Chờ...

TOP bộ phim của DO: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc

(VOH) - Từng xuất hiện với tư các là 'mầm non' diễn xuất, D.O. đã dần dần khẳng định được thực lực của bản thân thông qua những vai diễn tuyệt vời. Cùng điểm qua những bộ phim của D.O. đóng thôi nào!

Ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc thần tượng EXO nhưng tài năng của D.O không chỉ dừng lại ở việc ca hát. Nam thần tượng sinh năm 1993 còn sở hữu khả năng diễn xuất ấn tượng và có thể hóa thân thành nhiều nhân vật đa dạng.

Không phải là một idol đóng phim như bao người định kiến, D.O đã chứng minh thực lực của mình và được các nhà làm phim đánh giá cao, đông đảo khán giả công nhận. 

Hãy cùng điểm qua một số bộ phim của D.O để hiểu được vì sao anh chàng lại được đánh giá cao ở bộ môn nghệ thuật thứ 7 này nhé!

1. It's Okay, That's Love - Chỉ Có Thể Là Yêu (2014)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 1
 

It's Okay, That's Love là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên tham gia diễn xuất của D.O Mặc dù đây là vai diễn chào sân màn ảnh nhỏ và chỉ đảm nhận tuyến nhân vật phụ nhưng có thể nói It's Okay, That's Love chính là bước đệm giúp cái tên D.O đến gần với khán giả truyền hình hơn. 

Chỉ Có Thể Là Yêu xoay quanh những người mắc bệnh tâm lý trong xã hội hiện đại. Trông bề ngoài họ cũng giống như bao người khác, tuy nhiên bên trong lại chứa đầy những tổn thương về thể xác lẫn tinh thần. Trong phim, D.O đảm nhận vai nam sinh Han Kang Woo, một fan cứng của nhà văn Jang Jae Yeol (Jo Il Sung đóng). 

Han Kang Woo lớn lên trong gia đình có hoàn cảnh bất hạnh khi người cha nát rượu thường xuyên dùng vũ lực với hai mẹ con. Mặc dù vậy nhưng Kang Woo vẫn luôn lạc quan và không từ bỏ giấc mơ trở thành một nhà văn nổi tiếng. Kang Woo xuất hiện trong cuộc sống của Jae Yeol như một người bạn nhưng thực chất đó lại chính là Jae Yeol lúc trẻ. Han Kang Woo chỉ là một ảo ảnh, tồn tại trong cuộc sống hiện tại của Jae Yeol vì anh bị đa nhân cách.

Ngoài những màn tương tác ăn ý và đáng yêu của D.O cùng với nam chính Jo In Sung, thì chính những biểu cảm đa dạng khi diễn xuất đã giúp anh thành công ghi điểm trong lòng khán giả. Từ cảm xúc vui tươi, hồn nhiên đến đau khổ hay căm phẫn, D.O đều diễn tả một cách trọn vẹn và chạm đến trái tim người xem.

Đặc biệt, D.O còn cống hiến hết mình cho nghệ thuật, anh đã tự thực hiện cảnh hành động nguy hiểm trong phim khiến người xem không khỏi trầm trồ.

2. Cart - Bài Học Cuộc Đời (2014)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 2
 

Cart là bộ phim của D.O tham gia vào năm 2014 và đây cũng là lần đầu tiên thành viên EXO chào sân màn ảnh rộng. Nội dung Cart nói về cuộc sống khó khăn cứ lặp đi lặp lại của người mẹ đơn thân và hai đứa con. Bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của người xem khi phản ánh hiện thực xã hội đầy bất công và khắc nghiệt.

Vai diễn của D.O là Tae Young, con trai lớn của người mẹ đơn thân Sun Hee. Sinh ra trong gia cảnh nghèo khó, Tae Young khi học trung học đã tự kiếm tiền phụ mẹ bằng cách làm thêm ở siêu thị.

Giống với vai diễn trước đó, D.O lại tiếp tục cho thấy khả năng diễn xuất ổn định của mình. Cách mà anh đọc thoại đến ánh mắt, cử chỉ đều khiến người xem có thể cảm nhận về nhân vật Tae Young một cách chân thực nhất.

Với màn hóa thân hoàn hảo trong Cart, D.O đã nhận được đề cử Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards lần thứ 52 và Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Max Movie Awards lần thứ 10, Asian Film Awards lần thứ 9.

3. EXO Next Door - EXO Nhà Bên (2015)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 3
Dù chỉ là một bộ web-drama nhưng sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến EXO Next Door trong sự nghiệp đóng phim của D.O

Phim kể về cô nàng hay xấu hổ Ji Yeon Hee (Moon Ga Young) và cuộc sống bị đảo lộn sau khi phát hiện người sống cạnh nhà mình là các thành viên nhóm nhạc nổi tiếng EXO.

D.O đảm nhận vai Do Kyung Soo, anh chàng nhà bên sở hữu tính cách hiền lành, trái tim ấm áp và nụ người quyến rũ. Anh phải lòng nữ chính và luôn quan tâm đến cô, nhưng rất tiếc Kyung Soo chỉ là nam phụ mà thôi.

Dù vẫn còn là "ma mới" trong làng phim và cũng không có nhiều đất diễn trong EXO Next Door nhưng có thể thấy D.O vẫn luôn cố gắng hoàn thành thật tốt vai diễn của mình. Thế nên, nhân vật Kyung Soo của anh trong phim cũng đã chiếm được nhiều tình cảm của người hâm mộ.

Xem thêm: Phim của Ok Taecyeon hay nhất mà fan 'ruột' nhất định đừng bỏ lỡ

4. Hello Monster - Xin Chào Quái Vật (2015)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 4
 

Hello Monster là bộ phim ly kỳ, bí ẩn với sự tham gia của Seo In Guk, Jang Nara, Park Bo Gum và D.O... Bộ phim đã đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình đóng phim của D.O khi anh đảm nhận vai Lee Joon Young lúc trẻ.

Joon Young là một đứa trẻ bị cha ruồng bỏ nên tâm lý đã chịu ảnh hưởng nặng nề. Chính vì thế mà từ rất sớm anh đã nuôi ý định giết người và trở thành một kẻ sát nhân máu lạnh.

Có lẽ ít ai ngờ rằng một thần tượng lấn sân như D.O lại có thể diễn xuất một cách "đỉnh cao" như thế. Những ánh mắt lạnh lùng, phấn khích, căm phẫn hay nụ cười nhếch mép cùng với lời thoại lạnh sống lưng đã khiến cho người xem không khỏi ám ảnh nhân vật Joo Young của D.O Có thể nói đây chính là bước ngoặt giúp cho sự nghiệp diễn xuất của D.O bước sang một trang mới cũng như nhận được nhiều sự chú ý của các nhà làm phim.

5. Pure Love - Không Thể Nào Quên (2016)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 5
 

Sau một thời ghi dấu ấn với những vai phụ thì cuối cùng D.O cũng đường đường chính chính có được vai nam chính đầu tay trong sự nghiệp điện ảnh. Trong Pure Love, D.O hóa thân thành Beom Sil, chàng trai gắn liền với hình ảnh mối tình đầu mộc mạc, chân thành và đáng yêu. 

Mặc dù không gây được tiếng vang lớn như mong đợi, nhưng D.O vẫn không khiến người hâm mộ thất vọng vì kỹ năng diễn xuất vẫn giữ nguyên phong độ. Chẳng cần diện mạo bóng loáng, một D.O với làn da đen nhẻm, mái tóc ngố tàu đã khiến cho anh chàng trở nên gần gũi và khắc họa một cách chân thực về nhân vật mà mình đảm nhận.

Nhờ vai diễn cảm động này mà D.O đã xuất sắc nhận được giải thưởng Nam diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52.

Xem thêm: Từ sao nhí đến diễn viên sáng giá, Kim So Hyun đã sở hữu những bộ phim truyền hình ăn khách nào?

6. My Annoying Brother- Anh Tôi Vô Số Tội (2016)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 6
 

Sau Pure Love, D.O lại tiếp tục comeback trên màn ảnh rộng với bộ phim hài Hàn Quốc Anh Tôi Vô Số Tội. D.O nhận vai diễn Go Doo Young, một vận động viên Judo với tương lai sáng chói bỗng bị mất thị giác vĩnh viễn sau khi xảy ra va đập trong một trận đấu. Xuất hiện bên cạnh D.O là Jo Jung Suk trong vai người anh trai Do Shik quái gở. 

Màn kết hợp lần đầu tiên giữa D.O và Jo Jung Suk đã dẫn dắt người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên là những tiếng cười rôm rả với những cảnh hai anh em không chỉ đấu võ mồm mà còn động tay động chân, xem nhau như "kẻ thù không đội trời chung". Xen lẫn đó là một câu chuyện cảm động về tình anh em cao quý chạm đến trái tim và khiến người xem bất giác rơi nước mắt.

Đối với D.O, mỗi khi nhận phim anh đều chăm chút cho nhân vật của mình. Dù là kiểu nhân vật như thế nào thì nam thần tượng đều trau chuốt và tập trung hết trí lực vào để thể hiện chúng một cách hoàn thiện nhất có thể. Hình ảnh thanh niên Doo Young lạnh lùng, cục tính, cool ngầu nhưng đôi lúc lại ngờ nghệch và đáng yêu đã giúp cho D.O hoàn toàn chinh phục được người xem. Đặc biệt, dù đảm nhận vai chàng trai mù nhưng diễn xuất của D.O vẫn tràn ngập cảm xúc chứ không phải kiểu gượng gạo hay cứng đơ khiến người xem khó chịu.

Công sức mà D.O bỏ ra cũng đã được đáp đền một cách xứng đáng khi anh thu về loạt giải thưởng Nam diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất, Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards, Korean Film Shining Star Awards, 38th Blue Dragon Film Awards...

7. Be Positive - Tự Tin Lên Nhé (2016)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 7
 

Be Positive được nhận xét là một bộ phim đáng xem khi sở hữu nội dung khích lệ tuổi trẻ hãy cứ theo đuổi ước mơ của mình dù việc ấy không hề dễ dàng.

Trong phim, D.O đảm nhận vai anh chàng sinh viên Kim Hwan Dong. Với mục tiêu thực hiện được bộ phim đầu tay mà anh đã dốc hết sức để thuyết phục phụ huynh. Những cảnh nài nỉ, ăn vạ hay khoảnh khắc nhảy nhót, hú hét vui mừng khi có tiền của anh chàng đã khiến người xem không nhịn được cười. Thậm chí, biểu cảm hài hước của D.O trong phim còn trở thành meme được lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội.

Không nói ngoa khi giờ đây diễn xuất của D.O đã đạt đến cảnh giới diễn như không diễn. Anh chàng nhập vai rất ngọt, biểu cảm linh hoạt và sống như chính mình là nhân vật ấy. Có lẽ vì thế mà D.O đã không còn bị mọi người nhìn nhận với định kiến “idol đi diễn”.

8. Along With the God - Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới (2017)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 8
 

Along With the God được xem là bom tấn điện ảnh từng làm khuynh đảo màn bạc vào cuối năm 2017. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như Cha Tae Hyun, Ha Jung Woo, Lee Jung Jae, Lee Ji Hoon, Ma Dong Seok, Kim Hyang Gi… Trong đó, D.O đảm nhận một nhân vật có tên Won Il Byung, anh là một người lính mắc chứng trầm cảm. 

Mặc dù không có nhiều đất diễn nhưng những gì mà D.O thể hiện lại tiếp tục chứng tỏ rằng anh thành công trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 không đơn thuần là sự may mắn mà là cả một quá trình cố gắng. Diễn xuất thuần thục từ ánh mắt đến giọng nói của D.O đều khiến người xem không tin rằng anh xuất thân là một thần tượng. 

Xem thêm: Top 15 phim của Ma Dong Seok 'ông trùm phim hành động Hàn Quốc'

9. Room 7 - Bí Ẩn Căn Phòng Số 7 (2017)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 9
Có vẻ như D.O rất có duyên với điện ảnh khi tháng 11/2017 anh lại tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng với Room 7.

Đây là một dự án phim thuộc thể loại black comedy (hài kịch đen). D.O hóa thân thành chàng sinh viên Tae Jung đang phải tạm ngưng việc học để làm nhân viên bán thời gian tại một cửa hàng DVD để trả nợ. 

Chia sẻ về lý do đồng ý đảm nhận vai chính trong Room 7, D.O tiết lộ: “Lần đầu nhìn thấy kịch bản, tôi nghĩ nó rất vui. Đây là lần đầu tôi tham giả thể loại phim black comedy và nhân vật của tôi cùng là vai diễn mà tôi hằng mong ước”. Ngoài ra, nam thần tượng còn cho biết vì vai diễn lần này mà anh đã đi xăm và mong muốn mang đến một khía cạnh mới mà mọi người chưa từng thấy ở anh.

Quả nhiên nói được làm được, D.O đã truyền tải cảm xúc nhân vật Tae Jung một cách tuyệt vời thông qua diễn xuất tự nhiên, không hề gượng ép của mình. Có thể thấy, từ khi đóng phim đến nay, D.O đã kinh qua nhiều kiểu nhân vật khác nhau nhưng diễn xuất như không diễn của anh khiến ai cũng phải gật gù công nhận.

10. 100 Days My Prince - Lang Quân 100 Ngày (2018)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 10
 

Sau một thời gian tập trung cho các dự án điện ảnh, cuối cùng D.O cũng đã có được vai nam chính đầu tay trong bộ phim truyền hình 100 Days My Prince. Đồng thời, vì đây là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc, một thể loại mà D.O chưa từng thử qua. Thế nên, nhiều người hâm mộ đã vô cùng mong chờ màn thể hiện lần này của nam ca sĩ. 

Đến với Lang Quân 100 Ngày, khán giả sẽ được nhìn thấy một D.O hoàn toàn khác. Cụ thể, vai diễn của anh là thái tử Lee Yul, một người lạnh lùng và sở hữu trái tim băng giá sau nhiều biến cố. Sau khi bị hãm hại dẫn đến mất trí nhớ, người đã sống bằng một thân phận khác trong cùng mái nhà với Hong Shim (Nam Ji Hyun). Từ đó, hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu diễn ra.

D.O dù đảm nhận một nhân vật nhưng lại sở hữu hai tính cách hoàn toàn khác nhau. Một là thái tử hoàn hảo, lạnh lùng Lee Yul và hai là chàng ngốc, cục tính Won Deuk. Dù bật “mode” nào thì D.O cũng có thể cân tất, diễn một cách trơn tru như một diễn viên thực thụ. Và tất nhiên, trái ngọt cũng về tay D.O khi anh được gọi tên tại lễ trao giải Annual Soompi Awards lần thứ 14 ở hạng mục Nam diễn viên của năm.

11. Swing Kids - Nhóm Nhảy Nhà Tù (2018)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 11
 

Cuối năm 2019, D.O tiếp tục bỏ túi phim điện ảnh mới mang tên Swing Kids. Lần này, D.O đã trở thành đầu tàu dẫn dắt bộ phim với kinh phí khủng. Phim lấy bối cảnh vào năm 1951 tại trại tập trung Geoje trong chiến tranh Triều Tiên. D.O đảm nhận vai Ro Ki Soo, một người lính trẻ nổi loạn với tình yêu mãnh liệt với tap dance (điệu nhảy tạo ra tiếng động trên sàn nhà).

Để thực hiện cho vai diễn này, D.O không chỉ dành thời gian mà con hi sinh cả mái tóc của mình mặc dù trong thời gian ấy anh vẫn quảng bá cùng với EXO.

Tuy nhiên, công sức mà nam ca sĩ sinh năm 1993 bỏ ra không phải là dư thừa. Bộ phim đã mang về cho anh giải thưởng Ngôi sao phổ biến nhất tại Buil Film Awards lần thứ 28.

12. Along With the God 2 - Thử Thách Thần Chết 2: 49 Ngày Cuối Cùng (2018)

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 12
 

Năm 2018, D.O lại trở thành cái tên xuất hiện bên cạnh dàn cast khủng của Along With the God 2. Vẫn tiếp tục đảm nhận vai người lính Won Il Byung và D.O vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi cho khả năng diễn xuất tốt của mình.

Thậm chí, đạo diễn Kim của còn có ý muốn mời D.O đảm nhận vai chính cho phần thứ 3 của phim sau khi hai phần tiền nhiệm đạt thành công vang dội. Ông cho biết nếu như sản xuất phần mời thì D.O sẽ có nhiều đất diễn hơn. Điều này đã khiến cho những người hâm mộ của anh chàng không khỏi háo hức chờ đợi.

Xem thêm: Phim của Park Hyung Sik có những tác phẩm nào nổi bật?

13. Phim mới của D.O

13.1 The Moon

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 13
 

Vào ngày 13/10/2021, truyền thông xứ Hàn cho biết bộ phim The Moon của D.O và Seol Kyung Gu đã chính thức đóng máy. Đây là dự án phim lấy đề tài về khoa học viễn tưởng. D.O đảm nhận vai Sun Woo, một phi hành gia bị lạc trong không gian và phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng. 

Trong một bức ảnh phim được phát hành đã hé lộ đôi chút về nhân vật mà D.O đảm nhận trong The Moon. Cụ thể, D.O diện trang phục phi hành gia đầy cool ngầu và khoe gương mặt điển trai không tì vết. E rằng tạo hình lần này của anh sẽ khiến cho người hâm mộ "đổ rạp" tiếp đây. Hiện tại, The Moon vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

13.2 Secret - Bí Mật Không Thể Nói

TOP phim của D.O.: Thể loại đa dạng với những vai diễn phủ đầy màu sắc 14
 

D.O có một dự án mới đang chờ ra mắt đóng cùng Won Jin Ah có tên Secret. Đây là dự án được remake từ bộ phim Đài Loan được ra mắt vào năm 2008. D.O đảm nhận vai Yoo Joon, một nghệ sĩ dương cầm thiên tài. Phim đã chính thức đóng máy vào ngày 21/1 sau 3 tháng tiến hành khởi quay và hiện vẫn chưa xác nhận lịch chiếu cụ thể.

Với một kiểu nhân vật mới mẻ, mong rằng lần này D.O lại mang đến một màu sắc đặc biệt và tiếp tục ghi dấu ấn trong hành trình đóng phim của mình.

13.3 Prosecutor Jin’s Victory

Vào ngày 5/4/2022, D.O đã đã xác nhận đóng chính trong bộ phim truyền hình mới mang tên Prosecutor Jin’s Victory, tên cũ là True Swordmanship. Vai diễn dự tính của D.O sẽ là Jin Jung, một công tố viên ngay thẳng, luôn đứng về phía công lý và sẵn sàng bảo vệ những người yếu thế, đẩy lùi nạn tham nhũng trong xã hội.

Kết

D.O còn được biết đến với tên thật là Do Kyung Soo, anh ra mắt trong làng giải trí vào năm 2012 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam EXO trực thuộc SM Entertainment. Sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, tuy nhiên điều ở D.O khiến ai cũng phải trầm trồ đó chính là giọng hát nội lực và dạt dào cảm xúc. 

Ngoài các hoạt động âm nhạc, D.O còn bén duyên với lĩnh vực diễn xuất và để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua nhiều tác phẩm. Mới ngày nào còn chập chững đóng phim, D.O đã nhanh chóng khẳng định khả năng diễn xuất ấn tượng của mình thông qua các bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Những vai diễn đầy màu sắc và đòi hỏi kỹ năng cao, D.O đều có thể chinh phục được. Chính vì thế mà nam thần tượng sinh năm 1993 đã nhanh chóng bác bỏ định kiến "idol đóng phim" và nhận được nhiều lời khen có cánh khiến fan không khỏi phổng mũi tự hào.