Chờ...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14

(VOH) - Vị hôn phu đầu tiên 'lên sàn', Lăng tướng quân còn chần chừ nữa thì không cưới được "cô nương tốt nhất đô thành" đâu đấy!

Phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn của đạo diễn Phí Chấn Tường do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đóng chính nhận về nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến diễn xuất của nữ chính, nam chính bị chê kém sắc. Nhưng song song đó, hàng loạt cư dân mạng đang cảm thấy một tuần phát sóng 6 tập là quá ít, họ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi diễn biến tiếp theo vì quá lôi cuốn.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 1
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 2
 

Trong hai tập trước, những tưởng Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi và Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư sau khi đã cùng nhau trải qua sinh tử, anh hùng cứu mỹ nhân, mỹ nhân cởi áo trị thương cho anh hùng thì tình cảm sẽ có bước tiến triển mới nào ngờ…

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 3
Lăng tướng quân, đau không? - Tay nàng đau không?

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tóm tắt những tình tiết quan trọng trong Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 

Trong hai tập tiếp theo của Tinh Hán Xán Lạn, khi đoàn người của Thiếu Thương đặt chân vào Hoa thành thì một khung cảnh thảm khốc hiện ra. Thương vong vô số, vì chiến loạn có người trọng thương, có người mất đi người thân, cả thành đều rơi vào không khí bi thương lạnh lẽo.

Tam thúc mẫu nói với Trình Thiếu Thương về sự hy sinh anh dũng của cả nhà Trình lão huyện lệnh, nếu không nhờ vậy thì tình hình còn thê thảm hơn thế này. Nhìn thấy dân chúng lầm than không còn thiết sống, Thiếu Thương nhịn không được chất vấn họ, nhìn bộ dạng của họ bây giờ có xứng đáng với sự hy sinh của Trình huyện lệnh, có đáng với sự ra đi của người nhà họ hay không?

Trailer tập 13-14: Trình Thiếu Thương đính hôn cùng Lâu Nghiêu?

 

Trình huyện lệnh vì dân chúng hy sinh được truy phong làm quan nội hầu, Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) đích thân tuyên chỉ và chủ trì nghi thức tang lễ. Hà Chiêu Quân (Trần Ý Hàm) cùng Lâu Nghiêu (Dư Thừa Ân) giải trừ hôn ước, Lâu Nghiêu cũng thẳng thắn thừa nhận bản thân đã phải lòng tứ nương tử Trình gia. Lăng Bất Nghi hay tin Thiếu Thương đã hứa hôn cùng Lâu Nghiêu, từ xa nhìn hai người "tình chàng ý thiếp" chẳng biết dư vị trong lòng như thế nào.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn ngày càng kịch tính, Triệu Lộ Tư ‘cởi áo trị thương’ cho Ngô Lỗi sau màn anh hùng cứu mỹ nhân

Con đường tình cảm lắm trắc trở của đôi trẻ sẽ đi về đâu?

Nếu như nói Lăng Bất Nghi không chịu nắm bắt thời cơ thì Thiếu Thương vốn chẳng biết yêu là gì. Từ nhỏ nàng đã sống xa phụ mẫu, bị ghẻ lạnh không được người thân quan tâm chăm sóc, không được dạy dỗ như Trình Ương (Từ Kiều) được Cát thị chỉ dẫn, là một cô nương ngoan hiền đoan trang biết cách giành lấy sự quan tâm và chở che của trưởng bối, ai nhìn cũng thương. Trong khi Thiếu Thương thì hoàn toàn ngược lại.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 7
 

Sau vài lần gặp gỡ, dù Lăng Bất Nghi đã từng nhiều lần cứu mạng Thiếu Thương nhưng đối diện với một vị tướng quân gương mặt lạnh lùng không biết phong tình, tay nhuốm đầy máu tươi thì nàng Thiếu Thương chắc vẫn chưa thể rung động, chưa hiểu tâm ý của người trước mắt.

Về phần Lăng Bất Nghi, ngay từ lần nhìn thấy bàn tay nhỏ xinh của Thiếu Thương rồi đến khi gương mặt đáng yêu, ánh mắt tò mò nhìn ngó xung quanh cùng nụ cười tươi tắn rạng rỡ trong đêm hoa đăng, có lẽ y đã chắc chắn được người duy nhất đó không ai khác chính là tứ nương tử của Trình gia, Trình Thiếu Thương. Có lẽ đêm đó Thiếu Thương trong mắt của Lăng Bất Nghi còn tỏa sáng rực rỡ hơn những ánh sao trên bầu trời đêm cao vời vợi kia.

Y dò hỏi nàng đã có ý trung nhân chưa qua sợi dây đeo cổ, y ganh tỵ với thuộc hạ khi được nàng băng bó cho, đến cả chiếc khăn tay nàng đã dùng qua y cũng chẳng nỡ làm vấy bẩn nó,... 

Mọi hành động cố tình ra mặt vì Thiếu Thương, thân đã trúng tên đã trọng thương nhưng ngay khi nghe thấy tên nàng y gấp gáp không màng thứ gì chỉ muốn xuất hiện thật nhanh đến bên cạnh nàng, để bảo vệ nàng chu toàn. Ngay cả lúc trị thương cũng chỉ quan tâm tay nàng đau hay không trong khi vết thương của bản thân khá nghiêm trọng. Bấy nhiêu đó cũng đủ để thấy Lăng Bất Nghi đã xem trọng Thiếu Thương đến mức nào. Chân thành chắc chắn sẽ đổi lại chân thành, chỉ là vấn đề thời gian và những thử thách vẫn còn ở phía trước chờ đợi cả hai.

A mẫu của Thiếu Thương - Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) vẫn giữ thái độ ngoài lạnh trong nóng

Vẫn là thái độ cứng nhắc của một bà mẹ khó tính, nhưng có lẽ trong tập này, Tiêu Nguyên Y sẽ được fan CP tung hô vì dường như bà cũng không đồng ý với hôn ước giữa con gái và Lâu Nghiêu. Và rất có thể người con rể tương lai mà bà vừa ý chính là tướng quân Lăng Bất Nghi. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 8
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 9
 

Thật ra nữ tướng Nguyên Y cũng rất yêu thương con gái mình, nhưng bà vô tình quên mất đi cách đối đãi đối với con gái phải như thế nào vì suốt khoảng thời gian qua bà vẫn chưa một ngày làm trọn vẹn tư cách người mẹ đối với Thiếu Thương. Đến món con gái thích ăn nhất bà cũng chẳng rõ.

Những ngày tháng trên sa trường đã khiến quân pháp ăn sâu vào tâm trí của bà, khiến bà quên mất trị nhà và trị nước hoàn toàn khác nhau dù cũng đều là “trị”. Hy vọng mối quan hệ mẹ con giữa hai người sẽ sớm có biến chuyển tốt hơn để Thiếu Thương sẽ không cảm thấy tủi thân và khao khát tình yêu thương của mẹ đến đau lòng như thế.

Nội dung vẫn đang khá hài hước nhưng đừng để bị “đánh lừa”!

Bắt đầu từ những tập đầu tiên, Tinh Hán Xán Lạn đã được cải biên khá sát nguyên tác. Tuy rất thương cảm cho hoàn cảnh của Niệu Niệu nhưng khán giả cũng liên tục có những tràng cười sảng khoái từ cách thiết lập nhân vật đầy thú vị. Mỗi nhân vật dù quyền cao chức trọng, dù công tử tiểu thư,... đều mang đến những mảng miếng hài rất duyên, rất tự nhiên.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 10
Cặp đôi tam thúc tam thẩm cũng được yêu mến không kém
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 11
Nàng tiên cá tắm nắng và công tử sợ nàng tiên cá thành "cá khô"
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 12
Trên đường đuổi theo thê tử, tam thúc ngất xỉu ba lần vì sợ "vợ yêu" đã xảy ra chuyện

Tuy nhiên, điều đó cũng như đang dự báo ban đầu càng vui bao nhiêu về sau sẽ thương tâm đau khổ bấy nhiêu. Loạt những teaser tập sau cho thấy cảnh máu me bi thương, những giọt nước mắt, những tiếng hét đến xé lòng khi Thiếu Thương gọi tên Lăng Bất Nghi. 

Hai người sẽ thành thân, sẽ trải qua những ngày tháng phu thê không mấy vui vẻ hòa hợp nhưng dần dần cũng mở rộng tấm lòng và quyết kề vai sát cánh sống chết không rời…

Diễn xuất của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư liệu có kém như lời đồn?

Tất nhiên Triệu Lộ Tư chưa thật sự đột phá trong lối diễn xuất của mình, nhưng chúng ta vẫn phải xem lại thiết lập nhân vật của Trình Thiếu Thương là như thế nào. Trình Thiếu Thương rất cứng đầu, ngoan cố không chịu nhận sai vì cho rằng bản thân làm đúng thì biểu cảm gương mặt chắc chắn sẽ phải ương ngạnh không chịu khuất phục, đôi lúc gương mặt không cảm xúc cũng là chuyện bình thường.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 13
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 14
Ăn ăn ăn
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 15
Ngủ ngủ ngủ
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 16
Đói đói đói
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 17
Nửa đêm thì tâm trạng lại chùn xuống
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 18
 
 

 

Nhưng thật sự, Triệu Lộ Tư cần cố gắng nhiều hơn nữa để chứng tỏ năng lực của bản thân bởi trong một số phân cảnh nữ diễn viên trẻ vẫn chưa bộc lộ cảm xúc của nhân vật một cách trơn tru đủ để chạm đến trái tim khán giả. Hy vọng trong tương lai Triệu Lộ Tư sẽ có những vai diễn ấn tượng như Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành mang đến hình tượng hoàn toàn mới trong mắt fan hâm mộ.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 19
 

Một Ngô Lỗi có những tác phẩm mà rất nhiều khán giả đã xem từ nhỏ đến lớn, một Ngô Lỗi tuy nhan sắc không thuộc hàng cực phẩm nhưng năng lực diễn xuất của anh là không thể phủ nhận. Từ thần thái, ánh mắt, phong thái của một vị tướng quân oai dũng. Những cảnh hành động của Ngô Lỗi cũng đầy khí chất khiến fan girl điêu đứng nhất là trước body chuẩn chỉnh khỏe mạnh. Một tướng quân không chớp mắt trước đao kiếm, nhưng toàn bộ ôn nhu đều dành trọn cho Thiếu Thương.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 13-14 20
Độ hot của Tinh Hán Xán Lạn ngày 10/7 khá ấn tượng: AIMAN no 1 nhiệt độ phim chiếu mạng trên Tencent vượt qua cả Mộng Hoa Lục. Vị trí Top 1 trên Maoyan với nhiệt độ gần 98000. Chỉ số Datawin xếp thứ hai sau Hạnh Phúc Đến Vạn Gia - Lăng Bất Nghi 39%, Trình Thiếu Thương 27%, Viên Thận 10%, nhân vật khác 24%.

Tinh Hán Xán Lạn lịch chiếu

Tinh Hán Xán Lạn với thời lượng 27 tập đang được phát sóng trên Tencent và WeTV. Khán giả sở hữu tài khoản VIP có thể xem 2 tập vào mỗi tối thứ ba, thứ tư và thứ năm và đối với tài khoản thường sẽ được xem 1 tập mỗi tối thứ ba đến thứ bảy hằng tuần.

Câu chuyện giữa Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi đang ngày càng trở nên kịch tính hơn nên đừng quên đón xem phim nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh, video: WeTV - Internet