Chờ...

Diễn viên Bóng Của Thị Thành: "Phim vẫn có sạn nhưng sẽ là yếu tố thu hút người xem"

VOH - Ngoài Quách Ngọc Tuyên, các diễn viên thuộc tuyến chính đều là những gương mặt mới.

Bóng Của Thị Thànhphim truyền hình thuộc thể loại tình cảm, gia đình. Kể về duyên nợ của những người trẻ tuổi có xuất phát điểm khác nhau. Dù không có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng nhưng tác phẩm vẫn ghi điểm bằng các tình tiết quen thuộc trong đời sống hàng ngày cũng như lối xây dựng cá tính nhân vật chân thật và rất đời.

Nhân dịp cùng ngồi lại với chương trình Chuyện Sao Kể, bốn diễn viên của phim gồm Tú Tri, Trung Huy, Quách Ngọc Tuyên, Tuệ Minh cho biết quá trình quay phim không tránh khỏi những khó khăn, nhưng may mắn, mọi người trong ekip đều cố gắng hoàn thành tốt phần việc của mình, mang đến sản phẩm chỉn chu cho khán giả.

Quách Ngọc Tuyên: “Tôi sợ cảm giác bị chết vai”

Trong bốn diễn viên góp mặt trong Bóng Của Thị Thành, Quách Ngọc Tuyên là cái tên có độ nhận diện cao nhất. Anh là diễn viên tên tuổi và gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt qua các vai giang hồ.

Với Bóng Của Thị Thành, nam diễn viên tiếp tục vào vai ưa “động tay chân”, làm không ít khán giả nghĩ rằng Quách Ngọc Tuyên không thể làm mới mình, chỉ có thể vào một dạng vai.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (1)
Vinh (Quách Ngọc Tuyên đóng) là tên háo sắc, hám lợi, cấu kết với Mai Lan để hại Trang và Nam - Ảnh: SK Pictures

Nói về vấn đề này, anh cho biết bản thân cũng sợ bị chết vai: “Tôi sợ bị rập khuôn vào một kiểu nhân vật, sợ khán giả xem phim và nói rằng ‘Quách Ngọc Tuyên diễn đúng có kiểu đó’”.

Vì nhận thức được thử thách mà bản thân phải đối mặt trong Bóng Của Thị Thành nên Quách Ngọc Tuyên càng quyết tâm để cho vai diễn “cũ” được “khoác chiếc áo mới”. Theo đó, khi cầm kịch bản trên tay và biết được sẽ vào vai Vinh - tên giang hồ miệt vườn, nam diễn viên đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, định hình và quy định nhân vật này phải có tính cách thật khác so với các vai lúc trước.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (35)
"Hy vọng bộ phim sẽ được bà con đón nhận" - Quách Ngọc Tuyên

“Trong Bóng Của Thị Thành, tôi có quy định với đạo diễn Minh Cao rằng Vinh phải mang rõ nét giang hồ dưới quê. Ngoài ra, không chỉ đề cập đến việc chơi bời, đam mê cờ bạc mà còn phải cho thấy được kết cục mà người này nhận được sau khi làm ra nhiều điều ác”, anh bổ sung.

Cặp đôi chính Trung Huy - Tú Tri: không tình như đã tưởng

Đảm nhận vai chính trong phim (Bảo Nam - Trang Phạm), Trung Huy và Tú Tri có nhiệm vụ cho khán giả thấy được sự cơ cực, đau khổ khi đối diện với vấn đề mà mình gặp phải. Để rồi sau đó, khi đã chịu mọi đắng cay, hai nhân vật này gặp nhau và tìm thấy hạnh phúc ở đối phương.

Ngoài những khoảnh khắc chân tay lấm lem, tâm lý giằng xé, hai diễn viên còn có nhiều cảnh thân mật “đốt mắt” khán giả. Tuy nhiên, ít ai biết ở hậu trường, các phân cảnh này không tình như trên màn ảnh.

Trung Huy chia sẻ: “Có cảnh hôn, tôi và Tú Tri phải bật nhiều bài hát khác nhau để lấy tâm lý. Dù đạo diễn đã chuẩn bị bối cảnh lãng mạn, không khí xung quanh cũng rất tốt nhưng cả hai vẫn không để nhập tâm ngay lập tức. Có đoạn tôi còn bật nhạc thiền nữa (cười)”.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (34)
Trung Huy tìm đến nhạc thiền để lấy cảm xúc yêu Tú Tri 

Giải thích cho việc này, Tú Tri cho biết vì trước đó cả hai ít có cơ hội quay cảnh tình cảm với nhau. Sự chuyển biến đột ngột từ những rắc rối cá nhân sang yêu đương mùi mẫn (ý chỉ các tình tiết trong phim được quay không theo trình tự thời gian) làm hai diễn viên phải “ép mình vào thế cuộc”.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (33)
Tú Tri thừa nhận vai Trang Phạm giống mình từ 85 đến 90%

Song, cả hai đều dành lời khen có cánh cho đối phương. Tú Tri cho biết cô nhận thấy Trung Huy là diễn viên có tâm, tỉ mỉ. Ở mọi phân cảnh, anh đều có sự đầu tư nhất định, dù khi đang quay có bất trắc xảy ra, nam diễn viên đều chuyên nghiệp xử lý.

BANNER CUOI BAI 800
Truy cập voh.com.vn để đọc thêm nhiều tin tức nhé!

Nữ phụ Tuệ Minh - Bồng bột trong phim, trưởng thành ngoài đời

Tuệ Minh từng được chú ý trong chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2021. Cô thuyết phục người xem bằng lối diễn tự nhiên, nắm bắt tốt tâm lý nhân vật. Trong Bóng Của Thị Thành, nữ diễn viên tiếp tục gây ấn tượng bởi sự đầu tư và cái nhìn độc đáo về nhân vật.

Nhân vật Mai Lan do Tuệ Minh đảm nhận là người được bà nội Bảo Nam cưu mang khi còn nhỏ. Lúc trưởng thành, vì bất an, sợ không có được tương lai như đã định nên Mai Lan liên tục chen chân vào mối quan hệ của Bảo Nam và Trang Phạm. 

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (39)
Sống với phương châm "hết mình vì hôm nay" nên Tuệ Minh luôn đặt hết tâm sức vào mọi việc - Ảnh: SK Pictures

Đánh giá nhân vật của mình, Tuệ Minh cho biết Mai Lan thật ra là người chân thật, sống thật lòng với hy vọng sẽ nhận được điều tốt đẹp, có sự biến đổi tâm lý mang tính bước ngoặt và lo xa (sợ sẽ không còn sống hạnh phúc, bình yên).

Theo như nữ diễn viên chia sẻ, diễn biến tâm lý của Mai Lan khi cô mới cầm kịch bản cho đến lúc phim công chiếu đã có sự thay đổi. Cụ thể, nhân vật này từng được quy định là ác ngay từ đầu. Nhưng sau khi được đạo diễn Minh Cao khuyến khích góp ý, Tuệ Minh nêu suy nghĩ: “Vì được nhận nuôi từ khi 10 tuổi, được hứa gả cho Bảo Nam khi trưởng thành nên không lý gì Mai Lan ác độc ngay từ đầu cả”.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (32)
Tam giác tình yêu trong Bóng Của Thị Thành (từ trái qua): Mai Lan - Bảo Nam - Trang Phạm

Tuệ Minh cho biết, cần có chất xúc tác để đánh vào tâm lý, làm nhân vật thay đổi tâm tính. Trong phim, đó là lúc Mai Lan biết đến tự tồn tại của Trang Phạm và vị trí của cô trong lòng của Bảo Nam.

“Đoạn sinh nhật của Bảo Nam, bạn bè tôi khi xem có thắc mắc sao Mai Lan có thể bình tĩnh như thế khi gặp tình địch. Phải sau khi tôi giải thích rằng với Mai Lan, Trang Phạm vào thời điểm đó không phải là mối nguy nên không cần dè chừng. Sau này, khi biết Bảo Nam đang quen Trang Phạm, nhân vật này mới thay đổi thái độ thì mọi người mới hiểu cách tôi diễn”.

bong-cua-thi-thanh-he-lo-doan-ket-va-hau-truong-day-thuong-tich-cua-dan-dien-vien-trong-phim (37)

Bốn diễn viên cho biết, với một sản phẩm nghệ thuật, đặc biệt là phim truyền hình thì việc có “sạn” chắc chắn sẽ là điều khó tránh khỏi. Nhưng đôi khi, cũng nhờ vào các lỗi đó mới gợi được sự tò mò ở người xem. Sau khi phim được công chiếu, bộ tứ đều theo dõi sát sao và cảm thấy các phân đoạn đều giữ được ở mức tốt, có buồn, vui, kịch tính.

Tú Tri, Trung Huy, Quách Ngọc Tuyên, Tuệ Minh hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ bộ phim Bóng Của Thị Thành và đều đặn theo dõi những diễn biến tiếp theo vào lúc 19h30 từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh HTV7.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

BANNER-Chuyen-Sao-Ke

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!