Chờ...

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ

(VOH) - Sau khi phát hành, Bỗng Dưng Trúng Số đang khiến hội "mọt phim" đứng ngồi không yên vì độ gây cười hết sức duyên dáng của mình.

Chính thức công chiếu vào ngày 23/9, bộ phim Bỗng Dưng Trúng Số đã chính thức cán mốc 27 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày. Với thành tích này, Bỗng Dưng Trúng Số đã vượt qua Bán Đảo (Peninsula), trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. 

Có thể thấy, Bỗng Dưng Trúng Số đang là hiện tượng phòng vé Việt trong năm 2022. Liệu rằng tác phẩm đến từ Hàn Quốc này có điều gì mà lại tạo nên sức hút với khán giả đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thông tin, nội dung phim Bỗng Dưng Trúng Số

  • Tên phim Hangul: 육사오 - Tiếng Anh: 6/45
  • Đạo dễn: Park Gyu Tae
  • Thể loaị: hài hước
  • Thời lượng 113 phút
  • Ngày phát hành: 24/09/2022
  • Diễn viên tham gia: Go Kyung Pyo, Kwak Dong Yeon, Lee Yi Kyung,... 
Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 1
Bỗng Dưng Trúng Số đang dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt sau 3 ngày công chiếu

Nội dung phim bắt đầu khi chàng lính Chun Woo (Go Kyung Pyo) vô tình nhặt được tờ vé số trúng giải độc đắc với số tiền thưởng là 5,7 triệu đô. Tưởng chừng như mình sắp đổi đời, Chun Woo đã vẽ ra rất nhiều viễn cảnh tươi đẹp sau khi anh xuất ngũ. 

Tuy nhiên đời vốn không như là mơ, vì bất cẩn trong một lần canh gác, tờ vé số vô tình bay sang Bắc Hàn, rơi vào tay của chàng lính Yong Ho (Lee Yi Kyung). Trong khi Chun Woo muốn lấy lại tờ vé số thì Yong Ho lại không chịu trả. Trớ trêu hơn là bản thân Yong Ho lại không thể tự mình đi sang Nam Hàn để lãnh thưởng. Sau những lần thỏa thuận bất thành, mọi chuyện càng rắc rối hơn khi đồng đội của cả hai biết chuyện và cùng gia nhập vào cuộc đàm phán này. 

Cuối cùng, hai bên quyết định sẽ chia đôi giá trị tờ vé số. Tuy nhiên, trước khi số tiền thưởng được mang về, hai bên sẽ cùng trao đổi 1 thành viên để làm tin. Trong đó, người được chọn không ai khác mà chính là Chun Woo và Yong Ho. Dù phải cố gắng che giấu thân phận ở nước bạn, thế nhưng cả hai lại vô tình rơi vào những tình huống nhận được nhiều sự chú ý, khiến khán giả không khỏi bật cười. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 2
Cuộc đàm phán của 2 chàng lính Nam - Bắc Hàn vì tờ vé số 5,7 tỷ đô

Kịch bản đơn giản, tiếng cười được cài cắm duyên dáng

Vừa xem qua có thể thấy, nội dung Bỗng Dưng Trúng Số vốn bắt nguồn từ 1 chi tiết khá đơn giản, thậm chí là có chút phi lý. Đầu tiên chắc hẳn phải kể đến chi tiết tấm vé số - khởi đầu của mọi chuyện cứ ngang nhiên bay đi khắp nơi mà không hề bị hư hao chút nào. Trong chuyến "hành trình" đầu tiên, tờ vé số đã rơi đúng vị trí của Chun Woo, nhưng đến lần thứ 2, nó đã vượt ra biên giới Hàn Quốc, "hạ cánh" đúng chỗ của Yong Ho. Từ đó đã dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười cho bộ phim. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 3
Không biết vô tình hay cố ý mà tờ vé số lại rơi vào tay của Chun Woo

Tuy nhiên, cái hay lại nằm ở chỗ dù biết phi lý nhưng khán giả vẫn không thể nào "tắt" đi tiếng cười khi theo dõi bộ phim. Những chi tiết gây cười được cài cắm một cách duyên dáng, tự nhiên và liên tục, khiến người xem đôi khi quên mất sự phi logic trong diễn biến phim. 

Bên cạnh đó, phần lời thoại cũng góp phần rất nhiều trong việc tạo nên sức hút của phim. Nói đến điều này, chắc hẳn phải dành lời khen khá lớn cho đội ngũ biên dịch đã góp phần Việt hóa phần lời thoại, giúp bộ phim trở nên gần gũi. Đặc biệt, những cụm từ "bắt trend" như: tuột mood, ét ô ét, ô dề, bất ngờ chưa bà già,... cũng được sử dụng nhằm tạo nên tiếng cười cho khán giả. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 4
 
Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 5
Xuyên suốt bộ phim, những mảng miếng hài được cài cắm rất đỗi tự nhiên và duyên dáng

Hình ảnh người lính được xây dựng tích cực nhằm mang đến thông điệp tích cực

So với nhiều bộ phim về đề tài quân đội khác, Bỗng Dưng Trúng Số được xây dựng theo cách hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Không có những cuộc chiến căng thẳng, Bỗng Dưng Trúng Số chỉ tràn ngập tiếng cười, từ đó cài cắm những thông điệp tích cực, ý nghĩa về người lính. 

Thông thường trong các bộ phim Hàn Quốc, hình ảnh người lính Triều Tiên thường rất hay bị "dìm". Nhưng ở Bỗng Dưng Trúng Số, hình ảnh người lính ở cả hai miền Nam - Bắc Hàn đều được xây dựng vô cùng tếu táo. Giữa họ vẫn có những điểm khác nhau về quan điểm chính trị hay văn hóa, nhưng điều đó không phải là rào cản khiến họ có ác cảm với nhau. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 6
Những người lính tưởng chừng khó đội trời chung nay lại trở nên bình đẳng với những mong muốn rất đời thường

Dù cãi nhau chí chóe để giành lấy tờ vé số 5,7 tỷ đô, nhưng cuối cùng họ cũng đàm phán thành công với cách xử lý văn minh là chia đều cho hai bên. Có thể ngoài chiến trường, họ sẵn sàng cầm súng để chiến đấu, nhưng ở đời thường, họ vẫn là những con người với mong muốn dung dị như có tiền mở trang trại, mua đàn piano cho con gái, làm răng cho mẹ,... 

Sau những giây phút căng thẳng, họ vẫn là những người anh em, cùng nhau ngồi bên bàn nhậu, cùng nhau đá cầu hay thậm chí là nhảy trên nền nhạc Kpop. Có thể thấy rằng qua ống kính của đạo diễn Park Gyu Tae, mọi lằn ranh đều đã được xóa nhòa. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 7
Họ vẫn có thể cùng nhau trò chuyện, chơi đùa và nhảy nhót

Diễn xuất của dàn diễn viên

Nhìn vào có thể thấy, Bỗng Dưng Trúng Số không sở hữu nhiều ngôi sao đình đám của màn ảnh xứ Hàn. Dù vậy nhưng diễn xuất của từng người, từ chính đến phụ đều rất đồng đều, góp phần giữ chân khán giả trong suốt 113 phút của phim. 

Đầu tiên phải kể đến Go Kyung Pyo - nam chính và cũng là ngôi sao duy nhất của phim. Nam diễn viên vốn quen thuộc với khán giả qua vai diễn Sun Woo trong tác phẩm Reply 1988. Trong năm 2022, Go Kyung Pyo hoạt động vô cùng chăm chỉ khi xuất hiện trong 3 bộ phim điện ảnh Decision to Leave, Seoul Vibe, 645 và bộ phim truyền hình Love In Contract cùng Park Min Young

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, Go Kyung Pyo đã không gây thất vọng khi vào vai Chun Woo. Từ biểu cảm khi nhận được tờ vé số trúng thưởng, đến nét mặt ngỡ ngàng, lo lắng khi bị trao đổi sang Triều Tiên, tất cả đều khiến người xem phải bật cười vì quá duyên dáng, hài hước.  Đặc biệt, nam diễn viên cũng được xây dựng tuyến tình cảm với Yong Hee (Park Se Wan) - cô gái Bắc Hàn và cũng là em gái của Yong Ho. Chuyện tình của cả hai mang đến cho bộ phim nhiều tình tiết dễ thương, nhưng cũng đầy tiếc nuối. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 8
Go Kyung Pyo với lối diễn duyên dáng chính là điểm sáng của phim

Trong khi đó, nam diễn viên Lee Ki Young cũng cho thấy sự duyên dáng của mình khi vào vai anh lính triều tiên Yong Ho. Để có hòa mình cùng những chàng lính nam Hàn, Yong Ho phải chăm chỉ học thuộc những từ ngữ "bắt trend" và áp dụng vào thực tế. Dù vậy nhưng có những thứ thuộc về bản năng thì anh chàng vẫn không thể bỏ được, từ đó tạo nên rất nhiều tình huống hài hước cho phim. 

Trước Bỗng Dưng Trúng Số, Lee Ki Young cũng từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như My Love From the Star, Descendants of the Sun, Hotel Del Luna, Confidential Assignment,... Tuy nhiên, đa số các vai diễn của anh đều không có nhiều đất diễn nên ít được khán giả chú ý. Nhưng với vai diễn Yong Ho trong Bỗng Dưng Trúng Số lần này, chắc hẳn cái tên Lee Ki Young sẽ được nhiều khán giả nhớ tới hơn. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 9
Lee Ki Young chắc hẳn sẽ là nhân tố khiến bạn phải bất ngờ

Bên cạnh đó, Kwak Dong Yeon cũng là cái tên đầy hứa hẹn trong bộ phim lần này. Nam diễn viên vào vai Man Cheol, đồng đội của Chun Woo và được giao nhiệm vụ đi nhận thưởng ở Seoul. Tuy nhiên, hành trình ấy vốn cũng không dễ dàng và anh chàng còn bị nghi là biến thái vì chỗ giấu vé số "độc lạ" của mình. Trước đó, Kwak Dong Yeon đã là gương mặt quen thuộc của khán giả phim truyền hình với nhiều tác phẩm như Vincenzo, Big Mouth, Our Beloved Summer,... Lần xuất hiện trên màn ảnh rộng lần này của anh tiếp tục gây ấn tượng bởi nét diễn hết sức tự nhiên, duyên dáng của mình. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 10
Kwak Dong Yeon thật sự quá tỏa sáng với vai diễn lần này

Ngoài ra, dàn diễn viên phụ của phim cũng thể hiện những vai diễn hết sức vừa vặn với những nét riêng đặc biệt. Dù không có quá nhiều đất diễn, nhưng mỗi người đều vẫn tỏa sáng trong mỗi phân cảnh mà mình xuất hiện. 

Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 11
 
Bỗng Dưng Trúng Số review: Tiếng cười duyên dáng, thông điệp ý nghĩa nhưng vẫn có những điểm trừ 12
Mỗi diễn viên phụ của phim cũng đều tỏa sáng theo cách của mình 

Những điểm trừ của phim

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng Bỗng Dưng Trúng Số vẫn có những điểm trừ đáng kể. Trong đó, điểm trừ lớn nhất của phim chính là ở việc xây dựng nhiều tình tiết phi thực tế, cách xử lý đoạn kết có phần qua loa, khiên cưỡng. Cũng chính phân cảnh này đã làm lộ nhược điểm đồ họa "giả trân" của phim.

Bên cạnh đó, nhân vật phản diện cũng không được xây dựng 1 cách rõ ràng, khiến tình huống cao trào vẫn chưa đủ thuyết phục với người xem. Có thể nói, bộ phim có mở màn khá suông sẻ, nhưng chính phân đoạn kết đã gây ra nhiều thất vọng cho khán giả. Tình trạng "đầu voi đuôi chuột" này cũng đang là điều thường thấy trong đa số các bộ phim Hàn gần đây. 

Nhìn chung, Bỗng Dưng Trúng Số đã thành công trong việc mang lại tiếng cười và sự giải trí cho người xem. Đằng sau tiếng cười ấy cũng ẩn chứa nhiều tình tiết đáng suy ngẫm về sự thiện lương trong mỗi con người. Nếu có thể bỏ qua những điểm trừ ở phần cuối phim, đây vẫn là bộ phim rất đáng để bạn dành thời gian theo dõi. 

Cùng VOH cập nhật thêm các tin mới nhất về những bộ phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh: internet