Chờ...

HLV Troussier thừa nhận U22 Việt Nam non nớt

VOH - HLV Philippe Troussier bày tỏ sự thất vọng khi U22 Việt Nam thua U22 Indonesia 2-3. Ông cũng cho rằng nhiều học trò thiếu kinh nghiệm thực chiến.

U22 Việt Nam tạo ra cuộc rượt đuổi ngoạn mục với U22 Indonesia. Có đến 2 lần U22 Indonesia vươn lên dẫn trước nhưng đều bị gỡ hòa. Đáng chú ý phải kể đến pha phản lưới của Bagas ở phút 78. 

Thậm chí, U22 Việt Nam còn chơi hơn người trong gần 40 phút. Bởi lẽ, Pratama Arhan bị truất quyền thi đấu vì nhận 2 thẻ vàng. Dù vậy, U22 Việt Nam không thể tận dụng để giải quyết đối thủ trong 90 phút chính thức.

HLV Troussier thừa nhận U22 Việt Nam non nớt 1
HLV Troussier cho rằng các học trò nóng vội trong lối chơi. Ảnh: NB

Tấn công nhiều và không ghi được bàn thắng, U22 Việt Nam để thủng lưới ở phút 90+5 khi Taufany lập công. Chia sẻ về thất bại nghiệt ngã của đội nhà, HLV Philippe Troussier thẳng thắn thừa nhận các cầu thủ đã tỏ ra non nớt trước U22 Indonesia.

“Tôi không biện minh cho thất bại này. Chúng tôi đã nhận những bàn thua không đáng có trong khoảng thời gian qua. U22 Việt Nam cần thời gian để cải thiện bản thân, nhiều cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm thực chiến”, chiến lược gia người Pháp thổ lộ.

Để thua U22 Indonesia 2-3, U22 Việt Nam bị đập tan giấc mộng giành HCV trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Trong khi đó, U22 Indonesia cho thấy bản lĩnh đáng kinh ngạc, qua đó trở thành ứng viên sáng giá cho ngôi vương SEA Games 32.

U22 Indonesia là đội đầu tiên vào chung kết, qua đó chờ đợi đối thủ là đội thắng trong trận U22 Thái Lan - U22 Myanmar. Với U22 Việt Nam, các cầu thủ cần nhanh chóng xốc lại tinh thần để hướng đến trận tranh HCĐ. 

Xem diễn biến trận U22 Indonesia vs U22 Việt Nam: