Chờ...

Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m ếch nam

VOH - Kình ngư Phạm Thanh Bảo mang về tấm HCV 100m ếch nam đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games ở nội dung này.

Kình ngư Phạm Thanh Bảo đã xuất sắc về nhất đợt bơi chung kết nội dung 100m ếch nam với thành tích 1 phút 00,97 giây. Với thành tích này, Thanh Bảo đã đoạt HCV, đồng thời phá kỷ lục SEA Games của mình lập được vào năm ngoái.

Ở SEA Games 31 năm 2022, anh đoạt HCV với thành tích 1 phút 01,17 giây. Thanh Bảo dành tặng HCV cho bà nội của mình: “Bà nội luôn động viên em để em luôn cố gắng hết sức nhưng mà bà nội em đã mất trong quá trình em tập luyện nên em rất là buồn. Chính vì đó mà em dành tặng tấm HCV này cho bà nội của em”.

Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m ếch nam
Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m ếch nam - Ảnh: internet

“Em rất là vui khi mình vẫn còn phong độ ở trên cao, bản thân sẽ cố gắng và phát triển hơn nữa”, Thanh Bảo cho biết thêm. “Tấm HCV này cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của em và còn phát triển hơn nữa”.

Trước khi bước vào tranh tài SEA Games năm 32, Phạm Thanh Bảo gặp không ít áp lực vì đối thủ cạnh tranh rất mạnh. Anh tự nhủ bản thân phải cố gắng hết mình để không phải nuối tiếc và anh đã rất thành công khi bảo vệ HCV, phá kỷ lục SEA Games, xứng danh "hoàng tử ếch"làng bơi Việt Nam.

Pham Thanh Bao pha ky luc SEA Games noi dung 100m ech nam 33
Phạm Thanh Bảo nhận HCV nội dung 100m ếch nam SEA Games 32 - Ảnh: internet

Đây là tấm HCV môn bơi thứ hai của tuyển bơi Việt Nam. Trước đó ở ngày thi đấu 6/5, kình ngư 20 tuổi Trần Hưng Nguyên thể hiện phong độ cao khi vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký để giành HCV nội dung 200m hỗn hợp nam.

Đồng thời đây cũng là tấm HCV thứ 8 của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 7/5. Trước Thanh Bảo, các VĐV đã mang Vàng về cho đoàn Việt Nam là Phạm Tiến Sản (duathlon), tuyển nữ Việt Nam (bóng rổ), Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate), Đinh Thị Hương (karate), Đỗ Phương Thảo (vovinam), Nguyễn Thanh Liêm (Vovinam) và Đào Hồng Sơn (Jiujitsu).

Xem kình ngư Phạm Thanh Bảo phá kỷ lục SEA Games nội dung 100m ếch nam (nguồn Webthethao)