng nhiên biến mất. Sau khi trở lại Hồng Kông, Thiên Vũ từng ngày mong chờ gặp lại A Tường, song vẫn bặt vô âm tín. Cho đến khi Thiên Vũ quyết định trở lại Đài Bắc tìm kiếm câu trả lời thì bí mật về A Tường lẫn cậu bạn trao đổi qua thư của Thiên Vũ ngày trước dần được hé lộ.

Vốn dĩ chẳng có cuộc gặp gỡ nào là tình cờ, mỗi cuộc gặp gỡ đều có một ý nghĩa nhất định, cuộc gặp của Thiên Vũ và A Tường cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Đó chính là món quà của sự cố gắng nhưng cũng là số phận trớ trêu.

Tạo hình nhân vật đặc biệt, vừa đối lập vừa bù trừ

Thiên Vũ và A Tường, hai con người, hai thế giới hoàn toàn đối lập. Nếu như Thiên Vũ là nhà văn điềm đạm, nội tâm sâu thẳm, sống ở đô thị nhộn nhịp thì A Tường lại là một người bình thường, đầy năng lượng nhiệt huyết ở gần với thiên nhiên, biển cả. Điểm chung duy nhất của hai người chính là hoàn cảnh mồ côi và tâm hồn nhạy cảm sâu sắc.

Để khắc họa tính cách hoàn toàn trái ngược, Thiên Vũ và A Tường đều được xây dựng từ những điều nhỏ nhặt. Trong khi Thiên Vũ sở hữu dáng vẻ mảnh khảnh cùng mái tóc thẳng thư sinh thì A Tường có ngoại hình bụi bặm, rắn chắn với mái tóc xoăn lãng tử.

Xuyên suốt bộ phim, hầu hết các trang phục của Thiên Vũ đều là màu đơn sắc, thể hiện tính cách ôn hòa của chàng nhà văn. Ngược lại, trang phục của A Tường đa phần là họa tiết với màu sắc sặc sỡ, bộc lộ tính cách trẻ trung, năng động.

cho nguoi noi phao hoa ruc ro 1
A Tường - chàng trai áo sơ mi họa tiết với tính cách sôi nổi hoạt bát đối lập Thiên Vũ - chàng trai áo sơ mi trơn đơn sắc trầm tính - Ảnh: Internet

Thế nhưng, một người trầm lặng, ít thể hiện cảm xúc như Thiên Vũ cũng có lúc trở nên hồn nhiên, vui vẻ bên cạnh người mình thương. Và cả A Tường, một người sôi nổi, luôn nở nụ cười, trò chuyện liến thoắng cũng có những nỗi sợ vô hình mà chỉ Thiên Vũ biết được. Cả hai là mảnh ghép khác biệt nhưng lại bù trừ vừa vặn cho nhau.

Trong lễ hội pháo hoa, Thiên Vũ hiếm hoi khoác trên mình chiếc áo họa tiết caro như thể niềm vui trông mong ở cạnh A Tường. Tiếc thay đến khi lễ hội pháo hoa kết thúc và phải trở về Hồng Kông, Thiên Vũ vẫn không thể gặp lại cậu bạn A Tường.

Không một chi tiết thừa

Bộ phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ kết hợp hài hòa giữa cách kể chuyện bằng lời dẫn và kỹ thuật “Show, Don’t tell” mang lại cảm giác vừa chân thực, gần gũi lại vừa dễ hiểu cho khán giả.

Mở đầu bộ phim là sự tích Vịnh Cá Voi Biến Mất, nơi dẫn đến thiên đường bằng cách đi theo cá voi. Tuy nhiên vì sự đánh bắt quá mức của con người mà từ lâu cá voi không còn xuất hiện ở nơi đây. Ở cuối phim, đàn cá voi bất ngờ quay về, như cách mà Thiên Vũ và A Tường đều tìm được “thiên đường” của riêng mình.

Các tình tiết xuất hiện trong bộ phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ đều liên kết với nhau và mang một ý nghĩa riêng. Từ biến cố trong công việc của Thiên Vũ cho đến những lá thư, bức ảnh khi xâu chuỗi lại đều chính là lời giải đáp cho những thắc mắc của anh chàng và cả khán giả. Đồng thời, các nút thắt trong mối quan hệ của Thiên Vũ và A Tường cũng dần được tháo gỡ khi đến kết phim, để lại sự khắc khoải thổn thức nhưng cũng đầy bất ngờ cho người xem.

Chuyện tình trong trẻo với cú twist bất ngờ

Bên cạnh ngoại hình điển trai, hai mỹ nam Lưu Tuấn Khiêm và Phạm Thiếu Huân còn chinh phục khán giả với lối diễn xuất tự nhiên. Qua những cử chỉ, hành động tinh tế, mối quan hệ tình cảm của Thiên Vũ và A Tường được Lưu Tuấn Khiêm và Phạm Thiếu Huân lột tả sâu sắc. Từ ánh mắt, nụ cười đến những khoảnh khắc rung động, bối rối ngại ngùng đều làm khán giả lay động.

Đặc biệt, những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng tại Đài Bắc với bãi biển xanh nắng vàng, khu rừng mướt xanh hay khung cảnh lễ hội pháo hoa sắc màu càng tô đậm thêm sự lãng mạn trong chuyện tình của Thiên Vũ và A Tường.

cho nguoi noi phao hoa ruc ro 3
Từ đầu đến cuối phim, màu sắc chuyển dần từ trầm lạnh sang ấm nóng như diễn biến tâm lý của chính Thiên Vũ - Ảnh: Internet

Màu phim mang dư vị hoài niệm, nhuốm màu thời gian, trải dài từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành của Thiên Vũ và A Tường. Ngoài ra, nhạc phim được lồng ghép một cách khéo léo, thay đổi nhịp điệu theo diễn biến tâm lý nhân vật. Khi thì nhẹ nhàng sâu lắng, khi thì cao trào cảm xúc.

Mạch phim chậm rãi, nhẹ nhàng dẫn dắt người xem từng bước đến với câu chuyện tình yêu đầy diệu kỳ nhưng khó đoán. Tuy ý tưởng và những tình tiết phim không quá mới mẻ, song cú twist cuối phim mang lại cảm giác bất ngờ, ngạc nhiên cho người xem.

Hiện bộ phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ đang đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.