Chờ...

Điểm danh 16 phim hành động chiếu rạp hay nhất năm 2022 cho đến hiện tại

VOH - Trong năm 2022, bên cạnh các tác phẩm chính kịch, tâm lý, thể loại hành động cũng được các nhà làm phim khai thác mạnh mẽ, mang đến nhiều tác phẩm đáng giá.

Từ Thor: Love and Thunder, The Batman đến Jurassic World: Dominion, Furies - mỗi tác phẩm với một cốt truyện khác nhau nhưng đều giúp khán giả có những phút giây giải trí chất lượng. Đồng thời, chất lượng hình ảnh được đầu tư hoành tráng với những pha đối đầu mãn nhãn càng tăng thêm sự lôi cuốn đối với người xem. 

Hãy cùng VOH điểm lại những tựa phim hành động chiếu rạp 2022 được chú ý nhất ngay sau đây.

Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu - Bullet Train

  • Ngày phát hành: Ngày 12 tháng 8 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Hài
  • Đạo diễn: David Leitch
  • Diễn viên: Brad Pitt, Joey King, Aaron Taylor-Johnson, Brian Tyree Henry, Andrew Koji, Hiroyuki Sanada
  • Điểm IMDb: 7,3/10
Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu
Bullet Train: Sát Thủ Đối Đầu

Trong Sát Thủ Đối Đầu, Brad Pitt đóng vai Ladybug, sát thủ xui xẻo quyết tâm làm tốt công việc của mình một cách yên bình sau khi có quá nhiều hợp đồng đáng giá bị chệch hướng. Tuy nhiên, số phận có thể đưa vận mệnh của anh đi hướng khác, vì nhiệm vụ mới nhất của Ladybug đã đưa anh ta vào cuộc đụng độ với những kẻ thù nguy hiểm từ khắp nơi đổ về. Trên chuyến tàu nhanh nhất thế giới, những kẻ có cùng mục tiêu và có sự liên kết đã chạm mặt nhau và xảy ra mâu thuẫn.

Được đạo diễn bởi David Leitch, người làm nên thành công của Deadpool 2, bộ phim mở ra một chuyến đi hoang dã, hồi hộp đến không tưởng qua Nhật Bản thời hiện đại.

Phim được ra mắt tại Paris ngày 18/7/2022. Dù nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn nhưng bộ phim thu về 239,3 triệu USD từ 90 triệu USD kinh phí.

Thor: Tình Yêu và Sấm Sét - Thor: Love and Thunder

  • Ngày phát hành: Ngày 7 tháng 7 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie Alexander, Taika Waititi, Russell Crowe
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Thor: Tình Yêu và Sấm Sét
Thor: Tình Yêu và Sấm Sét

Phần phim thứ tư về vị thần sấm sét do Chris Hemsworth thủ vai kể về câu chuyện hậu Avengers: Endgame. Thor cùng đội Vệ binh dải ngân hà chu du khắp nơi và bảo vệ các hành tinh khỏi những kẻ xâm lăng độc ác. Vị thần xứ Asgard lúc này cũng luyện tập và lấy lại vóc dáng “6 múi” như ban đầu và dặn dò bản thân không được quá chìm vào đau khổ của tình yêu.

Một ngày nọ, Thor nhận được lời cầu cứu từ người bạn cũ Lady Sif (Jaimie Alexander). Anh cùng Korg (Taika Waititi) đến giúp đỡ Sif. Tại đây, anh được cảnh báo về Gorr (Christian Bale), ác nhân máu lạnh có thể tiêu diệt các vị thần bằng thanh kiếm Necrosword. Để bảo vệ các vị thần khác, Thor tìm đến các vị thần với sức mạnh lớn hơn và kêu gọi sự đoàn kết nhằm chống lại kẻ thù nguy hiểm. 

Xem thêm: 
Top 15 phim chủ đề thần thoại Bắc Âu - khám phá thế giới huyền bí, tuyệt đẹp qua màn ảnh
Top 9 bộ phim thần thoại Hy Lạp hay nhất càng xem càng cuốn

Black Adam

  • Ngày phát hành: Ngày 7 tháng 7 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jaume Collet-Serra
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, Aldis Hodge, Noah Centineo, Sarah Shahi, Marwan Kenzari, Quintessa Swindell
  • Điểm IMDb: 6,3/10 
Black Adam
Black Adam

Bộ phim thứ 11 thuộc Vũ trụ điện ảnh DC, Black Adam được sản xuất dựa trên nhân vật phản anh hùng cùng tên của DC Comic. Vào 2300 TCN, các cư dân ở thành Kahndaq phải chịu nhiều áp lực do bị nhà vua bóc lột sức lao động. Ông dùng quyền uy của mình bắt nô lệ phục dịch các công việc trong mỏ quặng nhằm khai thác Eternium, loại khoáng sản với sức mạnh khủng khiếp để chế tạo vương miện quyền năng.

Trước tình hình này, cậu bé dũng cảm tên Teth Adam (Dwayne Johnson) đứng lên nổi dậy. Nhưng do thân hình nhỏ bé và cô độc nên không chống lại được quân lính của nhà vua. Cậu bị bắt và mang đi hành quyết. Lúc này, Teth được các vị thần giúp đỡ và ban cho sức mạnh vô biên. Nhờ đó, cậu lật đổ được ách thống trị của nhà vua và mang lại sự bình yên cho người dân.

Tuy vậy, Teth bị các vị thần nhốt lại do không kiểm soát được sức mạnh. Hàng ngàn năm sau, cậu vô tình được con người giải thoát và đối mặt với đội siêu anh hùng thời hiện đại. Khi mối hiểm nguy tồi tệ hơn xuất hiện, Teth và nhóm người phải hợp lực để ngăn chặn hiểm họa.

Thành Phố Mất Tích - The Lost City

  • Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 3 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Adam Nee, Aaron Nee
  • Diễn viên: Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe, Da'Vine Joy Randolph,  Brad Pitt
  • Điểm IMDb: 6,1/10
Thành Phố Mất Tích
Thành Phố Mất Tích

Sandra Bullock trong vai nhà văn nữ đang hết thời Loretta Sage. Cô từng có sự nghiệp vẻ vang với nhiều tác phẩm thể loại phiêu lưu/lãng mạn ăn khách, lấy nhân vật điển trai Dash làm trọng tâm. Thế nhưng, sau khi chồng mất, cô dần mất đi cảm hứng sáng tác và chỉ quanh quẩn viết về anh chàng Dash để moi tiền của những người hâm mộ nữ trung thành.

Nhằm giúp cuốn sách mới được nhiều người biết đến, quản lý của Loretta tổ chức tour quảng bá tác phẩm với sự tham gia của nữ tiểu thuyết gia và nam người mẫu Alan (Channing Tatum) – người chuyên làm mẫu bìa sách của Loretta. Dù anh chàng luôn cố gắng tạo thiện cảm với cô nhưng Loretta không để mắt tới Alan. Lý do dẫn đến việc này là bởi người hâm mộ chỉ quan tâm đến người mẫu thay vì nội dung của cuốn truyện.

Rắc rối xảy ra khi tỷ phú Abigail Fairfax (Daniel Radcliffe) bắt cóc hai người vì tin rằng Loretta nắm giữ bí mật về thành phố bị mất tích trong tiểu thuyết của cô. Để giải cứu bản thân và người bạn đồng hành, Alan buộc đóng vai anh hùng để cứu mỹ nhân.

Xem thêm: 
Những bộ phim truy tìm kho báu đặc sắc nhất năm 2022
5 phim trộm mộ Trung Quốc hấp dẫn, thu hút đông đảo người xem

Batman: Vạch Trần Sự Thật - The Batman 

  • Ngày phát hành: Ngày 4 tháng 3 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Matt Reeves
  • Diễn viên: Robert Pattinson, Zoë Kravitz, Paul Dano, Jeffrey Wright, John Turturro
  • Điểm IMDb: 7,8/10
Batman: Vạch Trần Sự Thật
Batman: Vạch Trần Sự Thật

Người Dơi vốn là biểu tượng siêu anh hùng của nhà DC. Sự thành công của nó đã vực dậy danh tiếng của hãng và giúp DC trở thành đối thủ đáng gờm của Marvel. Năm 2022, nhân vật Người Dơi trở lại với hướng khai thác mới và không do Ben Affleck đóng.

Khác với các tác phẩm của người tiền nhiệm, The Batman mang đến tên phản diện mới Riddler (Paul Dano), sát nhân tâm thần thường để lại manh mối nhằm thách thức cảnh sát. Không quá ồn ào với những màn rượt xe, đánh đấm, hiệu ứng cháy nổ dữ dội, Người Dơi do Robert Pattinson đóng mang đến cách giải quyết vấn đề từ tốn và đặt nặng nội tâm trong những ngày đầu cậu tỷ phú trẻ tuổi trở thành anh hùng. 

Bởi không đặt nặng yếu tố hành động, bộ phim làm hình ảnh của người anh hùng trở nên gần gũi với đời thường với những phân đoạn trinh thám kịch tính, căng thẳng.

Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa - Jurassic World: Dominion

  • Ngày phát hành: Ngày 3 tháng 6 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Colin Trevorrow
  • Diễn viên: Chris Pratt, Bryce Dallas Howard, Laura Dern, Jeff Goldblum, Sam Neill, DeWanda Wise, Mamoudou Athie
  • Điểm IMDb: 5,6/10
Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa 
Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa 

Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa là phần phim thứ ba của thương hiệu Jurassic World. Tiếp nối phần trước, khủng long hiện nay không còn bị giam giữ và sống hòa hợp với con người. Owen Grady (Chris Pratt) và Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) nhận nuôi Maisie Lockwood (Isabella Sermon) – một cô bé được sinh ra bằng phương pháp nhân bản vô tính.

Để tránh tai mắt của thợ săn tiền thưởng, những kẻ truy lùng Maisie để nghiên cứu khoa học, gia đình của Owen sống ẩn danh ở nơi hoang dã, cách xa thành phố nhộn nhịp. Một hôm, sau khi cãi nhau với ba mẹ nuôi, Maisie bỏ trốn và bị bắt cóc. Owen và Claire sau đó cũng nhanh chóng lên đường đi tìm con gái.

Cùng lúc đó, nhà cổ thực vật học Ellie Sattler (Laura Dern) phát hiện tập đoàn Biosyn có liên quan đến nạn châu chấu khổng lồ. Bà tìm đến những người bạn cũ là tiến sĩ Alan Grant (Sam Neill) và tiến sĩ Ian Malcolm (Jeff Goldblum) để được giúp đỡ.

Xem thêm: 
Top 12 bộ phim quái vật hay nhất - tuy rùng rợn nhưng lại mãn nhãn người xem
Những bộ phim cá mập từng gây 'sốt' màn ảnh rộng khiến người xem sợ hãi

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên - 578 Magnum

  • Ngày phát hành: Ngày 20 tháng 5 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Lương Đình Dũng
  • Diễn viên: Alexandre Nguyễn, H'Hen Niê, Hoàng Phúc, Ngọc Tình
  • Điểm IMDb: 5/10
578: Phát Đạn Của Kẻ Điên
578: Phát Đạn Của Kẻ Điên

578: Phát đạn Của Kẻ Điên xoay quanh nhân vật Hùng (Alexandre Nguyễn), tài xế xe container sống lang thang cùng con gái An trên chiếc xe nhỏ. Cuộc sống yên bình của hai cha con chấm dứt khi bé An trở thành mục tiêu của bọn xấu và bị chúng bắt cóc.

Để cứu con, người cha tần tảo lên đường truy lùng tội phạm và đối mặt với thế giới ngầm nhiều cạm bẫy. Trong hành trình này, anh vô tình gặp được cô gái bí ẩn Bảo Vy (H'Hen Niê) và được cô giúp đỡ.

Tác phẩm với kinh phí 60 tỷ đồng gây chú ý khi có sự tham gia diễn xuất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 – H’Hen Niê. Thế nhưng, dù cốt truyện tựa như Hai Phượng nhưng phim không được đánh giá cao vì khó tạo sự đồng cảm từ người xem.

Morbius

  • Ngày phát hành: Ngày 1 tháng 4 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: Daniel Espinosa
  • Diễn viên: Jared Leto, Matt Smith, Adria Arjona, Jared Harris, Al Madrigal, Tyrese Gibson
  • Điểm IMDb: 5,2/10
Morbius
Morbius

Morbius là tác phẩm đậm chất siêu anh hùng, kể về anh chàng thần đồng Michael Morbius (Jared Leto). Từ nhỏ, cậu mắc bệnh hiếm về máu và có cuộc đời cơ cực với thể trạng suy nhược. Không khuất phục trước tình cảnh hiện tại, Michael ra sức học hành và trở thành bác sĩ đầy năng lực thuộc lĩnh vực huyết học. Khát khao của anh là tìm ra cách để chữa trị cho căn bệnh của mình.

Sau vô vàn thí nghiệm thất bại, Michael nhận thấy tiềm năng khi kết hợp ADN của loài dơi với người. Nghiên cứu không bao lâu, anh liều mình tiêm thuốc vào người để thử nghiệm và bỗng chốc biến thành ma cà rồng khát máu. Đổi lại với biến chứng không ngờ tới, anh có được sức mạnh phi thường. Khi mọi chuyện tưởng chừng như quá rối rắm thì Milo (Matt Smith), bạn thân của Michael lén dùng huyết thanh và trở thành ma cà rồng.

Với bản tính điên cuồng, không thể tiết chế bản thân của Milo, Michael vừa phải học cách kiểm soát năng lực của mình, vừa ngăn chặn hành động sai trái của bạn thân.

Xem thêm: 
Top 12 phim ma cà rồng Hàn Quốc hay 'kinh điển' nhất định phải xem một lần trong đời
Top 15 phim anime ma cà rồng hay nhất giải trí cuối tuần

Thanh Sói - Cúc Dại Trong Đêm - Furies 

  • Ngày phát hành: Ngày 23 tháng 12 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Bi kịch
  • Đạo diễn: Ngô Thanh Vân
  • Diễn viên: Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn, Song Luân, Ngô Thanh Vân
  • Điểm IMDb: 5,8/10
Thanh Sói - Cúc Dại Trong Đêm
Thanh Sói - Cúc Dại Trong Đêm

Phần tiền truyện của Hai Phượng thuật lại cuộc đời lúc trẻ của Thanh Sói (Đồng Ánh Quỳnh), nhân vật phản diện trong bộ phim Hai Phượng. Khi còn trẻ Thanh Sói cùng Thanh (Tóc Tiên), Hồng (Rima Thanh Vy) được dì Lin (Ngô Thanh Vân) cưu mang và chăm sóc.

Cả ba được Lin dạy võ thuật cùng các mánh khóe để thuận tiện cho việc hành tẩu giang hồ. Công việc thường ngày của họ là chấm dứt sự vênh váo của những tay xã hội đen có số má, chuyên buôn bán ma túy và ép phụ nữ vào con đường mại dâm.

Trong nhiều phi vụ, ba người nhiều lần rơi vào thế ngàn cân treo sợi tóc nhưng vẫn rất nhiệt huyết với công việc này. Họ không ngại xả thân và giải cứu được hàng trăm cô gái vô tội. Thế nhưng, những tưởng cuộc đời chỉ quanh quẩn với màn đánh đấm vô vị, họ phát hiện bản thân đang nằm trong âm mưu lớn hơn ở phía sau.

Phi Công Siêu Đẳng Maverick - Top Gun: Maverick

  • Ngày phát hành: Ngày 27 tháng 5 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Bi kịch
  • Đạo diễn: Joseph Kosinski
  • Diễn viên: Tom Cruise, Miles Teller, Jennifer Connelly, Jon Hamm, Glen Powell
  • Điểm IMDb: 8,3/10
Phi Công Siêu Đẳng Maverick
Phi Công Siêu Đẳng Maverick

Phần thứ hai của bộ phim nổi tiếng được phát hành vào năm 1986 tiếp tục kể về Pete Mitchell “Maverick” (Tom Cruise thủ vai), phi công tài năng và đam mê với việc lái máy bay. Maverick cố tình giữ chức đại úy trong quân đội và hạn chế tối đa cơ hội được phong hàm vì muốn trực tiếp lái máy bay.

Một hôm, đô đốc Iceman (Val Kilmer) – đồng đội cũ của Maverick triệu tập anh. Iceman giao Maverick nhiệm vụ dẫn đoàn nhóm phi công ưu tú vừa tốt nghiệp chương trình Top Gun để thực hiện chiến dịch đánh bom căn cứ quân sự của kẻ thù ở nước ngoài. Điều đáng nói, một trong những thành viên trong đội chính là Rooster (Miles Teller), con trai của người đồng đội đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ của Maverick.

Sau những ngày luyện tập và đào tạo vất vả để chuẩn bị cho nhiệm vụ, Maverick phát hiện đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi, người thực hiện có thể phải bỏ mạng nếu muốn hoàn thành.

Xem thêm: 
Những bộ phim về quân đội Mỹ hay nhất với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn
Top 12 bộ phim lính bắn tỉa hay nhất, căng thẳng đến từng phút giây

Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt - Black Panther II: Wakanda Forever

  • Ngày phát hành: Ngày 9 tháng 11 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Ryan Coogler
  • Diễn viên: Letitia Wright, Lupita Nyong'o, Danai Gurira, Winston Duke, Dominique Thorne, Florence Kasumba, Michaela Coel
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt
Chiến Binh Báo Đen 2: Wakanda Bất Diệt

Phần phim thứ hai về chiến binh báo đen mở đầu với phân cảnh vua T’Challa đang trong tình trạng nguy kịch vì mắc căn bệnh lạ. Shuri (Letitia Wright) nỗ lực nghiên cứu cách khôi phục thần dược Tâm Hình Thảo để cứu anh trai nhưng bất thành. Khi công trình của cô còn dang dở, anh trai trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh.

Khoảng thời gian đau lòng dần trôi qua, một năm sau, nữ hoàng Ramonda thay T’Challa cai quản Wakanda. Thế nhưng, khi hay tin nhà vua băng hà, nhiều quốc gia khác âm mưu đòi Wakanda chia sẻ tài nguyên vibranium.

Họ thuê một nhà khoa học để chế tạo thiết bị dò tìm khoáng sản. Điều không ngờ là trong quá trình lần theo dấu vết của các mỏ vibranium, CIA vô tình đụng độ với một vương quốc khác có vẻ ngoài khác thường. Đây có thể là tiền đề dẫn đến mối đe dọa lớn, ảnh hưởng đến an nguy của Wakanda và các quốc gia khác.

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn - Doctor Strange in the Multiverse of Madness 

  • Ngày phát hành: Ngày 6 tháng 5 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg, Rachel McAdams
  • Điểm IMDb: 6,9/10
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn

Vài tháng sau sự kiện Avengers: Endgame, Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) quay trở về cuộc sống thường nhật – bảo vệ các đền thánh. Khi đang dự lễ cưới của người yêu cũ, một tên quái vật ngoài hành tinh làm loạn thành phố buộc anh phải ra tay.

Trong quá trình chiến đấu, Stephen chạm mặt với cô bé Xochitl Gomez (America Chavez) mà anh thường gặp trong giấc mơ. Sau cuộc trò chuyện, phù thủy tối thượng nhận biết về năng lực của cô bé – khả năng di chuyển giữa các chiều không gian, cũng như sự thèm thuồng năng lực này của thế lực bóng tối.

Để bảo vệ Xochitl Gomez, Stephen tìm đến sự giúp đỡ của Wanda (Elizabeth Olsen). Thế nhưng, anh lại khám phá ra bí mật của người bạn thân và phải nỗ lực hết mình để bảo vệ Xochitl, bao gồm cả việc làm ảnh hưởng đến nhiều chiều không gian khác nhau. 

Xem thêm: 
Thứ tự xem phim Marvel chính xác nhất tính đến năm 2023
Điểm danh toàn bộ dàn nhân vật nam của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Xe Cấp Cứu - Ambulance 

  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 3 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Tội phạm
  • Đạo diễn: Michael Bay
  • Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul-Mateen II, Eiza González
  • Điểm IMDb: 6,1/10
Xe Cấp Cứu
Xe Cấp Cứu

Xe Cấp Cứu là bom tấn được ông hoàng cháy nổ Michael Bay chỉ đạo, ra mắt vào năm 2022, 3 năm kể từ tác phẩm 6 Underground. Bộ phim làm lại từ tác phẩm cùng tên của Đan Mạch lấy bối cảnh ở thành phố Los Angeles và xoay quanh cuộc đời của hai anh em Danny (Jake Gyllenhaal) và Will Sharp (Yahya Abdul-Mateen II).

Gia đình Will Sharp khó khăn, vì không có tiền phẫu thuật cho vợ, nên anh tìm đến anh trai nuôi Danny để vay tiền. Thế nhưng, trước khi tiền về thì Will bị cuốn vào kế hoạch cướp ngân hàng của người anh tội phạm. Khi nhiệm vụ cướp bóc bất thành, hai anh em quẫn trí cướp một chiếc xe cấp cứu để tẩu thoát. Trên xe lúc này còn có nữ kỹ thuật viên y tế Cam Thompson (Eiza González) và một sĩ quan bị thương.

Hai anh em khác nhau về tính cách, dòng máu, không cùng lý tưởng nảy sinh nhiều suy nghĩ trái chiều trên chiếc xe chật hẹp. Từ đó làm người xem phân vân liệu giữa công lý và hành động máu lạnh, Will sẽ nghiêng về bên nào.

Trăng Rơi - Moonfall

  • Ngày phát hành: Ngày 18 tháng 2 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Tội phạm
  • Đạo diễn: Roland Emmerich
  • Diễn viên: Halle Berry, Patrick Wilson, John Bradley, Michael Peña, Charlie Plummer
  • Điểm IMDb: 5,1/10
Trăng Rơi
Trăng Rơi

Tác phẩm đề tài thảm họa diệt vong lấy bối cảnh khi Mặt Trăng rời khỏi quỹ đạo quay do bị một thế lực lạ tác động. Tình thế này dẫn đến nhiều mối nguy hiểm đe dọa sự sống của loài người và trên hết, thời gian Mặt Trăng va chạm với Trái Đất cũng chỉ còn 3 tuần hoặc ít hơn.

Trước sự kiện này, giám đốc điều hành NASA Jo Fowler (Halle Berry) nung nấu ý định giải cứu thế giới. Cô lập kế hoạch chi tiết và được Brian Harper (Patrick Wilson), người bạn cũ và cũng là phi hành gia; nhà lý luận K.C.Houseman (John Bradley) ủng hộ việc làm của mình. Họ tin tưởng và chọn ở bên cạnh Jo để thực hiện kế hoạch. Nhóm ba người sau đó đã bay vào vũ trụ để thực hiện nhiệm vụ cảm tử.

Dù được đầu tư 138-146 triệu USD nhưng bộ phim gây tiếc nuối khi trở thành bom xịt, chỉ thu về 67 triệu USD trên toàn thế giới và nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình.

Xem thêm: 
Tuyển chọn 18 bộ phim thảm họa sóng thần hay, ấn tượng nhất
Top 24 phim thảm họa thiên nhiên hoành tráng chấn động toàn cầu

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại - The Witch: Part 2

  • Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 6 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Kinh dị
  • Đạo diễn: Park Hoon-jung
  • Diễn viên: Shin Si-ah, Park Eun-bin, Seo Eun-soo, Jin Goo, Sung Yoo-bin
  • Điểm IMDb: 5,1/10
Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại
Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại

Phần thứ hai của bộ phim hành động/kinh dị của Hàn Quốc khai thác câu chuyện của nhánh nhân vật hoàn toàn mới, không liên kết nhiều với các sự kiện hay nhân vật của phần 1. Trong đó, một nhóm sát thủ tấn công phòng thí nghiệm bí mật và vô tình đánh thức cô gái trẻ do Shin Si Ah thủ vai. Họ cố gắng thủ tiêu cô gái nhưng thất bại. Sau khi tỉnh dậy, cô ấy tình cờ gặp Kyung Hee (Park Eun-bin) khi đang lang thang trên đường.

Kyung Hee đưa cô gái về trang trại của người cha quá cố cùng sinh sống. Tuy nhiên, ngôi nhà thường bị băng nhóm tội phạm do Yong Du (Jin Goo) cầm đầu làm phiền vì xảy ra tranh chấp đất đai.

Khi cô gái nhận thấy nhóm côn đồ đang tiến đến nhà của Kyung Hee, cô đánh lại chúng và giành chiến thắng bằng sức mạnh áp đảo. Thế nhưng, cuộc sống của Kyung Hee và cô gái trẻ này liệu có trôi qua một cách bình yên sau nhiều biến cố?

Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không - Alienoid

  • Ngày phát hành: Ngày 15 tháng 6 năm 2022
  • Thể loại: Hành động/Khoa học viễn tưởng
  • Đạo diễn: Choi Dong-hoon
  • Diễn viên: Ryu Jun-yeol, Kim Woo-bin, Kim Tae-ri, So Ji-sub, Yum Jung-ah, Jo Woo-jin
  • Điểm IMDb: 6,2/10
Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không
Alienoid: Cuộc Chiến Xuyên Không

Trong tương lai xa, người ngoài hành tinh có tội sẽ bị nhốt trong cơ thể của con người. Vệ binh (Kim Woo Bin) và Thunder có nhiệm vụ quản lý các tù nhân này. Một ngày nọ, những người ngoài hành tinh sở hữu cơ thể của con người trốn thoát và đánh thức Thủ lĩnh của chúng (So Ji Sub đóng). Tên thủ lĩnh này sau đó đánh cắp Gươm Thần và trốn về quá khứ.

Thước phim tua nhanh về quá khứ ở triều đại Goryeo, Muruk (Ryu Jun-yeol) và Ean (Kim Tae-ri), người được gọi là "Cô gái bắn sấm sét", mỗi người đang tranh giành thần kiếm thần bí với mục đích riêng. Khi Vệ binh và Thunder từ tương lai đến để bắt các tù nhân ngoài hành tinh cũng như tìm lại thanh kiếm bị đánh cắp, cuộc chạm trán của những người xa lạ với chung mục đích từ đây bắt đầu.

Các tác phẩm thể loại hành động dù ít được Viện Hàn lâm công nhận, ngoại trừ các giải thưởng về hiệu ứng hình ảnh, thiết kế âm thanh nhưng vẫn luôn là điều khiến khán giả nhớ mãi bởi những chi tiết độc đáo.

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: sưu tầm