Chờ...

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6

(VOH) - Tức đỏ mắt trước phương thức dạy con của nữ tướng. Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư có thể đến với nhau nhanh hơn một chút được không?

Trong hai tập mới nhất của tựa phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Liệu Tư đóng chính, có lẽ những khán giả trẻ và đặc biệt là những ai từng trải qua cảm giác bị thiên vị sẽ rất tức tưởi trước thái độ của Tiêu Nguyên Y (Tăng Lê) đối với con gái ruột Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư).

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 1
Thiếu Thương có lẽ đã không còn hy vọng vào tình mẫu tử nữa!

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' đầy hài hước, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tứ nương tử Trình gia còn có tên gọi thân thuộc ở nhà là Niệu Niệu. Dù biết rõ những gì con gái đã phải chịu đựng trong khoảng thời gian bà và phu quân chiến đấu ở sa trường. Nhưng thay vì bù đắp, Nguyên Y chỉ khư khư nhìn vào khuyết điểm của Niệu Niệu và liên tục so sánh nàng với đứa cháu gái Ương Ương (Từ Kiều).

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 2
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 3
Lủi thủi bỏ về phòng khi nghe những lời nói tổn thương từ mẹ

Quá đáng hơn, bà đang thể hiện sự thiên vị với cháu gái một cách khó chấp nhận, luôn quan tâm thân thiết khiến cho Niệu Niệu vừa tủi thân vừa đau lòng. Cả hai vị huynh lớn cũng thật sự không hiểu và cảm thấy rất bất bình cho muội muội đáng thương.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 4
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 5
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 6
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 7
Nắm tay cháu gái một cách thân thiết nhưng bỏ mặc con gái bơ vơ nhìn theo

Lấy lý do Ương Ương ngoan ngoãn hiểu chuyện, mẫu thân của Thiếu Thương thường xuyên khen ngợi cháu gái lấy đó làm hình mẫu để tạo áp lực lên Niệu Niệu. Bà chỉ nghĩ làm sao để Niệu Niệu có thể trở thành một cô gái chăm chỉ học hành, hiền thục đoan chính như Ương Ương mà chưa từng nghĩ đến cảm nhận của con gái. Ương Ương đúng chất "con nhà người ta", và Niệu Niệu như một hình ảnh mà ai trong bất cứ chúng ta có thể cũng đã từng trải qua.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 8
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 9
 

Quả thật, đài từ của Tinh Hán Xán Lạn rất sâu sắc và thấm thía "ta có mẹ nhưng cũng như không có", "đừng lấy sự công bằng ra để làm cái cớ cho sự thiên vị",... Mỗi một câu nói mà Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) đối chất trong tình huống suýt bị trách phạt vì một lý do không đâu đã khiến khán giả thấy được sự buồn tủi và thiếu thốn tình thương, không được bao bọc hay đơn giản là lắng nghe lý lẽ đúng đắn của nàng.

Thông thường, mẫu thân sẽ rất yêu thương và nuông chiều con gái của mình nhưng trong phim hoàn toàn ngược lại. Dù mẹ đang ở ngay trước mắt, ngay bên cạnh nhưng sự dịu dàng ân cần của bà không dành cho nàng, nàng rốt cuộc vẫn chỉ có thể dựa vào chính mình để xoay chuyển số phận.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 10
Tướng quân sợ vợ
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 11
Lời vợ là nhất
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 12
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 13
Hai vị huynh lớn có vẻ đứng về phía nàng

May thay, vẫn còn có a phụ Trình Thủy (Quách Đào) luôn hết mực nuông chiều quan tâm con gái nhưng vẫn phải e dè trước phu nhân của mình. Thế nên, ông cũng chỉ có thể hời hợt giúp Thiếu Thương giải vây khi tranh cãi với mẫu thân. Hai vị huynh lớn có vẻ cũng rất yêu thương muội muội, nhìn thấy Niệu Niệu thiếu thốn đủ đường và bị đối xử bất công, hai người cũng không khoanh tay bỏ mặc mà liền tìm cách để bù đắp và bảo vệ muội muội, sẵn sàng đứng ra cùng chịu phạt với Niệu Niệu.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 14
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 15
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 16
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 17
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 18
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 19
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 20
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 21
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 22
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 23
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 24
 

Cũng trong tập 6, Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi) đã ra tay kịp thời để giúp đỡ Thiếu Thương. Hai nhân vật nam phụ dường như cũng đã xuất hiện, tình tiết đang chuyển biến ngày một kịch tính hơn. Vị tướng quân trẻ tuổi tài ba vẫn đang điều tra vụ án liên quan đến tham ô quân lương. Đồng thời, thái độ từ chối thẳng thừng với lời thành thân cùng quận chúa cũng đầy ấn tượng. Đại khái, Lăng Bất Nghi chỉ muốn lấy người mà y tâm đầu ý hợp, trong mắt y chỉ toàn là hình bóng của người đó, và cả một đời cũng chỉ trao trọn trái tim cho một người, nếu không thể thì sẽ không lấy bất cứ ai càng không không thể là quận chúa.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 25
Trước khi nhìn thấy Thiếu Thương
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 26
Sau khi nhìn thấy Thiếu Thương

Tóm lại, với hệ thống nhân vật có phần phức tạp để nhận ra ai là ai, nhưng khi đã theo dõi khán giả sẽ thấy rằng mỗi một nhân vật đều như một "gia vị" không thể thiếu; và Tinh Hán Xán Lạn như một món mỹ thực tuy chưa thật sự trọn vẹn cả về hình thức và hương vị nhưng vẫn rất đáng để giành thời gian thưởng thức và suy ngẫm.

Câu chuyện tình yêu, tình thân đan xen với những yếu tố quân kỷ, trị nước và trị gia đều là trị nhưng không thể nào dùng chung một phương thức. 

Xem thêm: Mở đầu Tinh Hán Xán Lạn, Triệu Lộ Tư vô cùng 'đáng thương' gặp gỡ Ngô Lỗi mặt lạnh 'không biết đạo nghĩa'

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 27
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 28
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 29
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 30
 

Đáng chú ý, biểu cảm đa dạng của Triệu Lộ Tư đã thể hiện rất nhiều khía cạnh cảm xúc và nội tâm của nhân vật. Dù vẫn chưa thật sự bùng nổ và nhận về nhiều phản ứng trái chiều như mang dáng vẻ thiếu phụ thay vì một thiếu nữ, thậm chí antifan còn cho rằng Triệu Lộ Tư trông già hơn cả nữ diễn viên Tăng Lê trong vai mẫu thân của cô. Dù sao đi nữa, nữ diễn viên 9x vẫn đang thử sức với nhiều vai diễn khác biệt hơn, cô đang bước ra khỏi vòng an toàn và thử thách bản thân để không ngừng tiến bộ.

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 31
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 32
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 33
 
Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 34
 

Ngô Lỗi đóng vai tướng quân cũng không mấy xa lạ với khán giả, vẻ mặt âm trầm ít khi nở nụ cười đúng với câu "ngoài lạnh trong nóng". Bởi ánh mắt của Ngô Lỗi dường như luôn chứa đựng hình bóng của nữ chính. Miễn là liên quan đến Thiếu Thương thì bỗng dưng Lăng Bất Nghi sẽ đặc biệt chăm chú hơn vài phần. 

Review Tinh Hán Xán Lạn tập 5-6 35
 

Thật nóng lòng để xem chemistry giữa cặp đôi dù trước đó đã có những hình ảnh thả thính hết sức mùi mẩn, ngọt ngào đến ngất ngây.

Trong tuần đầu tiên, Tinh Hán Xán Lạn sẽ phát sóng liên tục năm ngày vào lúc 19h (giờ Việt Nam) trên Tencent Video, tài khoản VIP sẽ xem được 2 tập mỗi tối và tài khoản thường là 1 tập. Đồng thời, drama cổ trang này cũng được phát sóng trên ứng dụng WeTV.

Trình Thiếu Thương - Triệu Lộ Tư sẽ phải tiếp tục trải qua những gì, liệu mối quan hệ với mẹ ruột sẽ có những chuyển biến tốt đẹp hơn hay không? Nàng và Lăng Bất Nghi - Ngô Lỗi sẽ gặp lại nhau trong tình huống như thế nào? Hãy cùng theo dõi nhé!

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Weibo