Chờ...

HLV Troussier phát cáu, yêu cầu 1 thành viên U22 Việt Nam dừng tập

VOH - HLV Philippe Troussier không hài lòng khi các học trò chưa hoàn thành tốt giáo án tập luyện. Thậm chí, ông đã yêu cầu Hồ Văn Cường tập riêng để cải thiện chuyên môn.

Chiều ngày 19/4 vừa qua, U22 Việt Nam bước vào buổi tập tiếp theo tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Lần này, những gương mặt nổi bật như Vũ Tiến Long hay Khuất Văn Khang đã hội quân cùng toàn đội. Ngoài ra, Lê Văn Đô cũng kịp thời góp mặt. Tuy nhiên, các cầu thủ U22 Việt Nam phải tập luyện với bầu không khí căng thẳng.

HLV Troussier thể hiện rõ sự tức giận, liên tục quát tháo các học trò vì không hoàn thành đúng giáo án. Thậm chí, chiến lược gia người Pháp còn yêu cầu hậu vệ Hồ Văn Cường (SLNA) dừng tập. Sau đó, Hồ Văn Cường đã nhận được sự động viên từ tân trợ lý Christophe Gamel.

HLV Troussier phát cáu, yêu cầu 1 thành viên U22 Việt Nam dừng tập 1
HLV Troussier khắt khe với các học trò trong lúc tập luyện - Ảnh: Tấn Thọ

Ông Christophe Gamel đang thử việc tại U22 Việt Nam. Trước đây, vị này từng dẫn dắt đội U19 Qatar. Sự xuất hiện của ông Christophe Gamel hứa hẹn sẽ giúp HLV Troussier giảm bớt phần nào gánh nặng. Khoảng thời gian qua, HLV Troussier cảm thấy không hài lòng với các học trò, đặc biệt là ở khâu dứt điểm.

Dàn sao U22 Việt Nam cũng đang nỗ lực làm quen với lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ. Được biết, HLV Troussier rất chú trọng vào kỹ thuật cá nhân, đòi hỏi các cầu thủ phải xử lý tốt trong không gian hẹp trước khi đưa ra quyết định. Vào lúc 18h00 ngày mai (21/4), U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB.TPHCM trên sân Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngoài ra, U22 Việt Nam còn 1 trận đấu với Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 24/4 trước khi lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Năm nay, U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trận ra quân của U22 Việt Nam diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/4 gặp Lào.