Xuân Hoa Diễm tập 20-21: cặp đôi "điên" tiếp tục đạp gió rẽ sóng, "giờ ngược" đã điểm?

VOH - Mộ Dung Cảnh Hòa lật mặt thái tử, hoàng đế chưa kịp phản ứng đã nằm liệt giường.

Phim cổ trang Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) do Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính, đã bước sang nửa chặng đường còn lại. Sau khi sản xuất một lượng lớn "đường mía" chất lượng cao, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng) bắt đầu có dấu hiệu chuyển sang chế độ ngược hết nước mắt. 

voh-review-xuan-hoa-diem-21-12
Cảnh Hòa và Mi Lâm tiếp tục phải đối mặt với nhiều hiểm nguy trước thủ đoạn độc ác của thái tử - Ảnh: weibo

Trong hai tập phim mới nhất, Mộ Dung Cảnh Hòa quyết định tố cáo thái tử Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng) là kẻ đã gây ra vụ cháy thảm khốc tại thành Thanh Châu trước mặt hoàng đế. Tuy nhiên, chỉ mới cầm lấy bằng chứng trong tay chưa kịp xem, hoàng đế đã lăn đùng ra bất tỉnh. Thái tử phải tham vọng, tàn nhẫn đến mức nào mới có thể ra tay với chính đệ đệ và cha ruột của mình. Sức hấp dẫn của ngôi vị đứng đầu thiên hạ kia thật sự có thể nuốt chửng cả "tính bổn thiện" của một người.

voh-review-xuan-hoa-diem-21-4
voh-review-xuan-hoa-diem-21-10
voh-review-xuan-hoa-diem-21-9
Hoàng đế chưa kịp phản ứng đã bị trúng độc do thái tử sắp xếp - Ảnh: weibo

Chi tiết thái tử hạ độc hoàng đế lại khiến một số khán giả tiếp tục đặt ra nhiều dấu chấm hỏi lớn. Hoàng đế hiền lành, cả tin đến mức độ không chuẩn bị bất cứ một phương án đề phòng nào đối với Đông cung hay thật ra ông đang đóng kịch? Sự chuẩn bị để rửa oan, báo thù trong suốt 10 năm dài đằng đẵng của Mộ Dung Cảnh Hòa cũng không có được một tay chân đáng tin cậy nào nằm vùng trong cung?

Đông cung dường như đã thao túng, kiểm soát toàn bộ hoàng cung, cả gan hạ độc sau đó tự ý phong tỏa hoàng cung để tạo "sân khấu độc diễn" cho Mi Lâm. Kể cả hậu cung trong Xuân Hoa Diễm cũng gần như chẳng có tác dụng gì cho việc tạo thêm sự kịch tính hay nâng cao chất lượng, IQ cho cuộc tranh quyền đoạt vị. 

voh-review-xuan-hoa-diem-21-5
voh-review-xuan-hoa-diem-21-6
voh-review-xuan-hoa-diem-21-8
voh-review-xuan-hoa-diem-21-7
Mi Lâm tiếp tục trở thành "tử sĩ" của Cảnh Hòa, lao vào vùng nguy hiểm - Ảnh: weibo

Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm vừa mới định tình xong, hứa hẹn và tô vẽ nên một tươi lai xán lạn thì y như rằng biến cố ập tới liên hồi. Khi tố cáo thất bại phải tìm cách cứu vãn tình thế, nếu không thể nhanh chóng cứu hoàng đế thì sớm muộn Đông cung cũng giành phần thắng. 

Không chỉ gặp phải bài toán khó đầy gian nan với Đông cung, Mộ Dung Cảnh Hòa còn gặp phải nam phụ "gia trưởng" Việt Tần (Tất Văn Quân đóng). Khác với các nam phụ si tình muốn bạch nguyệt quang vui vẻ hạnh phúc, Việt Tần rất bảo thủ, độc đoán, luôn tự suy diễn và tự cho mình là đúng. Đối với Việt Tần, Mi Lâm phải ở bên cạnh hắn thì mới có được hạnh phúc thật sự. Thậm chí hắn còn tự tin rằng Mi Lâm sẽ chọn mình thay vì chọn Mộ Dung Cảnh Hòa nếu cô được lựa chọn lần nữa.

voh-review-xuan-hoa-diem-21-3
Nam phụ trồng cây si nữ chính nhưng bị khán giả ghét cay ghét đắng - Ảnh: weibo

Lòng tốt của Mi Lâm lại bị Việt Tần ngộ nhận, hô biến thành tình yêu nam nữ. Không thể phủ nhận sự cố gắng giúp đỡ, bảo vệ Mi Lâm lúc trước của hắn nhưng biết rõ Mi Lâm đang hợp tác với Cảnh Hòa để trả thù thái tử mà hắn vẫn hợp tác với thái tử để hạ độc Viêm đế. Việc lợi dụng tình thế cấp bách để yêu cầu Cảnh Hòa buông tay Mi Lâm là điều không thể nào chấp nhận được. Tình yêu của Việt Tần ngày càng trở nên hèn hạ, bỉ ổi khiến người ta cảm thấy khó chịu vô cùng.

voh-review-xuan-hoa-diem-21-13
Những tập tiếp theo dự kiến sẽ có nhiều phân cảnh ngược tâm - Ảnh: weibo

Những tình tiết tiếp theo có đủ sức tiếp tục lay động khán giả hay không khó lòng xác định chắc chắn. Cặp đôi Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm đã trở thành "chấp niệm sâu sắc" trong lòng vô số mọt phim. Những tập vừa qua khiến người hâm mộ xem phim hết sức vui vẻ, cảm nhận được vị ngọt của tình yêu nên càng không muốn xem cặp đôi phải rơi vào tình cảnh ngược nhau quá đau lòng.

Xuân Hoa Diễm (tên cũ: Xuân Hoa Yếm) với 36 tập phim đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.