Chờ...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới

VOH - Hội tụ nhiều yếu tố đặc sắc, màn tái xuất cổ trang của mỹ nhân Lưu Thi Thi khiến mọt phim khó lòng bỏ qua.

Phát sóng từ ngày 28/11 đến nay, Nhất Niệm Quan Sơn rõ ràng chứng minh được sức hút khó cưỡng đồng thời mang đến một làn gió mới cho thị trường phim cổ trang Hoa ngữ trong những năm trở lại đây. Không có tiếng tăm từ IP chuyển thể khủng, không quy tụ dàn sao đỉnh lưu thế hệ mới, nhưng bộ phim vẫn chứa đựng nhiều điểm sáng từng bước chinh phục người xem. 

Theo dõi Nhất Niệm Quan Sơn từ những tập đầu tiên, phần lớn khán giả đều dành những lời khen, đánh giá cao cho khâu xây dựng kịch bản, thiết lập hình tượng nhân vật, đặc biệt là hệ thống nhân vật nữ.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 1
Sát thủ Nhậm Tân không nương tay lộ diện - Ảnh: weibo

Cặp đôi chính Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh) là điển hình của kiểu người dũng cảm, quyết đoán, lúc nào cần ra tay tuyệt đối sẽ không chút do dự hay mềm lòng.

Bắt đầu từ Nhậm Như Ý quyết tâm trả thù và phản công, cho đến khi cô và Ninh Viễn Châu hợp lực đồng hành, phần lớn các tình tiết đều có thù tất báo, gặp địch giết địch, có uất ức mặc dù không thể giải quyết tận gốc nhưng sẽ không cam chịu, im lặng nhẫn nhịn mà không tìm cách phản kháng.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 2
Bộ phim tiếp tục phá mốc nhiệt độ 10000 trên nền tảng iQIYI - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Nhất Niệm Quan Sơn tập 13-14: Ninh Viễn Châu và Nhậm Như Ý bất ngờ "cưỡng hôn" nhau
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ

Nữ chính Nhậm Như Ý xử lý các vấn đề rất gãy gọn, các nhân vật nữ phụ khác cũng không đi theo lối mòn thường thấy trong đa số các tựa phim cổ trang. 

Hoàng hậu Tiêu Nghiên (Trần Đô Linh) mặc cho trượng phu bị nước địch bắt giữ vẫn ngồi vững ở vị trí hoàng hậu. Khi đứng trước lời tỏ tình của vương gia, cũng chính là mối tình đầu của cô, Tiêu Nghiên chẳng chút dao động. Bởi vì cô ấy không chỉ muốn bảo vệ hoàng vị cho trượng phu hay con trai mà càng vì muốn bảo vệ quyền lực của mình. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 3
Nàng thơ Cbiz tiếp tục góp mặt trong phim với vai trò cameo - Ảnh: weibo

Khi không có quyền lực, cô không thể tự do yêu, số phận bản thân luôn nằm trong tay người khác mặc cho họ sắp đặt ra sao. Hoàng gia muốn gả cô cho người cô không yêu, cô sẽ phải đồng ý, gia tộc xem cô như một con cờ để tối đa hóa lợi ích thì cô sẽ làm. Tiêu Nghiên luôn phải chấp nhận số phận, không thể tự quyết định cuộc đời. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 4
Phần lớn các nhân vật nữ đều rất mạnh mẽ - Ảnh: weibo

Quận chúa Sơ Nguyệt (Trần Hạo Vũ), bề ngoài được yêu thương, chiều chuộng, được dung túng đến mức vô pháp vô thiên. Thế nhưng ngay từ khi sinh ra, cô đã là một quân cờ cho mối quan hệ giữa hoàng thất và gia tộc, chưa bao giờ có ai thật sự xem cô là người kế thừa gia tộc để bồi dưỡng.

Vậy nhưng, Sơ Nguyệt vẫn giành lấy bình quyền cho mình, nắm giữa 30% kỵ nô của bộ lạc. Cho dù là một quân cờ, Sơ Nguyệt cũng sẽ không sẵn lòng trở thành người không có bất kỳ sự phản kháng nào.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 5
Kim Muội Nương do Hoàng Mộng Ánh thể hiện xinh đẹp, quyến rũ, lạnh lùng và đầy cá tính - Ảnh: weibo

Thuộc hạ của Như Ý, Kim Muội Nương (Hoàng Mộng Oánh) sau khi bị truy sát đã gả cho người cứu mạng cô là bang chủ của Kim Sa bang. Mở đầu là mỹ nữ anh hùng, kết quả trở thành một người có thể thay thế vị trí thủ lĩnh, người đứng đầu Kim Sa bang. 

Một nữ nhân lạ mặt không rõ xuất thân chỉ dựa vào thân phận phu nhân bang chủ không thể nào dễ dàng thay thế vị trí bang chủ, được tất cả thủ hạ công nhận. Cô cũng cho biết, đã tập hợp những thành viên bị đào thải của Chu Y Vệ để tạo cơ hội cho họ đồng thời tạo nguồn nhân lực và gây dựng cơ nghiệp rộng lớn như ngày hôm nay. 

Mỗi nhân vật nữ xuất hiện, đều gần như là một hình mẫu nữ anh hùng mà công chúng mong đợi. Những chân dung được khắc họa một cách nổi bật như vậy, thật khó để khán giả không động lòng. 

Chân dung mạnh mẽ của nữ giới không chỉ xuất phát từ vẻ bề ngoài, từ những gì họ đã làm được mà còn có tinh thần phản kháng hiếm thấy trong các phim cổ trang những năm gần đây: "Không muốn tranh giành quyền lực và không muốn đầu hàng số phận".

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 6
Như Ý có thù tất báo, tuyệt đối sẽ không nhân nhượng cho kẻ thù - Ảnh: weibo

Nhậm Như Ý từng là tả sứ Chu Y Vệ, là người tài giỏi được tín nhiệm. Nhưng ai sáng suốt đều rõ cô ấy cũng chỉ là một vũ khí giết người do hoàng đế huấn luyện, khi cần dùng sẽ là con dao sắc bén lợi hại, khi hết giá trị lợi dụng sẽ bị nghiền nát thành từng mảnh. 

Đối mặt với sự nhẫn tâm của hoàng đế, Như Ý có bối rối hay đau khổ không? Không, cô ấy luôn giữ vững triết lý của mình: "Nếu đế vương không nhân từ, ta sẽ nghe theo trái tim của mình".

Sau khi trốn thoát, Như Ý ung dung đi tìm người thích hợp để sinh con. Nếu không phải muốn điều tra cái chết của Tiết Chiêu hoàng hậu (Vương Diễm), người quan trọng như mẹ ruột của cô, Nhậm Như Ý đã không rơi vào vòng xoáy quyền lực triều đình giữa các nước.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 7
Gặp gỡ Ninh Viễn Châu, số phận và những gì từng trải đều như nhau khiến hai trái tim cô độc tin tưởng và muốn đồng hành - Ảnh: weibo

Ở khía cạnh này, Như Ý không có quá nhiều tư tưởng phải mãi tận trung với bất kỳ ai. Khi bị "giẫm đạp", cô sẽ củng cố bản thân và nỗ lực trở thành người mạnh mẽ, có giá trị nhất, từ đó thoát khỏi số phận như con kiến không có khả năng chống cự. Khi những nhân vật nữ có sức mạnh làm chủ vận mệnh, trời cao biển rộng cho phép họ tự do bay lượn. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 8
Nhậm Như Ý mang đến hình tượng có những tư tưởng hiện đại - Ảnh: weibo

Nhậm Như Ý và Kim Muội Nương đã thoát khỏi cảnh thập tử nhất sinh, sự phản kháng của họ phần lớn là trong quá khứ, có thể chưa đủ trực quan với khán giả. Nhưng khi nói đến cô công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu) đang trưởng thành từng ngày sẽ thấy rõ hơn.

Sống trong thời thế chiến loạn, lợi ích và quyền lực luôn là khát khao của đa số người, chính vì vậy mà phần lớn các nhân vật đều có bối cảnh bất hạnh. Nếu không phải là một đứa trẻ mồ côi thì sẽ sống như một quân cờ hoàn toàn không có quyền quyết định số phận của bản thân.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 8
Diễn xuất của Hà Lam Đậu được khán giả đánh giá cao - Ảnh: weibo

Dương Doanh tuy là công chúa của Ngô quốc, nhưng lại sống trong cảnh bị mọi người thờ ơ, ghẻ lạnh, bị xem thường ngay từ nhỏ. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tính cách nhút nhát, dựa dẫm vào người khác thậm chí trở thành "con mồi ngon" cho kẻ xấu lợi dụng.

Thế nhưng, chính Dương Doanh vẫn luôn cố gắng phản kháng, dám "đầu độc" sứ đoàn để tìm cách trở về sau khi biết mình đã bị lừa. Tham gia sứ đoàn không chỉ bởi trọng trách của một công chúa, trách nhiệm với quốc gia với hoàng huynh với bách tính, còn là vì muốn tự mình quyết định hôn sự, để có thể thành hôn với ý trung nhân là ngự tiền thị vệ Trịnh Thanh Vân. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 10
Những khung hình võ thuật ấn tượng trong phim - Ảnh: weibo

Khi phát hiện ra mình luôn bị lừa dối, nam nhân mà cô một lòng một dạ muốn gửi gắm cả đời lại chỉ muốn lợi dụng thân phận công chúa của cô, cách giải quyết của Dương Doanh hoàn toàn gây bất ngờ cho người xem. Không chút quyến luyến, đắn đo hay do dự, Dương Doanh tự tay kết thúc nỗi đau đớn và tuyệt vọng của mình mà cả Như Ý và Viễn Châu cũng phải kinh ngạc. Hướng phát triển của nhân vật này càng khiến người xem mong đợi hơn, nhưng đồng thời không hy vọng Dương Doanh sẽ hắc hóa ở giai đoạn sau này. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 15-16: tinh thần phản kháng hiếm có của nữ giới 9
Khắc họa chân dung nhân vật cá nhân hay hay tập thể đều rất nổi bật, mang đến cảm giác đồng cảm mãnh liệt - Ảnh: weibo

Nhất Niệm Quan Sơn, mỗi một nhân vật đều có những điều khiến người xem tò mò, muốn thấu hiểu, cảm nhận nhiều hơn về họ. Mỗi người đều tỏa sáng không phải làm nền cho nam nữ chính hay bất cứ ai, không ai phải làm bàn đạp để nâng đỡ người khác. Đây cũng chính là sức hút khiến khán giả mê mẩn câu chuyện Nhất Niệm Quan Sơn

Lịch chiếu Nhất Niệm Quan Sơn trên nền tảng iQIYI, tài khoản VIP ngày đầu tiên (28/11) cập nhật 6 tập, sau đó sẽ cập nhật 2 tập mới mỗi ngày liên tục trong 7 ngày. Từ ngày 12/7, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật. 

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!