Chờ...

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền

VOH - Ngoài cảm giác "ngọt hơn mật" giữa Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc), bộ phim còn thể hiện "dũng khí" của người trẻ.

Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật) cuối cùng thỏa mãn sự mong đợi của mọt phim, khi đến đoạn Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) và Thời Yến (Vương Hạc Đệ) chính thức thành đôi. Không chuẩn bị trước, không cần phải nói những lời dư thừa, chỉ một câu "Anh không muốn đợi nữa" đánh dấu cho một bước tiến mới trong mối quan hệ của họ.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 1
Một nụ hôn dưới tuyết đầu mùa thay cho lời tỏ tình hoa mỹ

Nhiều khán giả cho rằng, thiết lập của nữ chính rất mâu thuẫn. Trịnh Thư Ý thông minh, xinh đẹp, tài năng nhưng lại muốn trở thành mợ út của tiểu tam phá hoại tình cảm giữa cô và bạn trai cũ. Đối với một bộ phim ngôn tình, tất nhiên sẽ còn nhiều chi tiết khiến khán giả lý trí không khỏi phải "cạn lời".

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 2
Trịnh Thư Ý cuối cùng cũng khiến Thời tổng không thể chờ đợi thêm nữa - Ảnh: weibo

Nhưng điểm mấu chốt ở đây là do sự tức giận, không cam tâm khi bị bạn trai phản bội. Quan trọng là vì Thư Ý nhầm tưởng cậu út của tiểu tam là Thời Yến - vị tổng giám đốc đẹp trai, tuổi trẻ tài cao đi lên từ chính thực lực của mình chứ không phải cậu ấm dựa hơi vào gia đình. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 3
Từng chia tay và cho rằng bản thân là người có lỗi khiến Thời Yến rất cẩn trọng trong tình yêu

Bên cạnh đó, anh là thành phần rất quan trọng trong con đường sự nghiệp của Thư Ý. Anh là cơ hội để cô có thể thăng tiến trong giới phóng viên, thực hiện lý tưởng của tạp chí Giới Tài Chính bản điện tử. Hội tụ đủ các yếu tố lý tưởng này, Trịnh Thư Ý mới quyết tâm phải chinh phục được Thời Yến. 

Thế nhưng cũng chính vì xuất phát không đơn thuần này khiến cho bản thân cô cảm thấy chột dạ, lo lắng anh sẽ hiểu lầm mình.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 4
Dương Dịch, tình địch của Thời Yến, người muốn theo đuổi Trịnh Thư Ý - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 17-18: Thời tổng "không dám" tỏ tình với Thư Ý
Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"

Trong tình yêu đôi lứa có rất nhiều vấn đề phát sinh nằm ngoài tầm kiểm soát và mong muốn của người trong cuộc. Không chỉ có những niềm vui, ngọt ngào còn có những mâu thuẫn, cảm xúc tiêu cực, hiểu lầm và hoài nghi về đối phương... Nhưng chính những "gia vị mặn, ngọt, chua, đắng, cay" này là những chất gia cố cho tình yêu của cả hai thêm sâu đậm, bền chặt hơn. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 5
Khung cảnh tuyết rơi đầu mùa từ lâu đã trở thành minh chứng cho một tình yêu đẹp đẽ

Trong chuyện tình yêu lãng mạn của cặp đôi trai tài gái sắc Thời Yến và Trịnh Thư Ý, không ai thua kém ai, không ai ngu xuẩn đến mức không chịu đối diện với tiếng lòng mình. Cả hai đều đang nỗ lực tiến đến gần nhau, cùng lúc vượt qua những trở ngại trong công việc để ngày càng tỏa sáng.

Một số khán giả có thể cho rằng tình yêu trong bộ phim rất cổ tích, không hiện thực... Nhưng bạn có từng nghĩ đến thế giới muôn hình vạn trạng, thậm chí có những điều chúng ta không tưởng đến vẫn xuất hiện và tồn tại ở đâu đó trong vũ trụ bao la này.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 6
Cặp đôi không ngừng mang đến trải nghiệm cảm xúc đa tầng cho khán giả

Phần lớn những cô gái xinh đẹp, tài năng trong đời thực đều rất tự tin, cá tính. Họ có thể tạo ra và nắm bắt rất nhiều cơ hội. Họ còn không ngừng nỗ lực để chứng minh thực lực không chỉ vì dựa vào lợi thế nhan sắc của bản thân. Thư Ý là một hình mẫu như vậy. 

Mặc dù thiết lập của nhân vật này không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người và vẫn tồn tại những thiếu sót nhất định. Thế nhưng, Trịnh Thư Ý vẫn đủ để tạo cho khán giả những cảm xúc thú vị, ngưỡng mộ, ủng hộ, tán thưởng và đồng cảm.

Nữ chính Bạch Lộc không xinh đẹp theo kiểu khuynh quốc khuynh thành, làm chúng sinh đảo điên. Nhưng nào có một chuẩn mực, giới hạn cụ thể cho nét đẹp của một người con gái. Trong khi đó, nữ diễn viên đã thể hiện tương đối tốt, đủ ấn tượng và tỏa sáng để nhận được sự yêu mến, công nhận của nhiều khán giả.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 7
Thiết lập của Trịnh Thư Ý có thể không làm hài lòng tất cả mọi khán giả, nhưng đủ để thu hút Thời Yến - Ảnh: weibo

Bên cạnh cảm giác lãng mạn, tình tứ đến rụng rời trong tình yêu của không chỉ giữa Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc), Dĩ Ái Vi Doanh còn đồng thời mang đến cái gọi là "dũng khí". Đôi khi chúng ta vì nhút nhát, sợ hãi, lo lắng mà để vụt mất đi rất nhiều thứ và rồi phải để lại không ít tiếc nuối. 

Câu chuyện Dĩ Ái Vi Doanh cho chúng ta thấy (kể cả trong tình yêu hay sự nghiệp hay bất cứ điều gì đi chăng nữa) lắm lúc chỉ cần chúng ta đủ dũng khí sẽ gặt hái được kết quả bất ngờ, vượt xa hơn cả mong đợi.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 8
Chúng ta không có quyền lựa chọn mình là ai nhưng chúng ta có quyền trở thành người mà mình muốn 

Ở một góc nhìn khác, bộ phim không hẳn chỉ là một tác phẩm ngôn tình "thiếu não", dựa vào đường hóa học và cảm giác CP để thu hút người xem. Nếu bạn có thể cảm nhận câu chuyện ở một góc độ khác, ở một khía cạnh khác... bằng một thái độ xem phim khác, rất có khả năng bạn sẽ tìm thấy nhiều giá trị tinh thần thú vị cũng như cảm hứng, động lực để cố gắng hơn trong cuộc sống. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền 9
Lịch chiếu mới sau tập 18

Dĩ Ái Vi Doanh hiện đang được phát hành trên đài Hồ Nam và nền tảng MangoTV. Đối với tài khoản VIP, tập 21-22 sẽ phát vào chủ nhật (12/11), thứ hai và thứ ba tiếp theo cập nhật 1 tập mới. Ngoài ra, bộ phim còn được phát song song với Trung Quốc trên ứng dụng K+ (Việt Nam) với tựa đề Trêu Nhầm Yêu Thật.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!