Chờ...

Dàn diễn viên nói gì về vị thế của Lý Hải và cái kết của Lật Mặt 7?

VOH - Thành công vang dội của Lật Mặt 7 đã trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trâm Anh, Yuno Bigboi, Tuyết Nhung và Linh Barbie.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước dù đã ra mắt được 3 tuần nhưng vẫn chứng tỏ sức hút không hề giảm sút trên đường đua điện ảnh trong tháng 5. Doanh thu của bộ phim hiện đã chạm ngưỡng 387 tỷ và dự đoán có thể chạm mốc 400 tỷ trong tương lai gần.

Lý Hải nhạy bén với thị hiếu khán giả, biết người xem cần gì và muốn gì. Vì vậy, mỗi phần phim Lật Mặt, nam đạo diễn đều mang đến những bức ảnh điện ảnh khác nhau nhưng cực kỳ phù hợp với "gu" người xem. Nhưng điểm kỳ lạ và khác biệt của Lý Hải đấy là khâu casting diễn viên lại không hề theo yếu tố thị trường.

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-720240515-161646-03
Dàn diễn viên Lật Mặt 7: Tuyết Nhung, Trâm Anh, ,Yuno Bigboi, Linh Barbie

Những gương mặt đang lên, tên tuổi lớn hay ngay cả ông hoàng, bà hoàng điện ảnh chưa hẳn là lựa chọn ưu tiên của nam đạo diễn, Lý Hải chọn diễn viên theo tiêu chí "hợp vai". Một quyết định được đánh giá là khá mạo hiểm khi Lý Hải có thể mất đi một lượng khán giả lớn khi đánh mất đi yếu tố "ngôi sao phòng vé". 

Nhưng trải qua 7 mùa Lật Mặt, Lý Hải đã chứng tỏ phim của anh không cần cái tên nào bảo chứng, mà nó sẽ trở thành cái nôi để mở đường cho lứa diễn viên mới, những cái tên tân binh có cơ hội khẳng định diễn xuất. Đối với Yuno Bigboi, Trâm Anh, Tuyết Nhung, hay Linh Barbie, cơ hội lần này ở Lật Mặt 7: Một Điều Ước là một trải nghiệm quý giá, một bước ngoặt lớn trong những năm tháng theo đuổi nghệ thuật. 

Cảm giác "gia đình" giúp những màn hóa thân trọn vẹn

Xuất hiện tại Chuyện Sao Kể, Yuno Bigboi, Trâm Anh, Tuyết Nhung, hay Linh Barbie đều không giấu được cảm giác hạnh phúc, xúc động khi nhìn lại chặng đường Lật Mặt 7 đã đi qua. Đối với Yuno Bigboi, phần phim này là sự trở lại khi anh từng góp mặt trong Lật Mặt 6 với vai giang hồ.

Tuy chỉ xuất hiện với vai người em ngư dân đi chung thuyền với Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), nhưng nam rapper đã có những trải nghiệm đáng nhớ cùng với ekip tại bãi biển Ninh Thuận. Lần đầu tiên, Yuno Bigboi đón giao thừa trên biển. Nhưng chỉ kịp "ăn Tết" trong 30 giây, sau đó ekip đã tiếp tục quay lại tiến độ công việc. 

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-7
 

Yuno Bigboi không chỉ được trao cơ hội thử sức ở mảng điện ảnh, mà anh còn được Lý Hải tin tưởng giao cho sáng tác và trình bày ca khúc Dù Con Đã Khôn Lớn - OST cho bộ phim. Nam rapper chia sẻ: "Lần ấy khi đi quay Lật Mặt 7 và khi trở về nhà, mình có cơ hội chụp hình chung với mẹ khiến Yuno giật mình nhận ra, đã lâu rồi hai mẹ con không chụp hình chung. Từ nguồn cảm hứng đó, Yuno đã sáng tác nên bài hát và gửi cho anh Hải nghe thử, may mắn là được anh chọn". 

Không chỉ Yuno Bigboi mà diễn viên Trâm Anh cũng liên tục dành những lời có cánh cho đạo diễn Lý Hải. Trước đây, Trâm Anh được khán giả quen mặt qua các vai diễn trong các clip ngắn trên nền tảng mạng xã hội. Nhưng sau đó, Trâm Anh đã tạm dừng hoạt động 2 năm. Nữ diễn viên cho biết mình muốn gửi đến khán giả những sản phẩm chất lượng, chỉn chu hơn. Vì vậy, cô đã quyết định tìm kiếm cơ hội ở Lật Mặt 7

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-720240515-161722-05
 

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Trâm Anh không tránh khỏi lo lắng khi sợ trở thành gánh nặng cho ekip vì mình còn quá mới. "Anh Lý Hải đã nói với mình em cứ thoải mái lên và anh cho mình cảm giác gia đình nên mình đỡ áp lực hơn". 

Diễn viên Tuyết Nhung - thủ vai vợ của Long Đẹp Trai trong Lật Mặt 7 cũng rưng rưng chia sẻ: "Vì là diễn viên phụ nên không biết mình có được đi cinetour không. Nhưng bất ngờ chính anh Hải là người khuyên em nên đi vì đây là cơ hội để khán giả biết đến tụi em nhiều hơn. Vì câu nói này mà mình không ngủ, thực sự không thể tin trên đời lại có một đạo diễn có tâm đến như vậy".

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-720240515-161722-02
 

Cảm giác "gia đình" không phải là câu chuyện quá mới khi người ta nhắc đến Lý Hải bởi qua các phần phim, nam đạo diễn hầu như chưa từng vướng phải bất cứ scandal nào về thái độ hay lùm xùm trên phim trường. Việc trao đi cơ hội và tôn trọng cả tiền bối lẫn hậu bối không chỉ giúp danh tiếng Lý Hải thăng hạng mà còn khiến vị thế của anh trong giới càng được xem trọng. 

Cái kết có hậu mở ra cơ hội cho người làm con 

Cái kết Lật Mặt 7: Một Điều Ước là một trong những vấn đề thường gây ra nhiều tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng các tình huống trong phim được xử lý quá màu hồng, cái kết lại lý tưởng quá khiến mọi thứ trọn vẹn bất ngờ. Lý giải cho điều này, Yuno Bigboi cho biết: "Mình thấy cái kết này có hậu mà, cái kết cho khán giả thấy mình vẫn còn cơ hội để trao đi yêu thương, sửa chữa những lỗi lầm. Nếu xem bộ phim, bạn nhận ra rồi, thì hãy quay về nhà và quan tâm đến ba mẹ mình nhiều hơn". 

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-720240515-161722-01
 

Về phía Linh Barbie - người thủ vai y tá trong một viện dưỡng lão, cô đã có hành vi "sai trái" đấy là che giấu việc bà Hai đang ở chỗ mình. Nhân vật của cô bị khán giả "đùa" là "phản diện" vì chia lìa gia đình của người khác. Dù vậy, Linh Barbie cũng đồng quan điểm với Yuno, đồng thời giải thích thêm về hành động của nhân vật này.

Cô cho biết: "Vai diễn của mình "ác" ở thời điểm đó, nhưng nó tác động tốt đến kết quả". Nữ tiktoker nói không sai, nhờ hành động của nhân vật, 5 người con của bà Hai mới càng trân trọng cơ hội những ngày tháng có mẹ bên cạnh và dẫn đến cái kết vỡ òa cho các người con lẫn khán giả khi cả gia đình bà Hai đoàn tụ. 

dan-dien-vien-noi-gi-ve-vi-the-cua-ly-hai-va-cai-ket-cua-lat-mat-720240515-161722-04
 

Cái hay của Lý Hải đấy là việc hướng từng động cơ, hành vi của từng nhân vật đi đến những giá trị tốt đẹp. Thêm vào đó, Lý Hải từng chia sẻ với truyền thông rằng anh muốn làm một bộ phim gia đình chữa lành, healing thì việc nam đạo diễn lựa chọn cái kết hạnh phúc là điều cần thiết. Việc này có thể khiến một bộ phận khán giả không hài lòng nhưng nó nhất quán với phát ngôn của nam đạo diễn trước đó. 

 

Lật Mặt 7: Một Điều Ước được phân loại là phim K, (phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Phim đang được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h00 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí vào tối cùng ngày. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH.

BANNER-Chuyen-Sao-Ke

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin tức về show biểu diễn trên trang tin show nhé!