Chờ...

17 phim hay nhất của "nam thần màn ảnh" Bành Vu Yến

VOH - Bành Vu Yến nổi tiếng là sao nam tài năng, điển trai có nền tảng học vấn ấn tượng trong làng giải trí Hoa ngữ. Cùng điểm qua những vai diễn tạo nên tên tuổi của anh trong hành trình sự nghiệp.

Bành Vu Yến là nam diễn viên, người mẫu nổi tiếng đến từ Đài Loan. Anh được biết đến với khả năng diễn xuất ấn tượng. Trước khi lựa chọn theo đuổi con đường diễn xuất, anh từng là cử nhân chuyên ngành Kinh tế tại Đại học British of Columbia, dự định sẽ trở thành Doanh nhân trong tương lai.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình từ năm 2002, tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và truyền hình ở Đài Loan lẫn Trung Quốc, nhanh chóng gặt hái được sự công nhận từ khán giả và giới chuyên môn.

Nam diễn viên được biết đến qua các vai diễn đa dạng, từ phim hài hước như Nhảy Đi Ashin! đến phim hành động đình đám như Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại

Ngoài ra, Bành Vu Yến còn để lại ấn tượng qua những vai diễn khác, cùng điểm qua trong bài viết này nhé!

Chuyện Cũ Nhiệt Đới - Are You Lonesome Tonight? (2021)

  • Tên tiếng Trung: 热带往事
  • Đạo diễn: Ôn Sĩ Bồi
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Trương Ngải Gia, Vương Nghiễn Huy, Khương Bội Dao
  • Thể loại: Tội phạm, tâm lý
  • Thời lượng: 95 phút

Bộ phim thiết lập bối cảnh ở Quảng Châu vào năm 1997, khi ấy tiết trời đang vào hạ, cả thành phố chìm trong bóng đêm bởi sự cố sập điện. Vương Học Minh (Bành Vu Yến) trên đường lái xe từ chỗ làm về nhà thì vô tình đâm chết 1 người đàn ông, vì quá sợ hãi nên anh đã đẩy thi thể xuống vực sâu.

17 phim hay nhất của
Chuyện Cũ Nhiệt Đới

Vài ngày sau, Vương Học Minh đi làm như thường lệ, anh đến nhà của Lương Mã (Trương Ngải Gia) để sửa ống nước thì tình cờ nhìn thấy tờ rơi tìm người thân, mà người trong hình chính là nạn nhân trong vụ tai nạn do anh gây ra. Vương Học Minh cắn rứt lương tâm, nhiều lần muốn tự thú nhưng sau cùng vẫn không đủ can đảm.

Người đã chết chính là chồng của Lương Mã, cô tìm chồng suốt thời gian qua nhưng biệt vô âm tín, lòng dạ lo lắng khôn nguôi. Nhưng đến khi biết được chân tướng sự thật, Lương Mã lại bình thản đến kỳ lạ, không những vậy còn trở thành bạn bè với Vương Học Minh.

Một nhân vật khác cũng liên quan đến vụ án này chính là cảnh sát Trần Nhị (Vương Nghiễn Huy), đảm nhận điều tra sự việc. Nhưng càng tìm hiểu sâu anh càng cảm thấy bản thân trở nên lạc lối, mơ hồ giữa những chứng cứ, mọi chuyện bắt đầu vượt tầm kiểm soát. Cả ba người họ bị cuốn vào 1 âm mưu khác ẩn sau vụ tại nạn năm đó.

Đệ Nhất Lư Hương - Love After Love (2021)

  • Tên tiếng Trung: 第一爐香
  • Đạo diễn: Hứa An Hoa
  • Diễn viên: Mã Tư Thuần, Bành Vu Yến, Du Phi Hồng, Trương Giai Ninh, Lương Lạc Thi,..
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý, lãng mạn
  • Thời lượng: 144 phút
17 phim hay nhất của
Đệ Nhất Lư Hương

Đệ Nhất Lư Hương là bộ phim chuyển thể từ truyện ngắn đầu tay của tác giả Trương Ái Linh. Xoay quanh về nữ chính Cát Vy Long (Mã Tư Thuần) là một cô gái có gương mặt thanh tao, xinh đẹp. Cô lên thành phố tìm người dì đang là vợ lẻ của một ông trùm giàu có để xin nuôi ăn học.

Dưới sự sắp xếp của dì, Cát Vy Long kết hôn với tên đàn ông Kiều Kỳ Kiều (Bành Vu Yến) và trở thành công cụ kiếm tiền của bọn họ. Ban đầu Cát Vy Long không thể nào chấp nhận thực tại nhưng cô thật lòng có tình cảm với Kiều Kỳ Kiều, thời gian qua đi cô cũng đã biết cách tồn tại ở nơi này. Những điều mà cô từng ghê sợ, chán ghét ở dì thì bây giờ cô lại chẳng khác gì phiên bản trẻ hóa của bà ta.

Cát Vy Long đánh mất chính mình và rồi đến lúc muốn "quay đầu" thì cũng chẳng cơ hội để được là con người như lúc xưa.

Tà Không Thắng Chính - Hidden Man (2018)

  • Tên tiếng Trung: 邪不压正
  • Đạo diễn: Khương Văn
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Liễu Phàm, Khương Văn, Chu Vận,.. 
  • Thể loại: Võ thuật, tâm lý
  • Thời lượng: 137 phút
17 phim hay nhất của
Tà Không Thắng Chính

Tà Không Thắng Chính lấy bối cảnh những năm 30 của Trung Quốc, thời điểm này nơi đây đang chịu nhiều biến động vì cuộc chiến tranh và xung đột giữa các quân phiệt. Câu chuyện xoay quanh Lý Thiên Nhiên (Bành Vu Yến), một người trẻ may mắn sống sót sau khi chứng kiến sư huynh Tiềm Long (Liêu Phàm) phản bội và cấu kết với Nhật Bản để hãm hại gia đình sư phụ của họ.

Sau khi được vị bác sĩ người Mỹ cứu mạng, Thiên Nhiên chọn Mỹ là điểm đến để bắt đầu cuộc sống mới. Anh phát hiện bản thân là một thiên phú trong võ thuật, vậy nên quyết định dấn thân vào việc huấn luyện đặc công. Trải qua nhiều khó khăn và không ngừng học hỏi, Thiên Nhiên trở thành một chiến binh tài giỏi.

Tuy xa quê hương, nhưng lòng trung thành và khao khát báo thù không bao giờ phai mờ trong Thiên Nhiên. Anh trở về Trung Quốc với mục tiêu truy bắt Tiềm Long, trả thù cho gia đình và người thầy của mình. Cuộc hành trình đầy gian khổ và hiểm nguy của Thiên Nhiên chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười, nước mắt và những pha hành động đầy kịch tính.

Bao Giờ Trăng Sáng - Our Time Will Come (2017)

  • Tên tiếng Trung: 明月幾時有
  • Đạo diễn: Hứa An Hoa
  • Diễn viên: Châu Tấn, Bành Vu Yến, Hoắc Kiến Hoa
  • Thể loại: Chiến tranh, tình cảm, chính kịch
  • Thời lượng: 133 phút
17 phim hay nhất của
Bao Giờ Trăng Sáng

Năm 1940, Hong Kong rơi vào cục bộ chiến tranh với sự chiếm đóng, hành động tàn ác của Nhật Bản. Phương Cô (Châu Tấn) là một cô giáo trẻ, đại diện tầng lớp yêu nước và luôn tiên phong dấn thân vào cuộc chiến đẫm máu chống lại kẻ thù.

Phương Cô và Lý Cẩm Vinh (Hoắc Kiến Hoa) có một mối tình sâu đậm, nhưng thời cuộc loạn lạc buộc họ phải tạm gác lại những tâm tư cá nhân để cùng chung sức đấu tranh vì hòa bình đất nước. Bằng niềm yêu nước và tình yêu mãnh liệt của đôi trẻ, cả hai cùng các đồng đội đã hết mình chiến đấu, xua đuổi bọn Nhật tàn độc.

Trong phim, Bành Vu Yến đảm nhận vai Lưu Hắc Tử là một xạ thủ huyền thoại danh tiếng của Hong Kong. Anh là người khôn ngoan, quả cảm, có khả năng thay đổi nhân dạng theo hoàn cảnh để hoàn thành những nhiệm vụ nguy hiểm.

Đạp Gió Rẽ Sóng - Duckweed (2017)

  • Tên tiếng Trung: 乘风破浪
  • Đạo diễn: Hàn Hàn
  • Diễn viên: Đặng Siêu, Bành Vu Yến, Triệu Lệ Dĩnh, Đổng Tử Kiện, Lí Vinh Hạo, Cao Hoa Dương
  • Thể loại: Tình cảm, hài hước
  • Thời lượng: 102 phút
17 phim hay nhất của
Đạp Gió Rẽ Sóng

Thước phim xoay quay nhân vật Từ Thái Lãng (Đặng Siêu) là một tay đua xe cừ khôi nhưng niềm đam mê này của anh bị cha - Từ Chính Thái (Bành Vu Yến) phản đối kịch liệt. Sau một vụ tai nạn, Từ Thái Lãng xuyên không ngược về quá khứ và được gặp lại cha mẹ mình thời trẻ.

Từ Chính Thái và Tiểu Hoa (Triệu Lệ Dĩnh) là một cặp vợ chồng hạnh phúc, cả hai có chung một người con nhưng vì biến cố nên Tiểu Hoa đã qua đời trước Từ Chính Thái nhiều năm. 

17 phim hay nhất của
 

Từ Thái Lãng ở cùng thời đại với cha mẹ mình, anh hiểu hơn về con người họ, đồng thời cũng khám phá được cuộc sống của bản thân trước kia. Song hành với cuộc sống lúc này, Từ Thái Lãng càng có cơ hội để theo đuổi đam mê của bản thân, dễ dàng thuyết phục cha ủng hộ mình khi trở lại thực tại.

Xem thêm: Top 23 phim chiếu mạng Trung Quốc tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Ngộ Không Kỳ Truyện - WUKONG (2017)

  • Tên tiếng Trung: 悟空传
  • Đạo diễn: Quách Tử Kiện
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Nghê Ni, Du Phi Hồng, Âu Hào, Trịnh Sảng, Dư Văn Lạc
  • Thể loại: Phiêu lưu, hành động, kỳ ảo
  • Thời lượng: 130 phút

Ngộ Không Kỳ Truyện được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Kim Hà. 

Câu chuyện kể về Tôn Ngộ Không (Bành Vu Yến), khởi đầu là một chú khỉ tinh quái và nổi loạn với sức mạnh phi thường. "Con khỉ" này khao khát được bất tử và sở hữu sức mạnh tối thượng. Không chỉ xâm nhập vào thiên cung gây náo loạn, Tôn Ngộ Không còn ăn trộm đào tiên, tung hoành khắp nơi khiến Ngọc Hoàng không khỏi đau đầu. Không để mọi chuyện tiếp tục diễn biến, Thiên Tôn (Dư Phi Hồng) đã sử dụng vòng kim cô để thu phục Tôn Ngộ Không. 

17 phim hay nhất của
Ngộ Không Kỳ Truyện

Trong phim, thời niên thiếu của Tôn Ngộ Không được đạo diễn tập trung khai thác. Khán giả có thể thấu hiểu được những uất hận mà Tôn Ngộ Không luôn chôn giữ trong lòng, từ đó làm ra những hành động phản nghịch, phá phách.

Điều đặc biệt trong Ngộ Không Kỳ Truyện chính là xây dựng tuyến tình cảm giữa Tôn Ngộ Không và Tử Hà (Nghê Ni). Mặc dù chỉ chiếm thời lượng ngắn nhưng cũng đủ để khán giả nhìn thấy một Tề Thiên Đại Thánh thật khác so với những phiên bản phim trước đây.

Huyết Chiến - Call Of Heroes (2016)

  • Tên tiếng Trung: 危城
  • Đạo diễn: Trần Mộc Thắng
  • Diễn viên: Lưu Thanh Vân, Bành Vu Yến, Viên Tuyền, Giang Sơ Ảnh, Cổ Thiên Lạc, Ngô Kinh
  • Thể loại: Hành động, võ thuật, chính kịch
  • Thời lượng: 119 phút
17 phim hay nhất của
Huyết Chiến 

Năm 1914, sau khi nhà Thanh sụp đổ, Trung Quốc rơi vào thời kỳ hỗn loạn với các thế lực quân phiệt tranh giành lãnh địa, khiến người dân chịu nhiều đau khổ. Thiếu soái Tào Thiếu Lân (Cổ Thiên Lạc) đã ra tay tàn ác giết chết ba người vô tội tại Phổ thành, bao gồm chủ quán Lý Thiết Ngưu (Khương Hạo Văn), học sinh Đại Nguyên và giáo viên Bạch Linh (Giang Sơ Ảnh). Dương Khắc Nan (Lưu Thanh Vân) là thủ lính của đội bảo vệ Phổ thành đã bắt giữ Thiếu Lân.

Sau nhiều đấu tranh, Thiếu Lân thua cuộc còn Trương Diệc (Ngô Kinh) hy sinh để cứu người anh em kết nghĩa Mã Phong (Bành Vu Yến). Sau đó, cha của Tào Thiếu Lân là Thiếu tướng Tào Anh cố tình xâm nhập Phổ thành, nhưng bị đánh bại và tử trận.

Sau cùng, người dân ở Phổ thành tìm lại cuộc sống bình yên, phất cao ngọn cờ công lý và chính nghĩa. Mã Phong nói lời từ biệt Khắc Nan và gia đình anh, hứa sẽ trở lại. Anh lên ngựa, tiếp tục cuộc phiêu lưu mới.

Điệp Vụ Tam Giác Vàng - Operation Mekong 2016 (2016)

  • Tên tiếng Trung: 湄公河行动
  • Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Trương Hàm Dư, Bành Vu Yến
  • Thể loại: Tội phạm, hành động
  • Thời lượng: 123 phút
17 phim hay nhất của
Điệp Vụ Tam Giác Vàng

Điệp Vụ Tam Giác Vàng là thước phim chân thật về thế giới buôn ma túy tại khu vực Tam giác Vàng - một trong những nơi hoạt động ma túy lưu hành, tiêu thụ số lượng lớn bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Bộ phim được xây dựng dựa trên 1 sự kiện có thật vào năm 2011.

Mọi chuyện bắt đầu khi hai tàu buôn ma túy của Trung Quốc bị tấn công trên dòng sông Mekong tại khu vực Tam giác Vàng. Sự việc khiến 19 thuyền viên bỏ mạng và phát hiện 900 nghìn viên ma túy. Chính phủ của 4 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Lào và Myanmar, quyết định hợp tác chặt chẽ để triệt hạ mạng lưới buôn ma túy.

Hai cảnh sát Trung Quốc, Cao Cương (Trương Hàm Dư) và Tân Vũ (Bành Vu Yến) được giao nhiệm vụ truy bắt tên trùm Naw Kham (Pawarith Monkolpisit). Cuộc truy sát đầy căng thẳng này đánh dấu sự kết thúc của việc buôn ma túy tại Tam giác Vàng, đồng thời ngăn chặn những hành động tàn ác trong suốt thời qua.

Xem thêm: Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất

Đuổi Theo Tình Yêu – Run For Love (2016)

  • Tên tiếng Trung: 奔愛
  • Đạo diễn: Trương Nhất Bạch, Quan Húc, Trương Mạnh, Đằng Hoa Đào, Cao Quần Thu 
  • Diễn viên: Chương Tử Di, Bành Vu Yến, Đồng Lệ Á, Châu Đông Vũ, Trần Nghiên Hy, Lương Tịnh, Ngô Mạc Sầu, Vương Thiên Nguyên, Trương Dịch,
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Thời lượng: 137 phút

Đuổi Theo Tình Yêu là một bộ phim được xây dựng nội với 5 câu chuyện tình yêu khác nhau. 

17 phim hay nhất của
Đuổi Theo Tình Yêu

Phần phim đầu tiên mang tên So Long, My Love do đạo diễn Trương Nhất Bạch đảm nhận được khởi quay tại Nhật Bản, kể về mối tình lãng mạn giữa Tô Lệ Kỳ (Chương Tử Di) và Phùng Ngọc Kiếm (Bành Vu Yến). Tô Lệ Kỳ đến Nhật rồi tình cờ quen biết Phùng Ngọc Kiếm và nhận được lời đề nghị dẫn đi tham quan Hokkaido. Cả hai người lần đầu gặp gỡ nhưng cứ ngỡ như đã quen biết từ lâu, có rất nhiều điểm chung và quan điểm đồng nhất, họ cứ thế trải lòng về cuộc sống, dần hiểu nhau hơn và nảy sinh tình cảm. 

Phần phim kế tiếp với tên gọi Homeward Journey của đạo diễn Quan Húc lấy bối cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Xoay quanh đôi vợ chồng Đường Tĩnh (Lương Tịnh) và Chu Hồng Nghị (Trương Dịch). Gia đình họ có chuyến du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ, vì 1 chút sơ hở nên cả hai lạc mất đứa con gái 5 tuổi. Trong quá trình tìm con, cả hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, những vấn đề trong cuộc sống hôn nhân dần lộ ra.

Nothing Like Romance của Trương Mạnh được quay tại Mỹ là câu chuyện của Quang Nhạc (Ngô Mạc Sầu) và Lục Giới (Vương Thiên Nguyên). Cả hai kết hôn vì mục đích để Quang Nhạc có được thẻ xanh, nhưng sau khi ở bên nhau họ đã dần phát triển tình cảm, điều không may là Lục Giới mắc bệnh nặng và chỉ còn 1 thời gian ngắn để sống. Tình yêu của họ vừa mới bắt đầu đã đến thời hạn kết thúc, để "kéo dài" khoảnh khắc bên nhau cả hai quyết định lái xe 2.300 dặm đến Los Angeles. Trong hành trình này, Quang Nhạc và Lục Giới thật sự hạnh phúc, dành cho nhau tình yêu chân thành nhất.

Đảo Saipan (Hoa Kỳ) là nơi mà đạo diễn Cao Quần Thu lựa chọn cho phần phim của mình. Đồng Lệ Á và Châu Đông Vũ tạo nên mối tình bách hợp đượm nỗi buồn, khiến người xem không khỏi thổn thức. 

Đạo diễn Đằng Hoa Đào chọn Na Uy để làm bối cảnh quay. Câu chuyện kể về mối tình giữa cô giá Trung Hoa do Trần Nghiên Hy đảm nhận với anh chàng bạn trai ngoại quốc. Cả hai có một quan hệ tìn cảm nhẹ nhàng, mang đến những thước phim ngọt ngào cho người xem.

Thặng Giả Vi Vương - Last Woman Standing (2015)

  • Tên tiếng Trung: 剩者为王
  • Đạo diễn: Lạc Lạc
  • Diễn viên: Thư Kỳ, Bành Vu Yến, 
  • Thể loại: Tình cảm, lãng mạn
  • Thời lượng: 100 phút

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lạc Lạc, Thặng Giả Vi Vương mang đến một bộ phim khắc họa cuộc sống của dân văn phòng, giới công chức với những điều luật đầy ngán ngẩm. Trong đó hình ảnh về nữ giới trong xã hội hiện đại được xây dựng một cách mới mẻ. Thịnh Như Hi (Thư Kỳ) chính là hình mẫu đại diện cho phụ nữ thời này, vì bận rộn với công việc mà không có thời gian và tâm trí yêu đương. Đến khi nhìn lại thì đã bị người đời gán mác là "gái lỡ thì".

17 phim hay nhất của
Thặng Giả Vi Vương

Thịnh Như Hi cuối cùng cũng tìm thấy định mệnh của đời mình sau khi gặp được chàng trai kém tuổi Mã Trại (Bành Vu Yến). Cô quyết định phải hẹn hò với người đàn ông này nhưng vẫn không đủ can đảm để tỏ tình vì tự ti về khoảng cách tuổi tác. 

Cả hai cuối cùng cũng chính thức ở bên nhau nhờ sự thúc đẩy của cô bạn thân của Thịnh Như Hi. Chuyện tình của hai người gặp ngọt ngào, lãng mạn nhưng cũng không kém phần thử thách, khi cả hai đều là người lớn trưởng thành, có những mối bận tâm riêng. Để gìn giữ và vun đắp cho tình yêu đơm hoa kết trái, Như Hi và Mã Trại đã phải học cách cân bằng, đối diện với những khó khăn.

Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại - Rise Of The Legend (2014)

  • Tên tiếng Trung: 黃飛鴻之英雄有夢
  • Đạo diễn: Chu Hiển Dương
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Hồng Kim Bảo, Tỉnh Bách Nhiên, Vương Tổ Lam
  • Thể loại: Hành động, võ thuật
  • Thời lượng: 131 phút

Vào thế kỷ 19 thuộc triều đại nhà Thanh tại Quảng Châu, Trung Quốc có 2 chàng trai trẻ là Hoàng Phi Hồng và Xích Hỏa vì muốn giải thoát cho người dân dưới sự cai trị của xã hội đen mà chiến đấu quên mình. Lý tưởng sống của 2 chàng trai trẻ khiến người đời nể phục và nhắc mãi về sau.

17 phim hay nhất của
Hoàng Phi Hồng: Bí Ẩn Một Huyền Thoại

Hắc Hổ và Bắc Hải là hai băng xã hội đen đối địch trong cuộc chiến chiếm đóng bến cảng. Lôi Công (Hồng Kim Bảo), thủ lĩnh của Hắc Hổ có ba người con nuôi là Bắc Sát, Hắc Nha và Lão Xà. Hoàng Phi Hồng (Bành Vu Yến), một võ sĩ tài năng vì muốn gia nhập Hắc Hổ đã ra tay đoạt mạng thủ lĩnh Bắc Hải.

Trong khi đó, Xích Hỏa (Tỉnh Bách Nhiên) và A Xuân (Vương Lạc Đan) thành lập Cô nhi bang để chống lại Hắc Hổ. Trong quá khứ, Phi Hồng và Xích Hỏa là bạn thân được một hòa thượng nhận nuôi và truyền dạy võ thuật.

Cả hai người đã cùng tương kế tựu kế tiêu diệt gần hết những thành viên của Hắc Hổ và Bắc Hải. Nhưng không may Xích Hỏa đã bị người của Hắc Hổ bắt giữ, sau đó vì muốn bảo vệ đồng đội mà tự sát. Phi Hồng tuy đau đớn tột cùng nhưng quyết không để anh em rơi vào bẫy của Hắc Hổ, tiếp tục đưa ra những mưu kế đối phó. Cô nhi bang thành công giải thoát 300 người dân bị bắt giam sắp bị bán qua trời Tây.

Phi Hồng và Lôi Công đánh nhau ác liệt trong một kho hàng bốc cháy, sau cùng Lôi Công chấp nhận chết trong ngọn lửa chứ không để Phi Hồng cứu mình. Với sự lụi tàn của băng Hắc Hổ, cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Năm Tháng Vội Vã - Fleet Of Time (2014)

  • Tên tiếng Trung: 匆匆那年
  • Đạo diễn: Trương Nhất Bạch
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Nghê Ni, Trịnh Khải, Nguỵ Thần, Trương Tử Huyên
  • Thể loại: Thanh xuân vườn trường, tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 119 phút

Năm Tháng Vội Vã là bộ phim thanh xuân đình đám được các mọt phim yêu thích rầm rộ vào năm 2014. Xoay quanh cặp đôi Phương Hồi (Nghê Ni) và Trần Tầm (Bành Vu Yến). Cả hai là bạn học chung lớp với tính cách trái ngược nhau, Phương Hồi sống thầm lặng, kín kẽ không giao tiếp với ai, còn Trần Tầm là một cậu thanh niên năng động, hoạt bác tỏa sáng ở khắp nơi.

17 phim hay nhất của
Năm Tháng Vội Vã

Cả hai người như nam châm trái dấu hút nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, tình cảm giữ họ âm thầm nảy mầm và kết trái nhờ sự "tấn công" trực diện của Trần Tầm. Trong năm tháng thanh xuân, Phương Hồi và Trần Tầm đã dành cho nhau những điều tuyệt vời nhất, tình yêu trong sáng của tuổi học trò đầy lãng mạn, rụt rè khiến họ như chìm vào cõi mộng mơ. 

Thế nhưng đến lúc trưởng thành cả hai lại chẳng thể đi cùng nhau đến cuối chặng đường tình yêu. Tâm sinh lý của 2 người lớn trong cuộc sống mới khiến họ không còn là cô cậu học trò đơn thuần như lúc xưa, hiểu lầm và cãi vả liên tục xảy đến.

Trải qua bao nhiêu nỗi đau chằn chịt, Phương Hồi và Trần Tầm đều phải trả giá cho những hành động bồng bột của mình. Tình yêu dẫu còn nhưng người lúc xưa đã xa tầm với, giờ đây giữa họ chỉ tồn tại 2 chữ "đã từng", mỗi người bước tiếp trên con đường riêng.

Kích Chiến/ Võ Đài Tranh Đấu - Unbeatable (2013)

  • Tên tiếng Trung: 激戰
  • Đạo diễn:  Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Trương Gia Huy, Mai Đình, An Chí Kiệt, Lý Hinh Xảo
  • Thể loại: Hành động, tâm lý, võ thuật
  • Thời lượng: 116 phút
17 phim hay nhất của
Kích Chiến/ Võ Đài Tranh Đấu

Xoay quanh 2 nhân vật Trình Huy (Trương Gia Huy) và Tư Tề (Bành Vu Yến), bọn họ là thầy trò trong bộ môn đấu võ quyền anh. Cả hai vô tình gặp gỡ, biết được hoàn cảnh của nhau nên quyết định hợp lực cùng kiếm tiền bằng đam mê.

Trình Huy là tay quyền anh "trình cao" trong nghề nhưng vì hâm mê cờ bạc nên rơi vào cảnh nợ nần. Tư Tề xuất thân từ 1 gia đình giàu có nhưng bị phá sản nên kinh tế cũng lao đao. Cả hai đều có điểm chung là tình yêu mãnh liệt với quyền anh. Họ đã cùng thống nhất thoát khỏi khung cảnh chật vật như hiện tại, quyết tâm sang trang cuộc đời.

Cả hai cùng nhau luyện tập ngày đêm, đương đầu với những đối thủ tầm cỡ và hung hãn, cuối cùng họ cũng đạt được nguyện vọng đề ra. 

Hợp Đồng Chia Tay - A Wedding Invitation (2013)

  • Tên tiếng Trung: 分手合约
  • Đạo diễn: Ki Hwan Oh 
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Bạch Bách Hà, Tưởng Kình Phu, Ngô Bội Từ
  • Thể loại: Tâm lý, tình cảm
  • Thời lượng: 101 phút
17 phim hay nhất của
Hợp Đồng Chia Tay

Câu chuyện kể về cặp đôi Lý Hành (Bành Vu Yến) và Tiếu Tiếu (Bạch Bách Hà), cả hai bạn thơ ấu cùng lớn lên và phát triển tình cảm khi bước vào trung học. Khi mới tốt nghiệp đại học, tại quán ăn mà cả hai thường ghé, Lý Hành bất ngờ cầu hôn Tiếu Tiếu khiến cô không khỏi bối rối. Mặc dù yêu nhau say đắm nhưng Tiếu Tiếu đã từ chối.

Cả hai quyết định chia tay và hứa hẹn nếu 5 năm sau gặp lại mà vẫn còn độc thân thì sẽ kết hôn. Tiếu Tiếu sau đó lên đường đến Bắc Kinh lập nghiệp và vẫn luôn tin tưởng vào tình cảm mà Lý Hành dành cho mình. Cho đến một ngày cô bất ngờ nhận được cuộc gọi mời tham dự đám cưới của Lý Hành mới hoảng loạn giành lại tình yêu.

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc ngọt 'đốn tim'

Điệp Vụ Đối Đầu 2 - Cold War 2 (2012)

  • Tên tiếng Trung: 寒戰II
  • Đạo diễn: Lương Lạc Dân, Lục Kiếm Thanh
  • Diễn viên: Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Lưu Đức Hoa, Dương Thái Ni, Bành Vu Yến,..
  • Thể loại: Hành động, tâm lý
  • Thời lượng: 102 phút

Điệp Vụ Đối Đầu 2 trở lại với phần 2 tiếp tục câu chuyện sau cuộc giải cứu 5 cảnh sát bị bắt cóc. Phó Cục trưởng Cục cảnh sát Lưu Kiệt Huy (Quách Phú Thành) đã được thăng chức làm người đứng đầu Lực lượng cảnh sát Hồng Kông sau khi sau thắng lợi của vụ án

17 phim hay nhất của
Điệp Vụ Đối Đầu 2

Cùng lúc đó, Phó Cục trưởng Lý Văn Bân (Lương Gia Huy) gặp phải rắc rối vì con trai của anh là Lý Văn Ảnh (Bành Vu Yến) đã bị bắt giam vì trở thành kẻ tình nghi số 1 của vụ án mà Lưu Kiệt Huy đảm nhận.

Cục diện điều tra rơi vào bế tắc bởi các chứng cứ và manh mối rất mơ hồ, đúng lúc này Lưu Kiệt Huy nhận được tin vợ anh đã bị bắt cóc. Để bảo toàn tính mạng cho vợ Lưu Kiệt Huy chấp nhận thả tự do Lương Gia Huy. Cũng nhờ vậy Lưu Kiệt Huy phát hiện Lương Gia Huy không hề hành động 1 mình, mà có người đứng sau hỗ trợ cho các hoạt động phi pháp, mà người này lại có thế lực mạnh.

Khó khăn lại càng thêm khó khăn khi Lưu Kiệt Huy bị đị tội lạm dụng tư quyền bởi bồi thẩm đoàn với sự góp mặt của Osward Kan (Châu Nhuận Phát). Giờ đây thế lực thù địch không chỉ đối đầu anh ở ngoài xã hội mà còn tấn công trực diện trong nội bộ công việc. Đúng lúc này Lưu Kiệt Huy cũng có bước đi riêng, anh âm thầm thực hiện một kế hoạch táo báo.

Nhảy Đi, Ashin! - Jump Ashin! (2011)

  • Tên tiếng Trung: 翻滾吧!阿信
  • Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Kha Vũ Luân, Long Thiệu Kha,..
  • Thể loại: Thể thao, tâm lý
  • Thời lượng: 100 phút
17 phim hay nhất của
Nhảy Đi, Ashin!

Bộ phim lấy chủ đề về bộ môn thể dục dụng cụ. Ashin (Bành Vu Yến) sinh ra và lớn lên trong một gia đinh kinh doanh trái cây. Là con trai cả của gia đình, Ashin được mẹ yêu thương và là thần tượng của em trai. Anh luôn cố gắng hết mình tại trường học, hoạt động năng nổ trong đội thể dục dụng cụ nhưng tiếc rằng dù cố gắng như thế nào cũng không là người được chọn để trở thành vận động viên quốc gia.

Ở lứa tuổi mới lớn đầy bồng bột, Ashin vì uất ức không theo đuổi được môn thể dục dụng cụ trở nên chán nản, gia nhập băng nhóm đánh nhau của một người bạn. Cả hai người đã vô tình rước họa vào thân khi chạm trán với con trai xã hội đen. Mọi chuyện ngày một nghiêm trọng vì bạn của Ashin nghiện ma túy, cả hai trốn đến Đài Bắc để làm lại từ đầu nhưng không may lại lạc mất nhau.

Ashin giờ đây chỉ còn lại một mình, chỉ còn những ký ức tuổi thơ mới có thể thôi thúc anh sống tiếp từng ngày. Anh quyết định trở lại theo đuổi môn thể dục dụng cụ, từng bước chinh phục niềm đam mê với những khó khăn, chông gai.

Nghe Nói - Hear Me (2009)

  • Tên tiếng Trung: 聽說
  • Đạo diễn: Trịnh Phân Phân
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Trần Ý Hàm, Trần Nghiên Hy
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Thời lượng: 109 phút 

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào giữa Điền Quách (Bành Vu Yến) và Dương Dương (Trần Ý Hàm). Điền Quách là con trai của một tiệm cơm gia đình, thường ngày anh giúp bố mẹ giao cơm đến khắp nơi, hồ bơi là một trong những nới có nhiều khách quen đặt. Đây cũng là nơi luyện tập giành cho những vận động viên khiếm thính.

17 phim hay nhất của
Nghe Nói

Trong một lần tình cờ, Điền Quách vô tình nhìn thấy Dương Dương, anh phải lòng cô ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Anh sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với cô mỗi ngày và Dương Dương cũng làm tương tự. Mối quan hệ giữa hai người ngày một tiến triển, họ dần nảy sinh tình cảm nam nữ.

Điền Quách lo lắng bố mẹ không chấp nhận bạn gái mình là người khiếm thính nên quyết định đem Dương Dương về nhà ra mắt. Bố mệ Điền Quách sau khi gặp Dương Dương đã sẵn sàng học ngôn ngữ ký hiệu thì bất ngờ nghe Dương Dương trực tiếp nói chuyện như người bình thường. Hóa ra lâu nay Điền Quách và Dương Dương đều hiểu lầm nhau là người khiếm thính nên luôn giao tiếp với nhau bằng ký hiệu. Giờ đây, mọi chuyện đã được làm rõ, đồng thời càng thúc đẩy cho mối quan hệ tươi đẹp giữa hai người.

Là một trong những "hàng khủng" của giới diễn viên Đài Loan, Bành Vu Yến khiến nhiều khán giả lụy tim bởi hình tượng điển trai, cool ngầu trong nhiều bộ phim. Mặc dù đã qua tuổi u40 nhưng phong độ của nam diễn viên vẫn vẹn nguyện như ngày nào. Nếu còn băn khoăn về khả năng vào vai của "anh chú" đẹp trai này thì hãy chọn ngày một tựa phim trong bài viết để thưởng thức nhé.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.