Chờ...

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc

(VOH) - Sau những vai diễn thành công trên truyền hình, Seo Hyun Jin đã trở thành cái tên được đông đảo khán giả tin tưởng và dành cho danh hiệu 'Nữ hoàng lãng mạn' của showbiz Hàn.

Dù là diễn viên tay ngang nhưng Seo Hyun Jin đã chứng minh được thực lực của mình qua nhiều phim truyền hình ăn khách. Chẳng cần vội vã mỗi năm đều ra mắt phim mới, Seo Hyun Jin luôn biết cách chọn cho mình một kịch bản phù hợp và chăm chỉ làm việc. Chính vì thế mà Seo Hyun Jin đã và đang ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ cũng như được nhiều khán giả yêu mến.

1. Feast of the Gods - Bữa Tiệc Của Các Vị Thần (2012)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 1
 

Bữa Tiệc Của Các Vị Thần là một bộ phim ẩm thực Hàn Quốc với sự tham gia của Sung Yu Ri, Seo Hyun Jin, Joo Sang Wook và Lee Sang Woo. Đây cũng là bộ phim đầu tiên mà Seo Hyun Jin đảm nhận vai nữ phản diện. Nhân vật của Seo Hyun Jin là Ha In Joo - một cô gái xinh đẹp và có tài nấu ăn được thừa hưởng từ mẹ.

Ha In Joo có tính cách ganh đua, đố kị và đầy tham vọng. Để trở thành một người đạt nhiều thành tích như mẹ, cô đã nghiêm khắc rèn luyện bản thân. Điều này đã vô tình tạo ra áp lực đối với In Joo. Thế nên, cô hóa thân thành một con người hoàn toàn khác là Song Yeon Woo và đến club tìm sự tự do, xóa đi những căng thẳng.

Với vai diễn phản diện này, Seo Hyun Jin đã bị khán giả chỉ "ghét cay ghét đắng", song điều này đã cho thấy thành công trong diễn xuất của nữ diễn viên.

2. The Three Musketeers - Ba Chàng Lính Ngự Lâm (2014)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 2
 

Năm 2014, Seo Hyun Jin trở lại với bộ phim cổ trang Ba Chàng Lính Ngự Lâm bên cạnh các nam diễn viên Jung Yong Hwa, Lee Jin Wook và Jung Hae In. Vai diễn của Seo Hyun Jin là công chúa Yoon Seo với nhan sắc xinh đẹp, tính cách dịu dàng, đáng yêu. Chính vì thế mà Yoon Seo đã được lòng hầu hết các nam nhân xung quanh mình. 

Trước khi đến với Ba Chàng Lính Ngự Lâm, Seo Hyun Jin đã góp mặt vào một số bộ phim với những nhân vật đa dạng. Song, nhờ khả năng phân tích nhân vật cùng với sự nhập vai khéo léo đã giúp cho Seo Hyun Jin nhận được nhiều sự chú ý. Đặc biệt, sự biến đổi thành nhân vật công chúa Yoon Seo đáng yêu trong Ba Chàng Lính Ngự Lâm đã khiến cho Seo Hyun Jin trở nên nổi bật và ấn tượng sau thời gian đóng phim.

Xem thêm: Jung Yong Hwa và những bộ phim đánh dấu tên tuổi trong địa hạt điện ảnh

3. Let's Eat 2 - Thực Thần 2 (2015)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 3
 

Thực Thần 2 là bộ phim đánh dấu lần đầu Seo Hyun Jin thử sức với thể loại phim hài, tình cảm. Seo Hyun Jin hóa thân thành Baek Soo Ji - một blogger bình luận ẩm thực thức ăn hàng ngày và mỗi ngày cô chỉ ăn một bữa. 

Không ngoài mong đợi, màn thể hiện của Seo Hyun Jin trong Thực Thần 2 đã nhận được phản hồi tích cực của mọi người. Từ đây, sự nghiệp của Seo Hyun Jin cũng bắt đầu rộng mở hơn khi cô đã chứng minh được mình có thể đóng nhiều thể loại phim khác nhau.

4. Oh Hae Young Again - Lại Là Em Oh Hae Young (2016)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 4
 

Lại Là Em Oh Hae Young là câu chuyện về hai cô gái có cùng tên dẫn đến những tình huống trớ trêu trong cuộc sống cũng như trong tình yêu của họ. Seo Hyun Jin đóng vai Oh Hae Young bình thường, chính vì trùng tên với một nữ sinh xinh đẹp mà cô luôn bị lu mờ trong mắt mọi người. Mặc dù không quá nổi bật nhưng Oh Hae Young lại không phải là một cô nàng bánh bèo chỉ biết khóc lóc. Cô có tính cách độc lập, mạnh mẽ nhưng đôi lúc lại vụn về, đáng yêu.

Chính vì tính cách nhân vật khá thú vị cùng với sự dẫn dắt mượt mà của Seo Hyun Jin mà một Oh Hae Young quá đỗi bình thường lại chiếm được tình cảm của khán giả. Những biểu cảm vui vẻ, hạnh phúc hay khi đau khổ đến rơi nước mắt mà Seo Hyun Jin thể hiện đều thực sự chạm đến trái tim của người xem.

Đồng thời, sự kết hợp bùng nổ phản ứng hóa học giữa Seo Hyun Jin và Eric Moon đã biến Lại Là Em Oh Hae Young trở thành một bộ phim truyền hình đặc sắc. Bộ phim đã giúp cho độ nổi tiếng của Seo Hyun Jin tăng nhanh và cô cũng nhận được giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

5. Romantic Doctor, Teacher Kim - Người Thầy Y Đức (2016)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 5
 

Cùng năm 2016, Seo Hyun Jin tiếp tục gặt hái được thành công khi đóng chính trong bộ phim bác sĩ Hàn Quốc Người Thầy Y Đức. Seo Hyun Jin hóa thân thành Yoon Seo Jung - một nữ bác sĩ luôn bị ám ảnh bởi tai nạn xảy ra trong quá khứ. Sau khi được Sư phụ Kim giúp đỡ và làm việc tại bệnh viện Doldam, cô dần lấy lại sự tự tin cùng với cảm xúc thăng hoa trong nghề.

Lấy đề tài về y khoa, Người Thầy Y Đức đã khiến người xem mê mệt với những cảnh chữa bệnh hay phẫu thuật kịch tính cùng với tay nghề điêu luyện của các bác sĩ. Bên cạnh những tình huống căng thẳng, phim cũng không thiếu love-line nồng cháy của hai bác sĩ trẻ Yoon Seo Jung và Kim Dong Joo.

Người Thầy Y Đức khép lại với tỷ suất người xem cán mốc 24.7% và bộ ba Han Suk Kyu, Seo Hyun Jin, Yoo Yeon Seok đã nhận được phản hồi tích cực của người xem. Trong đó, Seo Hyun Jin đã nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất, thể loại phim truyền hình và Top 10 ngôi sao phổ biến tại SBS Drama Awards lần thứ 24.

6. Temperature Of Love - Nhiệt Độ Tình Yêu (2017)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 6
 

Năm 2017, Seo Hyun Jin tiếp tục khiến người xem tan chảy khi trở lại với dòng phim tình cảm lãng mạn. Nhiệt Độ Tình Yêu là câu chuyện tình yêu giữa anh chàng đầu bếp Oh Jun Sun và cô trợ lý biên kịch Lee Hyun Soo. Cả hai đã phải lòng nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Sau những tổn thương trong cuộc sống họ đã nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương và lao vào tình yêu nồng cháy.

Dù theo mô típ tình cảm, sến súa quen thuộc trên màn ảnh Hàn, nhưng Nhiệt Độ Tình Yêu vẫn hút người xem với câu chuyện ngọt lịm của Seo Hyun Jin và trai trẻ Yang Se Jong. Đặc biệt, Seo Hyun Jin đã truyền tải những cảm xúc nhân vật một cách trọn vẹn. Từ vui buồn đến giận dữ nữ diễn viên đều thể hiện rất ngọt. Đúng là không hổ danh "nữ hoàng lãng mạn", Seo Hyun Jin đóng phim tình cảm đều tương tác tuyệt vời với bạn diễn khiến fan phải mê mệt.

7. Beauty Inside - Vẻ Đẹp Tâm Hồn (2018)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 7
 

Vẻ Đẹp Tâm Hồn bản truyền hình do Seo Hyun Jin và Lee Min Ki đóng được làm lại từ bản điện ảnh được ra mắt vào năm 2015. Nội dung của phim nói về Han Se Kye (Seo Hyun Jin đảm nhận) - một nữ diễn viên hạng A nhưng lại mắc hội chứng kỳ lạ. Cô sẽ biến thành một người khác vào một thời điểm nào đó trong tháng và sống chung với thân hình đó suốt một tuần.

Trong một lần, cô gặp được Seo Do Jae (Lee Min Ki đảm nhận) - một thành viên ban quản trị hãng hàng không mắc chứng bị mù mặt người. Anh không thể nhận diện được gương mặt mà chỉ dựa vào giọng nói và hành động của người khác để phán đoán danh tính. Tuy nhiên, chỉ riêng với Se Kye thì anh lại nhận diện được cô.

Mặc dù được làm lại từ phiên bản điện ảnh và không tránh khỏi sự so sánh nhưng Seo Hyun Jin vẫn được xem là điểm sáng của phim. Nữ diễn viên đã thành công khi mang đến hình ảnh một Han Se Kye lạnh lùng, cao ngạo, tính cách thất thường nhưng bản chất lại tinh tế, ngọt ngào và còn dễ tổn thương. Từ cảm xúc giận hờn, khóc lóc hay cười vui vẻ, Seo Hyun Jin đã truyền tải một cách trọn vẹn và sống hết mình với nhân vật mà cô đóng.

8. Black Dog - Hắc Cẩu (2019)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 8
 

Hắc Cẩu là bộ phim phản ánh cuộc sống chân thực của các giáo viên trong môi trường giáo dục. Seo Hyun Jin đảm nhận Go Ha Neul - một nữ sinh được cứu sống sau tai nạn 11 năm trước. Giờ đây, cô đã trở thành một giáo viên hợp đồng tại trường trung học và mong muốn có thể trở thành một giáo viên tốt như những thầy cô năm xưa. Tuy nhiên, tại trường học cô lại bị đồng nghiệp xa lánh, tẩy chay vì bị cho rằng dùng mối quan hệ để vào trường dù sự thật không phải như thế. Song, vẫn còn nhiều giáo viên khác đã ở bên cạnh và giúp đỡ cho Go Ha Neul.

Trở lại với dòng phim mới mẻ, Seo Hyun Jin đã để lại ấn tượng mạnh với khán giả với vai cô giáo Go Ha Neul. Khác hẳn với những vai diễn trước đó, Seo Hyun Jin biến đổi mạnh mẽ từ hình tượng quen thuộc sang chảnh, cá tính sang một người trầm lặng, hiền lành với mái tóc ngắn và nhan sắc mộc mạc. Một Go Ha Neul với ánh mắt bất lực, cam chịu hay đôi khi là nuốt ngược nước mắt vào trong đã được Seo Hyun Jin khắc họa một cách rõ nét.

9. You Are My Spring - Anh Là Mùa Xuân Của Em (2021)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 9
 

Sau một năm vắng bóng, Seo Hyun Jin đã trở lại truyền hình với bộ phim You Are My Spring. Nội dung phim nói về những người dù đã trưởng thành nhưng vẫn sống với trái tim của cô cậu bé bước sang tuổi thứ 7. Kang Da Jung là nhân vật mà Seo Hyun Jin đảm nhận. Cô sở hữu trí thông minh từ bố và tính tháo vát từ mẹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc cho một khách sạn năm sao và nhanh chóng được thăng chức quản lý. Sai lầm của cô là lựa chọn cho mình một người đàn ông tệ bạc.

Có thể thấy, đây tiếp tục là một nhân vật có diễn biến tâm lý không đơn giản. Tuy nhiên với khả năng diễn xuất tuyệt vời của Seo Hyun Jin chắc hẳn cô sẽ không khiến cho người hâm mộ thất vọng. Bên cạnh đó, Seo Hyun Jin cũng được biết đến trong việc chọn kịch bản mát tay, thế nên You Are My Spring cũng là một phim mới của Seo Hyun Jin đáng để mong chờ.

You Are My Spring (Anh Là Mùa Xuân Của Em) được ra mắt tập đầu tiên vào ngày 5/7/2021 trên tvN và Netflix.

Xem thêm: 15 phim 'báo danh' trên Netflix vào tháng 7/2021

10. Why Oh Soo Jae? - Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae? (2022)

Phim của Seo Hyun Jin: Không tình cảm ngọt lịm cũng tâm lý sâu sắc 10
 

Cuối năm 2020, Seo Hyun Jin đã xác nhận trở thành nữ chính trong phim truyền hình Why Oh Soo Jae? (Tại Sao Lại Là Oh Soo Jae). Vai diễn của cô là Oh Soo Jae - một giáo sư trường luật khó tính và luôn gay gắt với mọi người. Cô đã có lựa chọn sai lầm trong cuộc sống nhưng vẫn giả vờ không biết gì và tiếp tục sống với chúng. Cho đến khi cô gặp được một chàng trai trẻ, cô đã bắt đầu thay đổi kế hoạch của đời mình và học cách yêu bản thân hơn.

Xuất hiện cùng với Seo Hyun Jin trong phim là hai nam diễn viên trẻ Hwang In Yeop và Bae In Hyuk. Vào tháng 5/2021, phía Hwang In Yeop cho biết nam diễn viên đang tiến hành đàm phán để đảm nhận vai nam chính Gong Chan. Gong Chan là một sinh viên đại học năm nhất từng ngồi tù vì bị oan, sau đó anh đã hội ngộ với Oh Soo Jae. Trong khi đó, Bae In Hyuk đã xác nhận sẽ đóng vai Choi Yoon Sang, sinh viên năm hai tại trường luật và đã phải lòng Oh Soo Jae khi cô còn là một gia sư.

Sự kết hợp mới mẻ giữa cái tên nổi bật Seo Hyun Jin và hai anh chàng tân binh Hwang In Yeop, Bae In Hyuk đã giúp cho Why Oh Soo Jae? nhận được nhiều sự mong chờ của khán giả. Phim dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2022 trên đài SBS.