Chờ...

Mặc Vũ Vân Gian tập 22-23: a Ly đánh trống kêu oan, cảnh tượng bi tráng làm rạo rực lòng người

VOH - Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn) bất chấp tính mạng để giành lấy cơ hội minh oan cho nhà họ Tiết, Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt) sẽ tìm cách giúp đỡ và bảo vệ nàng?

Phim cổ trang Mặc Vũ Vân Gian chưa từng để khán giả phải uổng phí một giây phút nào trong khi theo dõi câu chuyện trả thù của Tiết Phương Phi (Ngô Cẩn Ngôn đóng). Sau bao nhiêu trắc trở, đau thương, cố gắng thoát khỏi những cái bẫy, sự truy sát của kẻ thù, Tiết Phương Phi đã an toàn về đến kinh thành. 

Mặc Vũ Vân Gian tập 22-23 chủ yếu tập trung vào quá trình kêu oan, thẩm vấn lại vụ án Tiết huyện lệnh tham ô. Từ đó dẫn đến bí mật tạo phản động trời của thế lực Thành vương và trưởng công chúa.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-22-5
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-22-4
Tiết Phương Phi tiếp tục đối mặt với sóng gió trên con đường đòi lại công đạo - Ảnh: weibo

Tiêu Hoành lúc nhỏ cũng từng giống như Tiết Phương Phi hiện tại

Khi a Ly đánh trống kêu oan, lần này trời không đổ mưa to, chỉ có tuyết rơi trắng xóa. Ông trời dường như thấu nỗi oan ức của Tiết Phương Phi. Tuyết là hình ảnh tượng trưng cho sự trong sạch, thuần khiết, mong manh nhưng mạnh mẽ.

Mặc dù không phải bông tuyết nào cũng hoàn toàn trong sạch nhưng Tiết Phương Phi và Tiết Hoài Viễn, những con người thiện lương chưa làm hại ai chính là những bông tuyết thuần khiết đến mức khiến kẻ ác thấy chướng tai gai mắt.

Cảnh tượng này khi đập vào mắt Túc quốc công khiến hắn nhớ lại bản mình từng đánh trống kêu oan vì cái chết khó hiểu, đầy ẩn tình và oan ức của phụ thân. Lúc bấy giờ, Tiêu Hoành vẫn còn là cậu thiếu niên non dại, chưa cao đến ngực Túc quốc công của hôm nay. Một đứa trẻ như hắn đã biết cái gì gọi là công đạo, chỉ tiếc rằng kể cả cơ hội kêu oan hắn cũng chẳng đủ sức lực để giành lấy. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-3
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-22-6
A Ly khiến Túc quốc công nhớ lại bản thân lúc còn bé - Ảnh: weibo

Bởi vì cùng chung cảnh ngộ, từng trải qua những đau thương, từng thất vọng, tuyệt vọng nên mới cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc nỗi đau của đối phương. Tiêu Hoành hay Khương Lê, đều biết rõ những gì Tiết Phương Phi đang gánh chịu trong lòng.

Qua những hành động và lời nói của Tiêu Hoành đã đủ để thấy phần tình cảm ngày càng lớn dành cho Tiết Phương Phi. Hắn là người từng nói biết đâu hai người "khác đường đi chung lối về". Tin chắc, bằng mọi giá, Tiêu Hoành sẽ không để cho Tiết Phương Phi phải đối diện với cái chết một lần nữa.

voh-mac-vu-van-gian-tap-22-23-h2
Phân cảnh mà bất cứ ai yêu thích cặp đôi cũng đang nóng lòng mong đợi - Ảnh: weibo

Xây dựng tuyến tình cảm song song với tuyến báo thù trọng tâm, Mặc Vũ Vân Gian đã thành công khiến người xem thổn thức, rung động dù tình yêu của cặp đôi chính tiến triển rất chậm rãi, không có mấy cảnh tương tác mùi mẩn. 

Qua cách xây dựng tình tiết, lời thoại nhiều hàm ý cùng diễn xuất phối hợp ăn ý của Ngô Cẩn Ngôn và Vương Tinh Việt, dù không cố tình nhồi nhét "đường hóa học" vẫn tạo được cảm giác dây dưa, giằng co, đã thấu hiểu lòng nhau nhưng không cần thiết nói ra giữa hai người.

Tiêu Hoành và Tiết Phương Phi cho đến hơn 20 tập phim vẫn chưa có một cảnh khóa môi nào vẫn đủ sức khiến mọt phim "quắn quéo", đắm chìm trong mật ngọt của tình yêu bởi ánh mắt tình cảm và cách hai người họ quan tâm lẫn nhau.

A Ly kêu oan cho gia đình, đòi lại công bằng và chính nghĩa cho mọi người

Tiết Phương Phi may nhờ có thân phận Khương Lê (Dương Siêu Việt đóng), con gái Trung thư lệnh Khương Nguyên Bách (Tô Khả đóng) mới có cơ hội sống lần nữa. Túc quốc công Tiêu Hoành (Vương Tinh Việt đóng) chính là người giúp nàng "duy trì mạng sống" để đi đến bước quan trọng của ngày hôm nay.

Trước cổng Trường An, đứng trên đài cao, a Ly không chút sợ hãi, không thoái lui, dù biết rằng một khi tiếng trống vang lên sẽ không còn đường quay đầu. Đây chỉ là cơ hội để đòi lại công bằng và chính nghĩa nhưng chưa chắc sẽ có kết quả như ý.

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-22-1
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-22-0
A Ly đã vượt qua rất nhiều chông gai để có thể đến cổng thành Trường An, đánh trống kêu oan - Ảnh: weibo

Trên đời này vốn rất khó khăn để có được công bằng và chính nghĩa, thậm chí có khi trả giá bằng cả tính mạng cũng chẳng thể có được. May mắn rằng, nàng và người dân thôn Hoài, những người đã từng chịu cảnh bất công có được cơ hội đánh trống kêu oan xem như không uổng phí những nỗ lực trước kia. 

Dân tố cáo quan sẽ phải bị giam vào ngục. Nếu may mắn minh oan thành công còn gì có thể vui hơn nhưng nếu thất bại chẳng những không thể lật lại vụ án còn phải chịu phạt trượng nặng nề đến mức có thể bỏ mạng. Đi đến quyết định quá mạo hiểm này, a Ly không chỉ dựa vào ý chí kiên cường, lòng tin vào chính nghĩa, còn bởi sự dũng cảm, đồng tâm hiệp lực của những người dân thôn Hoài. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-8
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-6
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-7

Họ từng sợ hãi, từng cam chịu phó mặc cho số phận sau khi chịu đủ mọi tra tấn về thể xác lẫn tinh thần. Thân tàn ma dại, nhưng nếu cứ mãi cam chịu liệu những ngày tháng về sau họ có được yên lòng, nên thà một lần liều mạng để đứng về chính nghĩa, để không hổ thẹn với lòng còn hơn đứng nhìn ân nhân bị chết oan, mặc cho cán cân công lý không đã lệch về những kẻ bất nhân bất nghĩa. 

Nhờ phúc của Tiết huyện lệnh, nhờ nhân cách chính trực, liêm khiết và thiện lương của ông, họ mới có được những ngày tháng sinh sống an ổn. Cuộc sống trái ngược hoàn toàn khi bọn ác bá, cường quyền giữ chức huyện lệnh nhưng rất lộng hành, hà hiếp dân lành. 

Chưa kể, sự việc nhị nương tử nhà họ Khương dám đối đầu với bọn ác bá tại thôn Hoài, quyết tâm minh oan cho Tiết huyện lệnh đã lan truyền khắp mọi nơi. Hành động của nàng đang được rất nhiều bách tính quan tâm, chắc chắn sẽ không thể nào bị nhấn chìm khi chưa làm rõ sự tình. 

voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-2
voh-review-mac-vu-van-gian-tap-23-1
Mặc Vũ Vân Gian không ngừng mang đến những thước phim ấn tượng, vừa đẹp đẽ đến nao lòng vừa bi tráng đến rơi lệ - Ảnh: weibo

Cuộc chiến không cân sức, nhà họ Khương bị liên lụy

Khi Tiết Phương Phi thành công nắm lấy cơ hội lật lại vụ án tham ô của cha mình cũng là lúc bè phái của Thành vương và trưởng công chúa, những kẻ liên quan phải hành động để phản kích, che lấp sự thật. Sóng gió triều đình ập đến, a Ly và Tiêu Hoành sẽ phải đối mặt như thế nào?

A Ly còn là cái gai nhất định phải nhổ bỏ đối với trưởng công chúa và mẹ kế Quý Thục Nhiên (Trần Kiều Ân đóng). Hai người đàn bà không gì không dám làm nhất định sẽ thừa cơ để châm dầu vào lửa, dồn ép a Ly vào chỗ chết.

voh-mac-vu-van-gian-tap-22-23-h3
Khán giả mong chờ cái kết có hậu cho cặp đôi a Ly và Túc quốc công - Ảnh: weibo

Như vậy, đáp lại sự lo lắng tình tiết dồn dập, kịch tính ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ về sau, Mặc Vũ Vân Gian cho đến tập 23 vẫn liên tục mang đến nhiều phân đoạn gay cấn, ăn miếng trả miếng, đảo ngược tình thế bất ngờ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đồng thời, tất cả những yếu tố quan trọng để tạo nên sức hút của một bộ phim như kịch bản, khắc họa hình ảnh, diễn xuất đều đang duy trì phong độ ấn tượng như mở màn. Đặc biệt, bộ phim rõ ràng không chỉ mang đến một câu chuyện báo thù đặc sắc còn mượn câu chuyện của các nhân vật để khơi gợi những khía cạnh trong cuộc sống về nhân tình thế thái. Tất cả đã tạo nên sự cộng hưởng và đồng cảm với khán giả.

Mặc Vũ Vân Gian có tổng 40 tập, được phát hành trên nền tảng Youku. Lịch chiếu đối với tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào mỗi thứ hai đến thứ năm, 1 tập vào mỗi thứ sáu đến chủ nhật (tài khoản SVIP cập nhật tập mới trước 6 tiếng). 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.