Chờ...

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết

VOH - Võ Điền Gia Huy, Lý Hồng Ân, Huỳnh Thanh Trực cho biết cả ba biết ơn Tết Ở Làng Địa Ngục vì đã tạo tiền đề cho Kẻ Ăn Hồn.

Nhắc đến phim kinh dị ở thị trường phim Việt hiện nay thì Tết Ở Làng Địa Ngục đang là cái tên gây xôn xao và thu hút sự chú ý của dư luận. Lập nên nhiều kỷ lục về lượt xem trên cả hai nền tảng K+ và Netflix, sở hữu kỹ thuật hóa trang như thật cùng những câu chuyện đậm chất dân gian, Tết Ở Làng Địa Ngục cho thấy bản thân chính là điểm sáng cho dòng phim kinh dị của người Việt, do người Việt làm.

Không để người hâm mộ nhung nhớ những câu chuyện linh dị về làng Địa Ngục, ngay sau khi dự án truyền hình kết thúc, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đã mang đến câu chuyện mới, thuộc vũ trụ làng Địa Ngục nhưng ở phiên bản điện ảnh mang tên Kẻ Ăn Hồn, hứa hẹn cũng giật gân và hồi hộp không kém.

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 1
Một phân cảnh trong Kẻ Ăn Hồn - Ảnh: TCBC

Kẻ Ăn Hồn quy tụ dàn diễn viên trẻ. Với cùng một bối cảnh như Tết Ở Làng Địa Ngục, phim kể câu chuyện về thời của bà Phong, bà nội của ông Thập, khi còn trẻ (do Hoàng Hà đóng). Sử dụng motif cũ, tác phẩm tiếp tục trình làng những cái chết quỷ dị, có sự tác động của tà thuật. Trong đó, Thập Nương (Lan Phương) được cho là người đứng sau tất cả mọi chuyện.

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 2
Nữ chính do Hoàng Hà đảm nhận - Ảnh: TCBC

Ở bản điện ảnh, người xem sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về nguồn gốc của thuật luyện Rượu Sọ Người, từng được nhắc đến trong Tết Ở Làng Địa Ngục. Ngoài ra, những câu chuyện dân gian đậm tính văn hóa dân tộc cũng sẽ được lồng ghép vào tác phẩm, góp phần làm thăng hoa cảm xúc của người xem trong từng khung hình.

Trước thềm Kẻ Ăn Hồn được ra mắt, dàn diễn viên của phim gồm Võ Điền Gia Huy, Lý Hồng Ân và Huỳnh Thanh Trực đã có dịp ngồi lại cùng chương trình Chuyện Sao Kể để tiết lộ những bí mật hậu trường cũng như giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ về những vấn đề xoay quanh tác phẩm.

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn spoil chuyện hậu trường

Cực từ sinh hoạt đến set quay

Kẻ Ăn Hồn được ghi hình ở làng Sảo Há, tỉnh Hà Giang. Nằm ở khu vực rừng núi, tách biệt với thế giới hiện đại nên đời sống sinh hoạt của ekip không hề dễ dàng. Điều này đã được dàn diễn viên Tết Ở Làng Địa Ngục chia sẻ trong số Chuyện Sao Kể trước đó.

Xem thêm: Quang Tuấn chảy máu cam vì lạnh, Nguyên Thảo không dám nói chuyện với Võ Tấn Phát ở phim trường Tết Ở Làng Địa Ngục

Thế nhưng, sang Kẻ Ăn Hồn thì chuyện cực khổ lại có nhiều diễn biến thú vị khác, từ cuộc sống hàng ngày đến trên các set quay. 

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 3
Hồng Ân từng bị covid khi đang ghi hình Kẻ Ăn Hồn - Ảnh: Đông Hồ

Theo diễn viên Hồng Ân, cả đoàn phải ngủ dưới đất, một số phải dựng tạm lều để ngủ vì không đủ chỗ. Thời điểm sản xuất phim cũng gặp nhiều khó khăn vì điều kiện thời tiết không thuận lợi. Có lúc mưa lớn làm sập lều, làm cả đoàn không phân biệt trai gái già trẻ đều tụm lại gom đồ.

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 4
Cậu Sang - Gia Huy có nhiều trải nghiệm "xí hổ" khi quay phim - Ảnh: Đông Hồ

Theo cậu Sang - Võ Điền Gia Huy, điều làm anh nhớ nhất chính là lúc ghi hình cho cảnh đám cưới chuột. Vốn nơi ở của đoàn quay nằm ở địa hình cao, không tiện đi lại, nhưng cảnh quay được nói đến lại khắc nghiệt hơn. Ekip phải di chuyển đến khu vực núi đá cao hơn, di chuyển trong 20 phút mới tới được điểm quay.

Chưa hết, vì được quay trong đêm, đường trơn trượt, mưa gió, cộng với việc phải mặc lễ phục, khiêng kiệu, đeo mặt nạ... nên đoàn mất nhiều thời gian để quay mỗi phân đoạn không thoại. Bởi đường đi gập ghềnh, bị mặt nạ và đạo cụ cản trở nên nhiều lần đoàn quay bị ngã, hư đạo cụ. Khuya hôm đó, các thành viên không phải tham gia cảnh quay ngồi ở lều trong tâm trạng lo lắng. Một số còn làm búp bê cầu nắng, chôn ớt dưới đất để mong mọi việc suôn sẻ.

Xem thêm: 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 1 - Từ bối cảnh đến tạo hình, khó thấy được điểm trừ 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 2-3-4: tai ương ập đến, biến chồng biến

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 5
Dù môi trường làm việc có nhiều bất cập nhưng dàn cast cho biết cả ba đã có thời gian đáng nhớ tại làng - Ảnh: Đông Hồ

Thêm nữa, vì điều kiện thiên nhiên không cho phép nên thời gian quay bị kéo dài, trễ tiến độ của các cảnh sau. Tuy vậy, theo Gia Huy, cũng vì bối cảnh “quá thực” nên đã giúp diễn viên rất nhiều trong việc lấy cảm xúc và thăng hoa khi hóa thân vào nhân vật.

Sau lần quay "phong ba bão táp", nhìn Gia Huy nhếch nhác, người lấm lem bùn đất, diễn viên Huỳnh Thanh Trực cho biết anh đã có cái nhìn khác về Gia Huy và thấy được đây là anh chàng có tâm với nghề.

Việc quy tụ diễn viên hai miền liệu sẽ là điểm bất cập của Kẻ Ăn Hồn?

Tương tự như người anh tiền nhiệm, song song với dàn diễn viên trẻ thì Kẻ Ăn Hồn là nơi hội tụ của nhiều diễn viên gạo cội hai miền Nam-Bắc. Một số cái tên có thể kể đến sẽ góp mặt vào dự án như NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, diễn viên Hữu Tiến, Huỳnh Phú… 

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 6
Ảnh: FB Kẻ Ăn Hồn - Tết Ở Làng Địa Ngục
Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 7
Ảnh: FB Kẻ Ăn Hồn - Tết Ở Làng Địa Ngục

Không ít khán giả bày tỏ sự mong đợi với màn thể hiện của những cái tên nổi tiếng trong làng phim Việt, song cũng có một bộ phận người xem lo ngại phim sẽ không thể xử lý khéo léo sự khác biệt vùng miền trong lối nói và biểu đạt, ảnh hưởng đến mạch cảm xúc của người xem.

Xem thêm:

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 5-6: Tam Quỷ mua vui xuyên thời gian 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 7-8: cảm xúc hơn bao giờ hết 

Review Tết Ở Làng Địa Ngục tập 9-10: người làng Địa Ngục tự tay chôn nhân tính của mình

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 8
Thanh Trực: "Các diễn viên lớn tuổi làm Trực nể phục vì độ yêu nghề và tinh thần cống hiến cho nghề của họ" - Ảnh: Đông Hồ

Dù độ "hợp rơ" của diễn viên hai miền vẫn là điều khó lý giải cho đến khi phim được ra mắt nhưng theo Lý Hồng Ân, dự án mới là cơ hội để cô được học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ các diễn viên gạo cội: “Khi diễn thì các cô chú có sự khác biệt trong ánh mắt, gương mặt và cách thoại. Họ cũng hóm hỉnh hơn, giúp Ân học được nhiều điều trong quá trình làm nghề của mình”.

Tiếp lời, diễn viên Thanh Trực cho hay anh nể các diễn viên miền ngoài vì các cô chú có thể giữ được lửa nghề lâu. “Mọi người hăng say làm việc từ khi điều kiện còn thiếu thốn cho đến hiện tại. Đây là điều làm Trực cảm thấy khâm phục và truyền lửa cho chính bản thân mình”.

Tự hào khi có thể mang văn hoá Việt đến 12 quốc gia

Không chỉ chiếu tại Việt Nam, Kẻ Ăn Hồn đã được mua bản quyền và dự kiến phát hành tại 12 quốc gia. Trước thông tin này, diễn viên Thanh Trực chia sẻ anh cảm thấy tự hào vì một tác phẩm chứa nhiều yếu tố văn hóa dân tộc như áo giao lĩnh, áo yếm, tứ thân có thể mang ra quốc tế và giới thiệu cho bạn bè. 

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 9
Tạo hình của các diễn viên trong phim - Ảnh: FB Lý Hồng Ân
Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 10
Ảnh: FB Võ Điền Gia Huy
Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 11
Ảnh: FB Huỳnh Thanh Trực

Tiếp lời, Hồng Ân cũng cho hay vì phim làm chỉn chu ở khâu dựng bối cảnh nên đây là dịp tốt để giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Võ Điền Gia Huy cũng nhấn mạnh Kẻ Ăn Hồn là tác phẩm đáng xem vì đây sẽ là lần đầu tiên những yếu tố dân gian chưa bao giờ thấy lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh.

Dàn sao Kẻ Ăn Hồn hội ngộ tại Chuyện Sao Kể, tiết lộ bí mật hậu trường ít ai biết 12
Thông tin phim được mua bản quyền ở 12 quốc gia được Variety đăng tải - Ảnh: chụp màn hình

Kẻ Ăn Hồn dự kiến phát hành vào ngày 8/12/2023. Nhưng vì chưa hoàn thành khâu kiểm duyệt nên phim đã được dời lại vô thời hạn. Trước sức nóng của tác phẩm cùng lời hứa hẹn sẽ mang đến bộ phim hay và " đã nhất" của ekip, hy vọng rằng Kẻ Ăn Hồn sẽ sớm được "trình làng" với chất lượng đúng với mong đợi của người hâm mộ.

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 21h30 tối thứ Tư hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz và phát trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Tăng Duy Tân:

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!