Chờ...

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim "quắn quéo"

VOH - Chuyển sang giai đoạn xác định "danh phận", cặp đôi Thời Yến (Bạch Lộc) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) bật "chế độ phát đường" cấp độ cao đúng ý fan.

Trở thành tác phẩm ngôn tình gây bão cuối năm 2023, Dĩ Ái Vi Doanh (Trêu Nhầm Yêu Thật) liên tục chứng minh sức hút mạnh mẽ. Hứng chịu không ít gạch đá, chê bai lẫn chỉ trích, câu chuyện của Thời Yến (Vương Hạc Đệ) và Trịnh Thư Ý (Bạch Lộc) vẫn được lòng các fan phim ngôn tình.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
CP "càng sến càng mê" Bạch Lộc - Vương Hạc Đệ - Ảnh: weibo

Đặc biệt, bộ phim trở thành một món điểm tâm ngọt ngào, xoa dịu những tâm hồn kiệt sức sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Hơn nửa chặng đường đã trôi qua, khán giả cùng Trịnh Thư Ý và Thời Yến đã đi từ thú vị, ngọt ngào đến càng hài hước và không thể lãng mạn hơn.

Trong phong cách "quê mùa", motif xưa hơn quả đất, nhưng cặp đôi diễn viên Bạch Lộc - Vương Hạc Đệ đã thành công chinh phục đông đảo khán giả bởi lối diễn xuất chân thực, giàu cảm xúc. Hơn nữa, tương tác giữa hai diễn viên đã giúp khán trải nghiệm những dư vị cảm xúc rất đặc biệt của một chuyện tình cổ tích hiện đại.

Sau khi Trịnh Thư Ý và Thời Yến chính thức trở thành người yêu của nhau, họ có thể bắt đầu thắng thắn đối diện với trái tim của mình. Nếu trước đây phải suy đoán, thăm dò, âm thầm tìm cách thì giờ đây họ có thể bày tỏ tình cảm với nhau mà không cần e ngại hay khắc chế. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Khoảnh khắc đầy lãng mạn, ngọt ngào của cặp đôi - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 19-20: Thời Yến không đợi nữa, ra sức khẳng định chủ quyền
Diễn viên Dĩ Ái Vi Doanh (Chọc Nhầm): Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc hứa hẹn "bùng nổ"

Trong Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22, mọt phim tiếp tục được đắm chìm trong thế giới kẹo ngọt của của cặp đôi tuổi trẻ tài cao. Đây cũng chính là một trong những điểm lớn hàng đầu thu hút khán giả theo dõi bộ phim này. Những thước phim tình cảm mùi mẫn giữa cặp đôi, những nụ hôn lãng mạn không quá thô thiển khiến mọt phim không khỏi rung động mạnh mẽ.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Những thước phim khiến người xem phấn khích không thôi - Ảnh: weibo

Đều sở hữu nhan sắc nổi bật cuốn hút, có mối quan hệ bạn bè tương đối thân thiết, nhưng cặp đôi chính hợp tác với nhau hoàn toàn ăn ý, không chút gượng ép. 

Trước kia, Thời Yến là là một tổng tài lạnh lùng, kiệm lời, nghiêm túc trong công việc còn trong tình cảm, anh rất lãng mạn, dịu dàng, chu đáo nhưng hay ghen tuông, tính chiếm hữu siêu cao. Sau khi xác nhận tình cảm với Thư Ý, những đặc điểm này càng trở nên rõ rệt hơn qua từng hành động và lời nói đầy ẩn ý của mình. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Vị tổng tài tuổi trẻ tài cao, đi lên đỉnh cao bằng thực lực - Ảnh: weibo

Xem hai người xuất hiện trong cùng một khung hình đã đủ phấn khích, nghe hai người đối thoại càng thú vị hơn và nhất là khi họ "phát đường" chắc chắn khiến người xem phải mặt đỏ tim đập, bỗng dưng có cảm giác cũng muốn được yêu đương, muốn tìm một Thư Ý hoặc Thời Yến cho mình.

Tuy nhiên, cuộc sống không thể lúc nào cũng luôn thuận buồm xuôi gió, mặt biển dù cho lúc lặng gió cũng gợn lên những đợt sóng nhỏ lăn tăn. Giữa Thư Ý và Thời Yến cũng vậy, không chỉ trong chuyện tình cảm, sự nghiệp cũng không tránh khỏi những lúc gặp sóng gió, trắc trở. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Trịnh Thư Ý cuối cùng cũng tìm được người thích hợp với mình - Ảnh: weibo

Thời Yến là một tổng tài khác với những tổng tài khác ở chỗ anh không trực tiếp thừa kế sản nghiệp gia đình. Với chính kiến, hoài bão riêng, Thời Yến lựa chọn tự mình khởi nghiệp, mở ra một chân trời mới cho riêng mình với mục đích muốn tạo cơ hội cho những người trẻ có thể đóng góp tài năng cho sự phát triển của xã hội.

Anh không thuộc kiểu "não yêu đương" hoàn toàn, anh còn tập trung vào giá trị của bản thân, dành thời gian cho gia đình, quan tâm và bồi dưỡng cho cháu gái.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Tần Thời Nguyệt được nuông chiều từ bé, đang trưởng thành từng ngày - Ảnh: weibo

Ở phân đoạn Tần Thời Nguyệt (Thẩm Vũ Khiết) gặp sự cố "ăn vạ", nhiều người cho rằng Thời Yến không làm tròn bổn phận của một người cậu, bỏ mặc cháu gái bởi sự làm nũng của Thư Ý. Tuy nhiên, có thể mọi người đã hiểu lầm vì Thời Nguyệt không phải gặp tai nạn giao thông, cô chỉ đang bối rối, không biết xử lý ra sao do bị một người đàn ông qua đường cố tình ăn vạ, vu khống cô làm ông ta bị thương.

Mặt khác, Thời Nguyệt đã là cô gái trưởng thành, càng cần phải tập làm quen với việc tự đối mặt, tự giải quyết những tình huống bất ngờ không nghiêm trọng đến mức phải nhờ đến người nhà. Hơn nữa, nếu Thời Yến đến sẽ làm mất đi cơ hội cho Dụ Du (Ngụy Triết Minh) xuất hiện.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Giáo sư trưởng thành, khiến gia đình sốt ruột vì chưa chịu kết hôn - Ảnh: weibo

Xét theo một khía cạnh khác, cách xử lý tình tiết này của biên kịch không có gì quá đáng, vẫn hợp lý và phụ thuộc vào cách nhìn nhận của khán giả. Nhưng chắc chắn rằng không tới mức "mất não" và đầy ác cảm như những một số nhận xét tiêu cực đang cố tình "vạch lá tìm sâu".

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Tra nam Nhạc Tinh Châu, xuất hiện là khiến người ta chán ghét - Ảnh: weibo

Trong diễn biến mới, sự xuất hiện trở lại của "tra nam" Nhạc Tinh Châu (Lữ Thừa Giác) sẽ tạo thêm chút gia vị kịch tính tạo nên sự bộc phát của Thời Yến. Tình địch mới, Dịch Dương (Châu Kha Vũ) có thể sẽ ít nhiều tạo nên nguy cơ trong tình cảm giữa Thời Yến và Thư Ý.

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim
Tình địch Dương Dịch, trúng tiếng sét ái tình với Trịnh Thư Ý - Ảnh: weibo

Ngoài ra, song song với tuyến tình cảm của CP chính, khán giả cũng không khỏi thích thú trước tình cảm có phần "gà bông", "trẻ con" nhưng đầy cảm hứng, đáng yêu giữa Dụ Du và Thời Nguyệt.

Anh chàng giáo sư đại học ban đầu một mực từ chối, khẳng định không phù hợp, không có khả năng nay dần dần bị tan chảy, chinh phục bởi sự dũng cảm, đáng yêu và kiên trì của cô tiểu thư trẻ.

Thời Nguyệt năm lần bảy lượt tìm cách tiến gần đến trái tim Dụ Du, cho dù bị ngầm từ chối, nhưng khi xác định anh chưa có người yêu, cô nàng vẫn quyết tâm nắm lấy bắt lấy "ý trung nhân" này của mình. 

Review Dĩ Ái Vi Doanh tập 21-22: Vương Hạc Đệ và Bạch Lộc khiến mọt phim "quắn quéo" 10
Lịch chiếu những tập còn lại của bộ phim - Ảnh: weibo

Dĩ Ái Vi Doanh được phát hành trên đài Hồ Nam và nền tảng MangoTV. Ngoài ra, bộ phim được phát song song với Trung Quốc trên K+ (Việt Nam) với tựa đề Trêu Nhầm Yêu Thật.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!