Chờ...

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi?

VOH - Với kinh phí hàng chục tỷ won cùng dàn diễn viên đắt giá bậc nhất màn ảnh Hàn, liệu chất lượng Moving có xứng với những sự đầu tư "khủng" ấy?

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả kiêm biên kịch Kang Full, Moving là một trong những bộ phim được trông đợi nhất ngay từ khi mới công bố dự án. Sau 2 năm hoàn tất các khâu sản xuất và hậu kỳ, cuối cùng thì đến tháng 8/2023, Moving cũng chính thức được trình chiếu trên ứng dụng trực tuyến Disney+. Sau 7 tập đầu tiên, Moving để lại ấn tượng như thế nào? Liệu có xuất sắc như mong đợi?

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 1
Moving

Khi siêu anh hùng cũng phải chật vật giữa bộn bề cuộc sống, khi siêu năng lực chỉ mang đến bất hạnh

Trong đa phần các bộ phim về siêu anh hùng hoặc những người có siêu năng lực, sự vất vả, chật vật của các nhân vật tuy cũng có nhưng thường không thật sự nổi bật. Trọng tâm của các bộ phim về siêu anh hùng vẫn thường là quá trình phát hiện ra cái ác và sau đó là hành trình lên kế hoạch để lật đổ cái ác.

Tuy nhiên, trong 7 tập phim đầu của Moving, cuộc sống thường nhật và những khó khăn của các nhân vật mang siêu năng lực mới là vấn đề chính được đề cập xuyên suốt. Qua đó, chúng ta thấy rằng siêu năng lực không phải lúc nào cũng mang đến niềm vui, không phải lúc nào cũng có ích. Thậm chí, đôi khi chính những siêu năng lực ấy mới là thứ khiến cuộc đời những người vô tình có được chúng gặp phải bất hạnh.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 2
Han Hyo Joo nhan sắc "tàn tạ" khi vào vai bà mẹ đơn thân vất vả nuôi con khôn lớn

Xem phim, khán giả được thấy mỹ nhân Han Hyo Joo với khuôn mặt mệt mỏi, vất vả một thân một mình vừa mưu sinh, vừa nuôi con, vừa bảo vệ con. Các cựu đặc vụ đã rời Cơ quan Tình báo từ lâu, nhưng trong nhà họ khắp nơi đều trang bị vũ khí để đề phòng chuyện bất trắc. Thế hệ sau của họ lại vì mang siêu năng lực khác với người thường mà không thể có bạn, cũng không dám kết bạn.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 3
Những "siêu anh hùng" trong phim thường chịu cảnh cô độc, không có bạn bè

Hình ảnh mà người xem thấy nhiều nhất trong 7 tập đầu không phải những cảnh chiến đấu siêu ngầu, mà là những gương mặt khắc khổ, nhẫn nhịn, lo lắng, đau buồn, cô độc của các nhân vật mang khả năng phi thường. Bên cạnh đó là những nỗ lực của họ để có thể trông "bình thường" nhất có thể; là những hoạt động, những vấn đề không khác gì người thường như chọn trường đại học, tìm việc, bạo lực học đường, khác biệt thế hệ giữa cha mẹ và con cái,...

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 4
Siêu năng lực không phải lúc nào cũng mang đến niềm vui hay giúp ích cho người xung quanh
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 4
Có siêu năng lực chưa chắc đã tìm được việc làm, thậm chí còn vì nó mà mất việc
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 5
Bẩm sinh đã có siêu năng lực nhưng để làm được siêu sức mạnh của mình là cả một quá trình gian khổ
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 6
Siêu anh hùng thì cũng phải đối mặt với bạo lực học đường

Trong xã hội thực tế, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á, nơi đề cao văn hóa cộng đồng, sự dị biệt của các nhân vật chắc chắn sẽ rất khó được chấp nhận. So với sự ngưỡng mộ, ngợi ca hay tôn trọng thì sự khác thường ấy sẽ dễ gây ra tranh cãi, chỉ trỏ, nghi ngờ, sợ hãi và dễ mang đến tổn thương hơn. Bởi vậy, có thể đây không phải những khía cạnh mới mẻ, lần đầu được khai phá của đề tài siêu anh hùng, nhưng lại là những khía cạnh đầy tính chân thực, giúp người xem thấy gần gũi và đồng cảm hơn với các nhân vật.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 8
Siêu anh hùng không phải lúc nào cũng sống trong vinh quang, mà có khi phải cúi đầu vì sự khác biệt của bản thân và người thân

Cuộc đối đầu đầy kịch tính giữa thiện và ác, nhưng đâu mới là cái ác thực sự?

Tất nhiên, đã khai thác đề tài siêu anh hùng thì không thể không có màn đối đầu giữa phe thiện và phe ác, để làm nổi bật lên tính chính nghĩa và sức mạnh của các nhân vật chính. Trong phim, một nhân vật bí ẩn tên Frank (Ryu Seung Beom) vốn là người gốc Hàn nhưng trưởng thành ở Mỹ, đột ngột xuất hiện ở Hàn Quốc và truy tìm, thủ tiêu các cựu đặc vụ Cục Tình báo Quốc gia.

Trong vòng 5 tập đầu, Frank hiện lên trước màn hình là một kẻ hết sức tàn nhẫn, ra tay dứt khoát, không cần biết lý do của nhiệm vụ mà chỉ chăm chăm giết người. Bên cạnh đó, hắn còn có câu hỏi cửa miệng đầy ám ảnh trước khi hạ đòn cuối cắt đứt sinh mệnh mục tiêu: "Anh/cô có con cái gì không?". 

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 8
Frank mang đến cơn ác mộng cho các cựu đặc vụ Cục Tình báo sở hữu siêu năng lực

Thế nhưng đến tập 6 và tập 7, người xem bắt đầu được thấy câu chuyện quá khứ của hắn và nhìn thấy những lay động mang tính cảm tính trong hành động và lời nói của hắn. Đó là lúc ta tự hỏi, rốt cuộc cái ác thực sự của bộ phim này là đâu? Đâu mới là cái ác thực sự mà các siêu anh hùng của chúng ta phải đối diện? Liệu Frank có còn cơ hội quay đầu, hay hắn đã hoàn toàn từ bỏ nhân tính, lương tâm của chính mình trong quá trình trưởng thành đầy khắc nghiệt và ám ảnh?

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 9
Nhưng câu chuyện của riêng hắn cũng bi thảm không kém bất cứ nhân vật nào khác

Dàn nhân vật đầy bí ẩn và thu hút

Trong các tập phim đã lên sóng thì mỗi tập đều hé lộ một câu chuyện riêng của các nhân vật trung tâm, từ đó người xem thêm hiểu hơn về cuộc đời và tính cách của họ. Mỗi nhân vật đều có những điểm nổi bật và đều đáng mến hoặc đáng thương theo những cách riêng. Ngoài ra, tin rằng bất cứ ai xem phim cũng sẽ để ý thấy ở Moving, đến cả các nhân vật phụ cũng đều toát lên cảm giác rất thần bí, tưởng bình thường mà đều bất thường.

Đó là vị bảo vệ già của trường Jeongwon luôn có vẻ như đang theo dõi, giám sát những đứa trẻ có siêu năng lực; là giáo viên hợp đồng Yoon Sung Wook (Jun Suk Ho) trông có vẻ dễ tính nhưng không rõ đang có những suy nghĩ sâu xa gì; là Bang Ki Soo "côn đồ" không hiểu vì sao cứ luôn kiếm chuyện với lớp trưởng; là nữ sinh Shin Hye Won (Shim Dal Gi) có vẻ không phải ngẫu nhiên mà cả 2 lần chuyển trường đều đến học cùng với Hee Soo (Go Yoon Jung),...

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 10
Các nhân vật phụ của phim có vẻ có rất nhiều bí mật

Trong khi đa số những người thuộc Cục Tình báo đang nằm vùng tại trường Jeongwon đều có vẻ là người thường, thì Hiệu trưởng Jo Rae Hyuk (Yoo Seung Mok) dường như cũng có siêu năng lực. Điều đó được thể hiện qua sự thay đổi của con ngươi trong mắt ông khi thỉnh thoảng chúng chuyển sang hình dạng giống với mắt của loài bò sát, sau đó lại chuyển về bình thường.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 11
Tròng mắt Hiệu trưởng Jo Rae Hyuk thay đổi trong thoáng chốc

Bên cạnh đó, vẫn còn một số nhân vật chưa xuất hiện, chưa rõ trắng đen thiện ác thế nào. Có thể thấy, Moving sở hữu một hệ thống nhân vật đồ sộ, ai cũng mang một sứ mệnh riêng và cất giấu những bí mật riêng. Nhờ đó, quá trình theo dõi bộ phim trở nên thú vị hơn. Chúng ta như được tận hưởng việc bóc tách từng lớp vỏ của câu chuyện, háo hức chờ xem lớp tiếp theo sẽ mang sắc màu thế nào, mang đến cảm xúc thế nào.

Những câu chuyện quá khứ và các mối quan hệ gây tò mò

Moving không kể chuyện theo dòng thời gian tuyến tính hoàn toàn mà đan xen khá nhiều các cảnh giữa hiện tại và quá khứ. Cách kể chuyện phi tuyến tính thường dùng tâm lý và cảm xúc nhân vật làm chất dẫn, tức mỗi khi nhân vật gặp phải một kích thích nào về tâm lý và cảm xúc thì một đoạn ký ức tương ứng với diễn biến tâm lý đó sẽ xuất hiện.

Vì vậy mà ngoài tác dụng khơi gợi sự hiếu kỳ từ người xem, cách kể phi tuyến tính còn giúp nhân vật hiện lên đa chiều hơn, sâu sắc hơn và tạo được hiệu ứng cảm xúc tốt hơn.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 12
Chuyện phim được kể xen kẽ giữa hiện tại và quá khứ

Bên cạnh đó, mối liên kết giữa các nhân vật cũng là một điểm đặc sắc đáng trông chờ trong Moving. Ở thời điểm bộ phim bắt đầu, mỗi gia đình đều sống những cuộc sống riêng, không ai liên lạc với ai. Tuy nhiên, theo mạch phát triển của câu chuyện, chúng ta nhận thấy có những mối quan hệ hoặc đã tồn tại từ trong quá khứ (ví dụ các cựu đặc vụ chắc hẳn đều quen biết nhau), hoặc dần được hình thành một cách tình cờ (ví dụ Bong Seok với Gye Do, Bong Seok - Hee Soo - Kang Hoon,...).

Cùng với quá trình bóc tách quá khứ, bóc tách nhân vật thì quá trình khám phá các mối quan hệ trong phim cũng mang đến những cung bậc cảm xúc đặc sắc không kém.

Sức mạnh đến từ dàn cast

Diễn xuất "danh bất hư truyền"

Quả không phụ sự kỳ vọng của khán giả, dàn diễn viên toàn các tên tuổi đắt giá bậc nhất làng giải trí xứ kim chi, kết hợp với các tài năng trẻ và các tên tuổi có thâm niên hơn chục năm trong nghề thực sự đã khiến người xem như đắm chìm trong thế giới của Moving.

Han Hyo Joo có phong thái rất ra dáng một người mẹ đơn thân tảo tần nuôi con khôn lớn. Cả những phân đoạn thể hiện sự cùng cực của nỗi khổ như khi Mi Hyun địu theo con trai, tay kéo hành lý giữa trời tuyết trắng xóa, khuôn mặt mệt mỏi, xác xơ không chút phấn son, sau đó lại rơi nước mắt thốt lên "Bong Seok à, mẹ mệt lắm rồi"; hay những phân đoạn hài hước giữa Mi Hyun với Bong Seok trưởng thành và với Hee Soo đều được Han Hyo Joo thể hiện đầy thuyết phục.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 13
Han Hyo Joo với vẻ mặt đầy bất lực, buồn bã
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 14
Từ ngữ điệu, cử chỉ đến tạo hình đều toát lên phong thái của một bà mẹ độ gần trung niên

Ryu Seung Ryong trong vai Jang Joo Won cho thấy được hình ảnh ông bố "gà trống nuôi con" tuy vụng về nhưng luôn muốn dành hết mọi điều tốt đẹp nhất cho con gái mình. Như mọi khi, nam diễn viên thể hiện đâu ra đó từ cảnh hài hước, cảnh cảm xúc hay cảnh hành động kịch tính.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 16
Ryu Seung Ryong có khi chỉ là ông bố bình thường bên con gái
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 14
Cũng có khi siêu ngầu khi "bật mode" chiến đấu

Jo In Sung vẫn chưa có cơ hội xuất hiện hẳn hoi trong 7 tập đầu mà chỉ chớp nhoáng trong vài phân cảnh, nhưng anh vẫn kịp cho thấy được sự dịu dàng và tình thương bao la dành cho con trai của nhân vật Kim Du Sik mà mình đảm nhiệm.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 15
Jo In Sung hóa thân thành người bố dịu dàng, ấm áp

Cha Tae Hyun mang đến năng lượng mộc mạc, dễ chịu trong vai anh tài xế xe bus, sau đó là sự bùng nổ cảm xúc khi người thân qua đời và khi đối diện với kẻ thù. Ryu Seung Beom luôn đội một chiếc mũ che khuất nửa khuôn mặt, phần lớn thời lượng đều toát ra cảm giác đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có những lúc anh cho thấy ánh nhìn xa xăm, chất chứa nhiều suy nghĩ.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 19
Cha Tae Hyun thân thiện, dễ mến
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 16
Cũng có những cảnh cảm xúc bùng nổ
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 17
Ryu Seung Beom mang đến một Frank với nhiều góc khuất gây bất ngờ

Không cần một lời giải thích nào hay một phân cảnh nào quá đặc biệt, Kim Sung Kyun vẫn làm cho người xem hiểu được rằng nhân vật Lee Jae Man mắc chứng thiểu năng trí tuệ, chỉ bằng những nụ cười ngờ nghệch và những hành động, cử chỉ nhỏ.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 18
Kim Sung Kyun không xuất hiện nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng là một ông bố thiểu năng trí tuệ với tình thương đong đầy dành cho con trai

Dàn cast trẻ gồm Lee Jung Ha, Go Yoon Jung và Kim Do Hoon cũng đều thể hiện tốt các nét tính cách nổi bật nhất, cũng như những tranh đấu nội tâm và những băn khoăn của nhân vật mà mình đảm nhiệm.

Đó là Kim Bong Seok hiền lành, tốt bụng, hay cười, thương mẹ nhưng cũng buồn mẹ vì luôn cấm cản mình trong nhiều chuyện. Đó là Jang Hee Soo thẳng thắn, tinh thần chính nghĩa mạnh mẽ, luôn cảm thấy phiền lòng vì sự khác biệt của mình. Đó là Lee Kang Hoon cô độc, muốn được thân thiết hơn với Hee Soo, ganh tỵ với Bong Seok, thương gia đình nhưng có lẽ ở khía cạnh nào đó vẫn cảm thấy xấu hổ vì cha mình bị thiểu năng trí tuệ.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 19
Bộ 3 diễn viên chính thế hệ trẻ cũng thể hiện nhân vật rất tốt
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 20
Những cảnh cảm xúc để lại ấn tượng trong lòng người xem của cặp cha con Joo Won - Hee Soo...
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 21
...và của cặp mẹ con Mi Hyun - Bong Seok

Bên cạnh đó, dàn diễn viên thuộc tuyến thứ chính và tuyến phụ như Kim Hee Won, Yoo Seung Mok, Jun Suk Ho, Shin Jae Hwi,... và những diễn viên chỉ xuất hiện trong một vài tập nhất định như Baek Hyun Jin, Choi Duk Moon, Kim Guk Hee, Seo Yi Ra,... đều có diễn xuất rất chắc tay. Họ như thổi hồn vào vai diễn của mình, khiến từng nhân vật đều hiện lên một cách đầy chân thực và sống động.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 22
Các diễn viên phụ còn lại cũng thể hiện xuất sắc nhân vật của mình
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 23
 

Xem thêm: Dàn diễn viên Moving: Toàn tên tuổi "khủng", sẵn sàng "khuấy đảo" màn ảnh nhỏ tháng 8

Tương tác ăn ý

Tương tác giữa các diễn viên trên phim cũng là một trong những điểm sáng nổi bật của Moving. Bất kể là mối quan hệ giữa bậc phụ huynh với con cái, giữa giáo viên với học sinh, giữa bạn bè với nhau hay các mối quan hệ xã hội khác, các diễn viên đều cho thấy được sự ăn ý và hòa hợp khi phối diễn với nhau.

Nổi bật nhất trong các tập vừa qua có tình cảm gia đình của Mi Hyun - Bong Seok, Joo Won - Hee Soo, Young Seok - Gye Do, Jae Man - Kang Hoon. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng dù nội tình có thế nào chăng nữa thì người xem vẫn cảm nhận được rõ tình thương và sự gắn bó giữa các cặp cha con/mẹ con này.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 24
Mẹ con Mi Hyun - Bong Seok
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 25
Cha con Joo Won - Hee Soo
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 26
Cha con Jae Man - Kang Hoon
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 27
Cha con Young Seok - Gye Do

Nổi bật không kém tình thân là những rung động đầu đời hết sức trong sáng và đáng yêu giữa Bong Seok với Hee Soo. Một phần nhờ kịch bản, tình tiết cũng như thiết lập và phát triển nhân vật, một phần cũng nhờ vào chemistry tốt ngoài mong đợi của hai diễn viên Lee Jung Ha và Go Yoon Jung. Bên cạnh đó, tương tác giữa Lee Jung Ha - Cha Tae Hyun hay giữa Kim Hee Won với các diễn viên đóng vai học sinh cũng rất đáng chú ý.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 28
Hee Soo và Bong Seok có nhiều phân cảnh đáng yêu
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 29
Lần đầu tiên Hee Soo nhìn thấy Bong Seok bay
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 30
Cả hai loay hoay tìm cách để giữ Bong Seok dưới mặt đất
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 31
Sợ bạn bị lộ bí mật nên đành đưa bạn về, vừa đi vừa ghì bạn xuống đường
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 32
Go Yoon Jung và Lee Jung Ha có phản ứng hóa học đáng yêu ngoài dự đoán
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 33
Tương tác giữa Lee Jung Ha và Cha Tae Hyun cũng rất ăn ý
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 34
Mối quan hệ thầy giáo - học sinh cũng đáng chú ý không kém

Ngoài ra, có những mối liên kết vốn không phải trọng tâm của Moving mà mang mục đích tấu hài là chủ yếu (ví dụ như những cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Jang Joo Won với chủ tiệm điện thoại), nhưng nhờ các diễn viên "tung hứng" ăn ý nên khi xem không có cảm giác gượng gạo, thừa thãi mà ngược lại còn khiến nhiều người thích thú.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 35
Chủ tiệm gà và chủ tiệm điện thoại có những màn phối hợp đầy hài hước

Kỹ xảo ổn, các cảnh hành động mãn nhãn

Với kinh phí hàng chục tỷ won, được ghi nhận là tác phẩm truyền hình có chi phí sản xuất lớn nhất tính đến hiện tại thì dĩ nhiên, phần kỹ xảo không thể chỉ làm một cách qua loa, "giả trân" được. Tuy phim xoay quanh các vấn đề đời thường của các siêu anh hùng là chủ yếu, các cảnh cần đến kỹ xảo hiện chưa xuất hiện nhiều, nhưng khán giả có thể yên tâm là sẽ không gây thất vọng. Chỉ là về độ hoành tráng thì thật sự là chưa đủ khiến người xem phải há hốc ngỡ ngàng.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 36
Kỹ xảo không giả nhưng chưa quá đặc sắc

Kỹ xảo chỉ dừng ở mức ổn nhưng các cảnh hành động thì khá "đã" mắt. Các màn cận chiến giữa Frank với các cựu đặc vụ có đủ từ đấu tay không, đọ súng, đọ siêu năng lực; có các màn cháy nổ, đổ vỡ, rượt đuổi rất đặc trưng, hứa hẹn mang đến những giờ phút đầy căng thẳng đến nghẹt thở cho khán giả theo dõi Moving.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 37
Bù lại, các cảnh hành động được đầu tư mãn nhãn
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 38
Từ đấu tay đôi...
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 39
...đến đọ súng đều có đủ
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 40
 
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 45
 
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 46
Các màn cháy nổ đặc trưng của thể loại hành động - siêu anh hùng
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 47
 
Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 48
Hội "học sinh" cũng có các cảnh hành động mạo hiểm

Một lưu ý nho nhỏ dành cho khán giả định xem Moving

Tuy cốt truyện phim khá bình dị, xoay quanh các mối quan hệ gia đình và bạn bè, đồng đội là chủ yếu nên có thể phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhưng thực chất, Moving được dán nhãn dành cho khán giả trên 18 tuổi. Đó là bởi vì trong phim có những cảnh bạo lực khá là nặng nề, đẫm máu.

Dù các phân cảnh ấy không xuất hiện dày đặc nhưng cũng không ít, nên nếu bạn là tuýp không thích những hình ảnh cơ thể con người bị tổn hại nặng nề hay bị biến dạng vì tác động của lực, thì có lẽ nên cân nhắc trước khi xem Moving.

Khác với nhiều phim khai thác đề tài siêu anh hùng, các nhân vật có siêu năng lực trong Moving không có chủ đích truy tìm và tiêu diệt cái ác có thể gây đe dọa đến nhân loại, trong thế giới của Moving cũng không tồn tại những người hay những quái vật lăm le làm hại con người. Thay vào đó, tất cả đều cố gắng che giấu sự đặc biệt của bản thân và sống thật im lặng, thật bình thường.

Lý do mà họ buộc phải đứng lên chống lại cái ác, chính là bởi cái ác đe dọa trực tiếp đến mạng sống của họ và của những người mà họ yêu thương. Nói ngắn gọn, các nhân vật chính trong Moving không chiến đấu vì thế giới, mà họ trở thành siêu anh hùng vì muốn bảo vệ những điều quý giá nhất trong đời họ, vì chính bản thân họ.

Review Moving: Bom tấn siêu anh hùng mới của Disney+ có đặc sắc như mong đợi? 44
 

Chủ đề này có hơi khác với chủ nghĩa hy sinh vì nhân loại trong nhiều tác phẩm cùng thể loại khác và có phần mang nặng chủ nghĩa cá nhân, nhưng cũng vì vậy mà Moving mới dễ nhận được sự đồng cảm của khán giả, cũng như tạo được dấu ấn riêng biệt. Nếu bạn đã có phần chán ngán những bộ phim siêu anh hùng theo cùng một slogan "chiến đấu vì nhân loại" với cấu trúc phát triển tình tiết gần như tương tự nhau, vậy hãy thử "đổi gió" với dàn siêu anh hùng "chiến đấu vì bản thân và người thân" trong Moving xem sao nhé!

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại mục Phim ảnh.