Chờ...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý "hết đòi sinh con", Ninh Viễn Châu "tiếc hùi hụi"

VOH - Cặp đôi Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh dù không phải gương mặt đỉnh lưu của giai đoạn hiện tại, nhưng vẫn thừa sức hút khiến mọt phim mê đắm.

Trước mắt, "tưởng không hay nhưng hay không tưởng" là lời nhận xét ngắn gọn, chính xác dành cho bộ phim cổ trang truyền kỳ kịch bản gốc Nhất Niệm Quan Sơn. Hợp tác với nam chính từng không được kỳ vọng cao Lưu Vũ Ninh, hoa đán Lưu Thi Thi từ bị cho là "mất giá" bỗng chốc trở thành màn "comeback" cổ trang đầy đẳng cấp.

Mặc dù không thể nào hoàn hảo tuyệt đối, nhưng với motif võ hiệp kết hợp với hành trình cùng nhiều công thức mới mẻ được sử dụng trong cách triển khai tình tiết, Nhất Niệm Quan Sơn liền tỏa sáng "lấp lánh" trong mắt mọt phim Hoa ngữ nói chung và phim cổ trang võ hiệp nói riêng. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Cặp đôi "song cường" Ninh Viễn Châu và Nhậm Như Ý đưa người xem đến với một hành trình hùng tráng - Ảnh: weibo

Xem thêm:
Diễn viên Nhất Niệm Quan Sơn: Lưu Thi Thi, Lưu Vũ Ninh cùng dàn cast "khủng" xông pha giang hồ
Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 7-8: sức hấp dẫn đậm chất "tiếu ngạo giang hồ"

Trong 8 tập đầu tiên, khán giả có thể thấy tiết tấu của bộ phim diễn ra tương đối nhanh với một lượng thông tin đồ sộ: rất nhiều nhân vật chủ chốt xuất hiện, hàng loạt chi tiết xâu chuỗi các sự việc, sự vật và mối quan hệ dây mơ rễ má giữa các nhân vật đến từ hai quốc gia An và Ngô.

Hiện tại có thể quan tâm chủ yếu đến tuyến tình cảm giữa Nhậm Như Ý (Lưu Thi Thi) và Ninh Viễn Châu (Lưu Vũ Ninh), song song đó là hành trình đem lại hòa bình, cuộc sống bình yên ấm no cho bách tính trong thiên hạ. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Vượt qua mọi cửa ải, hoàn thành trách nhiệm, nghe theo tiếng lòng - Ảnh: weibo

Sứ đoàn đưa Lễ vương của Ngô quốc do công chúa Dương Doanh (Hà Lam Đậu) cải nam trang thành đến An quốc để đàm phán, phải đối mặt với muôn trùng nguy nan. Đội ngũ do Ninh Viễn Châu dẫn dắt, những huynh đệ thuộc tổ chức Lục Đạo Đường phải đánh cược cả tính mạng vào nhiệm vụ rõ ràng lành ít dữ nhiều này.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Tạo hình giả nam của Hà Lam Đậu tự nhiên như thật, không gượng gạo không "màu mè" như số đông khác - Ảnh: weibo

Trớ trêu thay, mặc dù là đối tác, bạn đồng hành, Ninh Viễn Châu và Nhậm Như Ý lại thuộc hai thế lực đối lập. Hai người tình cờ chạm trán, đi từ sự ngờ vực, thăm dò, gặp mặt là "combat 300 hiệp" dần dần nhìn thấy ưu điểm, hào quang của nhau...

Khi họ bắt đầu rung động với đối phương, mong muốn trở thành bạn đời của nhau, cũng chính là lúc phải đối mặt với vô vàn trắc trở đến từ lập trường, quan điểm... Hơn hết, đó chính là trách nhiệm, là tấm lòng nhân nghĩa vì tập thể, vì những điều được cho là đúng đắn, quan trọng và lớn lao hơn. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Ta không thích nghe xin lỗi, ta muốn nghe nguyên nhân... - Ảnh: weibo

Nhậm Như Ý là sát thủ "toàn năng" của Chu Y Vệ, giết người không chớp mắt, thân thủ nhanh nhạy, dũng mãnh, gan dạ, kiên cường, ra tay quyết đoán không chần chừ, chưa từng nếm mùi thất bại. Nhưng đừng trông cô nàng mạnh mẽ, tài giỏi biết tuốt, "thấu hiểu đàn ông hơn cả đàn ông" mà bỏ qua sự đơn thuần, ngây thơ đến buồn cười của cô nàng. 

Như Ý có đủ mưu trí dũng, vẻ ngoài lợi hại, ngạo nghễ của cô ấy lại chứa đựng một trái tim ấm áp, hết lòng vì bằng hữu, vì những người thân yêu bên cạnh, những ai quan trọng và xứng đáng có được sự giúp đỡ, bảo vệ của cô nàng. 

Một cô gái như Nhậm Như Ý sống trong bối cảnh chiến loạn, càng trở nên bóng bẩy và thu hút vô số nam nhân. Trong số những người bị thu hút không thể thiếu đi nam chính Ninh Viễn Châu.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Màn tư tưởng hiện đại "cần con không cần cha" hài không đỡ nổi - Ảnh: weibo

Mặc dù luôn chống cự quyết liệt trước yêu cầu "đòi gen" đầy hoang đường của Nhậm Như Ý, nhưng thực chất trong lòng Ninh Viễn Châu ắt hẳn đã sớm dao động, hạt giống tình cảm đặc biệt dành cho cô đã nảy mầm và đang sinh sôi. 

Tương tự như Nhậm Như Ý, Ninh Viễn Châu cũng là người sống vì người khác nhiều hơn bản thân. Thay vì lựa chọn ưu tiên cho mình, anh đặt huynh đệ, đại nghĩa quốc gia lên hàng đầu. Anh biết rõ mình đang ở vị thế ra sao và luôn muốn giữ lý trí thật vững vàng để có thể gánh vác trọng trách trên vai, để hoàn thành nhiệm vụ mà không để mất đi một người huynh đệ nào.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Không ai thích một ngời có tinh thần không ổn định - Ảnh: weibo

Trước sự chủ động "ép chín dưa" của nữ chính, nam chính vừa bất lực vừa âm thầm "hưởng thụ". Ngay sau khi cô nàng từ bỏ ý định xin gen, anh chàng đường chủ lập tức cảm thấy rất không quen, khó chịu ra mặt. Tuy không tỏ rõ thái độ nhưng qua ánh mắt và biểu cảm gượng gạo của Viễn Châu khi nhìn Như Ý trêu ghẹo nam nhân khác, "hũ giấm chua" chẳng thể nào qua mắt được những nhân vật chuyên "ăn dưa" chuyên nghiệp như Vu Thập Tam (Phương Dật Luân) hay Tiền Chiêu (Vương Nhất Triết). 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Nhiều mỹ nhân xuất hiện trong phim tăng thêm hiệu quả cho bữa tiệc thị giác Nhất Niệm Quan Sơn - Ảnh: weibo

Nhất Niệm Quan Sơn thú vị ở chỗ, "một thước phim một mỹ nhân", tạo hình phong phú, nịnh mắt, dàn diễn viên đẹp đồng đều toát lên phong thái cổ nhân cuốn hút. Dẫu vậy nhưng không hề có chuyện "diễm áp" tức nam nữ chính bị lấn át. 

Mỗi nhân vật đều có nhiệm vụ riêng, vai trò riêng, màu sắc riêng và cùng góp phần tạo nên thành công bước đầu chinh phục khán giả của phim. Họ mang đến những góc nhìn, những câu chuyện và những cảm xúc khác nhau đưa người xem đến với tầng tầng lớp cảm xúc có đủ vui buồn, đau lòng, hưng phấn, xúc động, khí thế hừng hực...

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Bộ phim xây dựng xuất sắc hình tượng cá thể lẫn tập thể - Ảnh: weibo

Trên chuyến đi đến An quốc của sứ đoàn, những đại cảnh thiên nhiên hùng vĩ hiện lên sống động, chân thực đến choáng ngợp. Những màn chạm trán, chiến đấu giữa các phe, giữa các cao thủ xuất hiện dày đặc. Tất nhiên, các thước phim võ thuật được khắc họa từ mức ổn trở lên với diễn xuất hình thể có lực, linh hoạt của dàn diễn viên. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Mạnh người nào người nấy "bung lụa" nhưng không thể thiếu vắng bất cứ một ai - Ảnh: weibo

Đáng chú ý với gu thẩm mỹ "miễn chê" của bộ đôi đạo diễn Châu Tĩnh Thao và Trâu Hy, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào ngôn ngữ ống kính của Nhất Niệm Quan Sơn. Đó là những khung hình thật sự mãn nhãn từ góc máy, chuyển cảnh đến cách sắp đặt khung hình, cách để các nhân vật cả chính lẫn phụ xuất hiện... toàn bộ đều có thể khiến người xem hưng phấn đến mức ngạc nhiên và nổi da gà. 

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Hai diễn viên chính tuổi đời đều bước qua 30 nhưng vừa diễn xuất lôi cuốn vừa tạo "chemistry" thú vị - Ảnh: weibo

Tóm lại, sau 8 tập phim, Nhất Niệm Quan Sơn đang trở thành cái tên gây sốt trong cộng đồng mọt phim Hoa ngữ. Không cần phải đặt lên bàn cân so sánh cùng những tác phẩm khác, với nhiệt độ ngày càng tăng, Lưu Thi Thi và Lưu Vũ Ninh tiến thẳng vào top 10 chỉ số nhân vật Vlinkage, hay thành tích liên tục dẫn đầu được ghi nhận, đã đủ minh chứng cho sức hút của tác phẩm đặc sắc này.

Review Nhất Niệm Quan Sơn tập 9-10: Nhậm Như Ý
Thành tích đứng top đầu trên Vlinkage, Khốc Vân, Maoyan trong ngày 29/11 - Ảnh: weibo

Bộ phim nhanh chóng được Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng với bản phụ đề. Đáng tiếc, tại Việt Nam chưa có nền tảng nào "bao thầu" Nhất Niệm Quan Sơn kể cả nền tảng iQIYI quốc tế cũng chưa phát hành "hot phẩm" cổ trang này. 

Trên iQIYI phiên bản Trung Quốc, lịch chiếu đối với tài khoản VIP: ngày đầu tiên (28/11) cập nhật 6 tập, sau đó sẽ cập nhật 2 tập mới mỗi ngày liên tục trong 7 ngày. Từ ngày 12/7, tài khoản VIP sẽ cập nhật 2 tập mới vào lúc 18h (giờ Việt Nam) từ thứ năm đến chủ nhật.

Với sức hút không thể chối từ đến từ "mỹ nhân tỷ tỷ" Lưu Thi Thi, cùng câu chuyện được dày công xây dựng, chỉn chu từ ngoài vào trong tin chắc sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!