Chờ...

VĐV Philippines hạ “niềm hi vọng” Jujitsu Campuchia để giành HCV

VOH - Kaila Napolis của Philippines bất ngờ đánh bại niềm hi vọng vàng của nước chủ nhà Jessa Khan để giành tấm HCV nội dung Newaza Gi nữ hạng cân 52kg.

Kaila Isip Napolis là võ sĩ hàng đầu tuyển Jiujitsu Philippines, từng vào chung kết thế giới hạng 49kg tại Hàn Quốc năm 2019. Nhưng trận chung kết nội dung Newaza Gi nữ hạng cân 52kg vẫn được dự báo khó khăn với VĐV Philippines.

VĐV chủ nhà Jessa Khan được đánh giá cao hơn khi từng đoạt HC vàng ASIAD 2018 và thắng chính Napolis trong trận tranh HCV giải thế giới 2019. Những chiến thắng thuyết phục ở vòng loại đã giúp Jessa Khan khẳng định được đẳng cấp của mình.

VĐV Philippines hạ “niềm hi vọng” Jujitsu Campuchia để giành HCV
VĐV Philippines hạ “niềm hi vọng” Jujitsu Campuchia để giành HCV - Ảnh: internet

Võ sĩ nước chủ nhà nhanh chóng chiếm được thế chủ động bằng những đòn kẹp chân không cho đối thủ vật lại. Tưởng chừng tấm HCV đã nằm trong tay  võ sĩ chủ nhà thì ở những phút cuối trận, Napolis bất ngờ thực hiện pha quét chân ghi điểm, chiếm lấy lợi thế và ghìm chặt đối phương cho tới khi thời gian thi đấu kết thúc.

Với Kaila Napolis, cô không giấu được niềm hạnh phúc với tấm HCV cho đoàn Philippines. Đây cũng là màn phục hận hoàn hảo khi thua chính Jessa Khan trên sân nhà ở trận chung kết hạng cân 49kg nữ SEA Games 30.

Napolis nói sau khi nhận tấm HCV: "Hạ Jessa ngay tại Campuchia thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng. Tôi không biết diễn tả cảm xúc thế nào. Nước mắt cứ tự nhiên chảy ra bởi tôi quá bất ngờ, quá vui với chiến thắng này".

Trận thua của Jessa Khan đã tạo ra cú sốc với thể thao Campuchia khi cô được kì vọng mang về 2 HCV ở bộ môn Jujitsu hạng cân dưới 52kg các nội dung Gi và No Gi. Dù tuột HCV, cô vẫn được người hâm mộ Campuchia cổ vũ cuồng nhiệt khi lên bục nhận HCB.

Để tiến vào trận đấu tranh tấm HCV, cô liên tục hạ các đối thủ của Singapore, Thái Lan và Việt Nam bằng chiến thắng đập tay đầu hàng (bảng điểm hiện 100-0), trước khi bất ngờ gục ngã dưới tay Napolis.

Xem diễn biến trận thua sốc của niềm hi vọng vàng Jujitsu Campuchia tại SEA Games 32 (nguồn Webthethao)