Chờ...

Lưu Thủy Điều Điều tập 35-36: Vệ Chiêu bắt tay Bùi Diễm cứu Giang Từ, bi kịch lặp lại

VOH - Bắt đầu từ ân oán tình thù, Vệ Chiêu, Giang Từ và Bùi Diễm cuối cùng lại có chung một kẻ thù.

Phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều do Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch và Từ Chính Khê thủ vai chính chuẩn bị bước vào hồi kết. Mở màn bằng ân oán không phân, yêu hận tình thù nhưng không ngờ Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân), Giang Từ (Lý Lan Địch) và Bùi Diễm (Từ Chính Khê) lại có cùng một kẻ thù là hoàng đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị).

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-31-16
Vệ Chiêu và Bùi Diễm cuối cùng cũng đứng về cùng phe - Ảnh: weibo

Tạ Triệt âm thầm giết hại Tề vương (cha của Giang Từ), đổ oan cho Tiêu Hải Thiên (cha của Vệ Chiêu) khiến cho Nguyệt Lạc sống kiếp nô lệ bao nhiêu năm qua, cũng chính ông là người khiến cho Bùi Tử Kính (cha của Bùi Diễm) tử trận sa trường. Chính ông khiến Vệ Chiêu mất đi tất cả, Giang Từ vừa chào đời đã chịu cảnh mồ côi, Bùi Diễm mất cha và sống trong sự dạy dỗ hà khắc của mẫu thân Dung Ngọc Điệp...

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-1
Giang Từ cuối cùng sẽ có được cuộc sống tự do tự tại như ý muốn nhưng liệu có mất đi Vệ Chiêu? - Ảnh: weibo

Dường như khi nhìn lại, bi kịch mà cả ba người phải chịu đựng từ thuở bé đều chủ yếu do một tay Tạ Triệt gây ra. Để rồi số phận cho họ gặp nhau trong tình cảnh trái ngang, không ngừng phải đấu trí đấu dũng với nhau, liên tục hiểu lầm, làm tổn thương nhau. Vậy nhưng đến cuối cùng, cả ba đã bỏ qua mọi chuyện, hợp sức để chống lại hoàng đế và mang bình yên đến cho thiên hạ.

voh-luu-thuy-dieu-dieu-tap-36-h3
Bùi Diễm cả đời sống trong toan tính, đấu đá cuối cùng phải sống với chấp niệm cả đời - Ảnh: weibo

Sau khi Dung Ngọc Điệp thừa cơ tạo phản, Bùi Diễm cũng đã nhận ra sự cố chấp của bản thân. Hắn tự nhận mọi lỗi lầm về mình, không muốn cưỡng ép Giang Từ thêm nữa, càng không có mặt mũi để gặp lại nàng. 

Lão hồ ly Tạ Triệt tiếp tục xuống tay với Giang Từ, vu oan cô hạ độc mình cũng như để thăm dò về thái độ của Vệ Chiêu. Song, đây lại là cơ hội để Vệ Chiêu và Bùi Diễm hóa giải ân oán cá nhân, thay đổi lập trường để cùng phối hợp trả lại tự do cho Giang Từ, chống lại hoàng đế.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-7
Hoàng đế Tạ Triệt không màn tình thân, bất chấp thủ đoạn vì quyền lực - Ảnh: weibo

Lúc này, Tạ Dục (Diệp Hầu Vỹ) cũng để lộ dã tâm tranh quyền đoạt vị của mình, dự định lợi dụng Giang Từ để lật đổ thái tử Tạ Sí (Quý Tiêu Băng). Trước đây, ai cũng tưởng Tạ Dục chỉ là một vương gia ăn chơi lêu lỏng không quan tâm đến quyền lực nhưng thực chất hắn chỉ đang đóng kịch để chờ đợi thời cơ. 

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-4
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-3
Hai người con trai của hoàng đế Tạ Triệt, Tạ Dục và Tạ Sí - Ảnh: weibo

Song, khi Vệ Chiêu và Bùi Diễm thành công đưa được Giang Từ rời khỏi hoàng cung cũng chính là lúc bi kịch cũ lặp lại với Vệ Chiêu. Trước kia, sau khi cha mẹ chết thảm, tỷ đệ Vệ Chiêu bị bán làm nô lệ. Tỷ tỷ của Vệ Chiêu dù trở thành ca kỹ nhưng may mắn được Tạ Triệt để mắt đến và trở thành vương phi. Dù phải sống bên cạnh kẻ thù nhưng ít ra cô không phải chịu đau đớn, đổ biết bao nhiêu máu tươi để tranh giành cơ hội sống với những nô lệ khác trong đấu trường nô lệ như Vệ Chiêu.

Phân cảnh quá khứ từng hiện lên hình ảnh của Vệ Chiêu tuổi còn nhỏ và cả khi đã lớn đều nhuốm đầy máu tươi, vết thương chằng chịt, quần áo lấm lem bùn đất. Còn gì đau đớn hơn khi một người có tấm lòng nhân nghĩa, vì lý tưởng, trách nhiệm lại phải đạp lên trên biết bao nhiêu sinh mạng để bản thân có thể tiếp tục sống và hoàn thành trọng trách.

voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-2
voh-review-luu-thuy-dieu-dieu-tap-35-36-0
Tam lang và Thiếu quân kề vai tác chiến, hai con người tài giỏi ngang nhau - Ảnh: weibo

Tạ Triệt khi điều tra ra được thân phận thật sự của Vệ Chiêu đã lập tức tước bỏ chức vị của hắn, đày hắn trở thành nô lệ và để hắn lại tự sinh tự diệt trong đấu trường nô lệ. Dù biết Giang Từ và cả Bùi Diễm cũng sẽ tìm cách cứu thoát Vệ Chiêu nhưng thiết lập nhân vật này thật sự chịu đựng quá nhiều, gánh vác quá nhiều và thật khó để có một cái kết trọn vẹn như hầu hết khán giả vẫn mong đợi.

Lưu Thủy Điều Điều sẽ tạm kết thúc sớm hơn so với lịch chiếu cố định vào ngày 3/10, WeTV sẽ mở bán gói xem 5 tập cuối sau tập 35. Ngoài ra, bộ phim cũng đang được phát hành với bản thuyết minh/phụ đề trên VieON và FPT Play.

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.