Chờ...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40

(VOH) – Những tập tiếp theo đưa khán giả đến với nhiều tình tiết bất ngờ hơn. Giải quyết chuyện tình cảm của đôi chính vừa xong, lại phải đau đầu với mối tình trái ngang của thái tử.

Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải chuyển thể từ tiểu thuyết "Tinh hán xán lạn, may mắn quá thay" của Quan Tâm Tắc Loạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đóng chính, đang bước vào những tình tiết kịch tính hơn để đến với giai đoạn cao trào. 

Trong hai tập trước, hẳn khán giả đã phải dở khóc dở cười với một màn “khổ nhục kế quy mô khủng" được đạo diễn bởi Văn đế (Bảo Kiếm Phong đóng) và có sự tiếp tay tích cực của tam hoàng tử (Cao Hàn đóng) mà Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng) và Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) có thể thuận lợi làm hòa và tình cảm đã trở nên sâu đậm hơn.

Niệu Niệu sau khi nhìn thấy Tử Thịnh bị “tét mông” đến túa máu cũng không thể nào cầm lòng được, nàng bày tỏ tình cảm của mình dành cho Tử Thịnh, cũng khẳng định lời yêu trước mặt người thương. Xem ra tấm lòng và sự cố gắng "đẩy thuyền" bấy lâu của Văn đế không hề uổng phí.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 1
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 1
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 2
Tam hoàng tử (Cao Hàn đóng) người có công lớn trong màn kịch của Văn đế

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tình tiết đáng chú ý trong Tinh Hán Xán Lạn tập 39,40

Thái tử lại gặp chuyện, Tử Thịnh và Niệu Niệu ra tay phá án

Ngay từ khi giới thiệu nhân vật, chúng ta đã biết thái tử là người quá mức nhân từ, trọng tình trọng nghĩa một cách mù quáng, dần trở thành con rối trong tay thái tử phi. Nhưng có một điều đáng chú ý, đó là người có một mối duyên ngang trái với Khúc thị – Khúc Linh Quân (Chung Gia Hân đóng). Dù hai người tình đầu ý hợp, nhưng cuối cùng thái tử đã phải chọn người khác làm thái tử phi và có lẽ đó cũng là quyết định sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của thái tử.

Thái tử phi vừa ngu xuẩn, vừa hẹp hòi, lòng dạ xấu xa lại hay lợi dụng Thiếu Thương

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 3
Khúc Linh Quân bị nghi oan giết hại chồng, có gian tình với thái tử

Trong diễn biến mới nhất, Khúc thị trở thành kẻ đã ra tay sát hại chính trượng phu của mình là Lương Thượng. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, âm mưu phía sau chờ đợi Lăng Bất Nghi đích thân điều tra để rửa oan cho Khúc thị, tránh làm mất đi thanh danh của thái tử.

Mặt khác, Niệu Niệu nhà ta sao có thể khoanh tay đứng nhìn chuyện liên quan đến thái tử – con trai của Tuyên hoàng hậu (Đồng Lôi đóng). Đối với tiểu nữ nương nhỏ tuổi này, nếu đã nhận định ai là người đối tốt với nàng, nàng nhất định cũng sẽ đáp lại bằng tất cả những gì nàng có. Hoàng hậu yêu thương, che chở và thiên vị nàng như thế, là chuyện của thái tử sao nàng có thể làm ngơ.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 4
Thái tử nhu nhược nhất năm!

Tuy văn chương, sách vở hay lễ nghĩa đối với Thiếu Thương đều là đọc trước quên sau, chẳng hiểu được mấy câu nhưng nàng là một đứa trẻ rất thông minh và nhanh nhạy trong những chuyện khác. Thiếu Thương cũng góp phần lớn trong việc điều tra ra chân tướng của “vụ án giết chồng” lần này.

Trailer Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40

 

Tất nhiên trong lúc điều tra vụ án, phu phụ Tử Thịnh tiếp tục mang đến một màn "cẩu lương" cực chất lượng nhưng cũng không kém phần kịch tính. Qua biểu cảm lo lắng đến tột độ của Tử Thịnh cũng đủ thấy Niệu Niệu trong lòng y quan trọng đến mức nào. Không biết nên dùng từ gì để có thể diễn tả chính xác tâm trạng của Lăng tướng quân tại thời điểm con dao đang kề trên cổ của Niệu Niệu. Sự căng thẳng trên mặt Tử Thịnh còn hơn là chính y đang đối mặt với cái chết vậy. 

 

Bên cạnh đó, Cô thành diệt vong năm xưa cũng đã xuất hiện thêm những người có liên quan khác, dự báo ngày trả thù của Lăng Bất Nghi sắp đến gần. Niệu Niệu vẫn cứ tưởng sự việc Cô thành đã được giải quyết xong, nào có nhận ra trong lời nói của Lăng Bất Nghi đã ẩn chứa nỗi băn khoăn và hành động có thể thay đổi cả cuộc sống có chút ấm áp bên cạnh nàng hiện tại. 

Viên Thận “lỡ một bước chậm cả đời”

Viên Thiện Kiến (Lý Quân Nhuệ đóng) có thể nói ở đâu có Thiếu Thương ở đó thường cũng sẽ xuất hiện Viên Thiện Kiến. Trong tình tiết trước, “Viên mỏ hỗn” cũng tiếp tay cho Lăng Bất Nghi đánh người, đánh đến cả Ngự sử đài. Trong 8 gia đình triều thần của những nữ nương đã hùa nhau ức hiếp Niệu Niệu, đa phần đều là quan văn. Viên Thiện Kiến biết được chuyện con em họ đã làm với Niệu Niệu cũng đứng cạnh xem kịch hay và hùa theo công cuộc trả thù, ra mặt cho "vợ nhỏ" của Lăng Bất Nghi. Như vậy đã ít nhiều thấy được sự thiên vị khi yêu thương, quan tâm đặc biệt đối với một người là như thế nào. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 2
 

Viên Thận (Viên Thiện Kiến) cũng đã nhìn nhận tình cảm của mình đối với Thiếu Thương, cả mẫu thân của y cũng nhận ra điều đó. Tiếc rằng, giờ đây trong mắt nàng chỉ toàn hình bóng của Tử Thịnh, một câu Tử Thịnh, hai câu cũng Tử Thịnh. Khi nhắc đến tên của người thương trong mắt Thiếu Thương đều ngập tràn tình cảm nồng đậm.

Có câu “lỡ chậm một giây thôi cũng đủ mất nhau cả đời”. Nếu thật sự có thể quay trở lại quá khứ, chắc chắn Viên Thiện Kiến sẽ ước được quay trở lại khoảnh khắc lần đầu tiên gặp gỡ Thiếu Thương, khi bị hấp dẫn sự thông minh lém lỉnh của nàng đến nỗi khiến y không thể nào dời được tầm mắt. Giây phút lần đầu tiên ném quả tú cầu, Thiếu Thương cũng đã bắt được trong tay thì Viên Thận nên dứt khoát bày tỏ tấm lòng mến mộ với nàng ngay lúc đó, có lẽ mọi chuyện đã khác đi chăng? Dù sao đi nữa, Viên Thận không có hào quang của nam chính, dù có cố gắng đến mức nào, chờ đợi bao lâu, dù đã có cơ hội 5 năm kề cận Thiếu Thương nhưng cũng chẳng thay đổi được kết cục để lỡ nàng. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 6
 

Đáng chú ý, những tiểu tiết trong phim cũng đã dự định sẵn Thiếu Thương chỉ có thể ở bên cạnh Lăng Bất Nghi. Dây Thiếu Thương mà nàng dùng để lấy mũi tên ra khỏi người Lăng Bất Nghi trong lần ở Hoa thành, Lăng Bất Nghi vẫn cất giữ cẩn thận. Thậm chí sau này, Tử Thịnh còn đeo nó trên tay như một vật bất ly thân, vật định tình hứa hẹn của cả hai. Tính cách không biết trời cao đất dày, như "ngựa bất kham" của Thiếu Thương cũng chỉ có Tử Thịnh "điên cuồng" với thân phận đặc, biệt được Văn đế yêu thương hơn cả con ruột mới có thể chống lưng là chiếc ô để bảo vệ nàng. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 3
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 8
 

Đó cũng là lý do tại sao Tử Thịnh lại vô cùng nổi giận khi Niệu Niệu không chịu nói chuyện ngũ công chúa hại nàng, khi đã liên quan đến con cái của vua thì đó chẳng phải là chuyện gia đấu thông thường nữa. Với thân phận của nàng, với gia thế của nàng rõ ràng như “lấy trứng chọi đá” với ngũ công chúa. Nếu nàng không được hoàng hậu đặc biệt yêu thương thì sẽ ra sao khi Niệu Niệu dám chơi khăm trả đũa công chúa?

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 4
 

Về phần nhận được sự sủng ái đặc biệt từ Văn đế và hoàng hậu thì phần lớn cũng vì nàng là thê tử mà Lăng Bất Nghi đã chọn. Tuy nhiên, Niệu Niệu của chúng ta trời sinh đáng yêu, nếu bản thân nàng không có những đức tính tốt đẹp thì làm sao có thể khiến bậc mẫu nghi thiên hạ và Wendy (biệt danh của Văn đế do netizen xứ Trung đặt cho vì nhân vật này khiến khán giả quá yêu thích và ưng bụng) yêu thương nàng và xem nàng như đứa trẻ trong nhà mà đối đãi, hết lòng dạy dỗ và quan tâm.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Ngô Lỗi ‘bị đánh’, Triệu Lộ Tư khóc cạn nước mắt trong khi Văn đế ‘mở cờ trong bụng’

Đạo diễn tài hoa, diễn viên nhập vai tạo nên một Tinh Hán Xán Lạn đầy sức hút

Quả thật, bộ phim này đã giúp cho đạo diễn Phí Chấn Tường được nhắc đến nhiều hơn và tăng thêm lượng lớn fan hâm mộ. Trong từng thước phim, dù là cảnh vui, buồn hay có phần rùng rợn, đáng sợ đều được đặt tả một cách khá hoàn mỹ, có thể đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và như được sống trong chính câu chuyện của Tinh Hán.

Những tiểu tiết trong phim đa phần đều khiến khán giả cảm thấy rất thú vị và bất ngờ. Chẳng hạn như trang phục của Lăng Bất Nghi trước khi xác định quan hệ với Thiếu Thương chủ yếu đều là màu đen, hoặc là áo giáp ra trận. Nhưng kể từ khi cầu thân và bắt đầu bước vào mối quan hệ yêu đương, trang phục của Lăng Bất Nghi đã được phối nhiều màu sắc hơn, và gần giống như đều là "đồ đôi" với Thiếu Thương!

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 7
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 13
Màu áo xanh lá cùng tông của cả hai

Trong tập trước, ấn tượng nhất phải nhắc đến ngay chính là cảnh Triệu Lộ Tư gấp gáp, nói năng không còn quan trọng lễ nghĩa gì cả, khiển trách cả hoàng đế, mắng thẳng mặt tam hoàng tử, tiếng khóc như xé toạc cả cuống họng khi nhìn thấy máu đang túa ra từ nơi trên cơ thể Ngô Lỗi bị đánh. Khung cảnh này chắc chắn cũng đã lấy đi nước mắt của người xem.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 8
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 9
 

Bên cạnh đó lại không thể nhịn cười trước một Wendy đáng yêu, hết lòng hết dạ vì chuyện tình cảm của con nuôi. Nhân vật Văn đế của Bảo Kiếm Phong cũng giúp nam diễn viên gạo cội nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả, là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Tinh Hán. Một vị vua rất đời vì vốn ông không phải xuất thân thế gia, mà chỉ muốn sống một cuộc sống an nhàn làm ruộng cày cấy cùng với gia đình nhỏ hạnh phúc. 

Văn đế trong phim vừa đủ sự oai nghi, nhưng không quá xa cách với quần thần. Vừa đủ nghiêm nghị nhưng cũng là một người cha bình thường, cũng phải đau đầu, khốn khổ với những đứa con do mình sinh ra và cả đứa con nuôi – con trai của ân nhân mình, cũng là anh hùng đã góp công lớn để có một Đông Hán như hôm nay.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 16
 

Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư có lẽ là một trong số cặp đôi màn ảnh Hoa ngữ khiến khán giả phát cuồng trong năm nay. Visual vô cùng phù hợp với nhân vật, không cần phải cố gắng thể hiện nhưng đủ toát ra thần thái của nhân vật. Tất nhiên, nếu nhận xét diễn xuất bùng nổ thì vẫn chưa đến mức đó. Nhưng cả hai đã thành công chinh phục được rất nhiều fan hâm mộ. Trong ánh mắt có tình, trong hành động có yêu thương, trong lời nói chứa đựng cảm xúc lúc bấy giờ của nhân vật. Chỉ với một ánh mắt nhìn si mê, một cái nắm tay hay nụ hôn quan tâm vỗ về lên trán cũng đủ khiến các mọt phim phải "quắn quéo" hết cả lên.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 39-40 17
 

 

Quả thật, họ đã gần như làm tròn được nhiệm vụ quan trọng, chính là dẫn dắt khán giả bước vào không gian của Tinh Hán Xán Lạn, vào câu chuyện bi hài lẫn lộn lắm ngọt ngào, nhưng cũng thấm đẫm máu và nước mắt của Trình Thiếu Thương cùng Lăng Bất Nghi.

Lịch chiếu Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải

Tinh Hán Xán Lạn hiện đang là tựa phim cổ trang Trung Quốc được đông đảo khán giả yêu thích. Sức hút của bộ phim không chỉ nằm ở chemistry ngọt ngào giữa Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư mà cốt truyện lôi cuốn sát nguyên tác cùng hệ thống nhân vật với tính cách và những câu chuyện riêng của họ tạo nên một bộ phim vô cùng hấp dẫn. Càng đi đến những diễn biến cuối, bộ phim càng kịch tính và “cẩu huyết” hơn, giai đoạn ngược luyến của nam nữ chính cũng sắp chính thức bắt đầu, hãy cùng đón xem nhé.

Khán giả có thể theo dõi Tinh Hán Xán Lạn·Nguyệt Thăng Thương Hải trên Tencent Video và WeTV vào lúc 19h, mỗi tối thứ 3, 4, 5 với 2 tập mỗi ngày cho tài khoản VIP. Tài khoản thường sẽ xem 1 tập mỗi tối thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh, video: Tencent, WeTV, Weibo