Chờ...

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc

VOH - Được nhiều khán giả nhớ đến với hình ảnh một cô ca sĩ/ giảng viên thanh nhạc nghiêm túc, Dương Hoàng Yến cho biết bản thân đã sẵn sàng để đột phá hơn trong tương lai.

Dương Hoàng Yến là giọng ca đầy tài năng của làng nhạc Việt với kỹ thuật thanh nhạc vững chắc. Cô từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc và đoạt giải cao như: Giải nhất Tuổi Đời Mênh Mông 2007, Top 3 Giọng Hát Việt 2013, Quán quân Cặp Đôi Hoàn Hảo, Quán quân Trời Sinh Một Cặp. Bên cạnh vai trò ca sĩ, Dương Hoàng Yến còn là giảng viên Khoa Thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Mới đây, nữ ca sĩ cũng vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Cân Cả Thế Giới. Tại talkshow Chuyện Sao Kể trên sóng radio VOH 95.6 Mhz cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc, Dương Hoàng Yến đã có dịp được trải lòng nhiều hơn về Cân Cả Thế Giới. Thông qua đó, nữ ca sĩ cũng khẳng định về sự thay đổi, “thoát kén” của bản thân trong tương lai. 

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc 1
Dương Hoàng Yến cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc tại talkshow Chuyện Sao Kể

Nỗ lực thay đổi với Cân Cả Thế Giới

Trong MV Cân Cả Thế Giới, cô gái luôn sẵn sàng ở bên cạnh bảo vệ, đồng hành cùng người đàn ông của mình. Cô nàng không chỉ là hậu phương lo chu toàn mọi việc ở nhà cho chồng, mà còn là người phụ nữ rất giỏi xử lý chuyện ngoài xã hội. Dương Hoàng Yến cũng thừa nhận đây cũng chính là hình tượng mà mình muốn hướng tới trong thời gian tới.

Có thể thấy, Cân Cả Thế Giới mang màu sắc khác hoàn toàn với những gì trước đây mọi người vẫn nhớ về Dương Hoàng Yến. Chia sẻ về sự thay đổi này, Dương Hoàng Yến nói: “Trước đây mọi người đã quá quen với hình ảnh Dương Hoàng Yến hát những ca khúc ballad buồn. Nhưng mà bản thân Yến là người rất muốn thay đổi, thích sự tự do và không muốn bị ràng buộc. Mình đã luôn giữ hình ảnh an toàn rồi, nên bây giờ mình không muốn lãng phí thanh xuân của mình như vậy nữa. Nếu bây giờ mình không thử, thì không biết sau này có còn cơ hội nữa không. Vì thế nên Yến rất vui khi ở giai đoạn này, mình đã sẵn sàng để có sự đột phá hơn trong âm nhạc". 

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc 2
Hình ảnh cô gái trong Cân Cả Thế Giới khác hoàn toàn với những gì trước đây mọi người hình dung về Dương Hoàng Yến

Một điều đặc biệt khiến nhiều người chú ý là cú “bắt tay” giữa DTAP và Dương Hoàng Yến trong ca khúc Cân Cả Thế Giới lần này. Bởi lẽ DTAP được biết đến là producer rất “mát tay” trong việc tạo ra những bản hit độc đáo gần đây. Nhưng không phải giọng ca nào cũng sẽ tỏa sáng khi kết hợp cùng với DTAP. 

Nói về sự hợp tác có chút táo bạo và liều lĩnh này, Dương Hoàng Yến cho biết ban đầu, Cân Cả Thế Giới là một ca khúc ballad với kịch bản MV hoàn toàn khác. Nhưng do tình hình dịch bệnh kéo dài khiến cho ekip không thể thực hiện được những cảnh quay MV theo như kế hoạch. Đến khi hết dịch thì kịch bản ban đầu đã không còn phù hợp, nên ekip phải họp nhau để thay đổi theo một hướng khác. 

“Lúc đó, mình nghĩ ngay đến DTAP. Bởi ngay từ lần đầu khi nghe phiên bản ballad, mình đã không thể nào thoát ra khỏi hình ảnh cô gái Tây Bắc. Bản thân mình cũng rất ngưỡng mộ DTAP nên muốn thử kết hợp cùng bạn ấy lần này. Kết quả như mọi người thấy là sản phẩm lần này mang một phong cách hoàn toàn khác. Qua đó, Yến cũng thấy mình có thể thử nghiệm thêm nhiều style âm nhạc khác nhau chứ không thể cứ mãi an toàn với 1 hình ảnh” - Dương Hoàng Yến chia sẻ. 

Tại Chuyện Sao Kể, nữ ca sĩ sinh năm 1991 thừa nhận rằng trước đây, mọi người chỉ thấy Dương Hoàng Yến với hình ảnh rất chỉn chu, trịnh trọng của mình trên sân khấu. Còn bây giờ, cô muốn đưa sự “lầy lội” vào trong sản phẩm âm nhạc, để mọi người có thể hiểu hơn về con người của mình. 

MV Cân Cả Thế Giới - Dương Hoàng Yến:

Dương Hoàng Yến mong muốn lan tỏa những điều tích cực đến mọi người

Được biết, Cân Cả Thế Giới là MV được Dương Hoàng Yến đầu tư kinh phí lớn nhất từ trước đến nay. Số tiền này được cô tích góp, dành dụm trong suốt quá trình đi diễn của mình.Vì thế nên khi sản phẩm được ra mắt, Dương Hoàng Yến cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.  

Khi được host Hải Linh hỏi về sự kỳ vọng của mình dành cho Cân Cả Thế Giới, Dương Hoàng Yến chia sẻ: “Những sản phẩm trước đây, mình đặt sự kỳ vọng và tham vọng rất nhiều. Bởi lúc đó mình còn trẻ và mình mong muốn có được nhiều thành tựu. Nhưng những sản phẩm gần đây, Yến không quá kỳ vọng mà để mọi thứ tự nhiên, như câu nói hữu xạ tự nhiên hương. Mình cứ đặt sự cố gắng của mình lên trên đầu, cứ làm sao để mang những điều tích cực nhất trong sản phẩm của mình đến cho mọi người là được”. 

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc 3
Nữ ca sĩ cho biết cô không còn nhiều tham vọng như trước đó, mọi thứ đều diễn ra theo cách tự nhiên

Biến cố đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mọi người. Vì thế nên bản thân Dương Hoàng Yến mong muốn có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực nhất, để mọi người có thể cảm nhận được thông điệp yêu thương thông qua âm nhạc. Với Dương Hoàng Yến, quan trọng nhất chính là những điều tích cực có thể lan tỏa rộng rãi đến mọi người. 

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc 4
Dương Hoàng Yến mong muốn truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người thông qua âm nhạc

Quyết định Nam tiến và sự thay đổi sau 10 năm

Trò chuyện cùng host Hải Linh và Hồng Ngọc, Dương Hoàng Yến cũng có dịp trải lòng về quyết định Nam tiến và những điều khiến cô sẵn sàng thay đổi sau 10 năm. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết sau khi tham gia chương trình Sao Nhập Ngũ, cô thường xuyên được hội chị em “rủ rê” vào Nam để hoạt động. Nhưng vì lúc đó, mọi thứ ở Hà Nội vẫn đang quá ổn định, còn nếu vào Nam thì gần như phải bắt đầu lại từ đầu. Cuối cùng, sau những lần đắn đo, Dương Hoàng Yến đã lựa chọn nghe theo “tiếng gọi của những người đồng đội”. 
 
Sao Nhập Ngũ gần như đã thay đổi hoàn toàn con người mình. Bởi trước đó gần như là 10 năm trời mình vẫn không có sự thay đổi, nhưng khi gặp được những người cùng tần sóng, tự dưng con người mình cũng thay đổi dần mỗi ngày. Chỉ trong thời gian ngắn, mình thấy bản thân đã thay đổi nhiều hơn cả 10 năm qua. Đặc biệt là sự thay đổi đó đang theo hướng tích cực đi lên, nên mình biết là con đường mình đi đang đúng đắn” - Dương Hoàng Yến cho biết bản thân rất hài lòng về quyết định Nam tiến. 

Dương Hoàng Yến: “Thoát kén” khỏi hình ảnh an toàn, sẵn sàng đột phá hơn trong âm nhạc 5
Chương trình Sao Nhập Ngũ đã làm Dương Hoàng Yến quyết định thay đổi sau 10 năm "an toàn"

Dù chỉ mới trải qua 6 tháng làm việc và sinh sống tại TPHCM, nhưng Dương Hoàng Yến thừa nhận tư duy của cô đã thay đổi rất nhiều. Từ việc tập thích nghi, cô đã có thể làm quen và sẵn sàng cho những trải nghiệm. Nữ ca sĩ cũng tự tin khẳng định rằng trong tương lai, khán giả sẽ còn thấy được nhiều hình ảnh khác của mình hơn. Bởi bản thân cô là người khá liều và mạo hiểm chứ không còn an toàn như trước nữa.  


 

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online