Chờ...

Huỳnh Như trở về nước sớm để chuẩn bị cho SEA Games 32

(VOH) - HLV trưởng Mai Đức Chung xác nhận tiền đạo Huỳnh Như sẽ tham dự SEA Games 32 cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay từ vòng bảng thay vì vòng bán kết trở đi.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi chính thức thông báo Huỳnh Như sẽ về tham dự SEA Games 32. Đây cũng là thông tin mà người hâm mộ mong mỏi, chúng tôi cũng vậy”.

Tiền đạo Huỳnh Như là cà thủ ghi bàn quyết định giúp đội tuyển nữ Việt Nam thắng đội nữ Thái Lan với tỉ số 1-0 để giành HCV SEA Games 31. Việc Huỳnh Như có tên trong danh sách dự SEA Games 32 là động lực lớn cho toàn đội.

Huỳnh Như trở về nước sớm để chuẩn bị cho SEA Games 32
Huỳnh Như trở về nước sớm để chuẩn bị cho SEA Games 32 - Ảnh: internet

Dự kiến Huỳnh Như sẽ trở về nước từ ngày 24/4. Đây là thời điểm tuyển nữ Việt Nam tập huấn ở Nhật Bản, do đó đội sẽ cử một huấn luyện viên ở lại làm việc cùng Huỳnh Như.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ rời Hà Nội lên đường sang Nhật Bản tập huấn rạng sáng 17/4. Huỳnh Như sẽ đợi toàn đội trở về từ Nhật Bản ngày 30/4, sau đó tuyển nữ sẽ lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32.

Đọc thêm: Tuyển nữ Việt Nam giao hữu cùng đội hai lần vô địch thế giới tại Đức

Sau khi giành quyền vào vòng loại thứ hai Olympic 2024, tuyển nữ Việt Nam đang tập trung ở Trung tâm đào tạo trẻ LĐBĐ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung triệu tập 35 cầu thủ, trong đó có nhiều thành viên của đội U20 Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với Philippines, Myanmar và Malaysia ở SEA Games 32. Đây được đánh giá là các đối thủ khó chơi với tuyển nữ Việt Nam.

Philippines từng thắng đậm đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm ngoái, trong khi Myanmar luôn là đối thủ mạnh trong khu vực. HLV Mai Đức Chung vẫn lạc quan trước những thử thách sắp tới của toàn đội.