Chờ...

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn

VOH - Có cốt truyện nhân văn và ý tưởng thú vị nhưng Dưa Hấu Lấp Lánh vẫn vấp phải vài hạn chế đáng tiếc trong 2 tập đầu.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon) là một bộ phim sử dụng đề tài thanh xuân kết hợp với yếu tố xuyên không kỳ ảo. Vừa lên sóng đài cáp tvN tuần đầu tiên, tác phẩm đã nhanh chóng chiếm giữ ngôi vị top 1 rating phim truyền hình khung giờ chiếu đầu tuần, thậm chí bỏ xa các "đối thủ" được phát sóng trên đài quốc gia. Với một dàn diễn viên tuy trẻ trung nhưng không có danh tiếng nổi trội, rốt cuộc thì những yếu tố nào đã giúp bộ phim thu hút được khán giả? Liệu có hạn chế nào cần lưu ý khi theo dõi chăng?

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 1
Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon) - Ảnh: tvN

Nội dung nhân văn về CODA

CODA là viết tắt của cụm "children of deaf adults", ý chỉ những đứa trẻ bình thường có bố mẹ hoặc người giám hộ là người khiếm thính. Như một lẽ dĩ nhiên, những đứa trẻ này có thể tiếp xúc với 2 cộng đồng khác nhau (cộng đồng khiếm thính và cộng đồng người bình thường), hiểu 2 ngôn ngữ khác nhau (ngôn ngữ ký hiệu và ngôn ngữ nói). Nghiễm nhiên, họ cũng đóng vai trò là "thông dịch viên" để kết nối giữa gia đình mình với thế giới.

Nam chính của phim - Ha Eun Gyeol (Ryeo Woon) chính là một CODA. Cậu lớn lên trong một gia đình gồm 4 người mà trong đó, cả cha, mẹ lẫn anh trai cậu đều không có khả năng nghe. Như nhiều CODA khác, từ khi còn nhỏ, Eun Gyeol đã làm nhiệm vụ thông dịch cho cha mẹ và anh trai trong mọi tình huống, mọi vấn đề. Nhờ hiểu rõ những khó khăn mà gia đình mình gặp phải, Eun Gyeol sớm phát triển tính tự lập, suy nghĩ trưởng thành hơn nhiều bạn bè cùng lứa khác và có mối quan hệ gắn bó thân thiết với gia đình.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 2
Từ nhỏ, Eun Gyeol đã phải là người kết nối cho gia đình và những người khác - Ảnh: tvN

Tuy nhiên, cũng như những CODA khác, Eun Gyeol gặp nhiều khó khăn và chịu nhiều áp lực khi bất đắc dĩ phải đảm nhận vai trò "người kết nối", bất đắc dĩ trở thành "niềm hy vọng duy nhất của cha mẹ". Eun Gyeol cũng có ước mơ riêng và cuộc sống riêng, nhưng gần như phải gác lại mọi thứ để ưu tiên cho gia đình.

Khi còn bé, cậu cũng muốn rong chơi cùng bạn bè, nhưng lại thường phải có mặt ở nhà để phòng khi xảy ra trường hợp bất trắc, Eun Gyeol có thể phát hiện sớm và kêu gọi sự giúp đỡ. Vì cậu là người duy nhất có thể nghe được, cha mẹ cậu vô tình trở nên dựa dẫm vào cậu nhiều hơn. Bất kể là Eun Gyeol đang ở đâu, hôm ấy có kế hoạch gì, đều thường phải tạm dừng tất cả để xuất hiện cạnh bên cha mẹ lúc họ cần người thông dịch.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 3
Cậu luôn phải có mặt khi cha mẹ và anh trai cần, dần mất đi sự tự do cá nhân - Ảnh: tvN

Sau một biến cố thời thơ ấu, Eun Gyeol luôn có mặc cảm tội lỗi với gia đình. Thế nên cậu cố gắng hết sức để sống đúng với kỳ vọng mà cha mẹ đặt lên mình. Nhưng chôn chặt khát vọng thật sự của mình để sống cho mong ước của người khác không hề dễ dàng. Sự kìm nén kéo dài dẫn đến cảm xúc bùng nổ ở cuối tập 2, đó là lúc Eun Gyeol tuyệt vọng nói lên tiếng lòng của mình: "Con không phải thông dịch viên, không phải chuông báo cháy hay thiên thần gì cả. Con chỉ là con thôi".

Khán giả có thể nhìn thấy sự bất lực của Eun Gyeol, nhưng đồng thời cũng không thể trách móc cha mẹ cậu vì khiếm khuyết mà họ không hề muốn. Tâm trạng ấy tạo nên cảm giác xót xa xen lẫn bức bối trong suốt quá trình theo dõi 2 tập đầu bộ phim.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 4
Mọi sự kìm nén rồi cũng đến lúc bùng nổ - Ảnh: tvN

Giống với bộ phim CODA - tác phẩm đoạt giải Phim hay nhất tại Oscar lần 94, 2 tập đầu Dưa Hấu Lấp Lánh khắc họa một hiện thực mà nhiều CODA gặp phải trong cuộc sống: không thể rời khỏi gia đình vì cha mẹ phụ thuộc vào mình, khó xử giữa việc đi theo tiếng gọi con tim và làm tròn trách nhiệm của người con trong gia đình khiếm thính.

Qua việc miêu tả những bất cập trong cuộc sống của người khiếm thính và những áp lực vô hình đè nặng trên vai những đứa trẻ bình thường sinh ra trong gia đình khiếm khuyết, Dưa Hấu Lấp Lánh cho thấy tính nhân văn trong xây dựng ý tưởng và phát triển kịch bản. Đồng thời, bộ phim cũng họa lên trước mắt khán giả một cách chân thực về một mảng màu khác của cuộc sống mà có thể nhiều người trong số chúng ta chưa từng có cơ hội nhìn thấy.

Xem thêm: Top phim đoạt giải Oscar hay nhất, không xem sẽ hối tiếc

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 5
Sự dựa dẫm của cha mẹ vào Eun Gyeol trong nhiều vấn đề gây áp lực nặng nề lên cậu - Ảnh: tvN

Sự liên kết thú vị giữa âm nhạc và chuyện đời nhân vật

Trong Dưa Hấu Lấp Lánh, nhân vật chủ tiệm nhạc cụ Viva Music đã có một phép so sánh đẹp đẽ giữa ký hiệu coda trong âm nhạc và CODA - những đứa trẻ lớn lên trong gia đình khiếm thính. Ông nói với Eun Gyeol: "Dấu coda đặt ở đoạn cuối bản nhạc, là dấu hiệu báo trước rằng hãy chuẩn bị cho một kết thúc tốt đẹp. Cháu cũng là CODA đấy".

Trong định nghĩa của nhạc lý, nói một cách ngắn gọn thì dấu coda được sử dụng để chỉ phần kết trong một tác phẩm; có chức năng mở rộng đặc biệt, tạo ra một sự biến đổi ngẫu nhiên, giúp bản nhạc thêm phần đa dạng và thú vị.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 6
Liên kết giữa âm nhạc và số phận nhân phận vừa thể hiện đề tài của phim, vừa ẩn ý về nhiều điều - Ảnh: tvN

Bản thân Eun Gyeol đã là một "sự biển đổi ngẫu nhiên", dẫn đến những điều tốt đẹp cho cha mẹ và anh trai bị khiếm thính. Eun Gyeol là người đã kết nối họ với thế giới của âm thanh, giúp cuộc sống họ có thêm hy vọng.

Bên cạnh đó, đây cũng là một ẩn ý báo trước những biến chuyển khó đoán trong cuộc đời của Eun Gyeol sắp tới khi cậu vô tình xuyên không về năm 1995. Liệu việc Eun Gyeol có mặt ở quá khứ có làm thay đổi hiện tại của gia đình cậu, thay đổi số phận của cậu?

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 7
Cuộc đời của CODA Eun Gyeol vô tình gặp phải một "dấu coda": đó là cơ hội trở về quá khứ - Ảnh: tvN

Dàn diễn viên diễn xuất tròn vai

4 diễn viên chính của phim tuy không phải những cái tên nổi đình đám, nhưng đều là những diễn viên thuộc phái thực lực. 2 tập đầu chủ yếu xoay quanh Eun Gyeol nên thời lượng lên hình của Ryeo Woon và diễn viên nhí Jung Hyun Jun (vai Eun Gyeol lúc nhỏ) là nhiều hơn cả. Tiếp theo đó là thời lượng của Choi Hyun Wook (vai Han Yi Chan), Seol In Ah (vai Choi Se Kyung). Cuối cùng là Shin Eun Soo (vai Yoon Cheong Ah) - chỉ mới xuất hiện được vài phút ở nửa sau tập 2.

Cả Jung Hyun Jun lẫn Ryeo Woon đều thể hiện tốt những cảm xúc giằng xé của nhân vật Eun Gyeol, đặc biệt là ở những tình tiết cao trào. Trong khi đó, hình tượng Han Yi Chan của Choi Hyun Wook ở 2 tập đầu có phần tương tự với Moon Ji Woong trong Tuổi 25 Tuổi 21, cũng là một nhân vật do Choi Hyun Wook đảm nhiệm. Vì vậy mà hiển nhiên, nam diễn viên khắc họa hoàn hảo nét tính cách đơn thuần, dạn dĩ, hài hước của Yi Chan.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 8
Diễn viên nhí Jung Hyun Jun - Ảnh: tvN
Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 9
Ryeo Woon - Ảnh: tvN
Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 10
Choi Hyun Wook - Ảnh: tvN

Seol In Ah toát lên phong thái tiểu thư tao nhã, xa cách nhưng tốt bụng. Bên cạnh đó, thông qua diễn xuất do dự trong ánh mắt và cử chỉ của Seol In Ah, có thể thấy nhân vật Choi Se Kyung năm 1995 cũng có những sở thích và ước muốn riêng, nhưng đang phải che giấu, kìm nén những điều đó để đáp ứng kỳ vọng của mẹ mình.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 11
Seol In Ah - Ảnh: tvN

Nhân vật Yoon Cheong Ah chỉ mới xuất hiện trong một vài phần cảnh ít ỏi, nên ngoài vẻ lạnh lùng, cự tuyệt giao tiếp và sự giúp đỡ từ người xung quanh ra, Shin Eun Soo chưa có đất để thể hiện sâu hơn về nhân vật.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 12
Shin Eun Soo - Ảnh: tvN

Bên cạnh 4 diễn viên chính, các diễn viên phụ cũng có những màn hóa thân đầy thuyết phục. Nổi bật nhất là Choi Won Young và Seo Young Hee trong vai cha mẹ của Eun Gyeol. Thành viên nhóm idol Golden Child - Bong Jae Hyun trong vai anh trai Eun Gyeol có tương tác ăn ý với Ryeo Woon, đồng thời cũng khắc họa vừa đủ hình ảnh một thanh niên khiếm thính lạc quan với cuộc sống.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 13
Choi Won Young, Seo Young Hee và Jung Hyun Jun trong một cảnh phim - Ảnh: tvN
Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 14
"Idol đá chéo sân" Bong Jae Hyun có diễn xuất vừa đủ cho vai Eun Ho - Ảnh: tvN

Lối dựng phim song song hấp dẫn, đánh lừa người xem

Nếu không xem qua giới thiệu nội dung Dưa Hấu Lấp Lánh, không biết đây là một bộ phim xuyên không, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy hoang mang với 2 tuyến truyện của Eun Gyeol và Yi Chan, được kể song song với nhau trong 2 tập đầu. Biên kịch còn cố tình viết những yếu tố liên kết, tạo cảm giác như tất cả đều đang sống cùng một dòng thời gian, dù thật ra họ ở 2 dòng thời gian khác nhau.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 15
Phim có lối dẫn chuyện gây bối rối, nhờ đó tạo được hiệu ứng bất ngờ khi tiết lộ sự thật ở cuối tập 2 - Ảnh: tvN

Kỹ thuật dựng phim song song này giúp tăng tính hấp dẫn, gây bối rối để qua đó kích thích sự tò mò của người xem. Nhờ vậy mà khi sự thật được tiết lộ sẽ tạo được ấn tượng mạnh hơn. Trên các diễn đàn bàn luận về phim, các khán giả nước ngoài đa số đều bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết rằng Eun Gyeol và Yi Chan hóa ra sống ở 2 thời điểm khác nhau, đồng thời có lời khen cách dẫn chuyện đánh lừa người xem một cách mượt mà của Dưa Hấu Lấp Lánh.

Đặt ra những câu hỏi tạo sự tò mò

Sau hai tập đầu tiên, có lẽ câu hỏi lớn nhất mà bộ phim đặt ra cho khán giả chính là Yi Chan trở thành người điếc từ lúc nào? Bởi rõ ràng, ở năm 1995, khi còn là học sinh trung học, Yi Chan vẫn còn là một chàng trai có khả năng nghe nói bình thường.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 16
Vì sao và lúc nào Yi Chan mất đi thính giác? - Ảnh: tvN

Vào thời điểm Eun Gyeol xuyên không đến, Yi Chan đang nỗ lực theo đuổi Se Kyung và không biết đến sự tồn tại của Cheong Ah. Thế nhưng ở hiện tại, Yi Chan và Cheong Ah lại là bố mẹ của Eun Ho - Eun Gyeol. Hơn nữa, tính cách của Cheong Ah giữa quá khứ và hiện tại cũng có sự thay đổi lớn: Cheong Ah quá khứ là một "công chúa băng giá", trong khi Cheong Ah hiện tại lại nhiệt tình, ấm áp và hoạt bát.

Theo giới thiệu nhân vật, Cheong Ah cũng xuất thân là tiểu thư nhà giàu. Thế nhưng khi nhìn vào cuộc sống của Eun Gyeol từ nhỏ đến lớn, có thể thấy gia đình họ khá khó khăn và không có bất kỳ người thân hay họ hàng nào khác. Vậy, đã có chuyện gì xảy ra với gia đình Cheong Ah trước khi cô tạo dựng gia đình với Yi Chan?

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 17
Chuyện gì đã xảy ra với Yi Chan và Cheong Ah trước khi họ đi đến hôn nhân? - Ảnh: tvN

Se Kyung năm 1995 là một "nữ thần" được người người ngưỡng mộ, có cuộc sống như trong mơ. Nhưng Se Kyung ở hiện tại là một bà mẹ đơn thân đã ly hôn với chồng, đang sống cùng cô con gái 18 tuổi cũng nối nghiệp chơi cello giống mẹ.

Ở quá khứ, bản thân Se Kyung và nhiều nhân vật khác đều nhắc đến Ji Hwan - một sinh viên đại học lớn lên cùng với Se Kyung. Mọi người đồn rằng Ji Hwan là chàng rể tương lai của gia đình Se Kyung, mà Se Kyung cũng có vẻ rất quý mến người anh "thanh mai trúc mã" này, bởi cô sẵn sàng dành thời gian đến xem ban nhạc của anh biểu diễn dù bản thân không hề thích nhạc rock. Liệu Ji Hwan có trở thành chồng của Se Kyung như lời đồn? Hay cô sẽ kết hôn với người khác? Những biến cố nào đã khiến hôn nhân của Se Kyung tan vỡ?

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 18
Se Kyung đã kết hôn với ai và có cuộc đời thế nào? - Ảnh: tvN

Ngoài ra, theo như giới thiệu thì Se Kyung của năm 1995 sẽ ra nước ngoài du học. Khi Eun Gyeol gặp Se Kyung trung niên của hiện tại, cô cho biết sau khi đi du học, cô đã không về nước trong vòng 11 năm. Nhưng sau khi Eun Gyeol xuyên không về quá khứ, Se Kyung đã xuất hiện ở Hàn Quốc chỉ một thời gian ngắn sau khi lên đường sang Mỹ. Tính cách của Se Kyung cũng thay đổi gần như 180 độ.

Theo nhiều người dự đoán, "Se Kyung trở về từ Mỹ" này thực chất là con gái của Se Kyung ở thời hiện đại, cũng xuyên không về quá khứ giống với Eun Gyeol. Trong 2 tập đầu, nhân vật "con gái" này đã xuất hiện, nhưng khán giả chỉ được thấy phía sau lưng của cô và được biết rằng cô đang muốn phản kháng sự áp đặt của mẹ.


"Se Kyung mới" có mái tóc ngắn cá tính và tính cách gần gũi, hoạt bát

Có vẻ "Se Kyung mới" này sẽ phát triển tình cảm với Eun Gyeol, còn Yi Chan và Cheong Ah thì đã chắc chắn là một đôi rồi. Nếu vậy, "Se Kyung mới" phải là người xuyên không thì mọi chuyện mới hợp lý.

Hạn chế đáng tiếc trong 2 tập đầu

Dưa Hấu Lấp Lánh có ý tưởng hay, xây dựng nhân vật và diễn biến tốt, nhưng hai tập đầu thật ra vẫn chưa đủ đặc sắc. Lý do chủ yếu là vì phần câu chuyện nền (backstory) của Eun Gyeol có thời lượng quá dài, mất tận 2 tập phim mới chính thức đi vào phần diễn biến chính. Mặc dù mục đích chính là tô đậm những khó khăn, những áp lực của Eun Gyeol, nhưng vì thiếu sự cô đọng, không có nhiều điểm nhấn ấn tượng nên dẫn đến cảm giác lê thê.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 19
Hai tập đầu chỉ kể về mỗi Eun Gyeol, phần nào khiến câu chuyện bị lê thê, thiếu sức cuốn hút - Ảnh: tvN

Việc dành trọn thời lượng 2 tập đầu chỉ để kể về Eun Gyeol khiến toàn bộ các nhân vật còn lại đều không có đất thể hiện sức hút riêng, thậm chí có nhiều nhân vật còn chưa kịp lên hình. Với một bộ phim có nhiều nhân vật, nhiều câu chuyện để kể như Dưa Hấu Lấp Lánh, việc giấu đi gần hết các nhân vật trong mạch truyện chính (tức mạch truyện trong khoảng thời gian năm 1995) có thể nói là một bất lợi.

Khán giả chưa kịp có cơ hội được biết những điểm thu hút, những yếu tố có thể được khai thác của các nhân vật này, thậm chí còn chưa kịp thấy mặt họ thì đã phải chờ tận 1 tuần mới có tập tiếp theo. Ngoài sự tò mò được hình thành từ cốt truyện, không có nhân vật nào tạo được hứng thú để trông chờ vì ngoài Eun Gyeol ra, 3 nhân vật chính khác đều mới chỉ xuất hiện trong một vài phân đoạn ngắn ngủi, còn tuyến nhân vật tuy phụ nhưng quan trọng không kém là các thành viên ban Watermelon Sugar thì chưa ai lộ diện.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 20
Ngoài Eun Gyeol, các nhân vật khác đều xuất hiện với thời lượng ít ỏi và tình tiết mờ nhạt - Ảnh: tvN

Bên cạnh vấn đề về thời lượng và cách triển khai kịch bản, Dưa Hấu Lấp Lánh còn vấp phải một hạn chế khác là phần âm nhạc. Đây là một bộ phim thuộc thể loại thanh xuân, kỳ ảo và âm nhạc, nhưng phần nhạc nền được sử dụng không có ca khúc nào nổi bật, tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Từ các khúc nhạc mà Eun Gyeol chơi solo cho đến các bài của ban nhạc, từ các bản nhạc cổ điển cho đến các bản nhạc rock, từ nhạc nền không lời cho đến OST có lời của Dưa Hấu Lấp Lánh đều có phần nhạt nhòa, trôi tuột khỏi ký ức khán giả sau khi cảnh phim kết thúc.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 21
Các ca khúc sử dụng cho phim không tạo được ấn tượng - Ảnh: tvN

Nếu đã là phim về âm nhạc, bản thân Eun Gyeol lại còn có tài năng đặc biệt ở mảng này, thì lẽ ra phần âm nhạc nên được đầu tư đặc sắc hơn. Tuy nhiên, vì ở các tập sau, Eun Gyeol và Yi Chan sẽ thành lập ban nhạc Watermelon Sugar - một trong những tình tiết trọng tâm của phim, cho nên chúng ta vẫn còn có thể trông đợi vào một "cú chuyển mình" về khía cạnh âm nhạc của Dưa Hấu Lấp Lánh ở giai đoạn kế tiếp.

Có thể trông đợi gì ở những tập tiếp theo?

Tuyến tình cảm và chemistry của 2 cặp đôi

Trong năm nay, trước Twinkling Watermelon thì có My Perfect Stranger cũng khai thác đề tài xuyên không và kết thân với phụ huynh trong quá khứ. Đối với ý tưởng này, thông thường khán giả sẽ có xu hướng quan tâm đến cặp đôi cha mẹ thời trẻ - tức cặp đôi phụ nhiều hơn là cặp đôi chính. Điều này có thể sẽ trở thành điểm bất lợi, bởi nếu biên kịch khai thác không khéo, cặp đôi chính sẽ dễ bị lu mờ.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 22
Hành trình tình yêu và chemistry của cặp đôi cha mẹ thời trẻ rất đáng để trông chờ - Ảnh: tvN

Ở trường hợp của My Perfect Stranger, cặp đôi chính của phim quả thực không có nhiều đất phát triển tình cảm, cũng không có nhiều cảnh ấn tượng bằng đôi phụ. Tuy nhiên, vì My Perfect Stranger còn phải khai thác cả phần trinh thám và đề cập đến cuộc biểu tình sinh viên - đặc trưng của bối cảnh thập niên 80 nên thời lượng khai thác phần tình cảm bị hạn chế là điều dễ hiểu.

Twinkling Watermelon lấy bối cảnh năm 1995, lúc này tình hình xã hội Hàn Quốc đã tương đối ổn định. Phim cũng không có vụ án mạng bí ẩn nào cần phải điều tra cả. Bởi nội dung tập trung hoàn toàn vào tuổi thanh xuân, vào đam mê, vào tình bạn, tình yêu và gia đình nên hy vọng đất diễn sẽ được phân chia hợp lý cho 2 cặp đôi "gà bông".

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 23
Tuyến tình cảm của Eun Gyeol và thân phận thật của "Se Kyung mới" cũng sẽ được khai thác trong những tập kế tiếp - Ảnh: tvN

Thông qua các teaser được tung trước khi phim lên sóng, tạm thời có thể nhận định rằng chemistry của đôi Choi Hyun Wook - Shin Eun Soo khá tốt. Ryeo Woon và Seol In Ah không có mấy tương tác đáng chú ý ở teaser, nhưng bởi cả 2 diễn viên đều tạo chemistry khá "cháy" với các bạn diễn trước đây nên có thể kỳ vọng vào sự kết hợp của hai người với nhau lần này.

Câu chuyện thành lập ban nhạc và tình bạn

Ban nhạc Watermelon Sugar cũng là một trong những đề tài trọng tâm của bộ phim, được thể hiện qua việc dùng một phần tên ban nhạc để đặt làm tựa phim. Theo giới thiệu nhân vật, mỗi thành viên trong ban đều có một cá tính và một hoàn cảnh riêng. Họ sẽ cho ta thấy những sức hút như thế nào là một điều rất đáng để chờ đợi.

Lẽ dĩ nhiên, đã kể về sự thành lập và thời gian hoạt động của ban nhạc thì phải nhắc đến sự gắn kết của các thành viên, hay nói một cách chung chung hơn là tình bạn. So với tình yêu thì có lẽ tình bạn là yếu tố cần được làm nổi bật hơn trong các tác phẩm thuộc thể loại thanh xuân vườn trường. Hơn nữa, Eun Gyeol ở hiện đại gần như không có bạn bè. Một nhóm bạn chân thành, có cùng đam mê tất nhiên sẽ là một điều rất ý nghĩa với cậu.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 24
Tình bạn giữa các nhân vật và câu chuyện thành lập ban nhạc, theo đuổi đam mê cũng là một trọng tâm của phim - Ảnh: tvN

Liệu Watermelon Sugar dưới ngòi bút của biên kịch có hóa thành một nhóm bạn đáng mơ ước, để lại dư âm dài lâu trong lòng khán giả kể cả khi phim đã kết thúc hay chăng?

Câu chuyện tình thân gia đình

Trong những diễn biến sắp tới, tất nhiên, chúng ta sẽ được theo dõi quá trình Eun Gyeol kết thân với cha mẹ mình, để hiểu rõ hơn về quá khứ và những điều mà họ đã trải qua. Đây chắc chắn sẽ là chìa khóa để hóa giải mâu thuẫn giữa cậu với gia đình ở thời hiện đại.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 25
Mâu thuẫn trong gia đình Eun Gyeol sẽ được giải quyết thế nào? - Ảnh: tvN

Nhưng ngoài chuyện gia đình của Eun Gyeol, chúng ta sẽ còn được tìm hiểu về những vấn đề đầy căng thẳng đang diễn ra trong gia đình của Cheong Ah - gồm có cha ruột, mẹ kế và anh em kế; về "gia đình" của Yi Chan - gồm bà và những người xa lạ xem Yi Chan như em trai, hiện đang ở trọ tại Nhà trọ Ốc Sên; về những điều còn ẩn giấu trong nội bộ gia đình của Se Kyung.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 26
Quá trình kết thân giữa con trai và cha mẹ, cũng như kế hoạch "làm mai" cha với mẹ của Eun Gyeol sẽ diễn ra thế nào? - Ảnh: tvN

Một số thành viên của ban Watermelon Sugar cũng có vẻ có mâu thuẫn hoặc có những tâm tư khó tỏ bày với người thân. Thông qua các diễn biến phim, có lẽ chúng ta cũng được theo dõi quá trình hàn gắn, thấu hiểu lẫn nhau của họ.

Review Dưa Hấu Lấp Lánh (Twinkling Watermelon): Ý tưởng hay nhưng phần mở đầu thiếu lôi cuốn 27
Ngoài ra, còn nhiều câu chuyện gia đình khác đang chờ được kể trong Dưa Hấu Lấp Lánh - Ảnh: tvN

Nhìn chung, Dưa Hấu Lấp Lánh có phần kịch bản chứa đựng nhiều tiềm năng để khai thác. Không rõ rằng thời lượng 16 tập có đủ để diễn giải hết những cảm xúc và những vấn đề được đặt ra hay không, nhưng mong rằng biên kịch sẽ có lối triển khai hợp lý để bộ phim được trọn vẹn. Tiếp tục đón xem Dưa Hấu Lấp Lánh trên ứng dụng VieOn hoặc TV360 vào tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần để không bỏ lỡ chuyến du hành về quá khứ đầy thú vị của nam chính Eun Gyeol nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.