Chờ...

Lena: "Nhạc của mình đều từ chuyện cá nhân mà ra"

VOH - Dùng âm nhạc thay lời muốn nói, Lena từng bước khẳng định tên tuổi trên con đường sự nghiệp
Lena:
Lena:

Lena tên thật là Lê Na sinh năm 1996, người gốc ở Quảng Trị. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lena theo học Đại học ở Hà Nội và bén duyên với nghệ thuật từ đây. Cô từng là hiện tượng mạng được giới trẻ yêu thích qua công việc livestream và các hoạt động sáng tạo nội dung trên youtube.

Sở hữu nhan sắc dễ thương cùng tài ăn nói, diễn xuất duyên dáng Lena được VTV chú ý và mời đóng phim. Danh sách phim đình đám mà Lena từng tham gia có thể kể đến như: Về Nhà Đi Con, Mẹ Ơi Bố Đâu Rồi, Đen Thôi Đỏ Quên Đi,..

Lena:

Song song với công việc diễn viên, Lena tìm thấy niềm đam mê thứ 2 là âm nhạc. Bắt đầu từ những bản cover theo yêu cầu của người hâm mộ, lâu dần Lena nhận ra đây mới chính là điều mà bản thân cô thật sự muốn theo đuổi. Trong khoảng thời gian 4 năm hoạt động chuyên nghiệp ở lĩnh vực ca hát, Lena đã cho ra mắt nhiều ca khúc chất lượng, gây ấn tượng với người nghe. 

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, Lena vừa qua đã phát hành MV Gần Nhau Là Cười, mang đến màu sắc khác biệt, khẳng định khả năng sáng tác đa dạng của bản thân.

Lena:
Lena:

Gần Nhau Là Cười được Lena ấp ủ trong thời gian khá dài, với mong muốn đây sẽ là món quà ý nghĩa vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày cưới của ba mẹ. Cô cho biết bản thân là người sống vì gia đình, làm gì cũng chọn điều tốt nhất cho ba mẹ, ngược lại cô cũng được đối xử tương tự.

Mặc dù Lena và ba mẹ thuộc tuýp người sống tình cảm nhưng rất khó để nói thành lời những câu yêu thương. Chính vì vậy, Gần Nhau Là Cười không chỉ đơn thuần là 1 món quà mà còn thay Lena thổ lộ tình cảm của mình với ba mẹ, rút ngắn khoảng cách giữa 2 bên.

Lena cũng chia sẻ thêm, trước nay cô sáng tác rất nhiều bài hát về tình yêu, tình bạn nhưng chưa có ca khúc nào về gia đình, nhân dịp này đã quyết định cho "ra lò" Gần Nhau Là Cười. 

Trước khi sản phẩm âm nhạc được hoàn thiện, Lena cho ba mẹ nghe thử bản demo và thông báo sẽ về nhà quay MV. Tuy cả hai không phản ứng gì quá đặc biệt nhưng khi Lena về đến nhà đã thấy ba mẹ thuộc lòng cả bài lúc nào không hay. Cô biết rằng ba mẹ đang rất vui và tự hào về những điều mình làm.

Lena:

Xa nhà tự lập từ năm 17 tuổi, Lena ý thức được bản thân cần phải cố gắng thật nhiều và sớm thành công để báo hiếu ba mẹ. Những lúc gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống, gia đình là nguồn động lực lớn nhất giúp Lena bước tiếp.

Nhắc đến những người thân yêu, Lena trở nên xúc động hơn trong buổi trò chuyện. Cô tâm sự trước đây ba mẹ từng có "thành kiến" với bề ngoài của mình, nhưng khi nhìn thấy những cố gắng và thành tựu của con gái trong công việc đã thông cảm và thấu hiểu hơn.

Sở hữu phong cách cá tính, bề ngoài khá gai góc nhưng Lena cũng chỉ là một cô gái nhỏ bé giữa thế giới rộng lớn, sẽ có lúc cảm thấy chênh vênh, yếu lòng. Khoảng thời gian bùng dịch covid, đó là lần đầu tiên 2 chữ "đoàn viên" khiến cô mong mỏi từng ngày. 

Lena:

Lena phải tự chăm sóc bản thân ở nơi xa, trong lòng bộn bề lo lắng và mọi công việc gần như "đóng băng" khiến tinh thần cô khá sa sút. Đại dịch qua đi, Lena vỡ òa hạnh phúc khi được về nhà gặp lại ba mẹ. Có lẽ đó cũng là lý do câu hát "Nhà là của má nhà là ba nhà là của chúng ta.." vang lên trong Gần Nhau Là Cười lại đong đầy cảm xúc đến vậy.

Lena:

Là câu trả lời của Lena khi được hỏi nếu không thể tiếp tục con đường ca hát. Dù ở thời điểm hiện tại, cô đánh giá bản thân chỉ là hạt cát trong sa mạc thị trường âm nhạc nhưng vẫn tự tin khẳng định tài năng của mình. 

Theo dõi Lena đủ lâu, có thể thấy những sản phẩm âm nhạc của cô trước này đều "tự mình hot" chứ không viral bằng hiệu ứng truyền thông. Quả thật hoạt động độc lập không có sự hỗ trợ từ ekip hay công ty quản lý là một điều rất khó khăn. Đổi lại, Lena được tự do làm điều mình thích, thỏa sức thể hiện cá tính mà không phải theo khuôn khổ nào.

Lena:

Lena cho biết cô nhận được nhiều lời mời làm việc chung nhưng vẫn chọn "độc bước" trên hành trình vì cảm thấy hiện tại đang rất ổn. Cũng nhờ vậy mà Lena học hỏi được nhiều qua những lần gặp phải thử thách. Không chỉ là một song writer kiêm singer, cô còn đảm nhận nhiều vai trò trong âm nhạc từ khâu phát triển idea đến thực hiện MV.

Để có được Lena tài năng như ngày hôm nay là một đoạn đường dài cố gắng không ngừng nghỉ trong quá khứ. Cô từng muốn bỏ cuộc vì không nhận được sự ủng hộ từ khán giả, hoài nghi bản thân, mông lung giữa 2 vai trò diễn viên và ca sĩ. "Sự xuất hiện của mình có hay không.. cũng không quan trọng" từng là suy nghĩ đeo bám Lena trong khoảng thời gian mới vào nghề.

Lena:

Giờ đây khi đã đủ vững chãi với công việc mà bản thân lựa chọn, Lena ngày càng thể hiện được sự chuyên nghiệp và tài giỏi của một nghệ sĩ đa tài. Hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng và chỉn chu hơn nữa trong tương lai.

Lăn lộn trong showbiz những năm qua, Lena cho rằng bất cứ chuyện gì đều không nên đánh giá đúng/ sai mà hãy thay đổi góc nhìn để dễ dàng đối diện và tìm ra phương hướng giải quyết. Khi gặp phải chuyện không hay, cứ buồn cứ tiêu cực "hết nấc", qua ngày mai mọi chuyện sẽ ổn hơn.

Lena:
Lena:

Chia sẻ về chuyện tình cảm, cô nàng bật mí ca khúc Ôi Tình Yêu Thật Điêu được lấy cảm hứng từ câu chuyện của bản thân. Lúc này vì bị người yêu phản bội nên Lena chỉ có thể mượn nhạc để trải lòng. Bắt đầu từ đó những sáng tác của Lena đều gắn liền với câu chuyện cá nhân và liên quan đến một nhân vật đặc biệt trong cuộc sống thật. Điển hình là ca khúc Say đang viral trở lại gần đây, một sản phẩm âm nhạc viết về anh chàng "Kỳ Lân" - bạn trai cũ của Lena.

Lena:

Trong giai đoạn cuối năm 2023, Lena sẽ tiếp tục ra nhạc mới, ngoài album được đầu tư kỹ lưỡng, một ca khúc thuộc thể loại Punk sẽ sớm được trình làng khản giả. 


Buổi trò chuyện của Lena tại chương trình InterviewPickWith lên sóng vào lúc 20h ngày 08/10/2023 trên kênh Trạm Giải Trí
 
---
Interview Pick With được phát sóng hàng tuần tại kênh TikTok và Youtube Trạm Giải Trí. Mọi người có thể theo dõi Fanpage Trạm Giải Trí để cập nhật thông tin mới nhất và nhanh nhất về chương trình. Sau chương trình, hãy cùng truy cập vào VOH Giải trí tại chuyên mục show để đọc bài viết nha!